Cách ẩn like trên Instagram và lý do bạn nên làm điều này?

Các nội dung chính

Instagram hiện cho phép người dùng ẩn lượt thích trên bài đăng cũng như trên bài đăng trong dòng thời gian của họ. Điều này làm giảm áp lực phải theo đuổi sự chấp thuận từ người khác. Hơn nữa, tính năng này có thể được áp dụng cho cả hình ảnh cũ và hình ảnh mới kể từ khi đăng tải. Đọc tiếp bài viết này để biết rõ hơn về cách ẩn like trên Instagram.

Xem thêm:

Tại sao Instagram cho ra mắt tính năng ẩn lượt thích?

Instagram tuyên bố rằng họ muốn những người theo dõi bạn tập trung vào những gì bạn chia sẻ. Chứ không phải số lượt thích mà bài đăng của bạn nhận được. Do đó mà Instagram muốn dùng biết cách ẩn lượt like của mình trên Instagram.

Mặc dù các nền tảng xã hội này nhằm mục đích gắn kết mọi người lại với nhau. Nhưng những gì chúng thực sự gây ra đã tác động tiêu cực đến sức khỏe tinh thần. Bằng cách khơi dậy cảm giác tự ti, cô đơn, lo lắng, trầm cảm và cô lập ở nhiều người dùng.

Biết cách ẩn lượt like trên Instagram, Facebook thực hiện để cải thiện chất lượng và sự an toàn của người dùng. Người đứng đầu Instagram, Adam Mosseri, nói rằng ý tưởng là làm giảm áp lực của Instagram, làm cho nó bớt cạnh tranh hơn và cho người dùng nhiều không gian hơn để tập trung vào việc kết nối với những người họ thích và những điều truyền cảm hứng cho họ.

Instagram đang hy vọng rằng với ít áp lực hơn về số lượt thích. Sẽ có nhiều bài đăng hơn từ người dùng và ít bài đăng bị xóa hơn do số lượt thích thấp.

Có một số lý do đằng sau quyết định này:

  • Từ quan điểm của người dùng: Instagram mong muốn đảm bảo người dùng của mình có nhiều tự do hơn để tương tác với nội dung; ít áp lực xã hội hơn và ít so sánh bản thân với người khác hơn.
  • Từ quan điểm của người có ảnh hưởng hoặc người sáng tạo: Instagram muốn những người có ảnh hưởng và người sáng tạo ít tập trung vào số lượt thích nói chung. Mà thay vào đó tập trung vào việc tạo nội dung có giá trị và xây dựng mối quan hệ với những người theo dõi.
  • Từ quan điểm của Instagram: Instagram vẫn đang trong cuộc chiến chống lại việc mua lượt thích. Vì họ muốn tạo ra một không gian an toàn hơn cho người dùng.

Tại sao các thương hiệu nên ẩn lượt thích trên Instagram?

Với việc lượt thích trên Instagram có trọng lượng khổng lồ như vậy. Có vẻ như nền tảng này đã khiến nhiều người dùng bị áp lực phải đăng nội dung sẽ khiến chúng trở nên phổ biến trên mạng. Vì điều này, Instagram đã nhận được một số lời chỉ trích vì đã tạo ra một môi trường độc hại cho người dùng.

Bằng cách loại bỏ lượt thích, gã khổng lồ công nghệ muốn giảm áp lực liên quan khi đăng trực tuyến và giảm bớt nhu cầu so sánh xã hội. Nhưng đó có phải là lý do duy nhất để ẩn lượt thích không? Dưới đây là một số lý do khác để ẩn lượt thích trên Instagram:

Kết quả trong nội dung chất lượng hơn

Khi người dùng Instagram không thể nhìn thấy số lượt thích trên bài đăng của người khác. Nó có thể mở ra nhiều tư duy sáng tạo hơn. Mục đích ở đây là chuyển trọng tâm của người dùng từ số lượt thích sang chất lượng nội dung. Chẳng hạn như hình ảnh và chú thích. Thay vì suy nghĩ về những gì hiệu quả dựa trên số lượt thích.

Ngay cả khi bạn chọn cách ẩn lượt like trên Instagram, chúng vẫn tạo thành một số liệu ảnh hưởng đến hiệu suất của bài đăng. Nó thậm chí còn ảnh hưởng đến sự hợp tác giữa các thương hiệu và những người có ảnh hưởng.

Giúp loại bỏ định kiến ​​xã hội

Đôi khi, mọi người để thành kiến ​​xã hội ảnh hưởng đến ý kiến ​​​​của họ. Nếu họ thấy tài khoản của một thương hiệu có ít lượt thích hơn những người khác. Họ thậm chí có thể nghĩ rằng điều đó không xứng đáng với thời gian của họ. Nếu bạn chọn ẩn lượt thích trên Instagram trong trường hợp như vậy, điều đó sẽ giúp ngăn mọi người đánh giá bất kỳ tài khoản nào trên nền tảng. Và khuyến khích họ xem nội dung của bạn một cách khách quan hơn.

Không ảnh hưởng đến thuật toán Instagram

Tỷ lệ tương tác cho tất cả các mục đích được thuật toán Instagram tính toán vẫn giữ nguyên. Chỉ có bộ đếm “lượt thích” biến mất ở cuối bài đăng khi nhà xuất bản ban đầu của bài đăng chọn ẩn lượt like.

Khách truy cập vẫn có thể nhấp vào biểu tượng cảm xúc trái tim và bộ đếm vô hình vẫn tính lượt thích theo cách tương tự. Người tạo bài đăng vẫn có thể xem tổng số lượt thích mà bài đăng đã nhận được.

Làm cách nào để ẩn lượt thích trên Instagram?

Hiện tại, không có cách nào để ẩn lượt like trên Instagram cho tất cả các bài đăng. Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng tắt bộ đếm lượt thích cho từng bài đăng mới hoặc hiện có. Điều này sẽ ngăn những người dùng khác xem bài đăng của bạn nhận được bao nhiêu lượt thích. Nhưng bạn vẫn sẽ nhận được thông báo bất cứ khi nào bài đăng của bạn được thích. Bạn cũng có tùy chọn tắt bộ đếm lượt thích trên tất cả các bài đăng trong dòng thời gian của mình.

Làm cách nào để ẩn lượt thích trên Instagram khỏi các bài đăng của tài khoản Instagram khác?

Thực hiện theo các bước bên dưới nếu bạn muốn biết cách ẩn lượt like trên Instagram đối với bài đăng khỏi những người dùng Instagram khác:

Bước 1: Truy cập hồ sơ của bạn và nhấp vào menu hamburger ở góc trên cùng bên phải.
Bước 2: Nhấn vào “Cài đặt” -> “Quyền riêng tư”.
Bước 3: Trong phần “Tương tác”, hãy nhấn vào “Bài đăng”. Bạn sẽ tìm thấy tùy chọn Ẩn lượt thích mà bạn có thể bật tùy chọn này để ẩn lượt thích trên Instagram.

Bạn sẽ không còn thấy số lượt thích và lượt xem trên bất kỳ bài đăng nào trong dòng thời gian của mình. Nhưng điều này không ảnh hưởng đến việc người khác có thể thấy số lượt thích và lượt xem trên bài đăng của chính bạn hay không.

Làm cách nào để ẩn lượt thích trên Instagram trên bài đăng của chính bạn khi tạo nó?

Instagram cung cấp cho bạn tùy chọn để ẩn số lượt thích trên bài đăng của bạn khỏi những người dùng khác khi họ duyệt nó. Để ẩn lượt thích trên Instagram đối với bài đăng của chính bạn khi tạo. Bạn cần làm theo các bước bên dưới cho mỗi bài đăng mới khi tạo:

Bước 1: Mở ứng dụng Instagram trên thiết bị của bạn và bắt đầu tạo bài đăng trên Instagram.
Bước 2: Trên trang Bài đăng mới, chạm vào Cài đặt nâng cao ở cuối trang.
Bước 3: Trong phần Lượt thích và lượt xem, gạt nút sang phải để bật Ẩn lượt thích và lượt xem trên bài viết này.

Làm cách nào để ẩn số lượt thích trên Instagram trên một bài đăng đã được xuất bản?

Nếu bạn muốn tắt hiển thị số lượt thích trên bài đăng của mình ngay cả sau khi bài đăng đã được đăng tải. Đây là các bước thực hiện:

Bước 1: Truy cập trang cá nhân của bạn và mở bài đăng mà bạn muốn ẩn lượt thích.
Bước 2: Nhấn vào biểu tượng ba chấm ở góc trên cùng bên phải của bài đăng.
Bước 3: Từ menu bật lên, chạm vào Ẩn số lượt thích để ẩn số lượt thích trên Instagram sau khi bạn xuất bản bài đăng.

Tạm kết

Bạn có thể nhận được lượt thích trên Instagram thông qua những nỗ lực liên tục. Nhưng bạn không cần phải tập trung vào số liệu này để phát triển Instagram của mình. Nội dung có giá trị được đăng thường xuyên cho đúng đối tượng sẽ tạo ra nhiều lượt thích hơn. Nội dung là yếu tố quan trọng nhất trên Instagram. Vì vậy, bạn nên luôn nỗ lực cải thiện chất lượng nội dung của mình và tiếp tục kiểm tra số liệu phân tích thường xuyên như một dấu hiệu cho thấy tiến trình của bạn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ