Một tin nhắn sẽ bảo vệ người dùng không bị Facebook sử dụng dữ liệu

Các nội dung chính

Hơn 10 năm qua, thông điệp về việc bảo vệ dữ liệu người dùng Facebook được đề cập liên tục. Trong mỗi nội dung nền tảng cũng đề cập đến việc ngăn chặn Facebook sử dụng dữ liệu như hình ảnh, thông tin, tin nhắn và bài đăng.

bảo vệ dữ liệu facebook

Xem thêm:

Một phiên bản thông điệp dưới đây đã lan truyền khắp Facebook vào đầu tháng 10/2022:

“Đừng quên ngày mai sẽ bắt đầu quy tắc của Facebook nơi họ có thể sử dụng ảnh của bạn. Đừng quên Hạn chót là hôm nay !!! Tôi không cấp cho Facebook hoặc bất kỳ tổ chức nào liên kết với Facebook quyền sử dụng hình ảnh, thông tin, tin nhắn hoặc bài đăng của tôi, cả trong quá khứ và tương lai. Với tuyên bố này, tôi thông báo cho Facebook rằng nghiêm cấm tiết lộ, sao chép, phân phối hoặc thực hiện bất kỳ hành động nào khác chống lại tôi dựa trên hồ sơ này và / hoặc nội dung của nó. Thông tin: Việc vi phạm quyền riêng tư có thể bị pháp luật trừng phạt. LƯU Ý: Facebook hiện là một tổ chức công cộng. Tất cả các thành viên phải đăng một ghi chú như thế này.”

Nhưng câu hỏi đặt ra là liệu đăng tin nhắn như trên có ngăn chặn Facebook sử dụng dữ liệu.

Câu trả lời là KHÔNG

Bạn không thể thay đổi cách Facebook sử dụng dữ liệu bằng cách đăng thông báo lên trang của mình. Đó là vì cách mạng xã hội sử dụng dữ liệu của bạn được xác định bởi các điều khoản dịch vụ mà bạn đồng ý khi sử dụng hoặc tạo tài khoản trên website của mạng đó. Ở một mức độ nào đó, các tùy chọn bạn chọn trên cài đặt quyền riêng tư của tài khoản.

Điều khoản dịch vụ cho Meta, công ty mẹ của Facebook, giải thích rằng việc sử dụng Facebook cấp cho công ty quyền sử dụng nội dung bạn tạo và chia sẻ trên nền tảng. Đồng thời nền tảng cũng có thể sử dụng tên và ảnh hồ sơ của bạn. Facebook cũng có thể sử dụng thông tin về tương tác của bạn với quảng cáo và nội dung thương mại khác.

Chính sách dữ liệu của Facebook chi tiết hơn về những dữ liệu họ thu thập về bạn. Bên cạnh đó là cách họ sử dụng dữ liệu và những người họ chia sẻ dữ liệu. Facebook thu thập những thứ như nội dung bạn đăng, thông tin bạn thêm vào hồ sơ của mình. Hay thậm chí cả thông tin của thiết bị bạn sử dụng để truy cập Facebook. Facebook cho biết họ sử dụng dữ liệu này để cải thiện dịch vụ và cá nhân hóa quảng cáo. Facebook chia sẻ dữ liệu này với các ứng dụng và website của bên thứ ba tích hợp với Facebook, các đối tác của Facebook và với các nhà quảng cáo. Facebook cho biết họ chỉ chia sẻ dữ liệu ẩn danh với các nhà quảng cáo.

Facebook bị ràng buộc về mặt pháp lý để tuân theo các điều khoản dịch vụ và chính sách dữ liệu của mình

Do đó, họ không thể thay đổi các chính sách đó mà không thông báo và làm rõ cho người dùng của mình. Vì cơ sở người dùng của nó là quốc tế, Facebook phải tuân theo luật bảo mật dữ liệu từ khắp nơi trên thế giới và ở Hoa Kỳ.

Không có điều khoản hoặc chính sách nào của Facebook nói rằng công ty sẽ thay đổi các phương thức thu thập dữ liệu nếu bạn đăng thông báo lên hồ sơ của mình cho biết công ty bị cấm sử dụng dữ liệu của bạn. Vì vậy, bất kể từ ngữ nào, không có tin nhắn chuỗi nào có khả năng ngăn Facebook sử dụng thông tin, bài đăng và ảnh của bạn. Do đó, bạn không thể bảo vệ dữ liệu của mình với Facebook chỉ qua một tin nhắn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ