Bán hàng trên facebook – ẵm doanh số khủng – tại sao không?

Các nội dung chính

Facebook đang là một trong những kênh bán hàng tốt nhất hiện nay. Giúp bạn tiếp cận hàng ngàn khách hàng đến với sản phẩm và dịch vụ của bạn. Và mạng xã hội này còn cung cấp nhiều công cụ hỗ trợ khác nhau. Giúp cho việc bán hàng trên Facebook càng trở nên dễ dàng hơn.

Tuy nhiên để bán hàng trên Facebook thuận lợi và có được doanh số như mong đợi. Không đơn giản chỉ cần một fanpage là có thể bán hàng được ngay. Tuy nhiên cũng không quá khó khăn, quan trọng là bạn biết cách tận dụng Facebook ra sao mà thôi.

Sau đây, hãy cùng Adsplus tìm hiểu cách bán hàng trên Facebook. Để ẵm doanh số khủng cho doanh nghiệp mình bạn nhé!

Xác định khách hàng mục tiêu

Bạn cần biết sản phẩm/dịch vụ của bạn đang hướng tới đối tượng nào? Ai là người có nhu cầu về sản phẩm/dịch vụ của bạn, và có khả năng họ mua sản phẩm/dịch vụ đó? Họ đang ở đâu?

Sau khi đã xác định được cụ thể khách hàng mà bạn muốn hướng đến. Bạn bắt đầu tìm kiếm trên Facebook bằng cách qua các nhóm (Group) liên quan tới lĩnh vực đó. Hãy lựa chọn một vài group có lượng thành viên tham gia cao. Và phạm vi tiếp cận của bạn với các khách hàng trong lĩnh vực này như thế nào.

bán hàng trên facebook ảnh 1

Bán hàng trên facebook

Tài khoản cá nhân Facebook

Các trạng thái đăng bởi tài khoản cá nhân luôn được Facebook ưu tiên hiển thị trên bảng tin. Lượng tiếp cận tự nhiên của bài đăng cũng nhiều gấp mấy lần so với Fanpage và Nhóm.

Tuy nhiên, việc chỉ sử dụng tài khoản cá nhân đã làm giảm cơ hội được biết đến hay tiếp cận của bạn rất nhiều và cũng đánh mất việc quản lý cũng như chăm sóc khách hàng một cách chuyên nghiệp và hiệu quả.

Fanpage Facebook

Tìm hiểu xem khách hàng hay online và tương tác với bạn vào thời gian nào nhất? Họ thích những gì? Nên đầu tư trau chuốt và sáng tạo về mặt nội dung, các câu truyện, triết lý cuộc sống, những cuộc thăm dò khảo sát chứ không hẳn là các bài viết liên quan đến sản phẩm.

Bên cạnh đó, nên khuyến khích các khách hàng đánh giá (review), phản hồi (feedback) về chất lượng sản phẩm/dịch vụ. Hoặc sử dụng hình thức seeding để tạo ấn tượng tốt khi họ đọc được tại các bài post của bạn. Cách mà bạn đăng tải những nội dung hữu ích cho người đọc, không copy hay vay mượn, giật title, câu view. Sẽ khiến cho Facebook đánh giá cao hơn về chất lượng nội dung bài đăng của bạn. Và nhờ đó thứ hạng tìm kiếm Fanpage của bạn sẽ tăng lên đáng kể.

facebook online

Bán hàng trên facebook

Event

Các Fanpage thương hiệu lớn đều tạo ra những sự kiện lớn dành cho khách hàng, thu hút hàng trăm, hàng ngàn người tham gia, chia sẻ. Trên Fanpage, bạn  hãy click chuột vào mục ưu đãi, sự kiện để tạo event cho riêng mình và điền đầy đủ thông tin, tên sự kiện, nội dung cũng như thời gian diễn ra. Trong event đó, bạn có thể mời bạn bè tham gia, post các nội dung liên quan đến event, minigame để tăng thêm sự tương tác và đồng thời khả năng bài post bạn được biết đến sẽ cao hơn nhiều.

bán hàng trên facebook

Bán hàng trên facebook

Live stream

Sử dụng live stream cũng giống như việc bạn đang giao dịch trực tiếp với khách hàng. Giúp khách hàng tiếp cận nhanh nhất với sản phẩm/dịch vụ của bạn. Đây cũng là một trong những phương thức bán hàng đang rất được ưa chuộng của các hãng bán lẻ trực tuyến. Người bán có thể đăng các video trực tiếp hướng dẫn khách hàng. Và lập tức nhận được ý kiến thắc mắc của khách hàng.

Group

Đừng đăng bài quá nhiều, hãy cố gắng trở thành một thành viên hữu ích. Bằng cách bình luận sôi nổi, chia sẻ thật hữu ích tại bài viết của mình. Cũng như ở bài viết của người khác. Những hoạt động này sẽ giúp bạn giữ được lòng tin. Cũng là một sự kết nối tốt để bạn giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của mình.

bán hàng online

Bán hàng trên facebook

Quảng cáo

Điểm khác biệt giữa Fanpage và Facebook cá nhân. Là bạn có thể quảng cáo qua Fanpage. Giúp bạn đưa các bài viết tiếp cận với nhiều người hơn, thu hút lượng click vào website, lượt xem video,..

Phải biết rõ khách hàng của mình là ai, nhu cầu thế nào, để quảng cáo nhắm đúng đối tượng. Hãy tìm đến các bên quảng cáo lớn, họ sẽ giúp bạn nghiên cứu và lên kế hoạch quảng cáo một cách hiệu quả.

Liên kết facebook với website thương hiệu của bạn

Bên cạnh tiếp cận nhóm khách hàng có chung sở thích. Bạn cũng nên tiếp cận nhóm khách hàng có nhu cầu tìm kiếm trên Google. Đó là hãy thiết kế một website bán hàng. Website vừa là cửa hàng “ảo”, quảng bá cho thương hiệu của bạn. Cũng là nơi khách hàng tìm kiếm. Còn việc bán hàng trên Facebook sẽ là nơi giữ chân họ với các hoạt động cụ thể, một sự kết hợp thật tuyệt vời.

Qua các cách bán hàng trên facebook  trên mong là sẽ giúp được mọi người có thể đầu tư vào đúng những mục tiêu mang lại hiệu quả nhất định. Chúc mọi người thành công.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những cập nhật mới nhất từ Facebook và các Tips chạy Facebook Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ