Cách làm story Instagram đẹp mắt, sáng tạo cực đơn giản

Các nội dung chính

Story Instagram từ lâu đã được phần lớn người dùng mạng xã hội yêu thích. Họ thường xuyên sử dụng để cập nhật cuộc sống của mình. Instagram cũng chính là nền tảng mạng xã hội đầu tiên cho ra mắt tính năng Story này. Ở Story, người dùng có thể tha hồ sáng tạo theo tùy gu yêu thích của mình bằng những phong chữ, màu sắc, nhãn dán và lồng ghép những bài hát phù hợp với tâm trạng bức ảnh. Bài viết sau đây sẽ mách cho bạn thêm một vài cách để làm Story Instagram thêm đẹp mắt và sáng tạo, cùng theo dõi nhé!

cách làm story instagram

Xem thêm:

Hướng dẫn tạo story Instagram

Trước khi đi vào hướng dẫn bạn đọc những bí quyết giúp Story thật lung linh, thì chúng ta hãy cùng điểm lại cách để tạo bảng tin Instagram trước đã nhé

Bước 1:Hãy mở ứng dụng Instagram và ấn vào mục story ngay trên cùng (Bảng tin chính). 

Bước 2: Ấn vào biểu tượng camera ở góc bên trái. Tại đây bạn có thể chụp ảnh hoặc quay video.

Bước 3: Khi đã có ảnh và video, hãy trang trí bằng cách chọn hiệu ứng hoặc thêm chữ hay sticker, thêm GIF ở thư viện có sẵn của story.

Bước 4: Hoàn tất việc chỉnh sửa và ấn add to story là bạn đã tạo nên một story trên Instagram.

Những cách để có làm Story Instagram thật chất lượng

1/ Chụp ảnh bằng camera thường

Các app chụp ảnh tự động chỉnh màu giúp bạn có thể dễ dàng lựa chọn các filter makeup. Các filter này sẽ giúp mình trong xinh xắn hơn. Tuy nhiên, chúng lại làm giảm độ phân giải bức ảnh, khiến chất lượng ảnh kém đi, có khi bị bể khi đăng tải hoặc mờ khi chèn nhạc. Vì vậy, bạn có thể chụp bằng camera thường trước để tối ưu sắc nét. Sau đó bạn có thể chỉnh sửa ảnh bằng các app chỉnh ảnh sau.

Một điều quan trọng là hãy chụp hình khi đủ ánh sáng nhé! Story vào ban đêm có thể dùng flash để tăng ánh sáng cho bức hình hơn. 

2/ Tránh chỉnh sửa ảnh quá nhiều

Như đã nói ở trên, nếu để hiệu ứng quá nhiều trước khi đăng tải. Nó sẽ bức ảnh của bạn sẽ bị mờ, kém chất lượng. Hãy chỉnh sửa ở mức vừa phải nhưng vẫn giữ được tính nghệ thuật. Điều này sẽ làm cho Story của bạn trong xịn hơn. 

3/ Hashtag khi đăng ảnh trên story

Cách làm này sẽ giúp cho bức ảnh của bạn tăng sự tương tác, độ tiếp cận và thu hút nhiều người xem hơn. Bên cạnh việc đầu tư Story Instagram đẹp, đánh hashtag rất cần thiết với những ai muốn định hướng phong cách cá nhân của mình.

4/Sử dụng hiệu ứng cho Story Instagram

Như bạn đã biết chức năng Story Instagram có rất nhiều các hiệu ứng làm đẹp. Từ một bức ảnh bình thường sẽ hô biến thành một bức ảnh nghệ thuật, mặt mộc sẽ tươi tắn hơn qua lớp hiệu ứng trên Instagram.Nếu như bạn biết cách lựa chọn hiệu ứng. Kho hiệu ứng có sẵn trên Instagram được phân chia thành nhiều chủ đề giúp bạn dễ dàng sử dụng. 

Những filter mà bạn nên tận dụng khi đăng ảnh story như filter màu, filter kiểu sticker, filter lấp lánh, filter trang điểm. Tất cả những filter đều có thể sử dụng cho ảnh và video.

Cách để bạn áp dụng filter vào trong bức ảnh của mình khi up Story Instagram: Vào mục Story => chụp ảnh hoặc tải ảnh từ điện thoại => Góc trên cùng bên phải có biểu tượng lấp lánh bạn hãy ấn vào đó hoặc kéo ngang sang trái và kéo hết phần hiệu ứng bạn sẽ thấy biểu tượng tìm kiếm và ấn vào đó, lúc này bạn sẽ thấy một kho Filter có sẵn=> Kéo lên để tìm một hiệu ứng mà bạn thấy hợp với mình.

5/ Trang trí cho Story bằng sticker hoặc gif

Tùy theo nội dung bức hình hay video bạn đăng tải lên làm story, bạn có thể tìm và trang trí cho chúng bằng sticker hoặc gif theo đúng chủ đề để làm story thêm phần bắt mắt và đáng yêu hơn. Nó là định dạng video ngắn và không âm thanh cũng như phong nền.

Cách để thêm GIF vào ảnh up Story Instagram được thực hiện theo các bước đơn giản sau: Chụp ảnh hoặc tải ảnh từ bộ sưu tập trong điện thoại lên story => Khi tải xong ảnh, hãy vuốt từ dưới lên => Chọn “tìm và thêm GIF” => Lúc này bạn chỉ cần nhập từ khoá mà bạn muốn, bên dưới sẽ hiện lên một loạt GIF có liên quan => bạn lựa chọn GIF phù hợp với bức ảnh và tâm trạng của mình.

Kết luận

Vừa rồi là một vài cách làm story thật thú vị trước khi đăng lên Instagram. Mong rằng với những thông tin này bạn sẽ có thể tạo ra những chiếc story lung linh và nhận được nhiều tương tác hơn nhé. 

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Instagram. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ