Cách bắt đầu kinh doanh trực tuyến trong lĩnh vực y tế

Các nội dung chính

Kinh doanh y tế online là một trong những thị trường ngách nóng nhất kể từ khi phát minh ra internet… kể từ khi lịch sử bắt đầu ghi nhận thực sự: sức khỏe thể chất lẫn tinh thần . Mọi người, dù xuất thân, văn hóa, kinh tế ra sao… đều mong muốn được hạnh phúc và khỏe mạnh. Vì vây, họ sẵn sàng mua các sản phẩm hoặc phương pháp điều trị giúp họ làm được điều đó.

Một trong những thị trường tốt nhất hiện có là kinh doanh y tế online. Y tế và sức khỏe là một ngành công nghiệp trị giá 4,2 nghìn tỷ đô la trên toàn cầu! Điều đó có nghĩa là có rất nhiều chỗ cho các doanh nghiệp mới. Và bạn có thể nhận được miếng bánh đó ngay bây giờ.

Lưu ý:

Một sai lầm phổ biến mà nhiều doanh nhân mới bắt đầu mắc phải là tránh tham gia vào một thị trường vì họ cảm thấy nó quá lớn hoặc quá đông đúc. Thực tế là, nếu một thị trường lớn với nhiều người chơi trong đó, đó là bởi vì đó là một thị trường có lợi nhuận lành mạnh với rất nhiều tiền. Ngành y tế và sức khỏe cũng không ngoại lệ.

Các doanh nhân một mình như bạn có thể thành công. Bạn có thể làm việc tại nhà hoặc bất cứ nơi nào với máy tính xách tay của mình. Cần rất ít hoặc không cần tiền mặt cho công ty khởi nghiệp. Đó là một doanh nghiệp chi phí thấp để vận hành… nếu bạn làm đúng cách.

Bằng chứng cho thấy đây là một thị trường có lợi nhuận có thể thấy xung quanh bạn. Một trong những cửa hàng nổi tiếng nhất trong trung tâm mua sắm địa phương của bạn là gì? Người bán vitamin và chất bổ sung, phải không? Thông tin thương mại trên TV có các viên thuốc điều trị các bệnh khác nhau hoạt động 24/7. Sách về sức khỏe tốt hơn đang bay khỏi kệ. Có nhiều trang web về sức khỏe tinh thần lẫn thể chất trên internet hơn bạn nghĩ đấy!

Thị trường đa dạng

Có rất nhiều thị trường khác nhau… cũng có rất nhiều phân khúc phụ khác nhau trong ngành y tế. Những người già đi muốn giảm viêm khớp. Những người mắc các bệnh mãn tính như bệnh tiểu đường muốn khỏi bệnh và loại bỏ những chiếc kim tiêm đó. Những người thừa cân đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe, và họ muốn giảm cân. Những người bị đau lưng muốn có thể sống một cuộc sống bình thường. Chưa kể người ta muốn kéo dài tuổi thọ bằng cách uống bổ sung, vitamin,…

Sức khỏe thay thế – loại bỏ hầu hết các loại thuốc kê đơn và phương pháp điều trị xâm lấn của y học chính thống – đặc biệt phổ biến và tiếp tục phát triển mỗi ngày.

Không phải chuyên gia về sức khỏe… có kinh doanh online ngành y tế được không?

Bạn có thể hỏi: Tôi không phải là chuyên gia về sức khỏe… làm sao tôi có thể điều hành một công việc kinh doanh y tế online?

Tin tốt là cho dù bạn là một chuyên gia y tế có trình độ, một người quan tâm đến sức khỏe hay không có bất kỳ kiến ​​thức nào về thị trường này nhưng lại quan tâm đến việc bắt đầu kinh doanh trong lĩnh vực này, thì vẫn có cơ hội cho bạn làm điều đó.

Hãy cùng xem xét một số bước để bắt đầu kinh doanh online của riêng bạn trong lĩnh vực sức khỏe.

Xác định các Thị trường ngách Sức khỏe hàng đầu – Nghiên cứu Thị trường

Khi nói đến thị trường ngách của doanh nghiệp bạn, nó phải nằm trong thị trường ngách có lợi nhuận và có nhu cầu cao. Qua đó, bạn sẽ biết mình sẽ bán được hàng. Lý tưởng nhất là bạn cũng sẽ tìm thấy một thị trường ngách mà bạn đam mê. Có lẽ một tình trạng bạn mắc phải. Hoặc một vấn đề mà một trong những thành viên trong gia đình bạn đã gặp phải.

Hãy nhớ rằng, bạn không cần phải là một chuyên gia để kiếm lợi nhuận trên thị trường. Bạn có thể chia sẻ kinh nghiệm cá nhân của riêng mình, thực hiện nghiên cứu và xuất bản thông tin bạn tuyển chọn từ các nguồn khác. Hoặc phỏng vấn các chuyên gia khác để cung cấp nội dung và thông tin cho thị trường của bạn.

Nhưng hãy nhớ rằng bạn muốn sản phẩm của bạn bán chạy. Vì vậy, hãy nghiên cứu xu hướng của ngành, nghiên cứu danh sách bán chạy nhất trên các trang web như Amazon. Hãy xem những gì đang bán trên các trang thông tin thương mại đêm khuya và trên các kệ hàng. Có gì trên các chương trình trò chuyện truyền hình ban ngày? Mọi người đang nói về điều gì trên Facebook? Điều này sẽ cung cấp cho bạn một danh sách dài các sản phẩm đang thịnh hành ngay bây giờ để bạn tập trung vào việc kinh doanh của mình.

Hãy để tôi cung cấp cho bạn một vài gợi ý. Dưới đây là một số ngành hàng đầu trên thị trường sức khỏe ngày nay:

  • Sức khỏe tiêu hóa/đường ruột khỏe mạnh
  • Giảm cân
  • Chống lão hóa
  • Bệnh tiểu đường
  • Viêm khớp
  • Đau lưng và cổ
  • Rụng tóc
  • Chăm sóc da
  • Ợ nóng
  • Mệt mỏi
  • Sức khỏe sinh sản
  • Ăn uống lành mạnh

Một điều có thể bạn sẽ nhận thấy là tất cả các chủ đề này sẽ không sớm biến mất. Một sai lầm mà nhiều người mắc phải khi tham gia thị trường sức khỏe là họ sẽ nhảy vào một xu hướng lỗi mốt (như một chế độ ăn kiêng lỗi mốt).

Bạn muốn chắc chắn rằng những gì bạn đang làm là một chủ đề “dài lâu”; một chủ đề sẽ có sức mạnh tồn tại và trường tồn với thời gian.

Điều này không có nghĩa là bạn khó có thể thu lợi nhuận từ các xu hướng lỗi mốt khi chúng xuất hiện và biến đi. Bạn chỉ không muốn toàn bộ công việc kinh doanh của mình chỉ dựa trên một xu hướng hoặc mốt nhất thời.

Tìm kiếm sản phẩm để kinh doanh y tế online

Điều tuyệt vời khi kinh doanh online trong lĩnh vực sức khỏe, hoặc bất kỳ lĩnh vực thương mại điện tử nào, là bạn không phải tạo ra sản phẩm của riêng mình. Trên thực tế, đó là bạn không muốn thế, đặc biệt là với tư cách là người mới tham gia vào ngành. Vì đó có thể là rủi ro về thời gian, tiền bạc, chi phí,…. Thay vào đó, bạn sẽ tận dụng công việc và chuyên môn của những người khác. Và đừng lo lắng – đó là một điều tốt.

Bạn có một số lựa chọn khi kiếm tiền online trong lĩnh vực sức khỏe mà không cần tạo sản phẩm của riêng bạn.

Drop Shipping (Vận chuyển theo đơn đặt hàng)

Cách bắt đầu kinh doanh trực tuyến trong lĩnh vực y tế

Với mô hình kinh doanh drop shipping Online, bạn quảng bá sản phẩm thông qua trang web và các chiến dịch marketing của mình. Bạn nhận đơn đặt hàng từ khách hàng. Sau đó, bạn liên hệ với đối tác drop shipping của mình hoặc các đối tác, thường là nhà sản xuất, nhà bán buôn hoặc nhà bán lẻ và đặt sản phẩm với giá thấp hơn. Họ gửi sản phẩm cho khách hàng của bạn với một khoản phí. Và bạn giữ sự khác biệt.

Trong hầu hết các trường hợp, điều này hoàn toàn tự động. Bạn chỉ cần tiếp thị và quảng cáo các sản phẩm và tạo ra doanh số bán hàng. Phần còn lại của quá trình đặt hàng và giao hàng sẽ được xử lý bởi công ty vận chuyển.

Lợi thế lớn ở đây là bạn không phải tham gia vào việc lưu trữ một lượng lớn sản phẩm tồn kho. Hoặc là vận chuyển đơn đặt hàng cho khách hàng. Bạn giao trách nhiệm đó cho các đối tác của mình. Bạn không phải chịu rủi ro khi đầu tư vào việc tạo ra sản phẩm, hàng tồn kho. Và tất cả những phức tạp và chi phí khác để tạo ra sản phẩm của riêng bạn.

Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết)

Giống như giao hàng theo đơn đặt hàng, với tiếp thị liên kết, bạn giao việc bán hàng Online cho người khác. Nhưng có một số khác biệt quan trọng. Trong mô hình kinh doanh này, bạn tiếp thị và bán sản phẩm thông qua trang web, blog, trang Facebook , danh sách email hoặc bất kỳ tài sản trực tuyến nào bạn có. Nhưng khi nói đến việc bán hàng… bạn đã hoàn thành – việc đó hoàn toàn là có lợi cho bạn.

Mỗi lần nhấp vào liên kết “mua” cho một sản phẩm. Nó sẽ dẫn khách hàng của bạn đến trang đối tác liên kết của bạn để hoàn tất giao dịch. Mỗi liên kết là duy nhất cho bạn. Bằng cách đó, đối tác liên kết của bạn có thể cung cấp cho bạn hoa hồng. Thông thường từ 5% đến 25% cho mỗi lần bán hàng hoàn thành. Đối tác liên kết đảm nhận việc xử lý đơn đặt hàng, giao hàng và dịch vụ khách hàng. Cũng như là mọi khía cạnh của giao dịch. Hoàn hảo.

Amazon – một trong những mạng liên kết đầu tiên

Một cách dễ hiểu về điều này là xem Amazon.com làm ví dụ. Đây là một trong những mạng liên kết đầu tiên trên internet.

Với Amazon, bạn có thể tìm bất kỳ sản phẩm nào trên trang web của họ (sách, thực phẩm bổ sung sức khỏe, tiện ích thể dục). Sau đó, viết đánh giá trên trang web của bạn hoặc chạy quảng cáo trả phí cho sản phẩm đó. Amazon cung cấp cho bạn một liên kết duy nhất để theo dõi việc bán hàng đến từ đâu. Nếu ai đó mua hàng từ liên kết của bạn, bạn sẽ nhận được tín dụng cho việc bán hàng. Kèm theo đó là một khoản hoa hồng.

Ngoài Amazon, có hàng chục mạng lưới liên kết và hàng nghìn công ty cung cấp các chương trình liên kết của riêng họ trong thị trường này.

Một lựa chọn hấp dẫn khác với tiếp thị liên kết là quảng bá các sản phẩm thông tin kỹ thuật số. Mảng này cung cấp hoa hồng cao hơn nhiều, từ 25% đến 50% hoặc hơn.

White Labeling (Nhãn trắng)

Bạn chỉ nên dán nhãn trắng khi bạn có một số kinh nghiệm trong công việc kinh doanh của mình. Trong mô hình này, bạn làm việc với các nhà sản xuất đã có chất bổ sung (đôi khi bạn có thể làm việc với họ để tạo ra công thức tùy chỉnh). Và dán nhãn của riêng bạn lên đó.

Họ đã thực hiện nghiên cứu khoa học để đảm bảo rằng nó có hiệu quả. Bạn nghiên cứu công việc của họ. Và nếu bạn cảm thấy thoải mái, bạn đặt tên công ty của bạn lên đó và bán nó như của riêng bạn. Nhãn trắng là một lựa chọn tuyệt vời. Nó cho phép bạn tạo thương hiệu và tạo sự khác biệt với mọi người trên thị trường.

Tiếp thị doanh nghiệp sức khỏe Online của bạn

Tiếp theo, đã đến lúc tiếp thị công việc kinh doanh sức khỏe Online mới của bạn. Bạn có nhiều lựa chọn có sẵn cho bạn. Và hầu hết là những cách miễn phí hoặc chi phí thấp. Qua đó, nó sẽ giúp tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn .

Tiếp thị Nội dung

Đạt được thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm của Google là chìa khóa thành công trong kinh doanh y tế Online ngày nay. Trước đây, bạn có thể “nhồi nhét” trang web của mình đầy đủ các từ khóa có liên quan. Và nhận được lưu lượng truy cập “không phải trả tiền” này.

Nhưng bây giờ Google muốn xem nội dung thực sự hữu ích với đầy đủ thông tin chắc chắn. Điều đó có nghĩa là để tham gia vào tiếp thị nội dung hiệu quả, bạn phải quảng cáo lời khuyên hữu ích, mẹo. Và nhiều hơn nữa, và phải liên quan đến thị trường ngách của bạn một cách thường xuyên thông qua trang web hoặc blog của bạn.

Nội dung phải liên quan chặt chẽ đến thị trường ngách của bạn và có thể viết được. Nhưng video ngày nay cũng rất được Google đánh giá cao. Bất kể bạn xuất bản loại nội dung nào, bạn có thể đưa ra lời khuyên về sức khỏe, đánh giá các loại thực phẩm bổ sung, đề xuất phương pháp chữa trị cho một số tình trạng nhất định. Thực sự không có giới hạn cho những gì bạn có thể sản xuất. Điều quan trọng là tạo ra nội dung chất lượng tốt thường xuyên để xem kết quả.

Tiếp thị Facebook

Truyền thông xã hội ngày nay đang phát triển mạnh mẽ. Khách hàng của bạn ở đó trên Facebook và các trang mạng xã hội khác. Vì vậy, bạn cũng phải ở đó. Bạn chắc chắn nên có một trang Facebook cho doanh nghiệp của mình. Đăng thường xuyên về sản phẩm của bạn, liên kết đến tin tức liên quan, liên kết trở lại trang web của bạn. Ví dụ: khi bạn đăng một mục blog mới, video, nhận xét về xu hướng và thậm chí cả những câu chuyện cá nhân. Hãy để mọi người biết đến bạn và công ty của bạn. Nó sẽ đẩy nhanh quá trình họ biết, thích và tin tưởng bạn.

Đảm bảo rằng bạn đăng bài thường xuyên và thu hút khách hàng thông qua nhận xét. Và bình luận trên các trang của các công ty và tổ chức khác trong thị trường ngách của bạn. Hãy bắt đầu một cuộc trò chuyện!

Tiếp thị Pay-Per-Click

Nếu bạn muốn thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web sức khỏe của mình nhanh hơn, bạn có thể thử con đường quảng cáo trả phí. Nhưng bạn chỉ nên làm điều này khi doanh nghiệp của mình và các hệ thống hoạt động trơn tru.

Với trả cho mỗi lần nhấp chuột, hoặc PPC, quảng cáo bạn đăng ký thông qua một công cụ tìm kiếm; Google có phạm vi tiếp cận lớn nhất. Bạn viết quảng cáo văn bản rất ngắn xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm cũng như trên trang web của những người, được gọi là nhà xuất bản, đã đăng ký thông qua Google AdSense. Ý tưởng là quảng cáo của bạn xuất hiện trong ngữ cảnh phù hợp dựa trên các từ khóa. Vì vậy, khi mọi người đang tìm kiếm thông tin sức khỏe liên quan đến thị trường ngách cụ thể của bạn, quảng cáo của bạn sẽ bật lên. Bạn trả tiền mỗi khi ai đó nhấp vào quảng cáo.

Khi người đó nhấp vào, nó sẽ đưa họ đến trang web của bạn, trang đích để thu thập địa chỉ email của họ hoặc những thứ tương tự. Và hãy nhớ theo dõi nguồn gốc của mỗi nhấp chuột để bạn biết kênh tiếp thị nào đang nhận được lợi tức đầu tư tốt nhất.

Quảng cáo trong lĩnh vực y tế cực kỳ cạnh tranh và có thể cực kỳ tốn kém. Vì vậy, chỉ theo đuổi lộ trình này khi bạn có một kênh bán hàng vững chắc và một đề nghị chuyển đổi tốt.

Bắt đầu kinh doanh y tế Online của bạn – Các bước tiếp theo

Nếu bạn đam mê sức khỏe thể chất lẫn tinh thần, thì ngách này có thể nằm ngay trong ngõ của bạn. Bạn biết chủ đề, bạn biết sản phẩm với tư cách là người tiêu dùng… và bây giờ bạn có thể sử dụng kiến ​​thức chuyên môn đó để tạo ra một doanh nghiệp trực tuyến đang bùng nổ .

Ngay cả khi bạn không có hứng thú cá nhân với thị trường ngách này, đó không phải là một rào cản. Bạn có thể dễ dàng làm quen và làm cho nó hoạt động.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Kinh doanh Online và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ