Cách mà các công ty lớn sử dụng Social Media

Các nội dung chính

Phương tiện Truyền thông mạng xã hội (Social Media) cho các công ty lớn đã trở nên phổ biến. Trừ khi bạn là Apple, bạn đang ở trên mạng xã hội. Ngay cả gã khổng lồ công nghệ. Vốn đã từ bỏ tiếp thị truyền thông mạng xã hội truyền thống trong nhiều năm theo tiêu chuẩn Internet. Giờ đây thường xuyên đăng bài trên nhiều tài khoản và kênh.

Khách hàng cho rằng các công ty lớn có mặt trên mạng xã hội là điều hiển nhiên. Công ty càng lớn, kỳ vọng cao hơn. Đó là các đội sẵn sàng trả lời các câu hỏi, dập tắt lửa, cung cấp các sáng tạo đoạt giải thưởng và giới thiệu các giá trị của công ty. Và thẳng thắn mà nói, hầu hết những kỳ vọng đó đều công bằng.

Khám phá cách các công ty lớn sử dụng mạng xã hội để đáp ứng. Trong nhiều trường hợp, vượt quá mong đợi của khách hàng.

Cách các công ty lớn sử dụng mạng xã hội

Social Media cho các doanh nghiệp cấp doanh nghiệp là một doanh nghiệp đối với chính nó. Một công ty đa quốc gia lớn thường điều hành một số kênh xã hội ở các khu vực và ngôn ngữ khác nhau. Tùy thuộc vào ngành, các công ty cũng có thể chạy các tài khoản riêng. Để hỗ trợ, tiếp thị, các ngành dọc, bộ phận khác nhau và thậm chí là tuyển dụng.

Chỉ cần nhập Disney vào thanh tìm kiếm của nền tảng xã hội và xem có bao nhiêu kết quả xuất hiện.

Các hoạt động này liên quan đến các nhóm lớn, nhiều cơ quan, giám sát pháp lý và các công cụ quản lý quy mô doanh nghiệp. Để duy trì thông điệp và tiếng nói thương hiệu nhất quán trên mọi nền tảng. Các công ty dựa vào các hướng dẫn về phong cách, chỉ dẫn và chính sách Social Media.

Đây là một số mục tiêu chính của các công ty lớn trên mạng xã hội:

Tăng nhận thức về thương hiệu

Các công ty B2C (doanh nghiệp đến người tiêu dùng) lớn có thể đã được hưởng lợi từ việc nhận diện thương hiệu. Nhưng phương tiện truyền thông mạng xã hội cho phép họ nâng cao nhận thức. Chủ yếu về các thông điệp, chiến dịch cụ thể, ra mắt sản phẩm và các sáng kiến ​​khác.

Ví dụ: Norwegian Air đã sử dụng quảng cáo Facebook và Instagram để nâng cao nhận thức ở các khu vực mục tiêu về các tuyến bay cụ thể mà hãng khai thác.

Tăng nhận thức về thương hiệu trên Truyền thông xã hội

Đối với các công ty giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B). Mạng xã hội có thể cung cấp một phương tiện để tăng cường khả năng hiển thị thương hiệu. Và quảng cáo các giải pháp cho các đối tác và khách hàng tiềm năng.

Kết nối với các đối tượng cụ thể

Các doanh nghiệp toàn cầu tiếp cận các phân khúc thị trường cụ thể trên Social Media thông qua việc sử dụng các nền tảng và tài khoản khác nhau.

Các nền tảng khác nhau có nhân khẩu học khác nhau.

Ví dụ: để tiếp cận người tiêu dùng Trung Quốc giàu có. Các thương hiệu xa xỉ là một trong những thương hiệu đầu tiên mở tài khoản kinh doanh WeChat. Để tiếp cận đám đông trẻ hơn, một số thương hiệu lớn. Bao gồm Chipotle và Betty Crocker’s Fruit Gushers, đã nhảy vào TikTok.

Sự phân đoạn cũng xảy ra trong các nền tảng. Nhiều doanh nghiệp chạy các tài khoản riêng biệt cho các khu vực và đối tượng khác nhau. Netflix làm cả hai, với Twitter xử lý cụ thể cho từng thị trường và một số chương trình của nó.

Nhắm mục tiêu theo quảng cáo là một chiến thuật nổi tiếng khác mà các thương hiệu lớn sử dụng để tiếp cận đúng đối tượng.

Đo lường tình cảm của khách hàng

Tình cảm của khách hàng có thể là kim chỉ nam cho mọi thứ. Như phát triển sản phẩm, thông điệp và thậm chí cả giá trị của công ty.

Phản hồi trực tiếp của người tiêu dùng thông qua các cuộc thăm dò và khảo sát là một cách để tìm nguồn.

Đo lường tình cảm của khách hàng

Lắng nghe trên Social Media cung cấp cho các thương hiệu một cách để “đọc phòng”. Phát hiện các xu hướng và hiểu rõ hơn những gì mọi người quan tâm. Vào năm 2014, IKEA đã hợp tác với Brandwatch để mở Trung tâm lắng nghe. “Lắng nghe và học hỏi” kể từ đó đã trở thành giai đoạn đầu tiên trong chuỗi giá trị của nó.

Lắng nghe trên Truyền thông mạng xã hội cũng cho phép các thương hiệu hiển thị khi nó được quan tâm. Mọi người không phải lúc nào cũng gắn thẻ thương hiệu khi họ nói về họ. Đó là lý do tại sao các thương hiệu lớn theo dõi từ khóa ngoài lượt đề cập.

Đo lường tình cảm của khách hàng qua truyền thông xã hội

Cung cấp hỗ trợ khách hàng

Khách hàng tìm kiếm sự hỗ trợ trên các kênh mà họ sử dụng. Theo một cuộc khảo sát gần đây của Harvard Business Review. Chỉ cần trả lời mọi người trên Social Media có thể mang lại hiệu quả tích cực. Trên thực tế, nghiên cứu cho thấy những khách hàng nhận được bất kỳ phản hồi nào từ đại diện thương hiệu. Thì sẽ sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho công ty trong tương lai.

Cung cấp hỗ trợ khách hàng

Tăng lưu lượng truy cập và bán hàng

Từ bán hàng xã hội đến thương mại xã hội, các kênh xã hội là nguồn lưu lượng truy cập và bán hàng hàng đầu cho các công ty lớn.

Các nền tảng xã hội tiếp tục bổ sung các tính năng. Để giúp mua sắm dễ dàng hơn, từ mặt tiền cửa hàng xã hội đến kênh truyền hình phát trực tiếp. Mua sắm trực tuyến đã tạo ra doanh thu 449,5 triệu đô la. Chỉ trong một ngày ở Trung Quốc vào ngày 1 tháng 7 năm 2020.

Tăng lưu lượng truy cập và bán hàng

Mạng xã hội cũng là một kênh mà các công ty lớn thưởng cho khách hàng. Bằng cách xem trước, giao dịch độc quyền, mã khuyến mại và quyền truy cập sớm.

Chia sẻ thông tin liên lạc của công ty

Thu hồi sản phẩm, trục trặc công nghệ, phản ứng với các vấn đề xã hội, thông báo tuyển dụng. Phương tiện truyền thông xã hội đã trở thành một kênh chính. Để các công ty lớn phát đi các thông điệp PR và quảng cáo.

Chia sẻ thông tin liên lạc của công ty lên truyền thông xã hội

Tuyển dụng các chuyên gia hàng đầu

Việc tuyển dụng trên mạng xã hội hiện đã vượt xa việc đăng tuyển dụng trên LinkedIn. Hình ảnh công ty quan trọng hơn bao giờ hết đối với các chuyên gia trẻ. Đối với các công ty lớn, việc xây dựng một hình ảnh tích cực là một cuộc chiến khó khăn. Theo một cuộc khảo sát gần đây của McKinsey. Phần lớn Gen Zers tin rằng các tập đoàn lớn kém đạo đức hơn các doanh nghiệp nhỏ.

Một cuộc thăm dò năm 2020 của Glassdoor cho thấy rằng cứ bốn nhân viên; thì có ba người tìm việc tìm kiếm những nhà tuyển dụng có lực lượng lao động đa dạng. Được thúc đẩy bởi phong trào Black Lives Matter. Các bài đăng về sự đa dạng của nơi làm việc, văn hóa và các vấn đề, đã trở nên phổ biến hơn trên phương tiện truyền thông mạng xã hội.

Xây dựng cộng đồng thương hiệu

Trong khi các cộng đồng thương hiệu đã tồn tại từ rất lâu trước khi có phương tiện truyền thông mạng xã hội. Giờ đây, các nhóm Facebook, tài khoản cá nhân và thậm chí các thẻ bắt đầu bằng # có thương hiệu cung cấp một phương tiện để ghép các câu lạc bộ, phong cách sống và các mối quan hệ có thương hiệu vào không gian trực tuyến.

Một số nghiên cứu cho thấy rằng việc tham gia vào các cộng đồng; có thể làm tăng lòng trung thành với thương hiệu. Nhưng việc xây dựng lòng tin và niềm tin của người tiêu dùng là điều khó có thể tự làm được. Đó là lý do tại sao tiếp thị người ảnh hưởng cũng đóng một vai trò lớn trong các chiến lược truyền thông xã hội cấp doanh nghiệp.

Các công ty lớn có thể học được gì từ các doanh nghiệp nhỏ?

“Doanh nghiệp nhỏ” gần như đã trở thành đồng nghĩa với “doanh nghiệp tốt”. Cần bằng chứng? Trong một cuộc gọi thu nhập gần đây, các giám đốc điều hành của Facebook đã nhấn mạnh công việc của họ với các doanh nghiệp nhỏ không dưới 23 lần. Các tập đoàn lớn? Không nhiều lắm.

Mọi người nhanh chóng hơn để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ. Đặc biệt là trong bối cảnh của đại dịch. Hầu hết các cửa hàng mẹ và cửa hàng đại chúng hoạt động theo truyền thống phục vụ khách hàng theo thời gian mà các doanh nghiệp lớn thường bỏ quên. Dưới đây là một số phương pháp hay nhất về megacorps mà bạn nên ghi nhớ.

Xây dựng mối quan hệ với khách hàng

Mọi người đều yêu mến nhân viên pha cà phê địa phương. Những người nhớ đơn hàng cà phê của họ. Các thương hiệu lớn có thể cung cấp mức độ dịch vụ tương đương trên phương tiện truyền thông xã hội. Đọc lịch sử tin nhắn hoặc ghi chú trước khi trả lời khách hàng. Ví dụ: sẽ hữu ích nếu biết đây là lần thứ tư ai đó gặp sự cố với dịch vụ hoặc nếu họ là thành viên của chương trình khách hàng thân thiết.

Nhân bản hóa thương hiệu của bạn

Kết nối với hàng xóm dễ dàng hơn là một công ty vô danh. Từ tiếp thị đến tuyển dụng, mọi người ngày càng muốn nhìn thấy những gương mặt đằng sau thương hiệu.

Điều này cũng mở rộng đến dịch vụ khách hàng. Một nghiên cứu của Harvard Business Review cho thấy rằng ngay cả một việc nhỏ như ký một tin nhắn với tên viết tắt của nhân viên dịch vụ khách hàng cũng cải thiện nhận thức của khách hàng.

Dẫn đầu với các giá trị

Từ các lọ đóng góp tại quầy cho đến các thực đơn có nguồn gốc đạo đức, các dấu hiệu của đạo đức kinh doanh nhỏ thường dễ thấy. Các doanh nghiệp toàn cầu phải làm việc chăm chỉ hơn một chút để chia sẻ các giá trị của công ty.

Nghiên cứu gần đây của Đại học Toronto cho thấy rằng mọi người đưa ra phán đoán về một doanh nghiệp dựa trên quy mô của nó. Đồng thời, người tiêu dùng ngày càng hướng tới việc gắn các quyết định mua hàng với các giá trị. Do đó, điều cần thiết là các vị trí kinh doanh lớn phải rõ ràng, thẳng thắn và trung thực.

“Hãy đảm bảo rằng câu chuyện bạn kể về thương hiệu của bạn là đúng với doanh nghiệp của bạn và xem xét kỳ vọng của khách hàng”. Pankaj Aggarwal, giáo sư tiếp thị của Đại học T và đồng tác giả của báo cáo khuyến nghị.

Đem lại cho cộng đồng

Mọi người mua sắm tại địa phương để hỗ trợ cộng đồng của họ. Mặt khác, các công ty đa quốc gia có tiếng là bóc lột. Gần một nửa số công ty toàn cầu được đánh giá trong Tiêu chuẩn nhân quyền doanh nghiệp năm 2020; đó là không tuân thủ các tiêu chuẩn nhân quyền của Liên hợp quốc.

Truyền thông xã hội là một nơi để các tập đoàn hỗ trợ cộng đồng mà họ được hưởng lợi để tách mình ra khỏi những cộng đồng không có lợi. Các thương hiệu toàn cầu nên chia sẻ cách họ đầu tư vào cộng đồng người tiêu dùng và / hoặc các cộng đồng mà họ hoạt động.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ