6 cách để nhắm mục tiêu Digital Marketing cho người trung niên

Các nội dung chính

Bạn nghĩ rằng Digital Marketing chỉ phù hợp với Gen Y, Gen Z hay Gen Alpha. Có lẽ bạn đã sai lầm. Cơ hội để các công cụ Digital Marketing có thể tiếp cận để Marketing cho người trung niên hoàn toàn cao. Tuy nhiên, làm sao để bạn có thể nhắm mục tiêu đến họ. Dưới đây là 6 cách sẽ giúp bạn có thể nhắm mục tiêu chính xác cho chiến lược Digital Marketing người trung niên.

marketing cho người trung niên

Việc bỏ qua đối tượng mục tiêu là người trung niên khi thiết lập chiến lược Digital Marketing là một sai lầm. Nó sẽ khiến thương hiệu của bạn cơ hội mở rộng đối tượng và mức độ tương tác. Điều này sẽ biến thị trường người trung niên chưa được khai thác hiệu quả.

1. Marketing cho người trung niên không chỉ là nhắm mục tiêu người ảnh hưởng

Mặc dù có một cơ hội ảnh hưởng đến từ nhiều yếu tố khác nhau đến từ nhiều người ảnh hưởng khác nhau, Ví dụ: thành viên trong gia đình, tin tức, nhà lãnh đạo…. Tuy nhiên, bạn có thể xem xét khi xây dựng các chiến dịch Marekting khác nhau dành cho các khách hàng mục tiêu.

Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là bạn không nên loại trừ và chuyển sự chú ý khỏi nhóm tuổi 60+. Mà bạn hãy xem đây là nhóm khách hàng mục tiêu mở rộng trong chiến lược Digital Marketing.

Theo một báo cáo về việc người trung niên sử dụng các thiết bị kỹ thuật số hiện nay theo nhóm tuổi:

Độ tuổi từ 55 đến 64:

  • 86% sử dụng điện thoại thông minh.
  • 94% sử dụng Internet tại nhà.
  • 70% xác định đúng quảng cáo trên Google.
  • 73% có sử dụng mạng xã hội.

Độ tuổi từ 65 trở lên:

  • 55% sử dụng điện thoại thông minh.
  • 77% sử dụng Internet tại nhà.
  • 58% xác định đúng quảng cáo trên Google.
  • 59% có sử dụng mạng xã hội.

Điều này cho chúng ta biết có nhiều khả năng giúp bạn có thể tiếp cận trực tiếp với các đối tượng người trung niên hơn thông qua Marketing trên điện thoại di động và SMS.

Đối tượng người trung niên cũng đang tăng lên đối với Marketing trên YouTube và Marketing trên mạng xã hội.

Mặc dù sự phụ thuộc của người trung niên vào công nghệ di động giảm dần.Tuy nhiên, điện thoại di động, máy tính bảng, máy tính và công nghệ khác vẫn ở mức cao và đang tăng lên hàng năm.

Với tư cách là Marketer, điều này làm tăng sự nhấn mạnh của Direct Marketing đến người tiêu dùng.

2. Người cao tuổi sẽ trung thành hơn và ít có khả năng khám phá hơn

Báo cáo của Ofcom nói rằng:

“Mặc dù người dùng internet ở độ tuổi 55+ ít có hoạt động trên mạng xã hội, sử dụng các website hoặc ứng dụng nhắn tin. Tuy nhiên phần lớn họ vẫn đang sử dụng cả hai và hơn 3/4 đang sử dụng”.

Đối với các Marketer, việc giáo dục và giới thiệu thương hiệu, nội dung và thông tin chi tiết cho những người cao tuổi được ưu tiên trước.

Hơn 90% người dùng trung niên sẽ giúp chiến lược Digital Marketing của bạn phát triển. Tuy nhiên, bạn phải trợ giúp họ ưu tiên giúp họ tìm kiếm các thông tin.

Những người trung niên sẽ sẵn sàng tìm hiểu về các thương hiệu ngay lập tức. Để từ đây họ có thể được cập nhật về các xu hướng mới và quan trọng.

Như bạn mong đợi, có nhiều cách để đạt được mục tiêu này. Dưới đây là một số cách hiệu quả nhất trong nhiều năm bao gồm:

  • Tài nguyên cộng đồng và trung tâm lối sống.
  • Nội dung địa phương hóa và dựa trên vị trí.
  • Các công cụ, mẹo và lời khuyên miễn phí.
  • Tăng hành trình người dùng ngoại tuyến và trực tuyến liền mạch.
  • Đơn giản hóa kỹ thuật số và liên kết chúng với các chiến lược Digital Marketing.
  • Đã thêm tiêu điểm giảm giá và lời kêu gọi hành động qua điện thoại (CTA).
  • Remarketing gia tăng độ nhận biết trên nội dung giáo dục và thông tin.

3. Trải nghiệm quan trọng nhất

Điều thú vị là một số xu hướng tìm kiếm mới nhất, chẳng hạn như cá nhân hóa nội dung, hành trình của người dùng theo yêu cầu riêng và điều chỉnh trải nghiệm người dùng, có khả năng tác động đáng kể nhất đến đối tượng lớn tuổi.

Khi bạn chuyển trọng tâm về những gì mà đối tượng mục tiêu đang tìm kiếm. Lúc này việc tiếp cận những đối tượng đó một cách hiệu quả sẽ dễ dàng hơn.

Những khán giả lớn tuổi thường có xu hướng coi trọng dịch vụ khách hàng, liên hệ cá nhân và giao tiếp truyền thống.

Một khi họ cảm thấy mình được công ty lắng nghe và đánh giá cao những ý kiến của mình. Họ sẽ có động lực nhiều hơn để chia sẻ và lặp lại trải nghiệm đó với thương hiệu.

Có nhiều cách tiếp cận hiệu quả mà bạn có thể thêm vào các chiến dịch Marketing của mình, chẳng hạn như:

  • Thu hẹp khoảng cách giữa hành trình của người dùng ngoại tuyến và trực tuyến. Giữ cho thông điệp Marketing nhất quán dễ hiểu với các bước rõ ràng để thực hiện.
  • Sử dụng CTA chẳng hạn như hành động nhấp một lần hoặc khuyến khích gọi điện hoặc nhắn tin.
  • Chia sẻ phản hồi từ những khách hàng yêu thích thương hiệu của bạn để giúp xây dựng lòng tin.
  • Cần ghi nhớ những lợi ích và thông điệp rõ ràng, cộng với việc thực hiện hành động cụ thể.

Xem thêm:

4. Tăng cường đầu tư vào quá trình giáo dục khách hàng

Bên cạnh việc bố trí và quảng cáo nội dung trên các phương tiện khác nhau. Khán giả lớn tuổi thường yêu cầu được giải thích thêm, rõ ràng và hướng dẫn chung trong suốt quá trình tìm kiếm thông tin và mua.

Có nhiều khái niệm sẽ giúp bạn có thể tiết kiệm thời gian. Một số khái niện có thể hỗ trợ thương hiệu tác động tích cực đến nhân khẩu học trên 60 tuổi hơn các nhóm tuổi khác.

Tuy nhiên, những rào cản như không thích thay đổi, quan niệm sai lầm về sự an toàn của Internet, muốn có trải nghiệm trò chuyện ngoại tuyến thường khiến họ không thể hành động.

Tích hợp hành trình của người dùng trực tuyến và ngoại tuyến giúp khắc phục vấn đề này. Bên cạnh đó là hiển thị thêm thông tin trong in ngoại tuyến truyền thống, chẳng hạn như:

  • Giấy tờ địa phương.
  • Thông tin hộ gia đình giảm / tờ rơi.
  • CTA ngoại tuyến thúc đẩy hành động trực tuyến và qua điện thoại.

5. Nhắm mục tiêu người cao tuổi thông qua YouTube

Video và YouTube có thể là những phương pháp tuyệt vời để tiếp cận khán giả lớn tuổi. Google tuyên bố rằng:

  • Cứ ba người trung niên thì có một người nói rằng họ sử dụng YouTube để tìm hiểu về sản phẩm hoặc dịch vụ.
  • Tương tự như các thế hệ khác, Baby Boomers đang xem các bản tóm tắt truyền hình, nội dung nổi bật và các chương trình yêu thích của họ trên YouTube để luôn cập nhật thông tin.
  • 68% người trung niên nói rằng họ xem video trên YouTube để giải trí.

Vậy điều này có ý nghĩa gì đối với đội Marketing?

Video có thể đảm nhận nhiều công việc hơn khi nói đến các hoạt động Marketing cho người trung niên.

Việc sử dụng nội dung video để giải thích các khái niệm, làm sáng tỏ công nghệ và thúc đẩy thay đổi hoạt động dự kiến của người dùng nên được ưu tiên.

Thông qua video, các thương hiệu có thể tạo niềm tin với khán giả lớn tuổi. Khuyến khích khách hàng mua sản phẩm theo tâm lý bầy đàn. Để từ đây có thể thu hẹp khoảng cách giữa hành trình của người dùng ngoại tuyến và trực tuyến.

6. Hiểu các giá trị thế hệ

Hơn bao giờ hết, điều quan trọng là phải hiểu giá trị và sở thích của những người mà bạn đang Marketing. Những người này bao gồm cả những người trung niên.

Khi các Marketer dành thời gian để xem xét điều gì sẽ gây tiếng vang lớn nhất với người tiêu dùng của họ. Điều đó sẽ giúp bạn xây dựng lòng tin và sự gắn bó với thương hiệu.

Điều quan trọng là bạn phải tiếp cận tất cả các thế hệ trong chiến lược Marketing của bạn. Đồng thời bạn cần sửa đổi thông điệp của bạn cho từng đối tượng dựa trên nền tảng mạng xã hội đã chọn của từng chiến dịch và đối tượng dự kiến.

Mặc dù điều này thoạt đầu có vẻ khó khăn, nhưng có một số điểm chung mà các thương hiệu cần tập trung vào cho chiến lược Marketing của họ.

Người trung niên giữ các giá trị trung thực, tính xác thực, mối quan hệ và làm việc chăm chỉ như những người trưởng thành khác.

Đây là những giá trị được đánh giá rộng rãi mà thương hiệu có thể phù hợp. Để từ đây có thể giúp thương hiệu tiếp cận được nhiều đối tượng hơn.

Phần kết luận

Các thế hệ trung niên sử dụng Internet nhiều hơn bao giờ hết. Do đó, đã mang lại cơ hội Marketing khổng lồ, ít chưa được khai thác cho doanh nghiệp.

Tuy nhiên, các nhóm Marketing cần nhắm mục tiêu nhiều hơn đến những khán giả lớn tuổi hơn để tối đa hóa điều này.

Hơn một nửa số người lớn trên 65 tuổi sử dụng Internet có tài khoản mạng xã hội. Trong số đó hơn 3/4 tích cực sử dụng Internet tại nhà, tạo ra nhiều cơ hội Marketing.

Mạng xã hội và YouTube là những cách tuyệt vời để kết nối và thông báo cho những khách hàng tiềm năng lớn tuổi về thương hiệu của bạn

Các cơ hội đơn giản đang chờ đợi các Marketer, chẳng hạn như tối đa hóa lịch Marketing. Từ đây có thể mở ra nhiều cơ hội tiếp cận đến các khách hàng lớn tuổi hơn.

Khán giả lớn tuổi là một thị trường chưa được khai thác và sử dụng hoàn chỉnh. Với một chút nỗ lực để hiểu cách kết nối với họ và điều chỉnh trải nghiệm để đáp ứng nhu cầu của họ. Thương hiệu của bạn có thể mang lại những người tiêu dùng trung thành và cam kết.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ