Cách bắt đầu kinh doanh nội thất từ con số 0

Các nội dung chính

Bạn đang có ý tưởng làm việc cho chính mình và thành lập công ty kinh doanh đồ nội thất của riêng bạn. Đây có phải là một thách thức thú vị đối với bạn. Nhưng có lẽ bạn không chắc chắn nên bắt đầu từ đâu? Sau đây, chúng ta cùng điểm qua một số điều bạn nên ưu tiên nếu có ý định thành lập công ty nội thất của riêng mình.

cách bắt đầu kinh doanh nội thất từ con số 0

Tìm kiếm thị trường ngách của bạn

Có rất nhiều đối thủ cạnh tranh trên thị trường, nên việc tạo ra một doanh nghiệp đồ nội thất lớn mạnh của riêng bạn đòi hỏi phải tìm ra một thị trường ngách. Nơi mà các công ty trên thị trường đại chúng không nhắm đến. Ví dụ bạn có thể quyết định:

  • Chỉ định loại đồ nội thất chính xác mà bạn sẽ làm. Chẳng hạn như đồ nội thất văn phòng hoặc ghế sofa
  • Chỉ định phong cách của đồ nội thất
  • Xác định loại vật liệu bạn sẽ sử dụng
  • Thực hiện phân tích thị trường. Để có thể đảm bảo rằng thị trường ngách của bạn cũng có thị trường mục tiêu phù hợp. Từ đó đáp ứng nhu cầu nội thất của họ.

Lập kế hoạch nhiều nhất có thể

Là một doanh nghiệp mới bắt đầu thành lập. Nhiều công ty phải vật lộn với tài chính của họ trong vài năm đầu tiên và có thể cảm thấy vô cùng căng thẳng. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là bạn phải lập kế hoạch trước càng nhiều càng tốt.

Mặc dù không thể lập kế hoạch cho một số trường hợp bất ngờ. Bỗng nhiên trục trặc xảy ra và mọi thứ có thể tốn nhiều tiền hơn hoặc mất nhiều thời gian hơn bạn tưởng tượng.

Nhưng có những thứ khác có thể được lập kế hoạch. Và nó có thể giúp việc kinh doanh đồ nội thất mới hoạt động suôn sẻ. Chúng tôi khuyên bạn nên lập kế hoạch kỹ lưỡng cho nghiên cứu và tiếp thị của mình. Đồng thời tìm người cố vấn cũng như lập kế hoạch về mạng lưới kinh doanh.

Nếu bạn có thể giải quyết một số thắc mắc trong giai đoạn đầu. Bạn có thể sử dụng những thứ như bao thanh toán hóa đơn để nhận trước đơn đặt hàng tiềm năng của mình. Điều này có thể giúp bạn quản lý dòng tiền thành công trong giai đoạn đầu.

Vị trí rất quan trọng trong kinh doanh nội thất

Đối với hầu hết mọi hoạt động kinh doanh, địa điểm là vô cùng quan trọng. Nếu bạn đang có ý định mở một cửa hàng thực. Những điều bạn sẽ cần phải xem xét bao gồm:

  • Không gian mặt bằng. Nếu bạn đang bán ghế sofa hoặc tủ đặt làm theo yêu cầu. Bạn sẽ muốn tìm một không gian đủ lớn để trưng bày đồ nội thất bạn làm. Cùng với mục đích là nhằm tối đa hóa tiềm năng bán hàng
  • Thị trường mục tiêu của bạn chủ yếu là các gia đình và dân cư. Bạn sẽ muốn đảm bảo rằng vị trí là một khu vực có thể tiếp cận một cách hợp lý dễ dàng. Cũng như không gian có thể thu hút các gia đình đến cửa hàng bằng xe đẩy chẳng hạn.
  • Không gian nhà kho để chứa các vật liệu nội thất. Nó phải đủ lớn để cho phép nhà cung cấp dễ dàng lấy cũng như nhập nguyên liệu.

Tập trung vào việc có sự hiện diện trên các nền tảng trực tuyến

Mặc dù vị trí của một cửa hàng đồ nội thất rất quan trọng. Nhưng hãy đảm bảo rằng bạn có một cửa hàng trực tuyến và sự hiện diện trực tuyến tuyệt vời. Hầu hết khách hàng ngày nay sẽ có xu hướng xem qua đồ nội thất trực tuyến trước khi đi vào cửa hàng và mua. Và một số lượng lớn người dùng sẽ mua đồ nội thất của họ trực tuyến. Đây là lý do tại sao bạn phải dành thời gian để đảm bảo một website thân thiện với người dùng. Và đồng thời phải chi tiền cho các dịch vụ phát triển website của riêng bạn hoặc sử dụng Shopify.

Phát triển chiến lược bán hàng và tiếp thị của bạn

Ngoài ra, là một doanh nghiệp đồ nội thất mới. Bạn nên tập trung vào việc tiếp cận với các blogger và phương tiện truyền thông địa phương trong khu vực của bạn. Để bạn có thể thu hút sự quan tâm của công chúng cho công ty của bạn. Cũng như đảm bảo rằng bạn đang tối ưu hóa hoàn toàn SEO địa phương.

Điều này có thể được thực hiện miễn phí. Bạn có thể đơn giản bằng cách truy cập các kênh truyền thông xã hội như Facebook, Instagram và Twitter. Hoặc bằng cách xuất hiện tại các hội chợ và sự kiện thủ công địa phương. Bạn cũng nên chuẩn bị sẵn danh thiếp để cho các khách hàng không muốn giao đồ đạc ngay lập tức. Họ vẫn có cách liên hệ với bạn để nhận hoa hồng vào một ngày sau đó.

Luật pháp trong kinh doanh nội thất

Bất kể bạn kinh doanh ngành nghề nào thì cũng phải đi kèm với trách nhiệm với sản phẩm của bạn. Bạn cần có sự bảo đảm và bảo hành trong trường hợp sản phẩm của bạn đột ngột bị hỏng. Tương tự, bạn cần có mức bảo hiểm phù hợp để xử lý hàng hóa và sản phẩm bị hư hỏng. Đây được gọi là trách nhiệm sản phẩm.

Là một doanh nghiệp mới, bạn muốn tránh mọi rủi ro ban đầu có thể làm hỏng thương hiệu của bạn. Do đó, bảo hiểm bất kỳ hành vi hợp pháp hoặc tai nạn tiềm ẩn nào là một cách tuyệt vời để bảo vệ doanh nghiệp của bạn.

Helen Powell, người sáng lập Mode Beds

Helen Powell, người sáng lập Mode Beds - kinh doanh nội thất

Cô ấy đã cung cấp cái nhìn sâu sắc về quản lý hậu cần, giữ quan hệ tốt với các nhà cung cấp. Và nổi bật hơn hết trên thị trường với tư cách là một công ty nội thất.

Ý tưởng cho Mode xuất hiện vào năm 2016. Với mong muốn ban đầu là giúp mọi người giải quyết các vấn đề về giấc ngủ của họ. Trong một thời gian, cô ấy đã nghe từ gia đình và bạn bè về các vấn đề của họ khi ngủ. Một số vấn đề như đau lưng và sự không hài lòng với giường của họ. Thêm vào đó là sự thiếu các lựa chọn có sẵn trên thị trường

Sau khi nghiên cứu sâu hơn về vấn đề. Cô ấy phát hiện ra rằng rất nhiều vấn đề về giấc ngủ có thể được giải quyết hoặc cải thiện.

Cách dễ dàng cải thiện nhất là sử dụng một chiếc giường có thể điều chỉnh được

Cách dễ dàng cải thiện nhất là sử dụng một chiếc giường có thể điều chỉnh được

Tuy nhiên, ở Anh, những sản phẩm này chỉ được bán trên thị trường như một sản phẩm dành cho người cao tuổi. Do đó có một sự kỳ thị không khuyến khích xung quanh họ. Kết quả là chúng không được tiếp cận với những người trẻ tuổi.

Mục đích của cô ấy là xác định lại cách mọi người xem giường của họ. Họ nên chuyển từ một nền phẳng không tương tác sang một không gian sống linh hoạt được thiết kế để di chuyển xung quanh họ. Điều này cung cấp cho mọi người sự hỗ trợ được cải thiện và giấc ngủ ngon hơn mà họ cần. Và nhiều người cho rằng bạn dành rất nhiều thời gian trên giường. Đây là nơi không chỉ ngủ mà còn xem TV, đọc sách, v.v.. Do đó việc tăng tính linh hoạt cho giường sẽ rất có ý nghĩa.

Đã làm việc trong lĩnh vực năng lượng bền vững hơn mười năm. Cô ấy đang tìm kiếm cơ hội để bắt đầu kinh doanh của riêng mình.

Cô ấy rất hào hứng với triển vọng phát triển một sản phẩm mới có thể giúp mọi người ngủ ngon hơn

Từ cả quan điểm về tính bền vững và kiểm soát chất lượng. Cô ấy rất muốn tìm kiếm một chuỗi cung ứng tốt và sản xuất giường ở Vương quốc Anh. Kết quả là đã thành lập một nhóm hỗ trợ với hơn 50 năm kinh nghiệm trong ngành. Đây là những người yêu thích khái niệm này.

Về nguồn vốn, cô ấy sử dụng khoản vay khởi nghiệp và tiền tiết kiệm cá nhân để phát triển công việc kinh doanh.

Đối với cô ấy, điều quan trọng là phải cố gắng và giữ cho khách hàng có thể tiếp cận được chi phí giường của mình. Và vì vậy, trong thời điểm hiện tại, cô ấy chỉ bán trực tuyến.

Cô ấy đã thiết lập một số mối quan hệ tuyệt vời với các nhà cung cấp rất hiệu quả. Từ ấy cô ấy có thể thuê ngoài rất nhiều chức năng hàng ngày. Với mục đích nhằm duy trì tổng chi phí, như giảm nhân sự.

Cô ấy tạo ra những chiếc giường từ gấp đôi đến siêu lớn. Nhưng phạm vi sản phẩm của cô ấy rất đơn giản, Vì cô ấy chỉ bán một loại giường và nệm, được thiết kế đặc biệt để di chuyển xung quanh người dùng. Vì vậy cô ấy không cần cung cấp nhiều loại sản phẩm.

Nổi bật trong thị trường kinh doanh nội thất

Sản phẩm rất cạnh tranh trong ngành nội thất và có thể khó nổi bật trong một thị trường sầm uất. Đặc biệt là khi có những công ty lớn bán các sản phẩm nhập khẩu giá rẻ, sản xuất hàng loạt. Người dùng càng ngày hình thành thái độ ‘dùng một lần’ đối với đồ nội thất. Thay vì đầu tư vào một món đồ nội thất. kéo dài.

Bán đồ nội thất chất lượng tuyệt vời, được sản xuất tại Vương quốc Anh và tích hợp công nghệ mới nhất. Điều này rõ ràng sẽ đi kèm với mức giá cao hơn. Vì vậy, điều quan trọng là phải thông báo điều này một cách hiệu quả với khách hàng.

Trong khi mọi người đang trở nên thoải mái hơn với việc mua giường và đệm trực tuyến. Đây vẫn là những giao dịch mua được coi là “cân nhắc”. Với suy nghĩ đó, chúng ta phải chắc chắn 100% về chất lượng giường của mình. Thêm vào đó là cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí. Cũng như đổi trả và các điều khoản bảo hành tốt để tạo niềm tin với khách hàng.

Sau đây là lời khuyên chân thành cho những người muốn kinh doanh nội thất

  • Hãy dành thời gian để thiết lập một chuỗi cung ứng thực sự tốt. Làm được điều này ngay từ đầu có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều rắc rối về lâu dài.
  • Làm việc dựa trên các mối quan hệ của bạn với các nhà cung cấp Thuê ngoài bất cứ nơi nào phù hợp và xem các nhà cung cấp như một phần mở rộng của nhóm.
  • Nghiên cứu thị trường của bạn. Có rất nhiều thứ đang diễn ra và nó rất cạnh tranh. Vì vậy hãy rõ ràng về sản phẩm và thị trường mục tiêu của bạn.
  • Nhận một số trợ giúp trong việc thiết lập doanh nghiệp của bạn. Có rất nhiều dịch vụ tư vấn kinh doanh tuyệt vời (thường là miễn phí) dành cho các công ty mới thành lập. Nó cung cấp quyền truy cập vào một số tài nguyên và mạng tuyệt vời

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Kinh doanh. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ