Cách đơn giản để kiểm tra vị trí quảng cáo Google Adwords

Các nội dung chính

Kiểm tra vị trí quảng cáo Google AdWords là cách nhanh nhất giúp bạn xác định được quảng cáo của mình đang ở đâu trên bảng xếp hạng của Google. Bởi, vị trí quảng cáo là thứ tự mà quảng cáo của bạn hiển thị trên trang của Google. Thứ tự càng cao thì càng thuận lợi cho bạn trong việc tiếp cận với khách hàng. Vì vậy, chỉ số này cũng rất quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả quảng cáo của bạn. Làm cách nào để kiểm tra hoặc xác định được vị trí quảng cáo Google AdWords của bạn trên Google. Adsplus sẽ giúp bạn tìm hiểu ngay sau đây.

Kiểm tra vị trí quảng cáo

1. Giới thiệu về vị trí quảng cáo

Vị trí quảng cáo là thứ tự mà quảng cáo đó xuất hiện trên trang của Google. Nếu quảng cáo của bạn là số 1. Tức là bạn đang giữ vị trí cao nhất trên trang so với những quảng cáo cùng loại khác. Quảng cáo của bạn xuất hiện cao hơn trên trang thì cơ hội bạn nhận được sự quan tâm của người dùng sẽ cao hơn. Vì vậy, đây là điều mà các nhà quảng cáo luôn muốn có được. Trên trang của Google thì vị trí xuất hiện quảng cáo của bạn sẽ là đầu hoặc cuối kết quả tìm kiếm.

Xem thêm:

2. Cách kiểm tra vị trí quảng cáo trên Mạng tìm kiếm

Kiểm tra vị trí quảng cáo Google AdWords xuất hiện trên trang tìm kiếm của Google. Lúc này bạn có thể sử dụng công cụ “Chuẩn đoán”. Sau đó bạn xem trước quảng cáo cùng với cách sử dụng cột vị trí trung tâm ngay sau khi bạn đã tạo và chạy quảng cáo.

Bạn sử dụng công cụ “Chuẩn đoán” và xem trước quảng cáo”. Từ đây bạn có thể xem vị trí quảng cáo của bạn được hiển thị cho một yêu cầu tìm kiếm nào đó. Đây là cách đơn giản nhất giúp bạn có thể kiểm tra vị trí quảng cáo của bạn một cách chính xác.

Tìm kiếm cột vị trí trung tâm trên bảng thống kê nằm trên các tab trong tài khoản của bạn. Nếu không tìm được, bạn hoàn toàn có thể thêm được vào thống kê tài khoản. Đây là cách tối ưu nhất để bạn có thể kiểm tra quảng cáo ở nhiều vị trí khác nhau.

3. Cách tìm vị trí quảng cáo trung bình

Sau khi tiến hành kiểm tra vị trí quảng cáo Google AdWords trên trang tìm kiếm. Bạn có thể kiểm tra vị trí trung bình của quảng cáo để nắm rõ hơn về vị trí của quảng cáo đang ở đâu.

Đầu tiên, bạn đăng nhập tài khoản Google AdWords của bạn. Nhấp vào tab “Chiến dịch” ở phía trên cùng. Tìm cột “Vị trí trung bình” trong bảng thống kê. Nếu không thấy cột này ở trong bảng thì bạn có thể tìm bằng cách nhấp vào “Cột” ở thanh công cụ phía trên bảng thống kê.

Kiểm tra vị trí quảng cáo 1

Xem thêm:

Đồng thời, bạn có thể nhấp vào tab “Quảng cáo” hay “Từ khóa” để xem vị trí trung bình theo từ khóa và theo quảng cáo. Bước này giúp bạn có thể xem được tần suất quảng cáo xuất hiện ở cuối trang hoặc đầu trang. Từ đây bạn có thể phân đoạn dữ liệu của bạn.

Khi kiểm tra Google AdWords. Nếu quảng cáo ở vị trí cao và thuận lợi thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm. Nếu quảng cáo mà ở vị trí không mong muốn thì để cải thiện vị trí quảng cáo. Bạn có thể tăng giá thầu, cải thiện chất lượng và trang đích của bạn sẽ giúp ích rất nhiều trong việc nâng cao thứ hạng quảng cáo của bạn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ