Bạn có biết Google vô hiệu hóa tính năng điều hướng tên miền ?

Các nội dung chính

Google vừa cho ra bản cập nhật mới đã vô hiệu hóa tính năng điều hướng một kỹ thuật được gọi là domain-fronting. Nó cho phép người dùng vượt mặt các bộ lọc cấp chính phủ để truy cập vào dịch vụ bị chặn.

google

Bạn có biết Google vô hiệu hóa tính năng điều hướng tên miền ?

Theo Neowin, hiện nay nhiều người lựa chọn Google. Đây được xem như là công cụ giúp hỗ trợ hoạt động domain-fronting để tránh các hành vi kiểm duyệt. Nó cho phép họ truy cập vào các trang web bị chặn như là lưu lượng truy cập từ Google. Nó cũng là cách mà tin tặc sử dụng để thu thập các thông tin bất hợp pháp.

Bản cập nhật vô hiệu hóa kỹ thuật domain-fronting đã được phát hiện bởi các nhà phát triển qua công cụ ẩn danh Tor vào này 13.4. Google cho biết công ty hiện không có bất kỳ kế hoạch nào để cung cấp nó như là một tính năng.

Xem thêm:

Điều này có nghĩa là Google không còn có thể được sử dụng như một proxy cho những người muốn định tuyến lưu lượng truy cập internet thông qua Google để tránh sự kiểm duyệt của chính phủ. Nhưng điều này cũng khiến các bên chống hành vi kiểm duyệt khuyến cáo Google nên xem xét quyết định này. Bởi đây là công ty từ lâu đã tuyên bố ủng hộ tự do internet trên toàn thế giới. Việc cho phép domain-fronting sẽ giúp người dùng có trải nghiệm internet tự do hơn và tận hưởng các quyền con người.

google vô hiệu hóa tính năng điều hướng

Bạn có biết Google vô hiệu hóa tính năng điều hướng tên miền ?

Có khả năng việc Google đóng cửa dịch vụ này là kết quả của những nỗ lực gần đây đến từ chính phủ Nga. Đặc biệt trong việc cấm Telegram. Một dịch vụ nhắn tin mã hóa đầu cuối – làm việc tại quốc gia này. Telegram đã sử dụng lỗ hổng này trong dịch vụ của Google. Điều này dẫn đến việc Nga chặn IP của Google tại quốc gia này.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ