Các ý tưởng marketing nội thất hay nhất

Các nội dung chính

Khi phát triển một công ty nội thất. Việc xây dựng một ý tưởng marketing nội thất là một yếu tố quan trọng không thể bỏ qua.

ý tưởng marketing nội thất hay nhất

Giống như bất kỳ ngành nào khác, chiến lược tiếp thị đồ nội thất cần phải độc đáo và đúng vị trí. Để có thể tiếp cận thị trường mục tiêu đồ nội thất. Và từ đó khiến khán giả xây dựng và phát triển mối quan hệ với thương hiệu của bạn.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét một số yếu tố đã được chứng minh là cực kỳ hiệu quả để phát triển doanh nghiệp nội thất bằng tiếp thị kỹ thuật số. Những chiến thuật này đã được sử dụng bởi nhiều công ty tiếp thị đồ nội thất.

Ý tưởng Marketing trên Google Ads cho cửa hàng nội thất

Cho dù cửa hàng nội thất là thương mại điện tử hay truyền thống. Google Ads là một công cụ có thể giúp ích rất nhiều. Google là một công cụ được phần lớn dân số trên thế giới sử dụng khi tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ. Các chiến dịch tìm kiếm của Google, hiển thị của Google và Google mua sắm. Đây đều là những lựa chọn vững chắc cho tiếp thị kỹ thuật số đồ nội thất. Dưới đây là cái nhìn chi tiết về ba loại chiến dịch marketing sẽ có trên ý tưởng của bạn:

SEARCH Ads (Quảng cáo tìm kiếm) cho ý tưởng marketing nội thất

SEARCH ADS cho ý tưởng marketing nội thất

Quảng cáo tìm kiếm của Google tồn tại trên kết quả của công cụ tìm kiếm. Nó giúp kết nối công ty với khách hàng tiềm năng. Khi khách hàng đang tìm kiếm các sản phẩm hoặc dịch vụ có liên quan.

Quảng cáo tìm kiếm rất tuyệt vời đối với các cửa hàng có phòng trưng bày thực tế. Ngoài ra, giá mỗi nhấp chuột cho các từ khóa liên quan đến đồ nội thất thường khá thấp. Một chiến dịch tìm kiếm đồ nội thất được xây dựng tốt sẽ mang lại số lần nhấp trung bình là 10.000 đồng cho mỗi lần nhấp.

Đảm bảo sử dụng tiện ích mở rộng quảng cáo. Để có thể cung cấp vị trí, liên kết trang web và số điện thoại trong chính quảng cáo.

DISPLAY Ads (Quảng cáo hiển thị) cho ý tưởng marketing nội thất

DISPLAY ADS ý tưởng marketing nội thất

Khi bạn cuộn trên Internet và thấy quảng cáo biểu ngữ có hình tam giác màu xanh lam ở góc. Đây là quảng cáo hiển thị hình ảnh. Các nhà quảng cáo được hưởng chi phí mỗi lần nhấp chuột thấp từ những quảng cáo này. Tuy nhiên, một chiến dịch hiển thị được xây dựng kém có thể biến thành một hố tiền.

Trong lĩnh vực đồ nội thất, quảng cáo hiển thị hình ảnh có thể trở nên hiệu quả khi thiết lập chiến dịch tiếp thị lại.

Chiến dịch tiếp thị lại đề cập đến chiến dịch đang nhắm mục tiêu tập hợp đối tượng đã truy cập vào trang web của bạn. Đối với các sự kiện tại phòng trưng bày. Quảng cáo tiếp thị lại có thể là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý.

Bạn nên sử dụng một nhà thiết kế đồ họa để tạo các quảng cáo này. Tuy nhiên, nếu thuê một nhà thiết kế không phải là một lựa chọn. Bạn có thể tạo quảng cáo hiển thị hình ảnh thích ứng bằng cách nhập nhiều hình ảnh và viết dòng tiêu đề.

SHOPPING Ads (Quảng cáo mua sắm) cho ý tưởng marketing nội thất

Chiến dịch tiếp thị đồ nội thất bằng hình thức mua sắm là một trong những loại chiến dịch mới nhất hiện có. Giống như hiển thị, chi phí cho mỗi lần nhấp vào chiến dịch mua sắm ở mức thấp hơn. Những loại quảng cáo này hoàn hảo cho các cửa hàng có sự hiện diện của thương mại điện tử.

Lưu ý, quá trình thiết lập ban đầu có thể gặp một chút kỹ thuật. Vì nguồn cấp dữ liệu cần được thiết lập thông qua Google Merchant. Từ đó để gửi thông tin sản phẩm từ trang web đến tài khoản Google Ads.

Ý tưởng Marketing đồ nội thất thông qua nền tảng mạng xã hội

Cho dù đó là Facebook, Instagram hay thậm chí là TikTok. Các nền tảng truyền thông xã hội đều là những kênh tuyệt vời để quảng cáo đồ nội thất. Giống như Google Ads, bạn nên trang bị đúng cách các công cụ cần thiết để tạo các chiến dịch thành công.

FACEBOOK / INSTAGRAM ADS

Quảng cáo Facebook được sử dụng bởi tất cả các nhà bán lẻ đồ nội thất lớn và nhiều doanh nghiệp đồ nội thất nhỏ. Những quảng cáo này có hiệu quả đối với các cửa hàng nội thất do thành phần trực quan của quảng cáo.

Bạn có thể giới thiệu với khán giả về thương hiệu của mình bằng cách trưng bày các sản phẩm nội thất cụ thể. Có thể tại phòng trưng bày hoặc trên trang web của bạn hiện có sẵn. Trong phần này, chúng ta sẽ đi sâu vào một số khía cạnh quan trọng của chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội cho chiến lược tiếp thị đồ nội thất của bạn.

Xây dựng khán giả

Một trong những đặc điểm chính của nền tảng quảng cáo Facebook là số lượng người dùng cao. Ví dụ: quảng cáo có thể được hướng đến: các cá nhân ở Los Angeles, độ tuổi 40-50, quan tâm đến đồ nội thất hiện đại. Điều đó hoàn hảo đến mức nào?

Ngoài ra, các công ty có thể tạo đối tượng tùy chỉnh bằng cách tải lên danh sách khách hàng từ bảng tính. Sau đó, Facebook đối sánh dữ liệu với người dùng Facebook và phân phát quảng cáo cho những cá nhân đó.

Vị trí

Có thể bạn chỉ muốn hiển thị quảng cáo trên Instagram. Nhưng không muốn hiển thị quảng cáo trên Facebook. Cài đặt vị trí sẽ cho phép bạn chọn những vị trí mà quảng cáo sẽ và sẽ không xuất hiện trên đó. Một số vị trí phổ biến mà mọi người sử dụng là Facebook new feed, Facebook story. Hay Instagram new feed và Instagram story. Doanh nghiệp nên đo lường hiệu suất trên từng vị trí và loại bỏ các khu vực hoạt động không tốt.

Facebook Marketplace

Facebook Marketplace là một công cụ cần được xem xét mạnh mẽ khi phát triển chiến lược tiếp thị đồ nội thất. Đối với các công ty thương mại điện tử. Thị trường cung cấp một hệ thống thanh toán tạo ra khả năng bán và vận chuyển đồ nội thất một cách liền mạch.

Đối với các cửa hàng nội thất địa phương. Tiếp thị trên Facebook Marketplace sẽ cho phép bạn giới thiệu sản phẩm của mình. Đặc biệt đối với những người dân địa phương đang tìm kiếm những món đồ nội thất cụ thể. Về chi phí, quảng cáo trên Facebook Marketplace là miễn phí với tùy chọn quảng cáo để tăng khả năng hiển thị. Phải nói rằng, chúng ta có thể thấy kết quả tuyệt vời. Từ danh sách đồ nội thất trên Marketplace không có ngân sách quảng cáo đi kèm.

TIKTOK trong chiến dịch Marketing đồ nội thất

Trong vài năm qua, TikTok đã trở thành một trong những nền tảng truyền thông xã hội phát triển nhanh nhất. Các cá nhân và công ty đang lan truyền hàng ngày bằng cách sản xuất nội dung được đón nhận ngay từ điện thoại di động.

Mặc dù TikTok có nền tảng quảng cáo. Nhưng một thương hiệu đồ nội thất có thể dễ dàng xuất bản nội dung một cách tự nhiên. Và từ đó tạo ra phạm vi tiếp cận đối tượng lớn. Hãy nhìn vào Công ty nội thất Luonto. Công ty này bắt đầu đăng bài vào tháng 2 năm 2021. Và đã tạo ra hơn 4 triệu lượt thích và 100 nghìn người theo dõi trong vòng ba tháng.

TIKTOK CHO CHIẾN DỊCH MARKETING ĐỒ NỘI THẤT

Chiến dịch Email Marketing cho đồ nội thất

Một số chiến lược chúng ta nên xem xét có thể có kết quả tức thì. Ví dụ: quảng cáo trên Google tìm kiếm có thể thúc đẩy khách hàng truy cập vào trang web của bạn. Và mua một phần trị giá 2.500 đô la trong phiên của họ.

Các chiến lược khác cần thời gian để phát triển. Nhưng cuối cùng sẽ trở nên mạnh mẽ khi cỗ máy được chế tạo. Một trong những chiến lược dài hạn chính mà mọi cửa hàng nội thất nên thực hiện là thông qua email.

Nền tảng Email cho ý tưởng marketing nội thất

Có rất nhiều nền tảng email vững chắc ngoài kia. Bước đầu tiên khi phát triển chiến lược email sẽ là chọn nền tảng để đi cùng. Một số nền tảng phổ biến là Mailchimp và Constant Contact. Với những tài khoản này, bạn sẽ có thể tạo một danh sách email khách hàng của mình và gửi các bản tin quảng bá cửa hàng nội thất của bạn.

Phát triển danh sách email của bạn

Một trong những cách tốt nhất để phát triển danh sách email của bạn một cách tự nhiên theo thời gian. Đó là tạo một biểu mẫu bật lên trên trang web của bạn để khuyến khích người dùng đăng ký.

Một số cửa hàng nội thất cung cấp cơ hội rút thăm trúng thưởng. Ví dụ: cửa sổ bật lên có thể thấy “Đăng ký danh sách email của chúng tôi để có cơ hội giành được tín dụng cửa hàng trị giá $ 5000”.

Google my Business cho cửa hàng đồ nội thất

GOOGLE my Business là một công cụ miễn phí do Google cung cấp. Từ đó giúp các doanh nghiệp địa phương được tìm thấy trên Google tìm kiếm và Maps. Đối với các chiến lược tiếp thị đồ nội thất tại địa phương. Việc xây dựng danh sách GMB được tối ưu hóa là điều cần thiết. Nếu bạn đã có một danh sách và muốn xem danh sách đó có được tối ưu hóa hay không. Hãy dùng thử công cụ tối ưu hóa Google Doanh nghiệp miễn phí của chúng tôi.

Tổng quan

Số lượng đánh giá của một doanh nghiệp được sử dụng như một yếu tố khi Google xác định vị trí xếp hạng mỗi danh sách. Do đó, điều quan trọng đối với chiến lược tiếp thị đồ nội thất của bạn là bao gồm quản lý danh tiếng.

Trên phần phụ trợ của Google Business, có một liên kết để chia sẻ biểu mẫu đánh giá của bạn với khách hàng. Đây là một công cụ có thể giúp tạo ra nhiều đánh giá hơn và do đó, tăng thứ hạng.

Các cửa hàng đồ nội thất cung cấp các mặt hàng có giá vé cao, khiến việc đánh giá thậm chí còn quan trọng hơn. Khách hàng tiềm năng thường thích tiến hành thẩm định để giúp xác định nơi mua sắm.

Tối ưu hóa

Ngoài đánh giá, có một số yếu tố khác ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn. Một số trong số này bao gồm:

  • Số lượng ảnh
  • Có bao nhiêu nội dung trong phần thông tin doanh nghiệp
  • Tên, địa chỉ và số điện thoại chính xác
  • Hình ảnh bên ngoài doanh nghiệp
  • Hình ảnh bên trong doanh nghiệp

Tạo Website cho cửa hàng nội thất

Một trang web được thiết kế tốt là một trong những tài sản kỹ thuật số quan trọng nhất mà cửa hàng đồ nội thất của bạn cần. Đây là mặt tiền cửa hàng kỹ thuật số. Nó cho phép người dùng tìm hiểu thêm về thương hiệu, lịch sử và sản phẩm của bạn.

Một trang web đồ nội thất tốt sẽ cung cấp cho người dùng hình ảnh trực quan về những món đồ. Cùng với hướng dẫn rõ ràng về cách mua hàng.

Google Tag Manager cho ý tưởng marketing nội thất

Trình quản lý thẻ của Google là một công cụ được sử dụng để tổ chức mã theo dõi. Khi khởi chạy một chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số phức tạp. Có thể có một số mã theo dõi khác nhau để thêm vào trang web nhằm thu thập dữ liệu và đo lường chuyển đổi.

Nếu có quá nhiều mã theo dõi được nhập theo cách thủ công. Trang web có thể trở nên chậm chạp, khiến người dùng có trải nghiệm kém lý tưởng hơn. Nếu chiến lược tiếp thị đồ nội thất của bạn sẽ theo dõi nhiều hành động khác nhau trên trang web. Đây là lúc bạn nên sử dụng trình quản lý thẻ của Google.

Chuyến tham quan cửa hàng nội thất 3D

Nếu bạn có một phòng trưng bày đồ nội thất. Bạn nên tìm một công ty địa phương để giúp bạn xây dựng một chuyến tham quan 3D về phòng trưng bày. Chuyến tham quan này sẽ cung cấp cho người dùng của bạn kiến thức về những món đồ nội thất nào có sẵn và những loại đồ nội thất bạn bán. Ngoài ra, các chuyến tham quan 3D có thể được nhúng ngay vào trang web và có thể được thêm vào danh sách GMB của bạn.

Cung cấp chi tiết về sản phẩm

Hãy càng chi tiết càng tốt trên từng phần của website đồ nội thất của bạn. Nếu bạn có một cửa hàng thương mại điện tử. Hãy tạo một mẫu cho mô tả sản phẩm mà bạn phải chịu trách nhiệm. Nó bao gồm càng nhiều đặc điểm về mỗi sản phẩm càng tốt.

Tạo trang “Giới thiệu về chúng tôi” mô tả bạn là ai, sứ mệnh của cửa hàng, dịch vụ của bạn. Và bất kỳ điều gì khác có thể hữu ích cho khách truy cập để phát triển mối quan hệ với thương hiệu của bạn.

Thể hiện trình độ chuyên môn của bạn

Đảm bảo cập nhật thường xuyên nội dung trên trang web của bạn có liên quan đến đồ nội thất. Thảo luận về các chủ đề xoay quanh thiết kế nội thất, các loại nội thất và cải tạo nhà.

Thương mại điện tử

Nếu chiến lược tiếp thị đồ nội thất của bạn liên quan đến một cửa hàng thương mại điện tử. Hãy đảm bảo trải nghiệm người dùng càng liền mạch càng tốt. Tất cả hình ảnh đồ nội thất cần có chất lượng cao.

Bạn nên xử lý các sản phẩm có thẻ giá lớn và chất lượng của hình ảnh phải phản ánh chất lượng đồ nội thất. Cung cấp ý tưởng rõ ràng về thời gian giao hàng, quy trình vận chuyển là gì và chính sách hoàn lại tiền của bạn là gì. Hầu hết các trang thương mại điện tử sẽ có các trang dành riêng cho các chủ đề này. Và thường có thể được tìm thấy ở chân trang của một trang web.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ