Gợi ý 11 cách để gia tăng gấp 10 lần doanh số Facebook Sales

Các nội dung chính

Việc gia tăng doanh số Sales và nổi bật trên Facebook là một trong những mục tiêu hàng đầu của doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để có thể thực hiện các mục tiêu cho doanh nghiệp của mình.

facebook sales

Việc nổi bật trong hàng loạt các nội dung trả phí và không trả phí trên Facebook là rất khó. Và ngay cả khi bạn cố gắng thu hút sự chú ý của mọi người khi xem các sản phẩm. Sự thật là cũng rất khó có thể biến việc xem qua thành mua hàng.

Ngay cả khi bạn là một nhà bán lẻ có kinh nghiệm trên thương trường. Cùng với đó là bạn có một sự quan tâm đến quảng cáo và bán hàng trên Facebook. Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không bán được nhiều sản phẩm như mong muốn? Làm thế nào để bạn nâng doanh số Facebook Sales của mình lên một tầm cao?

Tuy nhiên, không có gì phải lo lắng vì bạn hoàn toàn có thể cải thiện bất kỳ kết quả nào. Dưới đây là cách để giúp bạn gia tăng doanh số Facebook Sales của mình.

Xem thêm:

Facebook có phải là một nơi tốt để bán sản phẩm và dịch vụ?

Với khoảng 2,9 tỷ người dùng đang hoạt động, Facebook là trang mạng xã hội được truy cập nhiều nhất trên toàn thế giới. Người dùng của Facebook cũng dành nhiều thời gian trên nền tảng. Theo thống kê, con số trung bình là 19,6 giờ mỗi tháng.

Và trong khi mạng xã hội được biết đến với việc khuyến khích tương tác giữa gia đình và bạn bè. Mọi người (đặc biệt là Gen Z) đang ngày càng sử dụng Facebook để tương tác với các thương hiệu và mua hàng.

Trên thực tế, 76% người dùng Internet từ 16 đến 64 tuổi sử dụng các nền tảng mạng xã hội để nghiên cứu thương hiệu. Và 23% người dùng theo dõi các công ty và thương hiệu mà họ mua hàng trên mạng xã hội.

Với các tính năng mới như Meta Pixel và Facebook Shops, các thương hiệu thậm chí còn dễ dàng tối ưu hóa chiến dịch và người mua hàng mua hàng của bạn. Từ đây việc bán hàng hóa và dịch vụ của bạn trên mạng xã hội rất có ý nghĩa. Thậm chí bạn hoàn toàn có thể thuc đẩy doanh số Facebook Sales của mình.

11 cách để tối ưu hóa chiến lược Facebook Sales của bạn

Với hàng triệu doanh nghiệp phải cạnh tranh, việc nổi bật bản thân là cuộc cạnh tranh rất khốc liệt. Biết cách tối đa hóa các chiến dịch Facebook trả phí và không phải trả tiền của bạn là chìa khóa để tạo ra nhiều doanh thu hơn.

Dưới đây là 11 cách hàng đầu để thúc đẩy chiến lược của bạn nhằm tạo ra nhiều doanh số bán hàng trên Facebook Sales.

1. Lắng nghe các cuộc trò chuyện về thương hiệu của bạn

Lắng nghe xã hội là quá trình quét các nền tảng truyền thông xã hội để tìm các đề cập và cuộc trò chuyện liên quan đến thương hiệu của bạn. Sau đó bạn sẽ phân tích chúng để thúc đẩy thông tin chi tiết hữu ích. Hành động này có thể là cảm ơn một khách hàng hài lòng. Hay thậm chí là sửa đổi chính sách trả hàng của bạn sau một nhận xét tiêu cực của khách hàng.

Thường xuyên theo dõi những gì khách hàng đang nói về thương hiệu của bạn sẽ giúp bạn hiểu thêm về những gì mọi người muốn ở bạn. Đây cũng là cơ hội để tương tác với khách hàng và thể hiện sự quan tâm khách hàng của thương hiệu.

Lắng nghe cuộc trò chuyện của khách hàng giúp bạn hiểu rõ hơn những gì khán giả mong đợi từ thương hiệu của bạn. Được trang bị kiến thức này, bạn có thể sửa đổi chiến lược truyền thông xã hội sao cho phù hợp. Đồng thời còn điều chỉnh việc cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ để phù hợp hơn với khách hàng của mình.

2. Xây dựng cộng đồng

Tạo Group trên Facebook là một cách tuyệt vời để tập hợp những khách hàng có cùng chí hướng. Đồng thời còn là cơ hội xây dựng ý thức cộng đồng xung quanh thương hiệu của bạn.

Bạn có thể sử dụng Group để chia sẻ thông tin về các sự kiện, hướng dẫn, UGC hoặc các câu chuyện thành công của khách hàng. Đồng thời thương hiệu cũng khuyến khích các thành viên chia sẻ nội dung của riêng họ. Điều quan trọng là bạn hãy sử dụng các Group như một cách kết nối với khách hàng và không phải là công cụ bán hàng.

Các Group trên Facebook là cơ hội để xây dựng cộng đồng xung quanh thương hiệu của bạn. Đồng thời đây cũng là công cụ tương tác với khách truy cập một cách hữu ích và tích cực. Mục đích của Group là để xây dựng kết nối và khuyến khích mọi người dành thời gian cho thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, lòng trung thành được xây dựng trong suốt quá trình mua hàng sẽ được đền đáp trong thời gian dài.

3. Đăng nội dung hấp dẫn (nhưng không quá bán hàng)

Không có phương pháp tiếp cận chung nào để tạo nội dung Facebook hấp dẫn. Trước khi bạn bắt đầu đăng, hãy nghĩ về tính cách thương hiệu của bạn. Từ đây bạn hãy lựa chọn ra những gì phù hợp nhất với khán giả của bạn.

Giọng nói thương hiệu của bạn hài hước hay mang tính giáo dục? Khách hàng đến với bạn để tìm kiếm giải pháp cho một vấn đề phức tạp hay họ muốn được giải trí? Biết câu trả lời cho những câu hỏi này sẽ giúp bạn đăng nội dung có nhiều khả năng phù hợp và thu hút những người theo dõi của bạn.

Khi nói đến việc tạo nội dung hấp dẫn, đừng ngại kết hợp các nội dung khác nhau. Việc này sẽ giúp nội dung của bạn đa dạng hơn. Đồng thời điều này còn giúp những người theo dõi bạn trở nên phong phú hơn. Cân nhắc tạo các bài đăng đặt câu hỏi cho người theo dõi, chia sẻ sự thật kỳ quặc về ngành của bạn. Hay bạn cũng có thể ra mắt các hướng dẫn về cách sử dụng sản phẩm của bạn.

4. Trả lời các câu hỏi về dịch vụ khách hàng

Phản hồi nhanh chóng và hữu ích cho các yêu cầu dịch vụ của khách hàng sẽ tạo ra danh tiếng tích cực cho doanh nghiệp của bạn. Đồng thời còn giúp xây dựng niềm tin giữa các khách hàng hiện tại và tiềm năng.

Một lý do nữa để duy trì tỷ lệ phản hồi cao là Facebook hiển thị mức độ phản hồi của doanh nghiệp ngay trên đầu Trang Facebook của bạn.

Để được trao huy hiệu “phản hồi nhanh”. Trang của bạn phải có tỷ lệ phản hồi từ 90% trở lên. Quan trọng hơn hết là thời gian phản hồi khách hàng phải dưới 15 phút, theo Facebook.

Đáp ứng nhanh chóng cho khách hàng là một phần của việc cung cấp dịch vụ khách hàng chất lượng cao. Và vì 93% khách hàng có khả năng mua hàng lặp lại với các công ty cung cấp dịch vụ khách hàng xuất sắc. Do đó, việc trả lời nhanh sẽ chỉ giúp bán hàng trên Facebook của bạn.

Để giúp bạn nhanh chóng trả lời các câu hỏi của khách hàng, hãy thử thiết lập AI chatbots. Đây là công cụ sẽ tự động hóa một phần hoặc toàn bộ cuộc trò chuyện cho bạn.

5. Bật đánh giá

Đánh giá của khách hàng là một yếu tố quan trọng giúp khách hàng quyết định mua hàng ở đâu. Trên thực tế, 89% khách hàng đọc các bài đánh giá trước khi mua hàng.

Khách hàng sử dụng các bài đánh giá để có được cái nhìn sâu sắc từ những người mua trước. Các đánh giá này sẽ giúp họ quyết định có mua một sản phẩm hoặc dịch vụ hay không.

Bật đánh giá trên trang Facebook của bạn có thể giúp khuyến khích khách hàng trong tương lai mua hàng từ thương hiệu của bạn.

Làm cách nào để bật đánh giá trên Facebook?

  • Đăng nhập vào tài khoản Facebook của bạn và truy cập Trang Facebook của doanh nghiệp.
  • Trong menu bên trái, điều hướng đến Cài đặt.
  • Chọn Mẫu và Tab.
  • Tìm tab Bài đánh giá và bật nó lên.

6. Tương tác với khách hàng trực tiếp

30,4% người dùng Internet từ 16 đến 64 tuổi xem video phát trực tiếp hàng tuần. Việc phát trực tiếp là hoàn toàn miễn phí trên nền tảng. Tính năng này cung cấp cho doanh nghiệp một cách tương tác tương tác với người dùng Facebook.

Đừng ngại sáng tạo với tính năng Phát trực tiếp trên Facebook. Bên cạnh đó hãy phát huy cách bạn có thể tương tác với khách hàng theo những cách mới và sáng tạo. Hãy cân nhắc tổ chức các buổi hướng dẫn về sản phẩm, bản giới thiệu, phỏng vấn chuyên gia và các phiên hỏi đáp để giới thiệu sản phẩm của bạn với khách hàng. Sử dụng chúng như một cơ hội để thu hút, giáo dục và giải trí cho những người theo dõi của bạn.

Khi sử dụng Facebook Live, hãy đảm bảo có người chuyên trả lời nhận xét trong khi luồng chạy và sau khi kết thúc. Bằng cách đó, bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ câu hỏi hoặc phản hồi nào của khách hàng.

7. Sử dụng Facebook Ads để tăng doanh thu cho Facebook Sales

Facebook Ads có tiềm năng tiếp cận 26,7% dân số thế giới. Tuy nhiên, để tận dụng tối đa các chiến dịch của bạn, điều quan trọng là phải biết đối tượng và tạo quảng cáo phù hợp nhất với loại sản phẩm của bạn.

Bắt đầu bằng cách tạo trải nghiệm mua sắm trên cửa sổ kỹ thuật số cho khách truy cập. Facebook có nhiều loại quảng cáo để hiển thị sản phẩm của bạn.

Một số định dạng Facebook Ads:

  • Image Ads
  • Video Ads
  • Carousel Ads
  • Slideshow Ads
  • Instant Experience Ads
  • Collection Ads
  • Stories Ads

Suy nghĩ về loại quảng cáo nào phù hợp nhất để hiển thị sản phẩm của bạn. Carousel Ads sẽ cho phép bạn giới thiệu nhiều sản phẩm trong một quảng cáo thông qua một số thẻ mà người dùng có thể nhấp qua:

Bạn có thể bao gồm tối đa 10 hình ảnh và video đều có nút CTA ở dưới cùng. Khi người dùng nhấp vào CTA hoặc hình ảnh, họ sẽ đến trang đích nơi họ có thể mua sản phẩm của bạn.

Instant Experience Ads là quảng cáo toàn màn hình tương tác chỉ dành cho thiết bị di động. Định dạng này cho phép người dùng vuốt qua băng chuyền hình ảnh, phóng to và thu nhỏ hình ảnh. Đặc biệt hơn nữa, người dùng còn có thể nghiêng màn hình theo các hướng khác nhau.

Khi chạy các chiến dịch quảng cáo có trả tiền, hãy luôn sử dụng Audience Insights để xác định rõ hơn đối tượng mục tiêu của bạn. Sau đó, nhắm mục tiêu các chiến dịch quảng cáo có trả tiền của bạn đến những người dùng có sở thích, lối sống, vị trí và nhân khẩu học có liên quan. Bằng cách tập trung vào đối tượng mục tiêu, bạn sẽ tối đa hóa ngân sách quảng cáo của mình và nhận được nhiều ROI hơn.

8. Khám phá các tính năng mua sắm của Facebook Sales

Các tính năng mua sắm riêng của Facebook cho phép bạn tạo mặt tiền cửa hàng kỹ thuật số trên Facebook và Instagram. Bạn có thể tạo danh mục sản phẩm, thiết lập thanh toán để khách hàng không cần rời khỏi nền tảng. Đồng thời còn giúp liên kết các chiến dịch quảng cáo của bạn với cửa hàng.

9. Thiết lập chương trình liên kết

Affiliate Marketing là một cách để đưa sản phẩm của bạn đến với lượng lớn khán giả thích hợp hơn thông qua người tạo nội dung hoặc người có ảnh hưởng. Người sáng tạo nội dung sẽ kiếm được hoa hồng từ việc giới thiệu khách hàng đến với thương hiệu của bạn. Không những thế người ảnh hưởng còn giúp bạn bạn tiếp cận được khán giả của họ.

Người tạo liên kết gắn thẻ các sản phẩm liên kết trên các bài đăng nội dung có thương hiệu của họ. Họ cũng có thể thêm bạn làm đối tác thương hiệu của họ trong các bài đăng trên Instagram.

Sử dụng chương trình liên kết của Facebook, bạn có thể:

  • Đánh giá hiệu suất liên kết của những người sáng tạo tham gia thông qua Thông tin chi tiết.
  • Xem nội dung bằng tab nội dung của người sáng tạo để biết cách người sáng tạo quảng cáo sản phẩm của bạn.
  • Đặt tỷ lệ hoa hồng cho các sản phẩm trong cửa hàng của bạn. Bên cạnh đó là chạy các chiến dịch cho những người sáng tạo hoặc sản phẩm cụ thể.

Làm việc với những người sáng tạo liên kết trong ngành của bạn là một cách tuyệt vời để đưa sản phẩm của bạn đến với nhiều người hơn có thể sẽ mua hàng của bạn.

10. Bán thêm bằng một chatbot AI trên Facebook Sales

Các chatbot AI không chỉ giúp bạn trả lời các câu hỏi của khách hàng nhanh hơn mà còn là cơ hội để bán thêm sản phẩm cho người mua.

Khi khách hàng bắt đầu cuộc trò chuyện về một sản phẩm nhất định với chatbot của bạn. AI có thể đề xuất các sản phẩm tương tự và bổ sung, đồng thời hướng dẫn khách hàng mua hàng.

Nếu khách hàng vẫn chưa quyết định, chatbot của bạn có thể đề xuất các lựa chọn thay thế hoặc quảng cáo các sản phẩm phù hợp khác. Trên thực tế, AI đang giúp khách hàng hoàn thiện giỏ hàng của họ.

11. Thiết lập theo dõi chuyển đổi cho Facebook Sales

Theo dõi chuyển đổi cho phép bạn xem có bao nhiêu lần mua hàng đã xảy ra qua Facebook Ads. Biết con số đó là điều cần thiết để tinh chỉnh và tối ưu hóa các chiến dịch trong tương lai. Hành động này sẽ giúp bạn có thể tối đa hóa doanh số bán hàng của mình.

Làm cách nào để thiết lập theo dõi chuyển đổi?

  1. Chuyển đến Trình quản lý quảng cáo.
  2. Chọn Chiến dịch, Bộ quảng cáo hoặc Quảng cáo tùy thuộc vào những gì bạn muốn đo lường.
  3. Chọn menu thả xuống Cột.
  4. Chọn Tùy chỉnh các cột và chọn các hộp bên cạnh các hành động quan trọng nhất đối với bạn
  5. Nhấp vào Áp dụng và bạn sẽ thấy các cột này trong bảng.

Sau khi thiết lập, bạn có thể đo lường và theo dõi các chuyển đổi quan trọng nhất đối với từng chiến dịch của mình.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ