Cách quảng cáo các khóa học hấp dẫn học viên trên Online

Các nội dung chính

Bất kì một trung tâm giáo dục đào tạo nào khi bắt đầu mở ra cũng mong muốn thu về thật nhiều lượng khách hàng tiềm năng và cũng là học viên trong tương lai của họ. Vậy những bước trong quá trình lên kế hoạch quảng cáo khóa học thu hút học viên nào sẽ giúp các trung tâm đạt được mục đích này? Bài viết ngay sau đây sẽ đưa đến cho bạn những giải pháp hữu hiệu nhất.

quảng cáo khóa học

Xem thêm:

Tối ưu SEO cho website

Việc tối ưu SEO cho website sẽ giúp cho bài quảng cáo khóa học của bạn được xuất hiện ở vị trí đầu tiên của thanh tìm kiếm Google. Đây là hình thức không phải tốn quá nhiều chi phí mà đạt hiệu quả cao. 

Với xu hướng giới trẻ hiện nay đa số dùng Internet để tìm kiếm mọi thứ. Do đó, việc tối ưu SEO sẽ có khả năng tiếp cận đối tượng cũng trở nên dễ dàng hơn. Bạn còn dễ dàng hơn khi nội dung của bạn đứng ở vị trí top đầu. 

Đây là hình thức mà các trung tâm nên tận dụng khi triển khai chiến dịch quảng cáo khóa học. Khi bỏ thời gian chăm chút và tối ưu SEO sẽ giúp cho web được Google đánh giá cao và lọt vào top. Từ đó lượng người truy cập cũng sẽ tăng lên. Nhiều học viên cảm thấy trung tâm có độ uy tín sẽ chủ động nhắn tin nhờ tư vấn và đăng ký tham gia vào các khóa học. Đặc biệt, SEO website sẽ mang lại lợi ích lâu dài cho chính trung tâm của bạn.

Triển khai hình thức Email Marketing

Phương thức quảng cáo khóa học qua email là một cách tuyệt vời để khuyến khích học viên liên hệ trực tiếp với lớp học của bạn. Email tùy chỉnh cung cấp phạm vi tiếp cận cá nhân nhiều hơn phương tiện truyền thông xã hội.

Sau đây là một số nội dung chiến lược cho các chiến dịch email marketing. Để từ đây bạn có thể cải thiện kết quả mà các trung tâm có thể tham khảo

Email chào mừng. Cho học viên mới biết lợi ích của việc đăng ký nhận email của bạn.

Email bản tin. Thêm một liên lạc được cá nhân hóa với các cập nhật về trung tâm cũng như các ưu đãi. Để từ đây có thể cải thiện lưu lượng truy cập vào trang web khóa học của bạn.

Email cảm ơn. Khách hàng có khả năng kiểm tra email từ bạn sau khi được tư vấn trình độ và khóa học. Do đó, đây là một cách lý tưởng để Marketing khóa học. 

Email quảng cáo và ưu đãi. Cho các học viên tương lai của bạn thấy những gì họ có thể nhận được. Bên cạnh đó là làm dịu thỏa thuận bằng hình thức ưu đãi giảm giá vào khóa học tiếp theo chẳng hạn. 

Quảng cáo trên Google và Facebook

Đây chắc chắn là một hình thức quảng cáo không thể nào thiếu. Hình thức này giúp đưa hình ảnh của khóa học bạn đến gần hơn với những khách hàng là học viên trong tương lai. Marketing trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Google là cách nhanh nhất và đơn giản nhất. Để từ đây bạn có thể nhắm đúng đối tượng là những người có nhu cầu mua khóa học. 

Tận dụng tốt quảng cáo Google và quảng cáo Facebook để giới thiệu các khóa học của mình đến nhiều học viên hơn. Nó sẽ giúp hiệu suất quảng cáo, kéo theo tỷ lệ chuyển đổi và đăng ký khóa học cao hơn.

Tuy nhiên điểm trừ là khi triển khai quảng cáo trên Google và Facebook sẽ tốn kém chi phí khá nhiều. Vì vậy các trung tâm nên lựa chọn và cân nhắc kỹ càng.

Chia sẻ nội dung về lớp học lên forum, hội nhóm học tập

Lợi thế của các hội nhóm và diễn đàn học tập đối với trung tâm đó chính là đã hội tụ những đối tượng có cùng một nhu cầu, đam mê cũng như sở thích chung về một lĩnh vực hoặc ngành nghề nào đó. 

Tại đây, các thành viên trong nhóm sẽ thường xuyên trao đổi và chia sẻ những thông tin về chủ đề mà họ đang quan tâm. Nếu khóa học của trung tâm bạn cũng liên quan và hỗ trợ được cho nhu cầu của họ. Bạn đừng bỏ qua việc đăng bài Marketing khóa học vào những hội nhóm này nhé. Bạn có thể sẽ nhận được lượng tương tác và gửi tin nhắn tư vấn vào trung tâm nếu chọn đúng thời điểm và đối tượng để đăng bài đó. 

Video marketing cho khóa học

Xu hướng khách hàng ngày nay thường thích xem thông tin thông qua hình ảnh và video sống động trên các nền tảng Facebook, Instagram, TikTok hơn. Người dùng đã không còn hứng thú với nội dung bằng chữ nhàm chán. Do đó, chúng thường ít để lại ấn tượng trong mắt học viên và khách hàng. Do đó mà các trung tâm giáo dục, khóa học nên cân nhắc sáng tạo nội dung quảng cáo bằng hình thức này. Sau đây là một vài ý tưởng mà bạn có thể tham khảo lên nội dung:

  • Chia sẻ về từng ưu điểm, lợi ích sau khi chọn khóa học
  • Chia sẻ về cách lựa chọn khóa học theo từng nhu cầu, từng trình độ mỗi học viên
  • Chế độ, chính sách ưu đãi, khuyến mãi trung tâm dành cho những học viên mới và các thành viên đã tham gia rồi. 
  • Video quá trình học và tương tác giữa giảng viên và các thành viên trong lớp.
  • Hứa hẹn những bằng cấp, đầu ra hấp dẫn từ trung tâm nếu có. 

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ