Cách bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm tại nhà từ A đến Z

Các nội dung chính

Trước hết, việc kinh doanh mỹ phẩm trực tuyến tại nhà không thực sự quan trọng bạn làm việc ở đâu. Tất cả những gì bạn cần là máy tính xách tay và kết nối internet.

bat-dau-kinh-doanh-my-pham-tai-nha

Một doanh nghiệp trực tuyến bao gồm ba yếu tố quan trọng. Sản phẩm bạn sẽ bán, một nền tảng trực tuyến để bán sản phẩm của bạn. Và tất nhiên là những khách hàng yêu quý của bạn. Có nhiều cách để bắt đầu kinh doanh trực tuyến bán các sản phẩm làm đẹp. Dưới đây sẽ tóm tắt một số mô hình kinh doanh trực tuyến phổ biến nhất.

Xây dựng cửa hàng trực tuyến của riêng bạn để có thể kinh doanh mỹ phẩm tại nhà

Xây dựng cửa hàng trực tuyến của riêng bạn để có thể kinh doanh mỹ phẩm tại nhà

Nếu bạn có sản phẩm và thương hiệu của riêng mình. Hiện bạn đang bán chúng trong cửa hàng truyền thống của mình. Thì đó chắc chắn là một bước đi khôn ngoan để mở rộng hoạt động kinh doanh trực tuyến tại địa phương.

Người tiêu dùng trực tuyến ngày càng gia tăng hiện nay. Việc không có một cửa hàng trực tuyến bán sản phẩm của bạn chắc chắn sẽ dẫn đến việc mất khách hàng. Hãy nhanh chóng, có được một tên miền và dịch vụ lưu trữ. Cùng với xây dựng một trang web, liệt kê sản phẩm của bạn và bạn đã sẵn sàng. Nếu bạn gặp khó khăn về kỹ thuật khi làm như vậy, Adsplus có thể trợ giúp, chỉ cần gửi tin nhắn tại đây.

Mở rộng doanh nghiệp của bạn trên thị trường trực tuyến để có thể kinh doanh mỹ phẩm tại nhà

Mở rộng doanh nghiệp của bạn trên thị trường trực tuyến để có thể kinh doanh mỹ phẩm tại nhà

Bạn cũng có thể bán sản phẩm của mình thông qua các nền tảng mua sắm trực tuyến. Một số nền tảng phổ biến như Lazada, eBay, Shopee và Carousell.

Một số yêu cầu một khoản phí nhỏ trước khi bắt đầu niêm yết sản phẩm của bạn. Ví dụ như Lelong.my – một thị trường mua sắm trực tuyến có trụ sở tại Malaysia. Bạn có thể hưởng lợi từ lưu lượng truy cập từ những nguồn này. Đồng thời nhận được sự xuất hiện của thương hiệu của bạn.

Hợp tác với các thương hiệu hiện tại

Hợp tác với các thương hiệu hiện tại

Tuy nhiên, nếu bạn không có sản phẩm của riêng mình. Bạn luôn có thể hợp tác với các thương hiệu địa phương hiện có để tiếp thị sản phẩm của bạn và phổ biến nó trên toàn cầu.

Tham gia các chương trình liên kết

Một số công ty lớn như Zalora và Lazada thậm chí còn có chương trình liên kết sẵn sàng cho bạn tham gia. Bạn có thể tự đăng ký làm nhà xuất bản tại một trong những nền tảng liên kết nổi tiếng. Ví dụ như Involve Asia để bắt đầu hành trình liên kết của mình.

Tất cả những gì bạn phải làm là xây dựng một trang web đơn giản. Tạo ra một loạt các liên kết liên kết và thu hút mọi người nhấp vào nó. Bạn sẽ chỉ bắt đầu kiếm được hoa hồng khi mọi người truy cập vào trang bán hàng. Và mua hàng thông qua các liên kết của bạn. Các bài đánh giá chu đáo và các bài viết về so sánh sản phẩm sẽ làm tăng thêm tỷ lệ chuyển đổi của một trang web liên kết.

Kinh doanh theo mô hình Dropshipping

Kinh doanh theo mô hình Dropshipping

Bạn có thể kiếm được nhiều tiền hơn với việc kinh doanh vận chuyển theo đơn đặt hàng. Do bạn có thể tự mình xác định tỷ suất lợi nhuận của một sản phẩm. Bạn có thể tìm thấy nguồn sản phẩm làm đẹp của mình từ AliExpress (thuộc sở hữu của Alibaba) để bắt đầu.

Hầu hết các nhà sản xuất trong AliExpress đều quen thuộc với mô hình kinh doanh vận chuyển theo kiểu dropshipping. Tất cả những gì bạn cần làm là gửi một tin nhắn cho người bán như sau. Đây là đơn đặt hàng vận chuyển theo đơn đặt hàng. Vui lòng không bao gồm hoặc dán nhãn giá và tài liệu tiếp thị. Cảm ơn bạn.

Sản phẫm nhãn trắng

Sản phẫm nhãn trắng

Thương hiệu nhãn trắng (đôi khi được gọi là “ghi nhãn trắng”) là một hoạt động tiếp thị. Trong đó một sản phẩm hoặc dịch vụ được sản xuất bởi một công ty. Và sau đó được đổi tên bởi một công ty khác để làm cho sản phẩm hoặc dịch vụ đó là của riêng họ.

Mô hình kinh doanh này tuyệt vời khi bạn chắc chắn rằng sản phẩm tuyệt vời mà bạn đang bán có nhu cầu lớn. Và bạn có các kỹ năng thích hợp để tiếp thị chúng bằng thương hiệu của riêng mình.

Dưới đâu là một số Tips có thể hữu ích cho bạn

Tập trung vào một thị trường ngách cụ thể

Điều này áp dụng cho nhiều doanh nghiệp trực tuyến. Đặc biệt là đối với một công ty khởi nghiệp. Bạn có thể muốn tập trung vào một thị trường ngách cụ thể cho việc kinh doanh mỹ phẩm trực tuyến của mình. Từ đó giúp tạo sự khác biệt cho doanh nghiệp của bạn trong số rất nhiều cửa hàng mỹ phẩm trực tuyến hiện có.

Chuyên về một sản phẩm / vấn đề cũng sẽ giúp bạn có thể tập trung vào một phân khúc nhỏ của ngành mỹ phẩm. Ví dụ: bạn có thể bán đồ trang điểm sân khấu cho các tác phẩm sân khấu. Hay các nghệ sĩ biểu diễn, chú hề & sinh viên nhà hát.

Thay đổi để phù hợp với thị trường

Dẫn dắt thị trường hơn là chạy theo xu hướng hiện có. Nếu bạn muốn trở nên khác biệt. Tốt hơn bạn nên mạnh dạn và bắt đầu thực hiện những thay đổi tích cực. Nó có thể dẫn đến một sản phẩm hoặc dịch vụ tốt hơn. Đưa khái niệm mới của bạn ra và bắt đầu quảng bá. Ví dụ: vẫn không nhiều cửa hàng bán mỹ phẩm dành cho nam giới xuất sắc.

Xem xét phản hồi của khách hàng một cách nghiêm túc

Xem xét phản hồi của khách hàng một cách nghiêm túc và tích hợp các đề xuất của khách hàng vào (các) sản phẩm hoặc quy trình kinh doanh của bạn. Nó không chỉ là làm hài lòng khách hàng của bạn mà còn cho phép khách hàng tham gia bằng cách tích hợp ý tưởng của họ vào doanh nghiệp của bạn. Điều này sẽ giúp bạn tạo ra (các) sản phẩm tốt hơn mà mọi người cần hơn là có một sản phẩm mà bạn thích cho riêng mình.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Kinh doanh. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ