Bán hàng online – sự lựa chọn hoàn hảo cho những nhà đầu tư ít vốn

Các nội dung chính

Thương mại điện tử ở Việt Nam phát triển mạnh mẽ. Việc mua hàng qua vài cái click đã là chuyện “thường ngày”. Bán hàng qua mạng hiện đang là xu hướng thịnh hành. Kéo theo đó là bài toán quản lý cửa hàng, đơn hàng. Đây là những trăn trở với những ai đã đang và sẽ tham gia vào hệ thống bán hàng online.

Bán hàng online sự lựa chọn hoàn hảo cho những nhà đầu tư ít vốn

Bán hàng online hay còn gọi là bán hàng qua mạng là gì?

Bạn có sản phẩm hoặc dịch vụ tốt. Và muốn đưa những sản phẩm, dịch vụ đó tới người tiêu dùng thông qua mạng internet. Tuy nhiên bạn đang không biết bắt đầu từ đâu và bằng cách nào? Bài viết này sẽ giải đáp cho bạn giải đáp thắc mắc đó.

Hiện nay, nhiều sàn thương mại điện tử lớn như Tiki, Lazada, Shopee, Lazada, Adayroi… và sự phát triển mạnh mẽ của những nền tảng mạng xã hội, diễn đàn như Facebook, Zalo, Instagram…, các chủ shop đã và đang có nhiều “đất diễn” cho các sản phẩm của mình tiếp cận với khách hàng.

Theo nghiên cứu, 5 kênh bán hàng được nhiều cửa hàng đánh giá có mang lại hiệu quả nhất. Lần lượt là tại cửa hàng (87%), Facebook (80%), Website (53%), Zalo, Instagram (51%) và phát triển đại lý/cộng tác viên (49%). Trong đó, 3 kênh bán hàng tại cửa hàng, Facebook và Website tạo thành thế trụ cột trong bán hàng online. Và được đánh giá mang lại hiệu quả tốt nhất.

Để công việc bán hàng online trở nên thuận lợi, bạn cần chuẩn bị những gì? Dành cho người mới bắt đầu tham gia vào mạng lưới bán hàng. Dưới đây là chi tiết cách chọn nguồn hàng – bước đầu của công việc bán hàng online.

Tìm kiếm nguồn hàng

Nguồn hàng ở đâu giá rẻ, chất lượng luôn là vấn đề nan giải, bước suy nghĩ đầu tiên khi bạn muốn kinh doanh. Hiện tại, có rất nhiều nhà cung cấp, bỏ sỉ số lượng với nhiều mẫu mã đa dạng, hấp dẫn. Theo khảo sát, các nhà cung cấp giá sỉ TP.HCM bạn hoàn toàn an tâm về chất lượng, mẫu mã với giá thành rất tốt. Đặc biệt với sự đa dạng mẫu mã, kiểu dáng. Bạn có thể tìm những sản phẩm thích hợp cho mặt hàng mà bạn muốn kinh doanh. Đặc biệt là về thời trang là sự lựa chọn phong phú cho các nhà đầu tư vốn ít.

Bán hàng online sự lựa chọn hoàn hảo cho những nhà đầu tư ít vốn

1. Nguồn hàng trên google

Bạn có thể sử dụng công cụ Google để bắt đầu tìm kiếm. Ví dụ, với mặt hàng quần áo như sử dụng các từ khóa “bỏ sỉ áo thun”, “áo thun giá sỉ”,… google sẽ cho bạn hàng loạt website shop liên quan đến giá cả, nguồn hàng chất lượng. Bạn nên đánh giá một website thông qua lượt truy cập, tuổi của website, page rank, thứ hạng quốc tế. Đó có thể những đánh giá bước đầu trong tìm kiếm không phải yếu tố chính để đánh giá 1 cơ sở  tin cậy.

Điều bạn làm là ghi lại, so sánh tất cả sản phẩm cùng loại xem giá sỉ nơi nào rẻ nhất. Sản phẩm sở hữu giá hợp lý nhất, chất lượng dựa trên đánh giá của khách hàng. Tiếp theo là bạn so sánh mẫu mã theo mỹ quan của bản thân và tham khảo ý kiến bạn bè.

Cuối cùng, bạn liên hệ shop về cách thức đặt hàng, vận chuyển và chi phí.

2. Nguồn hàng trênmạng xã hội Facebook

Nếu bạn chỉ mua lẻ, Facebook là môi trường bạn sẽ được hưởng dịch vụ tư vấn và lời khuyên tốt nhất. Nếu bạn tìm nguồn hàng sỉ ở Facebook. Thường là cơ sở nhỏ lẻ nguồn hàng không cố định đã mua đi bán lại nhiều. Thông qua nhiều trung gian cần số lượng lớn và giá thành sản phẩm buộc đẩy lên cao. Hoặc bạn phải chấp nhận lợi nhuận ít để đảm bảo giá thành sản phẩm không quá cao.

3. Nguồn hàng từ chợ, không rõ nguồn gốc.

Các sản phẩm này tương đối ít, nếu bạn muốn thêm 1 sản phẩm cùng loại cũng không có cho bạn. Nếu bán hàng online các sản phẩm này, bạn phải chụp hình và dự trữ hàng theo hình thức kinh doanh truyền thống.

Những điều kiện để nhận biết của 1 nguồn hàng tốt

Nơi cung cấp hàng số lượng lớn một mẫu (một mẫu từ 50 đến 100 cái) để tránh trường hợp khi order lại hết hàng.

Mẫu mã đa dạng về màu sắc, size, kiểu dáng,…

Bán hàng online sự lựa chọn hoàn hảo cho những nhà đầu tư ít vốn

Khi bạn bán hàng sẽ luôn có trường hợp những trục trặc về sản phẩm, giao nhận, kích cỡ size. Vì vậy, nên tìm kiếm nơi cung cấp hàng phải có hệ thống đặt hàng trên web, hỗ trợ các công cụ dịch vụ miễn phí để hỗ trợ bạn (như zalo, viber) để có thể tiếp cận tư vấn từ shop, xưởng. Nguồn hàng của bạn có liên kết với xưởng may hoặc là xưởng may, rất tốt cho bạn phát triển áo lớp, áo nhóm khi khách hàng có nhu cầu.

Chuyển phát, giao nhận hàng linh động. Tốt nhất là giao nhà xe vì vận chuyển nhanh lại chi phí thấp.

Những khó khăn thường gặp phải khi bán hàng qua mạng

Khó khăn lớn nhất đó là làm sao tạo được niềm tin khách hàng. Để tạo được niềm tin khi bán hàng online, sản phẩm phải đảm bảo chất lượng, cung cấp hình thật sản phẩm, lúc đó khách hàng sẽ tin tưởng bạn nhiều hơn. Cách chăm sóc khách hàng, tư vấn giải đáp về sản phẩm tận tình mang cảm giác cho khách hàng tin tưởng rằng và sẵn sàng mua hàng.

Giao hàng: giao hàng đúng giờ, đúng hẹn.

bán hàng online

Bán hàng online sự lựa chọn hoàn hảo cho những nhà đầu tư ít vốn

Lời khuyên cho người bắt đầu kinh doanh online

Khi mới những bước đầu không nên ôm đồm nhiều loại sản phẩm cùng lúc. Nếu bạn mới bắt đầu không biết nên chọn loại mặt hàng nào để bán thì áo thun luôn là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Áo thun tiện lợi cho người tiêu dùng, dễ mặc và luôn phù hợp với xu hướng. Khi bạn đã có đầy đủ kinh nghiệm, tự tin lúc đó bạn hãy chuyển qua một sản phẩm khác.

Tìm nhiều nơi cung cấp hàng, điều này sẽ giúp bạn đa dạng sản phẩm hoặc là có thể chữa cháy khi nơi cung cấp chính của bạn đang hết hàng.

Những điều cần lưu ý khi bạn là bạn là online

–  Chuyển khoản: tránh sai sót khi chuyển khoản, khi bạn chuyển khoản cần phải đúng chủ tài khoản, chi nhánh, số tài khoản.

– Cung cấp dịch vụ ship COD (dịch vụ chuyển phát thu tiền hộ): phí chuyển cao.

– Khách hàng không được tiếp xúc sản phẩm trực tiếp, để tạo niềm tin khách hàng hơn bạn phải giao hàng tận nơi và thu tiền trực tiếp từ khách hàng..

Có thể nói bán hàng online là công việc dễ mà khó, việc cần làm là chúng ta cố gắng tạo niềm tin cho khách hàng sẽ mang lại lợi ít cho khách hàng và chính bản thân bạn. Đối với các bạn nhạy bén công nghệ và đam mê kinh doanh thì việc này sẽ dễ dàng hơn. Sự chuẩn bị tốt những bước đầu sẽ mang đến cho bạn hiệu quả lâu dài.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Kinh doanh. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ