Cách đặt từ khóa khi chạy quảng cáo Search cho ngành phần mềm

Các nội dung chính

Rất nhiều khách hàng đến ADSPLUS và hỏi rằng họ phải lựa chọn “TỪ KHÓA” như thế nào để chạy quảng cáo một cách hiệu quả nhất. Để bạn hiểu rõ về cách đặt từ khóa chạy quảng cáo phần mềm hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Cách chọn từ khóa hiệu quả và phù hợp với ngành nghề KD

Trước tiên, chúng ta phải hiểu thế nào là từ khóa?

Rất đơn giản phải không? Nói một cách dễ hiểu nhất từ khóa chính là từ mà bạn gõ vào ô tìm kiếm của công cụ tìm kiếm. Nhưng mà Khi bạn là một đơn vị đang mong muốn đưa website của mình đến với khách hàng mục tiêu thì việc lựa chọn từ khóa hiệu quả và phù hợp với ngành nghề kinh doanh là một điều hết sức quan trọng. Sau đây Adsplus sẽ đưa ra một số ý tưởng nhỏ cho việc lựa chọn từ khóa này nhé!

Cách đặt từ khóa

Xem thêm

Bạn hãy nghĩ rằng khi bạn là khách hàng, bạn muốn mua sản phẩm đó, dịch vụ đó thì bạn sẽ gõ từ khóa gì trên Google?

Không có gì là ngạc nhiên khi bạn cũng là một trong những khách hàng tiềm năng của rất nhiều doanh nghiệp. Và cũng không khó khăn gì khi bạn hình dung mình là khách hàng của chính sản phẩm mình đang bán, Bạn sẽ gõ gì để tìm sản phẩm đó nhỉ?

Ví dụ:

Như bạn đang kinh doanh sản phẩm là phần mềm. Thì tất nhiên khi bạn là khách hàng và cần mua bạn sẽ gõ một vài từ khóa như mua phần mềm diệt vi rút, phần mềm quản lý bán hàng giá rẻ, …. Vậy đó không quá là khó khăn để có thể liệt kê ra hàng chục từ khóa phải không nào?

Từ khóa đươc chia làm 2 dạng: Từ khóa chính và từ khóa phụ

  • Từ khóa chính : là những từ khóa liên quan mật thiết đến sản phẩm,dịch vụ, thường ngắn gọn và có độ cạnh tranh cao
  • Từ khóa phụ: Là các từ khóa được mở rộng từ từ khóa chính, thường là những cụm từ chỉ các sản phẩm, dịch vụ cụ thể hơn

Ví dụ:

Từ khóa chính: Phần mềm AAA

Từ khóa phụ: Cửa hàng phần mềm AAA giá rẻ

* Từ khóa phụ cần trả lời cho các câu hỏi sau:

  • Sản phẩm/dịch vụ khách hàng đang kinh doanh có đặc điểm/ công dụng/ lợi ích gì?
  • Người dùng có thể mua hay sử dụng sản phẩm/ dịch vụ đó ở đâu?
  • Giá cả của sản phẩm/ dịch vụ đó như thế nào ?

* Từ khóa phụ được chia làm 2 loại:

Có chứa từ khóa chính (Ví dụ trên) và được tách ra từ từ khóa chính (Phần mềm AAA => Quản lý bán hàng)

Và một điều bạn cần để ý đó là từ khóa khi gõ trên Google thì nó phân biệt có dấu và không dấu, còn gõ trên Cốc Cốc thì không bạn nhé!

Thông thường chúng ta thường lấy tên chính sản phẩm, dịch vụ của chúng ta để làm từ khóa, tuy nhiên có một số ngành nó mang tính chất rất chung chung, và không thể tìm được từ khóa riêng cho một sản phẩm, dịch vụ đó. Nhưng bạn đừng lo lắng nhé, chỉ cần liên hệ ngay cho Adsplus thì chúng tôi sẽ giải quyết ngay vấn đề của bạn.

Chọn ra từ khóa quảng cáo phần mềm phù hợp

Từ khóa quảng cáo phần mềm hiệu quả

Xem thêm

Sau khi bạn làm đủ mọi cách để có được một list danh sách từ khóa rồi thì công việc tiếp theo sẽ là câu hỏi của rất nhiều người: ” lựa chọn từ khóa nào cho hiệu quả ?

Có một điều chúng ta phải chấp nhận, đó là chín người một trăm ý, và thậm chí là còn hơn nữa, và bạn chỉ là một trong chín người đó thôi, trong khi đó khách hàng của bạn hẳn là một con số khổng lồ, cho nên “ý ” này cũng sẽ là một con số vô cùng vô cùng khổng lồ. Nói nhiều thế là chỉ để kết luận một câu chắc chắn không thể nói ngay rằng từ khóa nào hiệu quả hơn từ khóa nào vào một thời điểm nhất định và khi bạn chưa triển khai một kế hoạch nào cho những từ khóa được lựa chọn cả.

Chính vì thế khi triển khai từ khóa bạn hãy cứ mạnh dạn triển khai nhiều từ khóa cùng lúc, như vậy qua một thời gian bạn sẽ có thể thấy được từ khóa nào hiệu quả.

Đôi khi có những ngành bạn nên quảng cáo thêm những từ khóa mang tính chất đối ngược hoặc bổ sung cho nhau để tăng tính hiệu quả của nó.

Và chắc chắn rằng ADSPLUS cũng không bao giờ ngại cho bạn biết những từ khóa mà bạn đưa ra có lượng truy cập như thế nào trong tháng, tháng nào hoạt động mạnh, giới tính nào được ưu tiên, khu vực thị trường mục tiêu…

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ