Bí quyết bán hàng thành công chỉ với 7 quy luật vàng

Các nội dung chính

Với những người thành công, quy luật là không thể thiếu dù là trong lĩnh vực nào đi chăng nữa. Điều này có nghĩa là bạn muốn trở thành một nhân viên bán hàng thành công. Bạn cũng cần phải tuân thủ theo những quy luật của người kinh doanh. Adsplus.vn Blog sẽ giới thiệu các bạn bí quyết bán hàng thành công với 7 quy luật vàng vô cùng quan trọng trong kinh doanh.

1. Biết lắng nghe

Biết lắng nghe luôn là một trong những bí quyết bán hàng thành công nhất. Hãy giữ cho miệng của bạn đóng kín khi đôi tai mở to. Trong một vài phút đầu tiên của bất cứ giao dịch bán hàng nào, điều này là rất quan trọng.

Bí quyết bán hàng thành công chỉ với 7 quy luật vàng 01

Việc giới thiệu bản thân, cho khách hàng biết tên và mục đích của cuộc giao tiếp là đương nhiên. Nhưng nó lại không thực sự phù hợp vào khoảnh khắc đầu tiên của cuộc trò chuyện. Vậy chính xác tại thời điểm này bạn cần làm gì? Câu trả lời là đừng làm gì hết mà hãy chú tâm lắng nghe nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Đó chính là cơ sở để bạn tiếp tục cuộc hội thoại với những mong muốn của mình đối với khách. Ngoài ra, bạn cần phải tránh một số hành động khác nhau. Đó là không nói quá nhiều về bản thân, cũng đừng trình bày về các sản phẩm của mình. Đặc biệt là đừng bao giờ rao giảng bán hàng thái quá.

2. Bán hàng với những câu hỏi, quan tâm đến vấn đề của khách hàng

Trong những hoạt động bán hàng, bản chất tự nhiên của con người sẽ được bộc lộ qua tâm lý “kháng cự bán hàng”. Có nghĩa là bất kỳ hàng động bán hàng nào cũng sẽ luôn tạo ra một kháng cự nhất định.

kinh doanh

“Không ai quan tâm tới việc bạn tuyệt vời như thế nào. Đặc biệt nếu bạn chưa cho họ thấy họ là những người tuyệt vời.” Bạn cần chú ý, quan tâm và hiểu được nhu cầu thực sự của khách hàng là gì. Sau đó tìm hiểu lý do tại sao khách hàng cần lựa chọn sản phẩm của bạn. Hãy tỏ ra tò mò và hiếu kỳ về những khách hàng tiềm năng. Sau đó hỏi xem họ đang sử dụng sản phẩm/ dịch vụ nào? Họ có hài lòng không hay những mong muốn kỳ vọng của khách về sản phẩm như thế nào?

Biết rõ nhu cầu của khách nhưng đừng vội thuyết phục họ mua hàng. Như vậy sẽ khiến khách hàng tin tưởng rằng bạn là một nhà tư vấn có giá trị.

3. Tạo ra sự thân thiện

Tạo ra sự thân thiện cũng là một trong những bí quyết bán hàng thành công được nhiều người áp dụng. Trò chuyện với khách tuyệt đối không sử dụng giọng điệu “kiểu mẫu bán hàng”, mà hãy giao tiếp với sự thân thiện, gần gũi. Nếu không, những những lời thuyết phục đó chỉ là sáo rỗng, mang tính chất khẩu hiệu, rập khuôn không thích hợp với môi trường bán hàng chuyên nghiệp ngày nay.

4. Quan tâm đến tâm trạng của khách hàng

kinh doanh

Phần lớn các nhân viên bán hàng thường quá quan tâm tới những điều mình định nói, đến nỗi họ quên mất rằng người đối thoại với họ cũng chỉ là một người bình thường với những tâm tư riêng. Liệu khách hàng đang có điều gì bực bội, xúc động hay bối rối? Nếu đúng như vậy, bạn hãy hỏi khách: “Có lẽ chúng ta nên gặp gỡ vào một dịp khác chăng?”.

Xem thêm:

5. Điều hướng câu chuyện

Nếu khách đặt câu hỏi, bạn hãy trả lời ngắn gọn và sau đó tiếp tục câu chuyện đang bỏ dở. Hãy nhớ rằng, những câu hỏi đó không phải là về bạn, mà để họ xác định xem bạn có đúng là người họ cần hay không.

6. Không biến cuộc trò chuyện thành bài giới thiệu sản phẩm

kinh doanh

Bạn không nên quá chú tâm vào việc giới thiệu sản phẩm, mà hãy tập trung nói những điều bạn cảm thấy sẽ hữu ích với khách hàng trong hoàn cảnh cụ thể của họ. Và nếu có thể, bạn hãy giới thiệu những lợi ích theo đúng ngôn từ của khách hàng, chứ không phải của bạn.

7. Luôn nhớ bạn không phải nhân viên bán hàng

Vì vậy đừng kết thúc cuộc đoạn hội thoại bằng những cách thông thường như “Anh/Chị sẽ mua chứ?” Bạn phải luôn nhớ bạn không phải là một người bán hàng mà là người cung cấp giải pháp cho vấn đề của khách. Bạn cần tránh các câu hỏi nhắc nhở khách hàng tiềm năng rằng họ đang giao tiếp với một nhân viên bán hàng thực thụ.

Với những 7 bí quyết bán hàng thành công trên, Adsplus.vn Blog chúc các bạn sẽ tạo được cho mình những thành tựu có giá trị!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Kinh doanh. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ