Cách chia sẻ lại Story trên Instagram không còn khó khăn

Các nội dung chính

Instagram đã tung ra một thử nghiệm mới về nhãn dán ‘Chia sẻ lại’ Story trên Instagram. Nó cho phép mọi người chia sẻ lại các bài đăng trên bản tin mà họ đã xem gần đây. Có thể thông qua ứng dụng bằng một định dạng chia sẻ mới, chuyên dụng. Lúc này người dùng chỉ cần biết cách chia sẻ lại story trên Instagram là có thể thực hiện ngay lập tức.

cách chia sẻ lại story trên instagram

Quy trình mới sẽ hiển thị cho bạn danh sách các bài đăng mà bạn đã xem hoặc lưu gần đây trong ứng dụng. Nó bao gồm cả bài đăng trong bản tin và nội dung Story. Sau đó, bạn sẽ có thể chọn bài đăng bạn muốn chia sẻ lên Story của mình. Sau đó người dùng sẽ thấy bài đăng đó xuất hiện trong một nhãn dán chuyên dụng, nhỏ hơn. Lúc này bạn có thể thêm vào hình ảnh hoặc video trên story của mình.

Ý tưởng là điều này sẽ khuyến khích người dùng sáng tạo hơn trong việc chia sẻ lại của họ. Thay vì chia sẻ lại trực tiếp các bài đăng trong bản tin vào Story của họ. Đây là điều mà Instagram đã cố gắng hạn chế hoặc thậm chí xóa bỏ trong vài tháng qua .

Theo giải thích của Phó chủ tịch Instagram

cách chia sẻ lại story trên instagram

“Mọi người nói với chúng tôi rằng họ thích nội dung Story gốc hơn các bài đăng được chia sẻ lại. Vì vậy, chúng tôi đang thử nghiệm một cách mới để chia sẻ lại hình dán. Chúng tôi hy vọng rằng mọi người sẽ có chủ ý hơn khi họ chia sẻ. Điều này sẽ tạo ra trải nghiệm Story tốt hơn cho mọi người . “

Nhưng điều đó có đúng không? Mọi người có thực sự không thích nhìn thấy các bài đăng được chia sẻ lại trong bản tin của họ. Chúng ta đã đề cập đến Instagram ở đây với nhiều tính năng được cập nhật. Tuy nhiên, mỗi khi thử nghiệm với tính năng mới này, ít nhất sẽ có một số phản ứng dữ dội của người dùng.

Instagram lần đầu tiên bắt đầu không được suôn sẻ với các tùy chọn chia sẻ lại bài đăng trên bản tin của mình. Đó là khi một số người dùng cho biết họ đã nhìn thấy thông báo này trong ứng dụng:

cách chia sẻ lại story trên instagram

Sự thay đổi này của Instagram đã làm ảnh hưởng như thế nào đối với người dùng

Đối với một số người dùng, Instagram đã loại bỏ hoàn toàn tùy chọn chia sẻ lại các bài đăng trong bản tin lên Story. Thật sự thì nền tảng đã chuyển sang chống lại nhu cầu ngày càng gia tăng của người dùng. Người dùng luôn mong muốn nền tảng tối ưu cách chia sẻ lại story trên Instagram của họ.

Theo giải thích của Instagram vào thời điểm đó:

“Qua nghiên cứu, chúng tôi nhận thấy rằng mọi người thích xem ảnh và video gốc trong Story từ những người họ quan tâm. Mục tiêu của thử nghiệm là hiểu rõ hơn cảm nhận của mọi người về loại nội dung này. Và mục tiêu cuối cùng là cải thiện trải nghiệm Story.”

Theo IG, người dùng thực sự không thích nhìn thấy các bài đăng trên bản tin trên Story. Nhận định này cũng có một phần đúng. Ví dụ như bạn đang theo dõi một người dùng và thấy các bài đăng thường xuyên của họ trong bản tin chính của bạn. Thì có lẽ trải nghiệm tốt nhất không phải là xem cùng một nội dung sau đó lặp lại một lần nữa trong Story của họ.

Nhiều người dùng Instagram đã lên tiếng phản đối thử nghiệm này

Đặc biệt những người từ chối thử nghiệm này thường là các doanh nghiệp đang sử dụng tính năng chia sẻ lại Story. Họ dùng nó để có thể khuếch đại các bài đăng về thương hiệu và sản phẩm của họ.

Instagram dường như đã nhận thấy những sự không hài lòng đến từ những người dùng. Và kể từ đó nền tảng đã làm việc trên các biến thể của nhãn dán ‘Chia sẻ lại’ mới này. Cùng với đó là các tùy chọn gắn nhãn khác cho các bài đăng được chia sẻ lại trong Story.

Có vẻ như, biến thể mới này là biến thể cuối cùng mà nền tảng sử dụng

Điều này chắc chắn sẽ gây khó chịu cho một số người dùng. Nhưng có vẻ như đây là một sự thỏa hiệp cho phép người dùng chia sẻ lại. Trong khi đó nền tảng vẫn duy trì tính nguyên bản của nội dung Story ở một mức độ nào đó.

Trong mọi trường hợp, đây có thể chỉ là một thử nghiệm giới hạn hiện tại. Instagram lưu ý rằng chỉ một nhóm nhỏ người dùng sẽ thấy tùy chọn mới trong tính năng nhãn dán Story.

Tuy nhiên nó trông giống như một cách để xây dựng tính sáng tạo hơn trong việc chia sẻ. Đồng thời nó còn tạo điều kiện cho việc chia sẻ lại nội dung có liên quan.

Tuy nhiên, hiện tại thì tính năng này luôn được nền tảng cập nhật theo thời gian để có thể nâng cao trải nghiệm người dùng. Do đó, người dùng nên cập nhật liên tục Instagram để có thể trải nghiệm nhanh nhất những tính năng mới.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ