Bật mí những bí mật đằng sau các video lan truyền

Các nội dung chính

Hầu như bất kỳ nhà marketing nào cũng đều có mong muốn có được một video lan truyền (hay còn gọi là viral video) một cách bí mật. Theo các nghiên cứu cho thấy, người xem video được chia sẻ hầu như sẽ mua. Không những thế họ còn giới thiệu sản phẩm cho bạn bè nhiều hơn so với những người xem video sau khi tìm kiếm trên internet.

video lan truyền ảnh 1

Tại sao một số video lan truyền nhanh đến mức chóng mặt vẫn còn là bí mật. Tuy nhiên, còn một số video lại vừa chớm nở đã bị tắt ngóm? Hãy cùng tìm hiểu bí mật đằng sau đó nhé.

Một công ty chuyên về công nghệ marketing đã có câu trả lời cho những thắc mắc về video lan truyền. Phân tích trên 430 tỷ lượt xem video và 100.000 điểm dữ liệu người dùng. Từ đây cho thấy rằng hai yếu tố mang tính quyết định cao nhất tới sự thành công của một video lan truyền. Đó là: Phản ứng tâm lý (nội dung họ cảm thấy) và Động lực xã hội (tại sao họ muốn chia sẻ những video này).

Nếu cảm xúc các video mang lại càng lớn, người xem sẽ càng có xu hướng chia sẻ. Đây cũng chính là hình thức “truyền miệng” trên môi trường mạng. Một trong những hình thức quảng cáo “bất khả chiến bại” từ trước tới nay.

video lan truyền ảnh 2

Một bất ngờ cho thấy rằng một phần nhỏ người dùng là tác nhân tạo ra phần lớn sự chia sẻ. Hầu hết những chia sẻ xuất hiện rất nhanh sau khi đoạn video được ra mắt chỉ vài phút sau đó.

10 động lực chia sẻ một đoạn video được nghiên cứu:

Trong đó chiếm tới ba phần tư là Hỏi ý kiến – OPINION SEEKING (Tôi muốn biết bạn tôi nghĩ gì). Tiếp theo là Muốn trò chuyện – CONVERSATION STARTING (Tôi muốn bắt đầu một cuộc đối thoại trên mạng). Cuối cùng là chia sẻ tiện ích xã hội – SOCIAL UNILITY (Điều này có thể có ích với bạn của tôi).

video lan truyền ảnh 3

Còn lại các động lực khác như là muốn thể hiện kiến thức. Thêm vào đó là muốn chia sẻ đam mê, muốn đóng góp cho lợi ích cộng đồng…

Hầu hết mọi người nghĩ rằng sự hài hước sẽ thúc đẩy sự chia sẻ. Nhưng đó là một phản ứng rất khó đạt được và khá nhạy cảm vì nó mang tính văn hóa. Các công ty nên tìm cách gợi mở những phản ứng tích cực để nội dung tạo được sự cộng hưởng, và phản ứng càng mãnh liệt càng tốt.

video

Xem thêm:

Những người chuyên chia sẻ video làm nên sự khác biệt lớn. Gần 18% người dùng Internet chia sẻ video ít nhất 1 lần mỗi tuần, và gần 9% chia sẻ mỗi ngày. Các công ty nên tìm cách tiếp cận được lượng người “siêu chia sẻ” này.

Tiếp theo là yếu tố thời gian. Lượng chia sẻ trong hai tuần đầu càng cao. Từ đỉnh điểm lan truyền của video sẽ càng ấn tượng và số lượng chia sẻ sẽ càng lớn. Các marketer cần cân nhắc thực hiện các chiến dịch ban đầu nhằm tối đa hóa lượt xem trong giai đoạn cửa sổ này.

Ngày video ra mắt cũng sẽ góp phần tạo nên sự khác biệt. Hầu hết các hoạt động chia sẻ diễn ra vào thứ Tư (ngày tối ưu), thứ Năm, và thứ Sáu.

video

Chỉ cần nắm chắc các tips này cùng với việc thực hành thật nhuần nhuyễn. Bạn đã có trong tay mình những video lan truyền, tạo hiệu ứng trên cộng đồng mạng và giới thiệu sản phẩm của mình tới tay khách hàng. Chúc các bạn thành công.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ