Trợ lý ảo là gì? Chức năng và điều cần biết

Các nội dung chính

Hiện nay, trợ lý giọng nói đã thay đổi cách chúng ta tương tác với công nghệ. Tại sao chúng ta phải đặt báo thức theo cách thủ công trong khi Alexa có thể làm điều đó cho bạn? Thậm chí, Siri còn có thể gõ email của bạn. Bạn luôn mong muốn khai thác nhiều hơn sức mạnh của Amazon Echo? Hay là các cách sử dụng trợ lý Google hiệu quả nhất? Cùng với đó là sức mạnh tiềm ẩn chưa khám phá được của Siri ?

Đôi lúc bạn cảm thấy việc sử dụng các trợ lý ảo đều ổn. Nhưng có đôi khi trợ lý trí tuệ nhân tạo khiến bạn bối rối và bạn thất vọng. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc sử dụng các trợ lý ảo trên thiết bị điện tử của mình. Thì dưới đây là một số cách để Alexa, Siri và Trợ lý ảo Google hiểu bạn hơn.

cách sử dụng trợ lý Google

1. Xem giọng điệu của bạn

Có thể bạn đã xem những video về nhiều người dùng đã phải hét lên với Alexa hoặc trợ lý Google. Mặc dù mọi người có thể bộc lộ sự thất vọng của bản thân theo cách mà mình muốn. Nhưng trên hết việc la mắng bất kỳ trợ lý ảo nào cũng khiến cho khả năng hiểu bạn ít hơn.

Để có kết quả tối ưu, hãy nói chuyện với âm lượng bình thường. Hãy nói chuyện với Alexa, Google hoặc Siri giống như bạn đang nói chuyện với một người bạn. Có bao giờ bạn tự hỏi cách sử dụng trợ lý Google là như nào là hiệu quả ? Hay là nên sử dụng Siri vào mục đích gì không?

Trợ lý Google

2. Không chặn micrô

Bạn hỏi Siri một câu hỏi và bạn không nhận được câu trả lời. Tuy nhiên lúc này ngón tay cái của bạn đang chặn micrô. Nếu trợ lý giọng nói của bạn không thể nghe thấy bạn, hãy đảm bảo rằng bạn không phải là vấn đề.

Với Trợ lý Google và Amazon Alexa, bạn cần có không gian xung quanh thích hợp. Amazon đề xuất không gian ít nhất 8 inch xung quanh thiết bị Echo của bạn. Điều đó không phải lúc nào bạn cũng có thể thực hiện được. Nhưng một khoảng không gian nhỏ sẽ giúp các công cụ ảo tiếp thu lời nói của bạn chính xác hơn.

3. Hành động tự nhiên

Bạn có đang nói chuyện với trợ lý ảo của một với giọng điệu giống rô-bốt không? Có phải bạn nghĩ rằng vì đang nói chuyện với một con rô bốt, nên bạn cũng phải nói như một người máy. Tuy nhiên, AI ngày nay đã được thiết kế để tiếp thu lời nói thông thường của con người.

Do đó, bạn hãy nói chuyện như một người bình thường và trợ lý ảo của bạn. Từ đó bạn sẽ nhận được phản hồi tốt nhất. Thay vì “Alexa, báo thức 7!” bạn hãy nói, “Alexa, đặt báo thức lúc 7 giờ sáng.”

4. Tạo hồ sơ cho các thành viên khác nhau trong gia đình

Bạn có thể thiết lập Alexa của Amazon để nhận ra tối đa sáu người khác nhau. Mẹo này có thể hữu ích nếu bạn có các thành viên trong gia đình nói giọng nước ngoài. Hoặc nhà bạn có trẻ em ở các mức độ phát triển ngôn ngữ khác nhau. Đây là một quá trình dễ dàng và bạn có thể để Alexa từ từ điều chỉnh theo nhiều giọng nói khác nhau.

Dưới đây là cách thiết lập hồ sơ Alexa:

  • Mở ứng dụng Alexa.
  • Nhấn vào Thêm –> Cài đặt.
  • Chọn hồ sơ của bạn.
  • Bên cạnh Giọng nói, chọn Tạo.
  • Chọn Tiếp tục.

Bạn cũng có thể huấn luyện Siri nhận dạng giọng nói của bạn. Thực hiện thêm bước này nếu bạn có giọng hoặc nói nhanh. Bạn có thể đã làm điều này khi thiết lập điện thoại của mình. Nhưng bạn hãy thử lại nếu bạn và Siri không hợp nhau.

  • Mở Cài đặt trên iPhone của bạn.
  • Nhấp vào Siri & Tìm kiếm.
  • Chuyển đổi công tắc bên cạnh
  • Nghe để tắt và bật lại “Hey Siri”.
  • Hoàn tất quá trình thiết lập trên màn hình để thiết lập Siri nhận dạng giọng nói của bạn.

Bạn cũng có thể dạy Siri cách phát âm tên của những người khác nhau trong cuộc sống của bạn, để bạn gọi đúng người. Nếu Siri nói sai tên, hãy nói “Bạn đã phát âm sai” để hướng dẫn trợ lý thông minh.

Vậy cách sử dụng trợ lý Google như thế nào? Có một tính năng tương tự được gọi là Voice Match. Bạn có thể hướng dẫn Trợ lý Google cách nhận dạng các lệnh của bạn chính xác hơn.

  • Mở ứng dụng Google Home.
  • Nhấn vào ảnh hồ sơ hoặc tên viết tắt của bạn.
  • Đi tới cài đặt Trợ lý –> Voice Match.
  • Nhấp vào Thêm thiết bị.
  • Làm theo chỉ dẫn trên màn hình.

5. Làm cho trợ lý thông minh của bạn thông minh hơn

Thông thường, Alexa, trợ lý Google hoặc Siri sẽ yêu cầu bạn làm rõ điều gì đó bạn đã nói. Điều này có thể gây khó chịu, nhưng trả lời sẽ giúp tính năng AI hiểu bạn hơn.

cách sử dụng trợ lý google

Khi bạn trả lời để có thể làm rõ những gì bạn đang hỏi ngay từ đầu. Điều này sẽ cho trợ lý thông minh của bạn biết cách làm tốt hơn trong tương lai. Mỗi khi bạn làm rõ, công nghệ AI của bạn sẽ ghi nhớ và thích nghi, giúp bạn ít phải lặp lại lần sau hơn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google . Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ