Cách tạo bài đăng chuyên nghiệp trên Google My Business

Các nội dung chính

Nếu bạn là một doanh nghiệp truyền thống, bạn có thể đã quen thuộc với những thăng trầm của việc biến tiếp thị kỹ thuật số thành lưu lượng truy cập thực. Hôm nay, chúng tôi đang xem xét một trong những cách đơn giản và trực tiếp nhất. Để giữ liên lạc với khách hàng của bạn bằng cách tạo bài đăng trên Google My Business.

Tại sao cần tạo Google My Business ?

Google phục vụ 5 tỷ lượt tìm kiếm “nhà hàng” mỗi tháng. Đây là một trong những nơi đầu tiên mà khách hàng của bạn tìm đến. Khi họ cần tìm giờ mở cửa, vị trí, thời gian bận rộn và tin tức mới nhất của bạn. Quan trọng không kém, Google cũng là nơi khách hàng mới và tiềm năng đến. Để cảm nhận bầu không khí, dịch vụ khách hàng và dịch vụ của bạn.

Không giống như nội dung dành cho các nền tảng xã hội lớn khác. Các bài đăng trên Google My Business của bạn được thiết kế cho những người đang tìm kiếm bạn. Bạn không cạnh tranh với những con vật nhỏ hoặc những tiêu đề đáng sợ. Bạn không cần phải thu hút sự chú ý hoặc làm rung động trái tim. Bạn chỉ cần nêu sự thật (tốt nhất là với hình ảnh tuyệt vời và bản sao hoàn hảo.)

Câu hỏi đặt ra

Nhưng khi bạn đã tối ưu hóa hồ sơ Google My Business với tất cả các chi tiết mới nhất, thì bước tiếp theo là gì? Có đáng để dành thời gian và nỗ lực để đưa hồ sơ Google My Business vào lịch truyền thông xã hội và chiến lược dịch vụ khách hàng xã hội không?

Câu trả lời ngắn gọn là: có thể.

Câu trả lời trung bình là: GMB hoàn toàn ngược lại với việc bắt đầu một kênh YouTube. Phần thưởng cao, nhưng thời gian, bí quyết và chi phí liên quan đều thấp.

Trong bài đăng này, chúng ta sẽ xem xét các phương pháp hay nhất. (Để tạo các bài đăng tốt nhất trên Google My Business. Để giao tiếp trực tiếp với khách hàng của bạn. Đồng thời giúp cải thiện trải nghiệm của họ và lợi nhuận của bạn.

Cách đăng lên Google My Business

Các bài đăng trên Google My Business là các bản cập nhật ngắn và đơn giản. Để giao tiếp với những người đang tích cực tìm kiếm thông tin. Về doanh nghiệp của bạn (hoặc các doanh nghiệp như doanh nghiệp của bạn).

Một trong những lý do khiến các bài đăng trên Google My Business rất quan trọng. Là vì Google ưu tiên dữ liệu chất lượng trong kết quả tìm kiếm của mình. Vì vậy, đảm bảo rằng bạn đang cung cấp cho khách hàng những gì họ muốn. Để có thể cải thiện tốt xếp hạng tìm kiếm của bạn.

Ví dụ:

nếu bạn điều hành một cửa hàng kem ở Seattle, bạn sẽ có nhiều khả năng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm hơn khi ai đó tìm kiếm “cửa hàng kem Seattle”.

Hãy thực hiện các bước để đăng lên hồ sơ Google My Business (GMB)

1. Thiết lập và tối ưu hóa hồ sơ GMB của bạn (nếu bạn chưa thiết lập)

Sau khi thiết lập và chạy hồ sơ GMB. Bạn có thể đăng bài bằng cách đăng nhập vào Google My Business. Có thể tải xuống ứng dụng Google My Business dành cho thiết bị di động.

2. Chọn loại bài đăng tốt nhất cho mục tiêu của bạn

Trong menu, nhấp vào Bài đăng và chọn loại bài đăng của bạn.

Ở mức tối thiểu, cách mỗi bài đăng Google My Business được tạo. Thì đều có hình ảnh, văn bản và lời kêu gọi hành động rõ ràng. Một số cũng bao gồm các hạn chế về thời gian. Tùy thuộc vào mục tiêu của bạn — sân mùa hè của bạn có mở không? bạn có đang tổ chức buổi ký tặng sách không? —hãy quyết định một trong các tùy chọn sau:

  • Có gì mới (What’s New): Thông báo và thông tin chung về doanh nghiệp của bạn.
  • Sự kiện (Events): Liệt kê các sự kiện trực tiếp hoặc trực tuyến của bạn. Bài đăng của bạn sẽ cần bao gồm ngày giờ bắt đầu và kết thúc.
  • Ưu đãi (Offers): Thông báo các phiếu giảm giá, giảm giá, khuyến mại hoặc bán hàng có thời hạn (một lần nữa, bạn sẽ cần bao gồm ngày bắt đầu và ngày kết thúc, đồng thời bạn cũng có thể bao gồm mã phiếu giảm giá).
  • Sản phẩm (Products): Những bài đăng này giúp bạn giới thiệu một hoặc nhiều sản phẩm bạn có sẵn trong tab Sản phẩm (bạn sẽ cần thiết lập riêng.)

Lưu ý: Kể từ mùa xuân năm 2020, GMB cũng sẽ cung cấp tab cập nhật COVID-19. Nơi bạn có thể cập nhật giờ làm việc của mình. Các tùy chọn dịch vụ đã được điều chỉnh (tức là đón ở lề đường? Chỉ mang đi? Giao hàng miễn phí?); và các biện pháp tạo khoảng cách xã hội có liên quan khác.

3. Tạo bài đăng của bạn

Các bài đăng trên Google My Business không cần phải quá hào nhoáng. Rất có thể khán giả của bạn đang tích cực tìm kiếm thông tin bạn đang cung cấp. Nhưng một số phương pháp tốt hơn những phương pháp khác. Vì vậy đây là những lời khuyên tốt nhất của chúng tôi cần ghi nhớ.

Bản văn

Mặc dù bài đăng có giới hạn 1500 ký tự. Hãy cố gắng giữ cho mọi thứ ngắn gọn và trực tiếp tại đây. 7 hoặc 8 từ đầu tiên sẽ hiển thị trong màn hình đầu tiên và người dùng phải nhấp để đọc thêm. Vì vậy hãy chuyển tải thông điệp của bạn nhanh nhất có thể. Cố gắng tránh dài hơn 150-300 ký tự, trừ khi bạn có lý do chính đáng.

Mẹo chuyên nghiệp: Thẻ bắt đầu bằng # là không cần thiết và không liên quan trên GMB. Nhưng một vài biểu tượng cảm xúc trên thương hiệu có thể là một điểm nhấn thú vị.

Hình ảnh

Ảnh và video bạn tải lên cho bài đăng của mình phải ở cấp độ chuyên nghiệp. Hoặc ở cấp độ gần nhất mà bạn có thể quản lý.

Một bức chân dung hấp dẫn về chiếc bánh croissandwich từng đoạt giải của bạn. Hoặc một góc giờ vàng đầy tâm trạng trên tường cây nho của bạn cũng có thể là yếu tố quyết định. Để một khách hàng mới đang cố gắng lựa chọn giữa bạn và địa điểm trên phố. Thể hiện khả năng tốt nhất của bạn để biến người tìm kiếm thành khách hàng.

Kêu gọi hành động (CTA)

Google cung cấp một loạt các nút CTA. Các tùy chọn rất đa dạng và tùy thuộc vào loại bài đăng của bạn. Nhưng tất cả các tiêu chuẩn đều được thể hiện: Tìm hiểu thêm, Đặt hàng trực tuyến, Mua ngay, v.v.

Bạn chắc chắn sẽ muốn đảm bảo rằng bạn liên kết đến một trang đích hiệu quả (tức là, liền mạch và có thể quét được). Nếu bạn không liên kết đến trang của mình. Hãy đảm bảo rằng đó là trang web mà bạn tin tưởng. Để trang đó không có nguy cơ vi phạm chính sách nội dung của Google.

Mẹo chuyên nghiệp: Hãy xem xét sử dụng các tham số UTM cho các liên kết của bạn. Để bạn có thể đo lường mức độ lưu lượng truy cập trang web của bạn đến từ Google so với các nỗ lực tiếp thị khác của bạn.

Phạm vi ngày

Nếu bạn đang liệt kê một sự kiện hoặc ưu đãi, bạn sẽ cần chỉ định thời gian và ngày có hiệu lực.

Mẹo chuyên nghiệp: Theo Google, trừ khi một bài đăng có phạm vi ngày cụ thể, tất cả các bài đăng sẽ được lưu trữ sau 7 ngày.

4. Xuất bản

Nhấp vào Xem trước để xem bài đăng của bạn trông như thế nào, đảm bảo bạn sao chép-chỉnh sửa và tinh chỉnh nó, sau đó tiếp tục và nhấn Xuất bản. Bài đăng của bạn sẽ hiển thị ở ba nơi:

Trên thiết bị di động: các tab có nhãn Cập nhật Tổng quan về Hồ sơ doanh nghiệp của công ty bạn (trong cả Tìm kiếm và Bản đồ)
Trên máy tính để bàn: trong phần “Từ chủ sở hữu” của Hồ sơ doanh nghiệp (trong cả Tìm kiếm và Bản đồ)

Các trang web Google My Business (còn gọi là các trang web tốn ít công sức mà Google sẽ giúp bạn tạo nếu bạn không có trang web của riêng mình)

5. Đừng quên kiểm tra số liệu phân tích của bạn

Không có gì đáng ngạc nhiên, Google có rất nhiều thông tin chi tiết thú vị để bạn kiểm tra sau khi bạn đã thiết lập và chạy một số bài đăng. Hãy xem lượt xem bài đăng của bạn và xem khách hàng đang tương tác với hồ sơ của bạn như thế nào. Sau đó, cung cấp cho họ nhiều hơn những gì họ thích.

Mẹo chuyên nghiệp: Xử lý chất lượng cũng như số lượng. Theo người tiêu dùng, các doanh nghiệp phản hồi bài đánh giá. Đáng tin hơn 1,7 lần so với những doanh nghiệp không phản hồi. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng chiến lược hỗ trợ khách hàng kỹ thuật số của bạn đang theo dõi các bài đánh giá trên Google My Business. Cùng với các thói quen lắng nghe xã hội khác của bạn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google và các Tips chạy Google Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ