Bật mí những ứng dụng của Digital Footprint trong Marketing

Các nội dung chính

Thời đại công nghệ phát triển, nhu cầu của mỗi người cũng vì thế tăng lên. Digital Footprint ra đời để có thể đáp ứng nhu cầu của những vị khách “khó tính”. Cùng tìm hiểu về những ứng dụng của công cụ này với những bật mí sau.

Bật mí những ứng dụng của Digital Footprint trong Marketing

Xem thêm:

Digital Footprint là gì?

Digital Footprint hay dấu chân kỹ thuật số là một thuật ngữ của Marketing. Thuật ngữ này nói về những dấu ấn mà khách hàng đã để lại khi sử dụng Internet. 

Bất kỳ khi nào, người dùng sử dụng Internet, đều để lại thông tin thông qua công cụ này. Điều này, giúp cho doanh nghiệp thu được nhiều dữ liệu từ khách hàng của họ. Cùng với đó, doanh nghiệp sẽ có thể cải thiện và phát triển chiến lược Marketing tốt hơn.

Tổng hợp tất cả các dữ liệu kỹ thuật số mà một người tạo ra

  • Thông tin cá nhân như tên, địa chỉ, số điện thoại, email, ngày sinh, giới tính, sở thích,…
  • Hoạt động trực tuyến như lịch sử tìm kiếm, lượt thích, bình luận, chia sẻ,…
  • Nội dung được tạo ra như bài viết, hình ảnh, video,…

Digital footprint có thể được sử dụng để theo dõi, phân tích và đưa ra quyết định về một người. Ví dụ, các công ty có thể sử dụng digital footprint để nhắm mục tiêu quảng cáo, các nhà tuyển dụng có thể sử dụng digital footprint để đánh giá ứng viên, và các cơ quan chức năng có thể sử dụng digital footprint để điều tra tội phạm.

Các loại Digital Footprint

Công cụ này được chia thành hai loại là chủ động và bị động. Đối với Digital Footprint chủ động, là những dữ liệu do người dùng tự để lại. Khách hàng sẽ tự gửi thông tin về những nhu cầu mà họ muốn. Và doanh nghiệp thu thập dữ liệu dễ dàng hơn.

Đối với thể loại bị động, dữ liệu thu được thông qua lượt truy cập khách tìm kiếm của khách hàng một cách vô thức. Có nghĩa là trong lúc người dùng truy cập Internet thì mặc định dữ liệu của họ đã thu được thập. Và chắc hẳn rằng, khách hàng cũng không biết rằng dữ liệu của bình đã bị thu thập như thế nào.

Tầm quan trọng của Digital Footprint

  • Chúng tương đối lâu dài và một khi dữ liệu được công khai – hoặc thậm chí bán công khai, như trường hợp của các bài đăng trên Facebook – chủ sở hữu sẽ có rất ít quyền kiểm soát đối với cách người khác sẽ sử dụng dữ liệu đó.
  • Digital footprint có thể xác định danh tiếng kỹ thuật số của một người, danh tiếng này hiện được coi là quan trọng như danh tiếng ngoại tuyến của họ.
  • Nhà tuyển dụng có thể kiểm tra digital footprint của nhân viên tiềm năng. Đặc biệt là phương tiện truyền thông xã hội của họ trước khi đưa ra quyết định tuyển dụng. Các trường cao đẳng và đại học có thể kiểm tra digital footprint của sinh viên tương lai trước khi chấp nhận họ.
  • Những từ ngữ và hình ảnh bạn đăng lên mạng có thể bị hiểu sai hoặc bị thay đổi, gây ra sự xúc phạm vô ý.
  • Nội dung dành cho một nhóm riêng tư có thể lan rộng ra phạm vi rộng hơn, có khả năng gây tổn hại đến các mối quan hệ và tình bạn.
  • Tội phạm mạng có thể khai thác digital footprint của bạn. Từ đó sử dụng chúng cho các mục đích như lừa đảo để truy cập tài khoản hoặc tạo danh tính giả dựa trên dữ liệu của bạn.

Ứng dụng 

Khắc họa chân dung khách hàng

Công cụ này giúp doanh nghiệp vẽ tại hiện được chân dung khách hàng của họ một cách rõ nét. Thu thập dữ liệu từ nhu cầu, mong muốn, sở thích,… doanh nghiệp sẽ xây dựng được một chiến lược Marketing phù hợp hơn. Ngoài ra, công cụ này còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian và nhân lực cho việc tìm hiểu khách hàng.

Tiết kiệm ngân sách

Digital Footprint thu thập được số lượng lớn về nguồn dữ liệu. Việc này giúp doanh nghiệp tiết kiệm cho mình nhiều khoản chi phí khác. Chỉ với một công cụ, doanh nghiệp đã có được dữ liệu mà họ muốn. Thay vì chi tiền cho nhiều nền tảng mà kết quả nhận lại không có hiệu quả cao thì họ sử dụng công cụ này.

Dự đoán thị trường

Công cụ cung cấp cho doanh nghiệp một lượng dữ liệu lớn. Bằng những dữ liệu này, họ sẽ bắt tay vào nghiên cứu và phân tích hành vi khách hàng. Việc này giúp họ biết được thị trường như thế nào và sẽ xây dựng chiến dịch hoàn chỉnh. Ngoài ra, đây cũng là một công cụ dùng để phân tích thị trường nếu doanh nghiệp muốn ra mắt sản phẩm mới.

Doanh nghiệp có thể tìm hiểu về những ứng dụng của Digital Footprint và áp dụng vào chiến dịch Marketing để có hiệu quả hơn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ