Bảo mật Meta: Các doanh nghiệp tập trung vào sự an toàn trực tuyến

Các nội dung chính

Công ty mẹ của Facebook và Instagram nhấn mạnh việc bảo vệ người dùng khỏi lỗi, hành vi không trung thực và các mối đe dọa trực tuyến trong năm nay. Trong chương trình bảo mật Meta đã triển khai một số tính năng mới vào năm 2022. Chúng được thiết kế để cải thiện tính an toàn và bảo mật trên các nền tảng của mình. Công ty đã thông báo trong một bản tin tóm tắt cuối năm.

bảo mật meta

Cảnh báo về những hành vi không trung thực

Trước những lo ngại về sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2016 và 2020. Đã có lời kêu gọi các nền tảng truyền thông xã hội giúp loại bỏ những người có ảnh hưởng bên ngoài.

Theo thông cáo báo chí của Facebook, Meta đã gỡ bỏ hơn 200 hoạt động gây ảnh hưởng bí mật kể từ năm 2017. Nền tảng bằng cách sử dụng chính sách Hành vi không trung thực được phối hợp (CIB) của mình. Meta cũng đã công khai thông tin chi tiết về các mối đe dọa này. Bao gồm cả việc chúng đến từ các tổ chức thương mại, quốc gia hay các nhóm không được phân bổ. Đây là một trong những những động thái bảo mật của Meta. 

Việc chia sẻ thông tin này đã cho phép các nhóm, các nhà báo điều tra, quan chức chính phủ và các đồng nghiệp trong ngành hiểu rõ hơn. Không những thế mà còn giúp vạch trần các rủi ro bảo mật trên toàn internet.

Các mối đe dọa được xác định bắt nguồn từ 68 quốc gia sử dụng ít nhất 42 ngôn ngữ. Hoa Kỳ là quốc gia thường xuyên bị nhắm mục tiêu nhất, với 34 hoạt động của CIB. Tiếp theo là Ukraine với 20 và Vương quốc Anh với 16. Nga là nguồn hàng đầu của các mạng CIB này, chiếm 34, trong khi 28 ở Iran.

Chống lại mối đe dọa phần mềm gián điệp toàn cầu

Gã khổng lồ Meta cũng tiếp tục tập trung vào việc loại bỏ phần mềm gián điệp. Báo cáo về mối đe dọa mới nhất của nó về “ngành cho thuê giám sát”. Báo cáo cho thấy đây là một vấn đề đang gia tăng nhắm mục tiêu bừa bãi vào mọi người. Nhằm thu thập thông tin tình báo và thỏa hiệp các thiết bị và tài khoản.

Là một phần trong cam kết chống lại những kẻ xấu này. Chương trình bảo mật Meta đã vô hiệu hóa tài khoản, chặn cơ sở hạ tầng sử dụng nền tảng của mình. Và chia sẻ dữ liệu này với các nhà hoạch định chính sách, nhà nghiên cứu bảo mật và các nền tảng khác.

Nó cũng thông báo cho những người mà công ty tin rằng họ đã bị nhắm mục tiêu. Nhiều người trong số họ thường không biết rằng họ đang gặp rủi ro.

Tiền thưởng lỗi của Meta 

Năm nay cũng chứng kiến ​​sự mở rộng của chương trình tiền thưởng lỗi của Meta. Bộ điều khiển Meta Quest Pro và Meta Quest Touch Pro hiện đủ điều kiện nhận tiền thưởng. Chương trình này, ra mắt vào năm 2011. Nó đã tạo ra hơn 10.000 báo cáo về các lỗi trong phần mềm của Meta trong năm nay. Trong số đó, hơn 750 đã được ban hành với tổng trị giá hơn 2 triệu đô tiền thưởng.

Năm 2022 cũng chứng kiến ​​sự tập trung gia tăng từ Meta để làm cho công nghệ phần cứng của nó dễ tiếp cận hơn với cộng đồng nghiên cứu. Điều này bao gồm việc tập trung vào công nghệ VR tại BountyCon. Cũng là hội nghị thường niên của công ty dành cho những người săn lỗi.

Meta mong đợi điều gì vào năm 2023

Các chuyên gia bảo mật của Meta kỳ vọng rằng trọng tâm mới của công ty. Đó là chia sẻ thông tin sẽ cho phép công ty xác định và ngừng hoạt động của CIB sớm hơn. Vì họ hy vọng họ sẽ tiếp tục nhắm mục tiêu vào nhiều dịch vụ nhỏ hơn với mức tài nguyên thấp hơn.

Sự phát triển liên tục của các tổ chức phần mềm gián điệp. Đây là lý do đã khiến Meta gặp khó khăn trong việc tự mình giải quyết chúng. Vì vậy Meta đã kêu gọi hành động theo quy định trong khi xuất bản một loạt khuyến nghị để ứng phó trên toàn xã hội.

Để cung cấp các biện pháp bảo vệ tài khoản nâng cao, Meta sẽ sử dụng ba chiến thuật mới vào năm 2023:

1. Thêm các biện pháp bảo vệ trên nền tảng mới.

2. Giáo dục mọi người để giúp họ tránh thỏa hiệp.

3. Tăng cường hỗ trợ người dân khi bị khóa tài khoản.

Tiếp tục chương trình tiền thưởng tìm lỗi, Meta đặt ra các nguyên tắc thanh toán mới với giải thưởng lên tới 300.000 USD.

Bảo mật Meta cũng sẽ có một sự nhấn mạnh tiếp tục vào việc phá vỡ các rào cản giữa các phòng ban và các cơ quan bên ngoài. Điều này đã giúp các công ty truyền thông xã hội cải thiện việc chia sẻ kiến ​​thức giữa các nhóm và nâng cao hiệu quả. Đồng thời giúp dễ dàng xác định và loại bỏ các tác nhân xấu hoặc lừa đảo.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ