Bạn đã biết bộ công cụ Digital Marketing cho giáo dục này chưa?

Các nội dung chính

Trong thời đại bận rộn, có lẽ cách truyền thông qua poster, tờ rơi, banner…đã không còn mấy hiệu quả nữa. Hầu hết mọi người đều dành thời gian truy cập Internet. Để cập nhật các thông tin kinh tế – xã hội, lướt Facebook, Instagram…Mặt khác, giữa nhan nhản các trung tâm giáo dục, làm sao để bạn nổi bật hơn đối thủ?

Do đó, việc sử dụng Digital Marketing là một trong những phương pháp quan trọng. Giúp mọi người bắt gặp được trung tâm của bạn. Hãy tham khảo Bộ công cụ Digital Marketing cho giáo dục dưới đây nhé!

công cụ digital marketing cho giáo dục ảnh 1

 1. Sử dụng mạng xã hội một cách tối ưu

Social Media vẫn luôn chứng minh được rằng mình là một công cụ Digital Marketing cho giáo dục cực kì hiệu quả. Trung tâm của bạn hướng đến học viên trẻ, khoảng từ 18 – 30 tuổi. Đây là những đối tượng thường xuyên truy cập Facebook, Instagram với tần suất lớn trong ngày. Do đó họ sẽ có khả năng nhìn thấy quảng cáo của bạn cao hơn các đối tượng khác. Thuật toán của các trang mạng xã hội này khá chính xác nên bạn sẽ tiếp cận được số người mong muốn. Theo mục tiêu đặt ra, tùy theo lượng chi phí bạn trả.

Ngoài ra, bạn có thể tận dụng lợi thế trên các trang Fanpage nổi tiếng có lượng fans rất cao. Những quảng cáo này sẽ không nói trực tiếp về bạn. Mà sẽ khéo léo nói về bạn thông qua câu chuyện theo phong cách của fanpage ấy. Và vẫn đảm bảo người xem sẽ biết đến bạn. Tuy nhiên, nên cân nhắc kĩ các trang fanpage mà bạn có ý định hợp tác. Bởi hoạt động và hình ảnh của fanpage đó cũng sẽ ảnh hưởng tới ấn tượng về trung tâm của bạn.

công cụ digital marketing cho giáo dục ảnh 2

 2. Video Marketing

Đó có thể là một đoạn video dưới 10 phút: một giáo viên dạy một số kiến thức cơ bản của chương trình mà bạn đào tạo cho các học viên. Hoặc một chuyên gia tư vấn sẽ chia sẻ các tip chuẩn bị apply học bổng du học…Đây được gọi là hình thức cung cấp dịch vụ để khách hàng trải nghiệm trước khi tìm hiểu và ra quyết định mua. Video này không cần quá dài và quá công phu. Chỉ đơn giản là quay live stream bằng điện thoại hoặc được chỉnh sửa chút ít bằng các công cụ online. Bạn có thể đăng video lên các trang mạng xã hội hoặc trên các trang báo liên quan như sẽ giới thiệu dưới đây.

công cụ digital marketing cho giáo dục ảnh 3

 3. Đặt banner trên các site báo lớn

Các trang báo lớn có lượt tiếp cận cao cũng là một công cụ Digital Marketing cho giáo dục khá là tuyệt vời. Đó là nơi lý tưởng để bạn đặt các banner quảng cáo sinh động và hút mắt. Banner có rất nhiều dạng và kích cỡ, nó có thể xuất hiện ở bất cứ vị trí nào trên trang như ở đầu trang, sườn trang, chân trang, Balloon Ads, AdX…Nếu bạn đặt mục tiêu vào đối tượng những người đã đi làm và có thu nhập ổn định thì các trang nên hướng tới là Dân trí, CafeF, Cafebiz, VnEconomy…Nếu đối tượng là giới trẻ thì có thể đặt tại Kênh 14, Soha…Còn với những bà mẹ và gia đình thì nên sử dụng Afamily.

công cụ digital marketing cho giáo dục ảnh 4

 4. PR trên các trang báo

Tương tự như banner, PR là dạng chữ và hình ảnh quảng bá cho trung tâm của bạn qua các câu chuyện hoặc giới thiệu trực tiếp. Các bài PR thường có độ tin tưởng khá cao. Do nó không phải là bạn tự quảng cáo về mình mà được “khen” từ một bên thứ ba. Các bài PR có thể là nhận định của chuyên gia, ý kiến từ người học phản hồi về chất lượng hay kết quả đạt được nhờ trung tâm… Các bài PR có độ dài ngắn khác nhau. Tùy theo yêu cầu của bạn và được đặt tại các vị trí trang chủ hoặc chuyên trang phù hợp.

PR trên các trang báo

 5. Email Marketing

Đây là cách thức tiếp cận khách hàng vừa tiết kiệm chi phí vừa khá trực tiếp. Tùy vào lượng dữ liệu có sẵn, bạn sẽ chia khách hàng ra thành những nhóm tập trung. Cung cấp cho họ những chương trình đặc biệt. Như ưu đãi 20% khi đăng ký trước ngày nào đó hoặc giảm giá lớn khi đăng ký theo nhóm.

Một lưu ý khi sử dụng Email Marketing là bạn nên có được sự đồng thuận từ khách hàng và không spam họ quá nhiều thông tin.

công cụ digital marketing cho giáo dục ảnh 6

6. Sử dụng kết hợp các công cụ trong một chiến dịch truyền thông

Nếu như bạn đang chuẩn bị khai trương cơ sở mới. Hoặc có các chương trình khuyến mãi đặc biệt. Việc bạn cần làm là lên kế hoạch phân bổ nguồn lực, thời gian vào các công cụ, kết hợp một cách có hệ thống. Hãy lựa chọn các kênh Marketing hợp lý để đạt được doanh số lớn nhất nhé!

Trên đây là chia sẻ của Adsplus về bộ công cụ Digital Marketing cho giáo dục cực kì hiệu quả giúp bạn xem xét và định hướng cho mình chiến lược truyền thông phù hợp. Adsplus chúc bạn thành công nhé!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ