Cách tạo Landing page chạy quảng cáo trên Google trong 5 bước

Các nội dung chính

Bạn đang dành thời gian và tiền bạc để tạo Google Ads để hướng lưu lượng truy cập đến Landing page. Sẽ thật lãng phí nếu trang bạn đang hướng lưu lượng truy cập phải trả tiền nhưng không thúc đẩy chuyển đổi. Đừng lo lắng! bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tạo landing page chạy quảng cáo trên Google có khả năng chuyển đổi cao. Đồng thời tìm hiểu lý do tại sao bạn cần một trang đích PPC chuyên dụng cũng như cách cải thiện hiệu suất của nó.

Xem thêm:

Tại sao bạn cần có landing page cho các chiến dịch quảng cáo Google của mình

Quá nhiều doanh nghiệp liên kết quảng cáo của Google với trang chủ thương hiệu của họ. Tuy nhiên, đây là cách sử dụng quảng cáo trả tiền không hiệu quả. Chi phí cho mỗi lần nhấp quá cao để khách hàng chỉ cần duyệt qua trang web của bạn.

Hơn nữa, khách truy cập sẽ rời đi nếu họ không thể dễ dàng tìm thấy những gì họ muốn. Điều đó cho Google biết trải nghiệm trang của bạn không tốt, ảnh hưởng đến xếp hạng quảng cáo của bạn trên các trang kết quả tìm kiếm của Google và giá mỗi nhấp chuột. Do đó bạn cần một trang landing page hiệu quả và thân thiện để có thể chạy quảng cáo trên Google.

Nếu mục tiêu của bạn là tăng chuyển đổi, thì bạn phải tạo và sử dụng các trang đích cho Google Ads của mình. Khi khách truy cập nhấp vào quảng cáo của bạn, họ mong muốn tìm thấy giải pháp cho vấn đề cụ thể của họ ngay lập tức. Với trang đích Google Ads, bạn có thể hướng lưu lượng truy cập phải trả tiền đến nội dung họ cần, tăng cơ hội chuyển đổi.

Lợi ích khi tạo landing chạy quảng cáo trên Google

  • Tăng khả năng hiển thị thương hiệu của bạn trước khách hàng tiềm năng.
  • Thu hút khách hàng tiềm năng đến trang đích của bạn.
  • Thúc đẩy khách hàng tiềm năng thực hiện hành động cụ thể.

Cách tạo landing page chạy quảng cáo trên Google trong 5 bước

Chúng ta đã tìm hiểu trang đích Google Ads là gì? Tìm hiểu lý do tại sao chúng cần thiết và thảo luận cách tối ưu hóa chúng để chuyển đổi? Bây giờ, hãy cùng xem 5 bước để tạo ra landing page chạy quảng cáo trên Google hiệu quả.

Bước 1. Chọn trình tạo landing page

Trình tạo trang web GetResponse.

Tạo landing page để chạy quảng cáo trên Google đơn giản hơn nhiều với các trình tạo trang wed. Nhiều công cụ tạo trang web miễn phí và trả phí giúp bạn tạo landing page của mình mà không cần bất kỳ kiến ​​thức mã hóa nào.

Các nhà xây dựng trang web hàng đầu cung cấp các giải pháp tất cả trong một. Bao gồm trình chỉnh sửa tích hợp sẵn, đăng ký miền và lưu trữ web. Các tính năng khác cần chú ý là:

  • Mẫu
  • Kho ảnh miễn phí
  • Tối ưu hóa cho thiết bị di động
  • Tối ưu hóa SEO
  • Thử nghiệm A/B
  • Tích hợp với các công cụ phân tích

Khi chọn trình tạo landing page phù hợp, bạn cần xem xét các mục tiêu của chiến lược Google Ads của mình. Mặc dù tối ưu hóa SEO là có lợi, nhưng nó không quá quan trọng vì nguồn lưu lượng truy cập web là quảng cáo trả phí.  

Nếu trang đích của bạn chủ yếu thu thập dữ liệu khách hàng. Bạn có thể bỏ qua các nền tảng chuyên về trang web thương mại điện tử. Nếu bạn muốn có một trang đích hấp dẫn để tạo khách hàng tiềm năng. Hãy tìm các công cụ có hoặc kích hoạt các yếu tố động và tương tác như câu đố.

Một tính năng cơ bản mà trình tạo trang web của bạn phải có là tích hợp marketiong. Đó là điểm bắt buộc của landing page muốn chạy quảng cáo trên Google. Để giúp bạn nắm bắt khách hàng tiềm năng và sau đó bạn có thể nuôi dưỡng và chuyển đổi.

Bước 2. Chọn mẫu landing page

Nhiều công cụ tạo trang web phổ biến bao gồm các mẫu, giúp dễ dàng thêm nội dung và xuất bản trang của bạn một cách nhanh chóng. Mẫu cung cấp cho bạn điểm bắt đầu thiết kế, cho phép bạn tùy chỉnh trang của mình để phù hợp với nguyên tắc thương hiệu hoặc thiết kế Google Ads. 

Mẫu trang đích GetResponse.

Khi chọn mẫu landing page để chạy quảng cáo trên Google, hãy ghi nhớ các mục tiêu chuyển đổi của bạn. Ví dụ: trang đích tạo khách hàng tiềm năng có thể yêu cầu thông tin sản phẩm chi tiết để chuyển đổi khách hàng tiềm năng. Do đó, một mẫu dựa trên văn bản là một lựa chọn phù hợp. 

Mặt khác, mẫu dựa trên hình ảnh sẽ hoạt động tốt hơn cho các trang đích, nơi chuyển đổi diễn ra trong bước tiếp theo. 

Dù bạn chọn mẫu nào, hãy đảm bảo rằng bạn không bỏ qua CTA trong thiết kế trang. Thử nghiệm phân tích A/B sẽ cho bạn thấy mức độ hiệu quả của mẫu đối với chuyển đổi. Đừng quên làm cho mẫu landing page của bạn thân thiện với thiết bị di động.

Bước 3. Thêm nội dung

Chỉnh sửa nội dung bên trong GetResponse Website Builder

Sau khi chọn mẫu trang đích, đã đến lúc thêm nội dung. Bất kỳ mẫu nào bạn chọn đều nên bao gồm những điều sau đây:

  • Tiêu đề
  • Bản sao trang đích nêu rõ đề xuất giá trị duy nhất của sản phẩm
  • Hình ảnh hoặc video hiển thị sản phẩm hoặc minh họa việc sử dụng sản phẩm
  • CTA
  • Biểu mẫu thu thập thông tin liên hệ hoặc khách hàng tiềm năng

Bạn có thể thêm các yếu tố khác như lời chứng thực và logo công ty làm bằng chứng xã hội về giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ. Nếu Quảng cáo Google của bạn là ưu đãi trong thời gian giới hạn, thì việc thêm đồng hồ đếm ngược sẽ tạo cảm giác hối thúc cho người mua. 

Trải nghiệm nhất quán về thương hiệu của bạn từ Quảng cáo Google đến landing page giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu tích cực và tăng lòng tin của khách hàng.

Khi làm việc trên bản sao của bạn, hãy đảm bảo sử dụng các cụm từ giống như bạn đã sử dụng trong chiến dịch quảng cáo Google của mình. Điều này sẽ giúp khán giả của bạn yên tâm rằng họ đã đến đúng nơi.

Bước 4. Chọn tên miền và máy chủ

Chọn tên miền bên trong GetResponse.
Cài đặt miền trong GetResponse Website Builder

Tên miền rất quan trọng đối với các trang web. Một tên miền đáng nhớ là chìa khóa cho sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ, tăng khả năng hiển thị và độ tin cậy cho doanh nghiệp. Khi mọi người tìm kiếm thương hiệu của bạn trực tuyến, họ có xu hướng sử dụng tên doanh nghiệp của bạn. Do đó, hầu hết các tổ chức sử dụng tên thương hiệu của họ làm tên miền. 

Tên miền cũng quan trọng không kém đối với một landing page. Chúng có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ nhấp (CTR) của Quảng cáo Google của bạn. Nếu tên miền trang đích của bạn khớp với một từ khóa cụ thể cho một truy vấn tìm kiếm nhất định. Thì có nhiều khả năng có CTR cao hơn. Hầu hết các nhà xây dựng trang web đều cung cấp tên miền miễn phí được liên kết với nền tảng của họ.

Bước 5. Xem trước và xuất bản

Bản xem trước Trình tạo trang web GetResponse.

Bạn nên xem trước trang đích của mình để xem nó trông như thế nào khi được phát hành trực tuyến. Trang có chứa tất cả thông tin bạn muốn hiển thị không? Có liên kết bị hỏng? Phiên bản dành cho di động trông như thế nào?

Đừng quên thêm tiêu đề trang và mô tả meta. Nếu bạn quên hoặc muốn thay đổi điều gì đó, bạn vẫn có thể chỉnh sửa trang sau khi trang được đưa vào hoạt động.

Tóm lại

Qua bài viết này hy vọng bạn hiểu được lý do tại sao bạn cần một trang đích Google Ads. Cách tạo một trang đích và các phương pháp hay nhất để làm cho trang đó hiệu quả. Và đồng thời nhận được nhiều doanh số bán hàng hơn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ