6 cách giúp tăng reach Facebook tự nhiên

Các nội dung chính

Độ tiếp cận hay Reach là chỉ số quan trọng đối với các thương hiệu. Tuy nhiên, đôi khi chỉ số này lại không tốt như kỳ vọng. Do đó, dưới đây là 6 cách giúp tăng reach Facebook tự nhiên.

cách tăng reach facebook tự nhiên

Facebook là mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất trên toàn thế giới, với khoảng 2,93 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng tính đến Q1 2022.

Khi được thực hiện một cách chu đáo, Marketing không phải trả tiền trên Facebook là một trong những cách tốt nhất mà người bán có thể nâng cao nhận thức về sản phẩm hoặc dịch vụ. Nó có thể không dễ dàng như trước đây, nhưng Marketing hữu cơ vẫn chưa chết.

Dưới đây là những cách hiệu quả để tăng phạm vi tiếp cận không phải trả tiền trên Facebook của bạn.

Xem thêm:

Cách tăng Reach Facebook tự nhiên

Nhắm mục tiêu thị trường ngách của bạn

Bước đầu tiên là xác định đâu là thiếu sót của bạn bằng cách thu thập các chỉ số chính về khán giả của bạn. Nếu không có chẩn đoán này, bạn sẽ không biết phải tập trung nỗ lực vào đâu.

Facebook Insights có thể giúp bạn. Điều hướng đến Thông tin chi tiết> Tổng quan> Xem tất cả Thông tin chi tiết> Đối tượng> Xuất dữ liệu. Sau đó, tải xuống dữ liệu của bạn ở cả cấp độ trang và bài đăng.

Bước tiếp theo là tìm hiểu sâu hơn về các chỉ số bài đăng. Để từ đây bạn sẽ có cái nhìn về hiệu suất tổng thể của bạn. Đồng thời là có cái nhìn chi tiết về cách người dùng tương tác với nội dung, chẳng hạn như:

  • Các bài đăng có phạm vi tiếp cận không phải trả tiền cao nhất,
  • Các bài đăng có mức độ tương tác cao nhất,
  • Số lượt thích trên mỗi bài đăng.

Những thông tin chi tiết này sẽ giúp tinh chỉnh thông điệp để tạo được tiếng vang với khán giả của bạn.

Tạo thông điệp phù hợp cho khán giả của bạn

Tạo nội dung phản ánh khán giả của bạn. Liệt kê các từ được nhóm mục tiêu của bạn sử dụng và sử dụng chúng để xây dựng bài đăng. Bạn có thể sắp xếp thay vì tạo ngôn ngữ thương hiệu của mình bằng cách sử dụng các từ và Hashtag (#) của đối tượng mục tiêu đó.

Sau khi xuất bản các bài đăng của bạn, hãy tăng mức độ tương tác và chuyển đổi. Bạn có thể bằng cách trả lời các nhận xét và câu hỏi từ khách của bạn.

Facebook đang đầu tư vào các tính năng mới của Nhóm vào năm 2022. Có thể kể đến như các nhóm phụ trong Nhóm, giải thưởng thành viên và các sự kiện trò chuyện trực tiếp. Việc này sẽ giúp kết nối với nhiều đối tượng dễ dàng hơn.

Tạo video có thể chia sẻ

Sử dụng video để giới thiệu với mọi người về sản phẩm của bạn. Theo Facebook, 48% người dùng được khảo sát khẳng định họ đã mua sản phẩm sau khi xem video trên nền tảng đó.

Tạo video Facebook có độ dài khác nhau

Bạn có thể sử dụng GIF hoặc video 15 giây trong câu chuyện của mình hoặc nguồn cấp dữ liệu hoặc chia sẻ video 30 giây. Sắp xếp các video từ 3 phút trở lên thành danh sách phát trên trang của bạn. Sau đó, Facebook đảm bảo rằng những khách truy cập xem 3 video liên tiếp sẽ thấy các lần lặp lại tiếp theo.

Đăng ảnh để thích và video để chia sẻ và lưu

Memes và ảnh thường nhận được nhiều lượt thích và bình luận hơn là video. Trích dẫn, nội dung hậu trường và những điều cần biết thu hút biểu tượng thích, trái tim hoặc mặt cười.

Người dùng thường chia sẻ hoặc lưu video

Chia sẻ video gửi một tín hiệu mạnh mẽ tới Facebook rằng đó là nội dung chất lượng để cung cấp cho người dùng.

Đăng thường xuyên

Xác định xem bạn có thể tạo ra bao nhiêu nội dung chất lượng. Facebook khuyến nghị đăng “ít nhất 2-3 lần mỗi tuần.”

Video không nên là nội dung duy nhất mặc dù chúng mang lại lợi ích cho phạm vi tiếp cận không phải trả tiền. Chia sẻ câu chuyện, bài đăng trên blog, ảnh GIF, trích dẫn và thông tin liên quan đến sản phẩm của bạn.

Kết hợp các định dạng bài đăng là điều cần thiết để giữ cho nguồn cấp dữ liệu của bạn hấp dẫn và khán giả của bạn quan tâm. Hãy nhớ rằng, nội dung của bạn càng thú vị và đa dạng thì cơ hội chia sẻ của người theo dõi càng cao. Việc này sẽ giúp bạn có thể gia tăng phạm vi tiếp cận không phải trả tiền của bạn.

Tạo lịch đăng bài trên mạng xã hội và ưu tiên nội dung theo đối tượng và sản phẩm của bạn

Điều này sẽ giữ cho thương hiệu của bạn vững chắc trong tâm trí người đọc.

Cấu trúc các bài đăng trên Facebook một cách cẩn thận. Bạn chỉ có 8 giây để thu hút khán giả mới. Vì vậy ba đến bốn từ đầu tiên trong bài đăng của bạn rất quan trọng.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ