8 cách kiếm tiền trên Instagram trong năm 2022

Các nội dung chính

Bài viết này sẽ cùng thảo luận về tám cách kiếm tiền trên Instagram. Là một doanh nghiệp, điều quan trọng là phải làm quen với các phương pháp này. Bạn có thể sử dụng chúng trong các chiến dịch marketing của riêng mình .

1. Bài đăng được tài trợ và nội dung có thương hiệu

Các doanh nghiệp trả tiền cho những người có ảnh hưởng để tạo ra các bài đăng hoặc nội dung tập trung vào thương hiệu. Trên Instagram, nội dung có thương hiệu được phân biệt bằng cách có nhãn “Đối tác trả phí”. Nhãn này cung cấp dữ liệu sau hiệu suất cho cả người sáng tạo và các đối tác kinh doanh được gắn thẻ. Đây cũng là một trong các cách kiếm tiền trên instagram bạn có thể thử.

Influencer marketing là một trong những cách phổ biến và quen thuộc mà các doanh nghiệp sử dụng để kiếm tiền trên Instagram. Đây là nền tảng được 72% người sáng tạo lựa chọn. Khiến nó trở thành một nơi tuyệt vời để thương hiệu tham gia vào kiếm tiền từ người sáng tạo. Với 75% nhà làm marketing dự định dành ngân sách cho tiếp thị người có ảnh hưởng. Đó cũng là một chiến lược giúp bạn không bị bỏ lại phía sau.

Các tính năng nội dung có thương hiệu mới của Instagram bao gồm khả năng người sáng tạo liệt kê các thương hiệu ưu tiên mà họ muốn hợp tác. Và đổi lại, các thương hiệu có thể phát hiện ra những cộng tác viên mới. Tìm kiếm người có ảnh hưởng phù hợp cho thương hiệu của bạn có thể là một bước đầy thách thức. Điều này làm cho khả năng tìm kiếm này trở thành một công cụ có giá trị.

2. Các chương trình đại sứ thương hiệu

Chương trình marketing người ảnh hưởng và chương trình đại sứ thương hiệu không giống nhau. Tiếp thị người ảnh hưởng là dựa vào một bài đăng một lần hoặc một vài bài đăng từ ai đó. Trong khi chương trình đại sứ thương hiệu yêu cầu quảng bá thường xuyên. Các chương trình đại sứ thường có các đặc quyền khác như xem trước sản phẩm và liên kết đơn vị.

Lợi ích kinh doanh của chương trình đại sứ thương hiệu là bạn nhận được nội dung thường xuyên từ một nguồn đáng tin cậy. Hợp đồng dài hơn nên đại sứ thương hiệu cũng có nguồn thu nhập ổn định. Đây cũng là một cách kiếm tiền trên instagram mà bạn rất nên thử.

3. Mua sắm trên Instagram

Thương mại xã hội dự kiến ​​sẽ tiếp cận hơn 100 triệu người ở Hoa Kỳ vào năm 2023.

Nếu bạn có sản phẩm kỹ thuật số hoặc sản phẩm vật lý để bán. Việc thiết lập Instagram Mua sắm sẽ mở ra nhiều cơ hội kiếm tiền. Khi bật tính năng này, bạn có thể gắn thẻ các sản phẩm của mình trên các bài đăng, trong chú thích, story và quảng cáo.

Để mở rộng phạm vi tiếp cận của Shop, hãy sử dụng tính năng Đối tác mua sắm . Điều này cho phép các tài khoản liên kết với Shop của bạn. Gắn thẻ các sản phẩm của nó và cung cấp thông tin chi tiết về bài đăng cho Người bán.

Ngoài ra, nếu tham gia vào xu hướng mua sắm trực tiếp. Bạn sẽ có thể gắn thẻ sản phẩm và bán trực tiếp cho khách hàng trong khi thực hiện livestream trên Instagram. 

4. Cửa hàng liên kết và người tạo

Trong chương trình liên kết , người sáng tạo có thể gắn thẻ các sản phẩm trong bài đăng của họ. Và cũng có thể thiết lập một cửa hàng bán các sản phẩm được đề xuất. Các thương hiệu cũng có thể đặt tỷ lệ hoa hồng tùy chỉnh, tạo các chiến dịch liên kết và xem thông tin chi tiết về hiệu suất. Ngoài hoa hồng thương hiệu, Meta sẽ thực hiện một khoản hoa hồng tương đối phù hợp và sẽ trả $ 40 cho mỗi phần nội dung liên kết mới.

Cửa hàng của người sáng tạo xuất hiện ở định dạng tương tự như Cửa hàng của chính thương hiệu với một số điểm khác biệt chính. Cửa hàng của người sáng tạo có thể có nhiều thương hiệu. Các sản phẩm của nó được ký hiệu với nhãn “đủ điều kiện nhận hoa hồng”.

Cả chương trình liên kết và Cửa hàng người sáng tạo trên Instagram đều đang được thử nghiệmcó thể chưa có sẵn cho bạn. Tìm hiểu thêm về chương trình liên kết dành cho người sáng tạo và kiểm tra xem doanh nghiệp của bạn có đủ điều kiện hay không.

5. Huy hiệu

Huy hiệu có sẵn cho Người sáng tạo cho video Trực tiếp trên Instagram. Như một cách khác để người hâm mộ thể hiện sự ủng hộ dành cho những người phát trực tiếp yêu thích của họ. Những người ủng hộ mua Huy hiệu có trái tim được hiển thị bên cạnh tên người dùng của họ. Ngoài ra, họ mở khóa các tính năng đặc biệt như được thêm vào danh sách người có huy hiệu của người sáng tạo.

Bởi vì đây vẫn là một tính năng tương đối mới để bạn bạn có thể kiếm tiền trên Instagram. Hãy để ý đến tính khả dụng và cập nhật mở rộng từ Instagram.

6. Đăng ký

Những người sáng tạo nội dung có cơ sở người hâm mộ tương tác cao có thể muốn tận dụng chương trình Đăng ký của Instagram. Với chương trình này, người sáng tạo có thể đặt mức phí hàng tháng của riêng họ và cho phép người hâm mộ đăng ký thông qua trang hồ sơ của họ. Người đăng ký sẽ có quyền truy cập vào nội dung và lợi ích độc quyền như Cuộc sống, câu chuyện và huy hiệu.

Đối với người sáng tạo, đăng ký mang lại khả năng kiếm tiền bằng cách phát hành nội dung độc quyền. Nó thưởng cho những người ủng hộ tích cực nhất và mang lại thu nhập ổn định cho người sáng tạo.

7. Tiền thưởng cho Reels

Là một phần trong nỗ lực của Instagram nhằm khuyến khích người sáng tạo tạo nhiều Câu chuyện hơn. Số tiền kiếm được dựa trên hiệu suất của reels. Nhưng Instagram vẫn chưa công bố bất kỳ dữ liệu nào để sao lưu thành công của tính năng này. Tuy nhiên, theo công ty truyền thông thu nhập từ cách kiếm tiền này dao động từ 600 đến 35.000 đô la.

Xem thêm:

8. Quảng cáo Instagram

Đôi khi bạn phải trả tiền để kiếm được nhiều tiền hơn. Rất may, quảng cáo Instagram cung cấp nhiều lựa chọn các tính năng tùy chỉnh từ vị trí cho đến đối tượng. Giúp việc kiếm tiền trên Instagram trở nên rất dễ tiếp cận. Một số vị trí mới nhất bao gồm các bài đăng được tăng cường liên kết với WhatsApp, story và reels.

Nếu bạn muốn kiểm soát nhiều hơn vị trí đặt quảng cáo của mình. Hãy xem xét tăng cường các bài đăng Nội dung có Thương hiệu như đã đề cập trước đó. Hoặc, quảng cáo các bài đăng có hiệu suất cao của riêng bạn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ