Các loại Content Marketing hiệu quả để phát triển doanh nghiệp

Các nội dung chính

Có nhiều loại nội dung khác nhau mà bạn có thể sử dụng để quảng bá thương hiệu của mình và tìm kiếm khách hàng mới. Dưới đây là các loại content marketing phổ biến đối với các nhà tiếp thị. Nó cung cấp giá trị cho các mục tiêu của bạn, giúp bạn trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực của mình. Ngoài ra còn thúc đẩy lưu lượng truy cập và cho các công cụ tìm kiếm biết lý do tại sao trang web của bạn nên được xếp hạng cao.

các loại content marketing

Tại sao content marketing lại quan trọng?

Thế giới đã bước vào kỉ nguyên của kỹ thuật số. Tính đến tháng 7 năm 2022, đã có 5,03 tỷ người trên toàn thế giới sử dụng internet. Điều đó có nghĩa là 63,1% dân số toàn cầu có khả năng truy cập trang web của bạn. Và trong bất kỳ chiến dịch nào thì các loại Content marketing vẫn mang lại một số lợi ích nhất định, bao gồm:

  • Xây dựng niềm tin với khán giả.
  • Cải thiện các nỗ lực SEO.
  • Thể hiện chuyên môn của bạn.
  • Giúp duy trì danh tiếng thương hiệu.
  • Khuyến khích chia sẻ xã hội.
  • Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi.

Và trên hết, đó là một trong những cách hiệu quả nhưng tiết kiệm chi phí để thu hút khách hàng tiềm năng mới. Vì bạn có thể thường xuyên sử dụng lại nội dung của mình để tăng mức độ hiển thị mà không cần thực hiện thêm nhiều công việc khác.

Xem thêm:

Các loại content marketing cơ bản

1. Blog 

Một cách tuyệt vời để thường xuyên thêm nội dung mới vào trang web của bạn chính là blog. Blog là một trong các loại content marketing linh hoạt, chi phí thấp. Nó còn giúp doanh nghiệp có thể tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền.

Định dạng dài của chúng cho phép bạn tập trung vào các từ khóa mục tiêu và các chủ đề quan trọng đối với khán giả của mình.

Blog cũng có thể đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược SEO của bạn.

Độ dài của chúng cung cấp cho các bot tìm kiếm của Google rất nhiều thông tin về nội dung. Từ đó giúp nó xác định cách nó giúp trả lời các truy vấn tìm kiếm. Đây là một định dạng phổ biến trong các loại content marketing hiện nay.

2. Nghiên cứu tình huống 

Để làm được điều này, bạn không chỉ phải chứng minh rằng bạn là một chuyên gia. Mà còn phải chứng minh rằng giải pháp của bạn thực sự hiệu quả. Và một trong những cách tốt nhất để làm điều này là thông qua các nghiên cứu điển hình.

Để tối đa hóa tác động của chúng, bạn nên đảm bảo các nghiên cứu điển hình của mình:

  • Tập trung vào một vấn đề mà đối tượng mục tiêu của bạn có thể liên quan đến.
  • Làm nổi bật một câu chuyện gắn kết từ đầu đến cuối.
  • Chứa số liệu thống kê thực tế bất cứ nơi nào có thể.
  • Mô tả chính xác cách doanh nghiệp của bạn giải quyết vấn đề.

3. Danh sách kiểm tra 

Nhiều người thích được hướng dẫn từng bước để thực hiện một nhiệm vụ hoặc giải quyết một vấn đề.

Bằng cách chia các nhiệm vụ thành những nhiệm vụ nhỏ hơn, dễ quản lý hơn. Danh sách kiểm tra có thể làm cho ngay cả những công việc phức tạp nhất trở nên đơn giản hơn. Và từ góc độ marketing thì đây là một loại content tuyệt vời để tạo khách hàng tiềm năng.

Khán giả sử dụng chúng như một cách đơn giản, dễ dàng và miễn phí. Để từ đây bạn có thể đảm bảo tất cả các bước phù hợp đang được tuân thủ. Họ tạo ra quyền sở hữu, thiết lập kỳ vọng và đặt ra thời hạn, tất cả đều góp phần vào việc tạo năng suất.

Ngoài việc tạo ra một công cụ hữu ích cho khách hàng. Danh sách kiểm tra còn cho các đối tượng của bạn biết rằng bạn hiểu những gì họ đang gặp phải. Danh sách kiểm tra tốt sẽ bao gồm:

  • Tiêu đề thiết lập mục đích của danh sách và lý do nó hữu ích.
  • Các nhiệm vụ từng bước phác thảo quy trình tổng thể – bao gồm các nhiệm vụ phụ.
  • Khung thời gian cho mỗi bước – đây có thể là một ngày cố định hoặc một phạm vi.
  • Trạng thái cho biết một bước đã hoàn thành, đang tiến hành hay chưa bắt đầu.

4. Nhận xét, chứng thực của khách hàng

Truyền miệng trong thời đại kỹ thuật số, đánh giá của khách hàng và lời chứng thực mang lại cho bạn mức độ tin cậy mà không một hình thức marketing trả phí nào có thể đạt được.

Có một số cách để khuyến khích khách hàng đánh giá, bao gồm:

  • Trực tiếp yêu cầu đánh giá và lời chứng thực.
  • Khuyến khích khách hàng tạo ra chúng.
  • Tạo câu trả lời tự động giúp tạo đánh giá dễ dàng.

5. Ebook

Một trong những cách tốt nhất để thể hiện mình là người có thẩm quyền là thể hiện khả năng lãnh đạo tư tưởng. Và một trong những cách tốt nhất để làm điều đó là tạo một cuốn sách điện tử – ebook.

Những văn bản dài này không phải là quảng cáo, ít nhất là không theo nghĩa truyền thống. Mà thay vào đó, chúng mang lại giá trị cho khách hàng tiềm năng.

Bằng cách đi sâu vào một chủ đề cụ thể trong lĩnh vực cụ thể. Bạn có dễ dàng thể hiện kiến ​​thức chuyên môn của mình để cung cấp giá trị cho người dùng.

Nếu sách điện tử của bạn đề cập đến một chủ đề đặc biệt chưa được đề cập hoặc trình bày thông tin theo một khía cạnh mới. Nó có thể dẫn đến sự quan tâm đáng kể đến công ty của bạn. Và thậm chí tốt hơn, bởi vì những văn bản dài này thường được ẩn sau email hoặc biểu mẫu liên hệ. Chúng cung cấp một cách tuyệt vời để tạo khách hàng tiềm năng mới.

6. Email marketing 

Marketing qua email là một cách nhanh chóng và linh hoạt để tiếp cận đối tượng được nhắm mục tiêu cao. Cho dù bạn đang cố gắng duy trì sự chú ý của khách hàng hiện tại, tiếp cận khách hàng mới hay xây dựng nhận thức về thương hiệu. Marketing qua email cung cấp cho bạn một cách đo lường để tương tác với các mục tiêu.

Bạn nên sử dụng email để liên hệ với mọi người thường xuyên ở mỗi giai đoạn trong kênh bán hàng của mình.

Ưu đãi trong thời gian giới hạn có thể giúp thuyết phục khách hàng tiềm năng do dự đó cuối cùng cho bạn cơ hội. Đảm bảo rằng bạn giữ cho chiến lược của mình tập trung vào những mục tiêu đó. Hãy phân khúc đối tượng của bạn để nói chuyện với những đối tượng cụ thể và đo lường kết quả của bạn.

Sau đó, lấy những gì bạn đã học được từ chiến dịch này và áp dụng nó cho chiến dịch tiếp theo. Bên cạnh blog trong các loại content marketing, email marketing cũng là một phương pháp tiếp cận hiệu quả.

7. Đồ họa thông tin

Loại Content marketing này cho phép bạn trình bày một lượng thông tin đáng kể ở định dạng nhanh và dễ hiểu. Chúng cung cấp một cách dễ dàng để người xem hiểu thông tin. Chúng cũng tuyệt vời để thu hút sự chú ý của những người chỉ lướt qua văn bản trên trang web của bạn. Đồ họa thông tin cho phép các nhà làm marketing kiểm soát thông tin nào được đánh dấu.

8. Nội dung tương tác 

Nội dung tương tác là một loại content marketing tuyệt vời để khai thác chức năng này để thu thập thông tin. Đồng thời tăng cường tương tác hoặc tìm kiếm khách hàng mới. Ngoài ra, chúng là một cách tuyệt vời để cung cấp giá trị hoặc thể hiện sự sáng tạo của bạn. 

9. Podcast

Podcast là một cách tuyệt vời để xây dựng thương hiệu của bạn bằng cách content marketing hiệu quả. Người dùng có thể nghe nội dung trên đường đi làm, đi dạo hoặc bất kỳ lúc nào họ thấy thuận tiện.

Podcast cho phép bạn chia sẻ trực tiếp những câu chuyện và trải nghiệm của mình với khán giả. Xây dựng mối quan hệ bằng cách nói chuyện với mục tiêu của bạn ở cấp độ cá nhân.

Để tối đa hóa tác động của podcast của bạn, hãy đảm bảo rằng bạn đang cung cấp thông tin hữu ích ở định dạng giải trí. Bạn cũng có thể sử dụng người dẫn chương trình khách mời hoặc người được phỏng vấn như một cách để mở rộng đối tượng của mình.

10. Bài đăng trên mạng xã hội 

Cung cấp một cách để bắt đầu và duy trì các cuộc trò chuyện với các mục tiêu. Phương tiện truyền thông xã hội đã trở thành một phần quan trọng trong mọi hoạt động marketing hỗn hợp.

Để đảm bảo những nỗ lực truyền thông xã hội của bạn đang gặt hái được phần thưởng tối đa. Bạn cần xác định nền tảng hoặc nền tảng nào mà khán giả của bạn đang sử dụng. Sau đó tạo nội dung sẽ nói chuyện với họ.

Tìm cách xây dựng mối quan hệ với cả khán giả của bạn và bất kỳ người có ảnh hưởng nào có thể giúp mở rộng tác động của nội dung của bạn.

Và đừng quên, mạng xã hội cũng là một nơi tuyệt vời để sử dụng lại nội dung bạn đã tạo.

11. Nội dung do người dùng tạo

Giống như lời chứng thực, nội dung do người dùng của bạn tạo mang lại cho bạn tính xác thực mà không có mức độ tự quảng cáo nào có thể sánh được. Thậm chí còn tốt hơn, bởi vì nó được tạo bởi một bên thứ ba và bạn không cần phải đầu tư nhiều.

Nội dung do người dùng tạo, hay UGC, có thể là bất kỳ thứ gì từ việc ai đó gắn thẻ thương hiệu của bạn. Trong ảnh tự chụp cho đến bản ghi họ sử dụng sản phẩm của bạn. Nó cung cấp bằng chứng xã hội đồng thời cung cấp thông tin truyền miệng và khuyến khích sự tham gia.

Khuyến khích người hâm mộ và khách hàng của bạn tạo nội dung bằng cách:

  • Thường xuyên đăng UGC trên các kênh truyền thông xã hội của bạn.
  • Mời nội dung do người dùng gửi, có hoặc không có phần thưởng.
  • Tạo và sử dụng thẻ bắt đầu bằng # có thương hiệu của riêng bạn.

12. Video

Nếu bạn đang tìm cách thu hút khán giả của mình, thì không có gì thể bỏ qua loại content marketing như video.

Các nền tảng như YouTube, TikTok và Meta’s Reels đã biến video trở thành một phần phổ biến của tiếp thị kỹ thuật số. Và với lý do chính đáng đó, nội dung video hoạt động.

Mặc dù loại nội dung này thường đòi hỏi nhiều thời gian và tài nguyên hơn để sản xuất so với nội dung văn bản hoặc tĩnh. Nhưng nội dung video đã được chứng minh là giúp tăng thời gian dừng, cải thiện sự hiểu biết của khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và dẫn đến lượng khách hàng tiềm năng cao hơn.

Một phần sức mạnh của nội dung video nằm ở tính linh hoạt của nó.

Từ video giới thiệu ngắn và clip truyền thông xã hội đến các cuộc phỏng vấn và video dài kể câu chuyện của bạn. Video có thể giúp bạn kết nối với khán giả theo cách mà hầu hết các dạng nội dung khác không làm được.

16. Hội thảo trên web

Khi bạn nhắc đến content marketing, hội thảo trên web có lẽ không phải là điều đầu tiên bạn nghĩ đến. Tuy nhiên, chúng có thể là một phần rất có giá trị trong chiến lược của bạn.

Cho dù bạn đang sử dụng hội thảo trên web theo yêu cầu để cung cấp giá trị suốt ngày đêm hay các phiên trực tiếp để tạo kết nối cá nhân. Các phiên giáo dục trực tuyến này là một cách tuyệt vời để giáo dục khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng. Thu hút khách hàng tiềm năng mới và thiết lập uy quyền của bạn trong trang web của bạn.

Dù đó là gì, hội thảo trên web sẽ cung cấp nội dung độc đáo làm tăng thêm giá trị. Yêu cầu một danh sách email để đăng ký và họ cung cấp một cách tuyệt vời để tạo danh sách liên hệ mới.

14. Sách trắng

Đừng nhầm lẫn với sách điện tử, sách trắng là những bài báo dài chứa đầy dữ liệu, số liệu thống kê và thông tin – giống như các bài báo nghiên cứu kinh doanh.

Thông tin họ bao gồm có thể là kết quả nghiên cứu của riêng bạn hoặc tổng hợp thông tin được tổng hợp từ các nguồn khác. Dù bằng cách nào, họ nên đưa ra những điểm chính và cung cấp thông tin chi tiết đáng tin cậy.

Đừng quên giữ cho thiết kế của bạn sạch sẽ và hấp dẫn trực quan. Điều này giúp dễ dàng quét và cho phép những người khác liên kết với nó để giúp tạo liên kết ngược.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ