5 Cách để nâng cấp Marketing nội thất cho cửa hàng của bạn

Các nội dung chính

Marketing cửa hàng đồ nội thất của bạn là một phần quan trọng trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng. Tuy nhiên, nhiều nhà bán lẻ bị đe dọa bởi các ý tưởng tiếp thị đồ nội thất. Vì có quá nhiều cách khác nhau để thực hiện và quá nhiều yếu tố tác động khác nhau. Quảng cáo cửa hàng nội thất không phải là một trở ngại đối với bạn. Bất kể doanh nghiệp của bạn lớn hay nhỏ. Dưới đây là 5 cách hiệu quả để cải thiện hoạt động Marketing cửa hàng nội thất của bạn.

nâng cấp marketing nội thất cho cửa hàng

Cập nhật trang web của bạn

CẬP NHẬT TRANG WEB MARKETING NỘI THẤT

Hầu hết mọi người sẽ nghiên cứu một công ty trực tuyến trước khi họ mua sắm tại cửa hàng. Điều này có nghĩa là trang web thương mại điện tử nội thất của bạn trở nên hấp dẫn. Tối ưu hóa và thân thiện với người dùng là điều quan trọng hơn bao giờ hết.

Nếu trang web của bạn cũ hơn và thiếu chức năng tốt, hãy cân nhắc sửa đổi. Màu sắc sạch sẽ, tươi mới và thiết kế trực quan thu hút người dùng. Nó giúp họ sử dụng trang web của bạn một cách dễ dàng.

Các công cụ như thực tế tăng cường hoặc công nghệ 3D có thể giúp bạn trưng bày đồ nội thất của mình cho khách hàng trực tuyến. Với các yếu tố kỹ thuật số sẽ cung cấp cho họ tùy chọn khám phá các sản phẩm của bạn. Và cho họ khả năng xem các sản phẩm đó trông như thế nào trong môi trường của chính họ.

Tạo chiến lược Marketing nội thất toàn diện

Mọi chiến lược tiếp thị tốt đều bao hàm tất cả các cơ sở. Để tạo ra một chiến lược tiếp thị toàn diện, bạn phải tấn công từ mọi góc độ.

Tiếp thị truyền thống

TIẾP THỊ TRUYỀN THỐNG

Các cửa hàng truyền thống như báo in, đài phát thanh và truyền hình luôn là mục tiêu để tiếp thị cửa hàng đồ nội thất. Mặc dù nhiều ngành đang chuyển dần khỏi các loại hình tiếp thị này. Nhưng vẫn có lý khi bạn bỏ ít nhất một ít ngân sách quảng cáo vào chúng.

Không phải tất cả mọi người đều trực tuyến. Và bạn không muốn cô lập các thế hệ khách hàng cũ. Tuy nhiên, đừng bỏ tất cả tiền vào tiếp thị truyền thống. Tiếp thị kỹ thuật số là nơi chi tiêu cho quảng cáo của bạn nên cao nhất

Tiếp thị số

TIẾP THỊ SỐ

Trong “Kỷ nguyên Amazon”, tiếp thị kỹ thuật số là điều bắt buộc. Nếu bạn không tiếp thị kỹ thuật số, bạn sẽ mất doanh số bán hàng. Các nhà bán lẻ đồ nội thất muốn tăng lưu lượng truy cập trực tuyến. Thì cần tìm dịch vụ SEO để mang lại lưu lượng truy cập địa phương. Cùng với dịch vụ PPC để mở rộng phạm vi tiếp cận nhanh chóng.

Có rất nhiều cách mà tiếp thị kỹ thuật số cho cửa hàng nội thất có thể được thực hiện. Một số điều cơ bản bao gồm tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột, nội dung phong phú, tiếp thị truyền thông xã hội, podcasting, video, v.v.

Điều quan trọng là bạn phải làm việc với một đại lý tiếp thị dày dạn kinh nghiệm. Nơi có thể giúp bạn sử dụng tất cả các công cụ tiếp thị. Đối với cả kỹ thuật số và truyền thống – với tiềm năng tối đa của chúng. Cả hai loại hình tiếp thị nên kết hợp với nhau để thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến và tại cửa hàng.

Định vị được khách hàng mục tiêu

Một trong những chìa khóa quan trọng nhất của tiếp thị cửa hàng nội thất là xác định đối tượng của bạn và thu hút họ ở đâu. Bạn cần có thể liên hệ với họ thay vì cố gắng khiến họ liên hệ với bạn. Bởi vì rất có thể, họ sẽ không làm vậy.

Đối tượng của bạn là ai?

Điều đầu tiên bạn phải làm là khám phá thị trường mục tiêu của bạn là ai. Đối tượng của bạn là ai? Họ thuộc nhóm tuổi nào? Họ sống ở đâu và kiếm được bao nhiêu tiền mỗi năm? Sở thích của họ là gì và điểm đau của họ là gì? Hiểu được điều gì thúc đẩy họ sẽ giúp bạn liên hệ tốt hơn với họ. Và do đó, giúp bạn phát triển các chiến dịch tiếp thị đối với các mục tiêu đã nhắm.

Sử dụng phương tiện xã hội để Marketing của hàng nội thất

Phương tiện truyền thông xã hội là một trong những công cụ tiếp thị mạnh mẽ nhất hiện nay. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải tìm hiểu xem thị trường mục tiêu của bạn đang sử dụng những kênh nào.

Cửa hàng đồ nội thất của bạn có bán những món đồ thời thượng. Nhưng bạn không đăng ảnh sản phẩm của mình lên Instagram? Bạn có thể đang bỏ lỡ thị trường Gen Y. Bạn có bán đồ nội thất và đồ gia dụng cổ điển hay truyền thống không? Bạn có thể muốn nhắm mục tiêu khán giả của mình trên Facebook hoặc Pinterest. Tìm hiểu xem những người có khả năng mua hàng của bạn ở đâu. Sau đó, hãy đến gặp họ ở đó.

Giữ chân khách hàng trở lại

Giữ chân khách hàng là rất quan trọng đối với hoạt động tiếp thị cửa hàng nội thất. Chi phí có được khách hàng mới vượt xa việc giữ chân khách hàng hiện tại. Vì vậy, điều quan trọng là phải giữ cho khách hàng gắn bó với thương hiệu của bạn.

Đừng chỉ tiếp thị cho khách hàng tiềm năng. Hãy cố gắng tiếp thị những khách hàng hiện tại của bạn. Từ đó có thể nuôi dưỡng họ và khiến họ cảm thấy hài lòng với việc mua hàng của mình. Khi khách hàng của bạn cảm thấy được ủng hộ, họ sẽ tiếp tục trung thành với thương hiệu của bạn. Và điều đó có nghĩa là doanh số bán hàng nhiều hơn trong tương lai.

Hãy đào tạo tốt cho đội ngũ bán hàng của bạn

Khi các nỗ lực tiếp thị cửa hàng đồ nội thất của bạn bắt đầu có hiệu quả. Điều quan trọng là nhóm bán hàng của bạn phải biết cách chốt giao dịch. Các khách hàng tiềm năng chỉ đến nếu họ chuyển đổi thành doanh số bán hàng. Điều đó có nghĩa là nhóm bán hàng của bạn cần được đào tạo đầy đủ. Để từ đó giúp khách hàng tiềm năng vượt qua hành trình mua hàng của họ.

Điều đó có nghĩa là giáo dục đội ngũ bán hàng của bạn về sản phẩm của bạn. Để họ có thể giáo dục khách hàng và trả lời các câu hỏi của họ. Điều đó cũng có nghĩa là cung cấp cho nhóm bán hàng của bạn các công cụ họ cần. Để có thể chứng minh lợi ích của sản phẩm so với đối thủ cạnh tranh của bạn. Điều này có thể ở dạng tài liệu quảng cáo, minh họa hoặc so sánh thực hành. Hỏi nhóm bán hàng của bạn xem họ cần gì để tạo ấn tượng tốt hơn với những khách hàng tiềm năng.

Ngoài ra, đừng quên đào tạo cho đại diện điện thoại của bạn. Nhóm bán hàng của bạn cũng có thể chốt giao dịch qua điện thoại một cách hiệu quả. Đại diện dịch vụ khách hàng của bạn phải có thể khắc phục sự cố. Và giải quyết các vấn đề của khách hàng theo cách tích cực. Mặc dù không liên quan trực tiếp đến tiếp thị. Nhưng điều quan trọng là khi nỗ lực tiếp thị của bạn đưa mọi người vào cửa mà bạn không đẩy họ trở lại ngay lập tức.

Marketing cửa hàng nội thất tốt sẽ giúp gì cho bạn ?

Mặc dù các loại đồ nội thất khác nhau đi theo phong cách khác nhau. Nhưng việc tiếp thị tốt sẽ luôn phù hợp với phong cách. Tạo hình ảnh thương hiệu và sứ mệnh cũng như câu chuyện của bạn đến những người có khả năng mua hàng. Đây là bước khởi đầu của việc tạo ra một cơ sở khách hàng vững chắc.

Tiếp thị là một quá trình không bao giờ kết thúc và nó phải liên tục được hoàn thiện. Xem lại số liệu phân tích và tìm ra những gì hiệu quả và những gì không hiệu quả. Đưa tiền quảng cáo của bạn vào các chiến thuật tiếp thị. Nó đã được chứng minh là hiệu quả cho bạn và tiếp tục tối ưu hóa các chiến dịch của bạn.

Lắng nghe phản hồi của khách hàng và khách hàng tiềm năng. Lắng nghe phản hồi của đại diện bán hàng và dịch vụ khách hàng của bạn. Tiếp tục tìm cách cải thiện hoạt động tiếp thị và dịch vụ bạn cung cấp cho cộng đồng của mình.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ