Làm sao để có thể kể chuyện trên TikTok thật thu hút?

Các nội dung chính

TikTok được đánh giá là một nền tảng giải trí mới mẻ đã làm thay đổi cách người dùng giải trí. Không chỉ giúp người dùng giải trí một cách thông thường, mà những nhà sáng tạo trên TikTok còn phải sáng tạo các nội dung hấp dẫn để thu hút người dùng. Vậy làm thế nào để có thể kể chuyện trên TikTok một cách thật thu hút?

kể chuyện trên tiktok

Video dạng ngắn đang trở thành xu hướng giải trí mạnh mẽ trong thời điểm gần đây. Bạn có lẽ đã từng xem qua nhiều định dạng video ngắn ở các nền tảng khác nhau như Instagram Reels, YouTube Shorts, Facebook Reels… Tuy nhiên, nền tảng đã đi đầu trong định dạng video ngắn có thể kể đến là TikTok. Không những thế nó còn khiến các nền tảng lớn hơn phải “học hỏi” nó.

Lý do khiến TikTok trở nên vững mạnh là gì?

Thời gian người dùng sử dụng nền tảng

Một trong những lý do hàng đầu là thời gian người dùng sử dụng nền tảng. TikTok đã đạt được con số kỷ lục là 112 phút. Đây là thời gian mà người dùng xem nội dung trên trang For You, video trên hồ sơ nhà sáng tạo và chia sẻ với bạn bè của họ.

YouTube là nền tảng duy nhất khác mà mọi người dành một lượng thời gian tương đương cho nội dung. Nhưng ngay cả khi đó, nội dung họ sử dụng trên YouTube được chia thành 2 hoặc 3 video. Thay vì vô số video dài 15 giây đến 3 phút mà họ trải nghiệm trên TikTok trong cùng một thời gian.

Khả năng tiếp cận người dùng khổng lồ

TikTok được biết đến với khả năng lan truyền video đến số lượng lớn người dùng. Đôi khi một video sẽ có thể thay đổi cuộc sống của bất kỳ nhà sáng tạo nào. Đơn giản là vì TikTok có khả năng tiếp cận đúng đối tượng vào đúng thời điểm. Cuối cùng, nó sẽ có thể thu hút hàng chục thậm chí hàng trăm khách hàng tiềm năng đến với trang của bạn.

Việc này không phải là quá khó để xảy ra với bất kỳ tài khoản nào. Việc này không chỉ xảy ra chỉ một hoặc hai người biết rõ thuật toán. Mà điều đó đã xảy ra hàng trăm lần mỗi tháng kể từ khi TikTok bắt đầu.

Nhưng làm sao để doanh nghiệp của bạn có thể thu hút người dùng đến và làm video của bạn trở nên viral. Nhảy theo nhạc, kết hợp với một nhà sáng tạo khác hay thậm chí là kể một câu chuyện… là những cách mà bạn có thể cân nhắc. Nhưng bạn nên kể chuyện như thế nào trên TikTok để có thể thu hút người dùng theo dõi bạn. Dưới đây là một số lưu ý giúp bạn kể chuyện một cách hấp dẫn hơn bao giờ hết.

1. Làm cho thương hiệu đáng nhớ bằng cách kể chuyện trên TikTok?

Kể chuyện luôn là một phần quan trọng tạo nên thành công trên TikTok. Nhưng khi nền tảng này trở nên phổ biến hơn và nhiều nội dung hơn được tạo ra, dẫn đến việc cạnh tranh nhiều hơn để xuất hiện được trên trang For You. Lúc này cách kể chuyện của bạn trở nên quan trọng hơn nhiều. Trên thực tế, kể chuyện mang một ý nghĩa hoàn toàn mới khi nói đến TikTok ngày nay.

Trong TikTok, kể chuyện bao gồm mọi thứ, từ nội dung bạn sử dụng trong chú thích của mình, đến nền cho video của bạn, đến các chuyển động và từ ngữ được thể hiện trong video. Kể chuyện là một trải nghiệm cho người xem. Khi câu chuyện của bạn hấp dẫn, những người xem đó sẽ ở lại.

Trên hầu hết các nền tảng mạng xã hội, kể chuyện rất quan trọng. Đó là do nó tạo niềm tin với khán giả và thiết lập quyền hạn của bạn. Điều này vẫn đúng trên TikTok, ngoại trừ cách kể chuyện trên TikTok khiến video trở nên đáng nhớ hơn.

Mẹo:

Bạn có thể tìm kiếm các nội dung nổi bật trong thị trường ngách của bạn bằng cách tìm kiếm trên TikTok. Sau đó, phân tích các nội dung hàng đầu và tìm hiểu lý do tại sao họ lại thành công. Tiếp theo sau đó, bạn có thể tìm cách để bạn có thể thực hiện nội dung đó.

2. Kể một câu chuyện hoàn chỉnh trong 15 giây trên TikTok

Hiện tại có một vài mô hình kể chuyện khác nhau trên TikTok mà các Marketer có thể áp dụng cho thương hiệu của mình. Một vài yêu cầu mà bạn cần lưu ý trong cách kể chuyện:

  • Thu hút khán giả bằng các vấn đề mà họ đang gặp phải
  • Gợi ý hoặc nêu ra các giải pháp để giải quyết các vấn đề
  • Trình bày giải pháp bạn có
  • Kết quả mang lại sau khi sử dụng giải pháp để giải quyết vấn đề khó khăn

Tuy nhiên, để thu hút người dùng thì hành động của bạn phải phù hợp với lời nói. Người dùng sẽ xem xét liệu ngôn ngữ cơ thể của bạn có khớp với chú thích hay những lời bạn nói hay không. Do đó, hãy kể chuyện trong video chứ đừng “trả bài” trên Video.

Chất lượng còn hơn là số lượng

Một vài điều thay đổi trên TikTok trong vài năm qua là “chất lượng còn hơn là số lượng”. Nhiều Marketer thấy cụm từ này sẽ cho rằng chất lượng video hơn số lượng video. Tuy nhiên, chất lượng video còn bao gồm nội dung, ánh sáng, câu chuyện được kể, nội dung chú thích.

Tuy nhiên điều đó không có nghĩa số lượng không quan trọng. 20 video bình thường sẽ không bằng 5 video chất lượng. Nhưng 5 video chất lượng sẽ tuyệt hơn là 2 video chất lượng.

Do đó, nếu bạn đang sử dụng TikTok cho chiến lượng Marketing của mình. Lúc này bạn hãy cân nhắc chất lượng video của bạn và sau đó mở rộng quy mô số lượng.

3. Viết chú thích hiệu quả cho video TikTok của bạn

Một tính năng khác trên TikTok cũng quan trọng không kém là thẻ Hashtag (#) trên TikTok. Chúng giúp các video có thể dễ dàng tìm kiếm bởi người dùng. Đồng thời còn giúp các thuật toán phân loại và sắp xếp video để phân phát đến đúng đối tượng. Việc này sẽ giúp tài khoản và video của bạn có thể tiếp cận đến hàng loạt đối tượng. Tuy nhiên, sức mạnh của Hashtag(#) đã bắt đầu suy giảm.

Hiện tại, thuật toán của TikTok đã phức tạp hơn nhiều. Nó có thể xác định chính xác nội dung trong video mà không cần thẻ Hashtag (#). Do đó, giờ đây TikTok đã có thể phân phối video đến đúng người.

Phần lớn lượt xem video không đến từ các tìm kiếm các thẻ Hashtag (#). Mà hầu hết chúng đến từ trang For You được phân phối nội dung phù hợp cho từng người dùng.

Tập trung vào mô tả

Thay vì tập trung vào các thẻ Hashtag (#) với hy vọng sẽ giúp TikTok có thể dễ dàng phân loại nội dung phù hợp. Thì giờ đây, các nhà sáng tạo đã tập trung nhiều hơn vào đoạn mô tả. Nội dung trong đoạn mô tả có thể bao gồm từ khóa và câu chuyện của bạn.

Cuối cùng hãy chú ý đến nét mặt, giọng nói, năng lượng và trạng thái tinh thần của bạn. Mỗi nội dung sẽ đóng vai trò như thế nào để người xem có thể tiếp nhận nội dung của bạn. Để từ đây có thể mang nội dung của bạn đến gần hơn với người dùng trên nền tảng.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ