Sân chơi mới, thu nhập khủng cho influencer

Các nội dung chính

Chris Cox, giám đốc điều hành sản phẩm hàng đầu của Facebook. Ông đã ngạc nhiên khi Instagram trở nên sống động hơn bao giờ hết. Do đó, việc Facebook đã tạo ra rất nhiều cách kiếm tiền trên Facebook là điều cần thiết nhất lúc này. Thật vậy, chỉ có cách này mới có thể níu kéo những nhà ảnh hưởng nội dung ở lại nền tảng này.

Cách kiếm tiền trên Facebook

Khi những người dùng trẻ tuổi tìm cách thể hiện bản thân bằng kỹ thuật số trong đại dịch. Ông Cox đã bị thu hút bởi nội dung của những người ảnh hưởng như Oumi Janta. Vận động viên trượt patin người Senegal, sống ở Berlin. Cô đã trở nên nổi tiếng khi cô đăng video lên tài khoản Instagram của mình. Nội dung video cho người dùng thấy cảnh cô đang nhảy trên giày trượt theo điệu nhạc techno. Thành công về độ lan truyền của cô ấy – và của những người khác trên các nền tảng hiện nay. Nó đã khiến Facebook, công ty sở hữu Instagram, nhận ra rằng họ cần phải làm nhiều hơn với những người ảnh hưởng.

Facebook đã đến muộn

Nhiều Influencers (người ảnh hưởng) và Creators (người sáng tạo nội dung) đều kiếm lợi từ nội dung trực tuyến đã di chuyển sang các nền tảng đối thủ như YouTube và TikTok. Những nền tảng này đã đầu tư vào các công cụ kỹ thuật số cho những Influencer trước đó. Đồng thời nó còn cung cấp cho họ cách kiếm tiền từ các video lan truyền của họ.

Facebook có kế hoạch trả 220 tỷ VNĐ cho những Influencers trong năm tới

Nền tảng coi như đây là một phần trong nỗ lực thu hút các nhà sản xuất nội dung đối bằng nhiều ưu đãi của mình. Số tiền này sẽ được trao cho những Influencers sử dụng các sản phẩm của Facebook theo nhiều cách khác nhau. Tại Facebook, influencers có thể nhận được tiền thưởng khi chạy quảng cáo trên video của họ. Hoặc khi họ đạt được các mốc quan trọng nhất định trong quá trình phát trực tiếp. Trên Instagram, người ảnh hưởng có thể được trả tiền khi bật quảng cáo trên các video IGTV của họ. Họ sẽ có thể nhận tiền trong các buổi phát trực tiếp hoặc tạo các video phổ biến trên Câu chuyện.

Hiện tại, người ảnh hưởng chỉ có thể nhận tiền trên cơ sở lời mời và các tùy chọn mới để kiếm tiền sẽ được thông báo sau. Facebook cho biết họ sẽ mở rộng tính khả dụng cho nhiều người ảnh hưởng hơn vào cuối năm. Facebook sẽ tung ra một nơi dành riêng để nhận tiền thưởng trong ứng dụng Instagram vào mùa hè này. Cùng với đó sẽ xuất hiện trong ứng dụng Facebook vào mùa thu này. Sáng kiến ​​này nhằm biến Facebook trở thành “nền tảng tốt nhất cho hàng triệu người ảnh hưởng kiếm sống.” Từ đây cách kiếm tiền trên Facebook không tiền là việc khó khăn.

cách kiếm tiền trên facebook

Cách kiếm tiền trên facebook

Facebook đang tìm cách khắc phục sự khởi đầu chậm chạp của mình

Thông qua những người ảnh hưởng khi cố gắng duy trì sự phù hợp về mặt văn hóa ở những quốc gia khác nhau. Mạng xã hội từng thường xuyên bắt nguồn từ các meme khác nhau. Ví dụ như Chewbacca Mom (hình ảnh một người phụ nữ cười điên cuồng khi đeo mặt nạ của nhân vật Chiến tranh giữa các vì sao). Hay A.L.S. Ice Bucket Challenge (nơi mọi người đổ nước đá lên đầu để nâng cao nhận thức và tiền cho nghiên cứu bệnh xơ cứng teo cơ một bên).

cách kiếm tiền trên facebook

Cách kiếm tiền trên facebook

Nhưng đó là những năm trước. Khi YouTube, TikTok và các đối thủ khác ngày càng trở nên phổ biến. Lúc đó, Facebook đã tạo ra nhiều xu hướng và meme hơn.

Những người ảnh hưởng tài giỏi sẽ giúp Facebook lấy lại tiếng vang và thu hút nhiều nội dung giải trí hơn. Đặc biệt là sau khi liên tục vấp phải chỉ trích vì phát tán thông tin sai lệch. Hay các phát ngôn độc hại và các bài đăng chính trị gây chia rẽ. Những người ảnh hưởng càng đưa nhiều video, ảnh và bài đăng phổ biến lên Facebook và các ứng dụng của nó. Thì người dùng càng có nhiều khả năng tiếp tục quay lại sử dụng nền tảng này. Và cuối cùng là nhiều công ty yêu cầu cắt giảm thu nhập của nhân viên. Do đó Facebook sẽ trở thành nền tảng tạo thêm nguồn doanh thu tiềm năng sinh lợi.

Sẽ không dễ dàng để thu phục những người ảnh hưởng

Những nhà ảnh hưởng ngày càng có nhiều lựa chọn hơn. Ngoài Facebook, YouTube và TikTok, các nền tảng khác cũng đang theo đuổi những người có ảnh hưởng. Tháng 11 năm ngoái, Snapchat đã bắt đầu trả tiền cho người ảnh hưởng lên tới 1 tỷ VNĐ mỗi ngày. Từ đó sẽ khuyến khích người dùng đăng bài trên nền tảng của mình. Đồng thời nó đang triển khai nhiều cách hơn để người ảnh hưởng kiếm tiền, chẳng hạn như tiền boa. Twitter cũng giới thiệu về các cách kiếm tiền trên nền tảng. Và Twitter sẽ sớm cho phép người ảnh hưởng kiếm tiền thông qua nội dung của họ.

Li Jin, người sáng lập Atelier Ventures

Đây là một công ty đầu tư mạo hiểm tập trung vào nền kinh tế ảnh hưởng. Đồng thời cũng cho biết về xu hướng hiện nay. Có một cuộc chạy đua vũ trang tổng thể đang diễn ra để thu hút và giữ chân những người ảnh hưởng trên toàn bộ phương tiện truyền thông xã hội. Tất cả các nền tảng chính đều nhận ra rằng mối liên hệ của giá trị đến từ những người ảnh hưởng tạo ra nội dung thu hút mọi người quay lại thường xuyên.

Sự thay đổi này đã đặt ra nhiều thách thức cho Facebook. Công ty đã tập trung chủ yếu vào việc bán quảng cáo cho các thương hiệu lớn và các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nó cũng không nắm bắt được cơ hội để lôi kéo người ảnh hưởng.

Vào năm 2016, sau khi ứng dụng video dạng ngắn Vine đóng cửa. Những người ảnh hưởng hàng đầu như Logan Paul và Piques đã vào Facebook để đăng video của họ. Nhưng Facebook không có đủ công cụ để những người có ảnh hưởng kiếm tiền vào thời điểm đó. Vì vậy nhiều người đã chuyển nỗ lực của họ sang YouTube.

Theo SignalFire, một công ty đầu tư mạo hiểm. Ít nhất 50 triệu người trên khắp thế giới tự coi mình là người ảnh hưởng nội dung.

Nội dung chỉ được thấy bởi những người theo dõi

Một vấn đề đối với Facebook và Instagram phải đối mặt. Đó là các bài đăng và video của người dùng chỉ được phân phát cho những người theo dõi họ. Điều đó có nghĩa là có thể mất nhiều năm để xây dựng một lượng lớn khán giả để kiếm tiền. Facebook hiện tại cũng có hơn ba tỷ người dùng trên toàn thế giới. Vì vậy việc nổi bật giữa đám đông không phải là điều dễ dàng.

Ngược lại, TikTok có thuật toán khám phá “Dành cho bạn”. Nó cho phép người dùng mới không có người theo dõi có thể dễ dàng tải video lên. Và video đó sẽ được hiển thị ngay lập tức cho hàng triệu người dùng khác. TikTok cũng sớm tạo dựng mối quan hệ với những người ảnh hưởng nổi tiếng trên nền tảng của mình. Họ cộng tác với nhau bằng cách xây dựng các nhóm “quan hệ đối tác”. Từ đó, giúp người ảnh hưởng phát triển và quản lý lượng người theo dõi cũng như hợp lý hóa các vấn đề hỗ trợ kỹ thuật của họ.

Những người ảnh hưởng đang rời bỏ Facebook

Một số người ảnh hưởng, chẳng hạn như Jon Brownell, 29 tuổi. Một người có ảnh hưởng đến lối sống và sức khỏe với hơn hai triệu người theo dõi trên Facebook. Họ cho biết họ cảm thấy bị mạng xã hội bỏ rơi.

Ông Brownell cho biết ông đã vật lộn để nói chuyện với bất kỳ ai tại Facebook sau khi trang của ông bị tấn công vào năm 2017. Ông cho biết ông đã đến văn phòng của Facebook ở Playa Vista, California, bốn lần riêng biệt. Với mục đích là cố gắng nói chuyện với một nhân viên để được giúp đỡ. Nhưng kết quả nhận lại là ông không bao giờ có thể nói chuyện với bất cứ ai. Trong khi cuối cùng anh ấy đã giành lại quyền kiểm soát trang Facebook của mình. Tuy nhiên, anh ấy đã không thể đăng nội dung được tài trợ trên trang của mình trong nhiều tuần. Việc này đã gây ra một khoản tổn thất tài chính lớn.

“Tuyên bố mà Zuckerberg luôn ủng hộ những người ảnh hưởng là một lời nói dối.” Ông Brownell nhấn mạnh vào nhận xét của mình một cách dứt khoát.

Ông Cox cho biết Facebook đã lắng nghe

Công ty đang bổ sung thêm các nhóm đối tác của riêng mình để đáp ứng tốt hơn các mối quan tâm của người có ảnh hưởng. Anh ấy nói thêm rằng Facebook có những người ảnh hưởng đã dẫn đầu các xu hướng trên website. Những người đó bao gồm Hala Sabry, một bác sĩ đã thành lập Nhóm các bà mẹ bác sĩ vào năm 2014. Đây là nơi các bác sĩ nữ đồng thời là cha mẹ đến với nhau để hỗ trợ nhau trên mạng.

Facebook cũng đang quảng cáo nhiều hơn các công cụ và tính năng của mình để giúp người ảnh hưởng kiếm tiền. Điều đó bao gồm đăng ký trả phí hàng tháng cho các trang người có ảnh hưởng. Cùng với đó là khả năng đăng quảng cáo trong các video dạng ngắn và luồng trực tiếp. Ông Zuckerberg đã cam kết rằng Facebook sẽ không cắt giảm thu nhập của người ảnh hưởng trên nền tảng này sớm nhất cho đến năm 2023.

Facebook cũng đang quay trở lại với một chiến lược quen thuộc

cách kiếm tiền trên facebook

Cách kiếm tiền trên Facebook

Tháng này, Adam Mosseri, người đứng đầu Instagram. Đã cho biết ứng dụng này sẽ thực hiện các thay đổi để bắt kịp với sự phổ biến của các ứng dụng chia sẻ video. Điều đó bao gồm việc điều chỉnh thuật toán của Instagram. Từ đó bắt đầu hiển thị cho người dùng nhiều video hơn từ những người mà họ không theo dõi. Nói cách khác là làm những gì TikTok làm hiện nay.

Instagran không còn là một ứng dụng chia sẻ ảnh nữa. Ông Mosseri đã thông báo cho người dùng trong một video trên Instagram vào tháng này. Sau đó, anh ấy đã nhắn rằng Instagram không bỏ ảnh mà chuyển sang video.

Facebook đang xây dựng các sản phẩm khác để thu hút những người ảnh hưởng

Tháng trước, họ đã công bố Bulletin. Đây là một ứng dụng bản tin nhằm thu hút các người ảnh hưởng xây dựng khán giả của họ trên Facebook. Ứng dụng cũng đã phát hành phòng âm thanh. Đây là một tính năng mà mọi người tổ chức các cuộc trò chuyện âm thanh trực tiếp với người hâm mộ và người theo dõi. Công ty đang sử dụng những công cụ này để nhắm mục tiêu thị trường podcasting. Và đồng thời cạnh tranh với các ứng dụng như Clubhouse và Twitter “Spaces”.

Gần đây, Zuckerberg cũng chú ý đến những bức ảnh chế về bản thân. Gần đây, anh ấy đã đăng một bức ảnh về một chiếc ván lướt sóng mà anh ấy đã đặt. Cùng với đó là một bức vẽ nghệ thuật về khuôn mặt của anh ấy được phủ một lớp kem chống nắng trắng hoàn toàn. Sau đó, một meme đã được lan truyền rộng rãi trên mạng vào năm ngoái.

Zuckerberg cũng đã thử tạo một meme của riêng mình

Anh ấy đã đăng một đoạn video quay cảnh mình lướt trên một chiếc tàu cánh ngầm ở Lake Tahoe, California trên Facebook. Đồng thời, tay nắm chặt một lá cờ Mỹ khổng lồ đang bay trong gió. Video được đặt thành âm thanh của John Denver hát “Take Me Home, Country Roads”.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ