5 cách để tối ưu hóa quảng cáo của bạn vào năm 2023

Các nội dung chính

Với tình trạng bất ổn kinh tế đang diễn ra, năm 2023 chắc chắn sẽ là một năm đầy thách thức đối với quảng cáo trả phí. Và việc tối ưu hóa quảng cáo  trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Dưới đây là 5 mẹo của chuyên gia để tối ưu hóa để có hiệu suất cao nhất. Và tối đa hóa ROI của quảng cáo hiển thị hình ảnh của bạn trong năm tới.

tối ưu hóa quảng cáo

Xem thêm:

1. Tập trung nhiều hơn vào sản xuất sáng tạo và cá nhân hóa

Khi chúng ta chuẩn bị bước sang năm mới, tối ưu hóa quảng cáo mở ra cơ hội tăng cường nhận diện thương hiệu và mức độ tương tác cao hơn. Đó là lý do tại sao nó ngày càng trở nên quan trọng.

Nhu cầu của người tiêu dùng về trải nghiệm được cá nhân hóa đang gia tăng. Để đáp ứng những kỳ vọng này, nhà quảng cáo phải tạo quảng cáo có liên quan trên quy mô lớn. Trong khi vẫn đảm bảo khối lượng công việc vẫn có thể quản lý được.

Cách dễ nhất để làm điều này là chuyển sang tự động hóa sáng tạo

Các công cụ lập phiên bản và thiết kế quảng cáo được cung cấp dữ liệu đơn giản hóa mọi thứ. Nó cho phép bạn tạo nội dung được cá nhân hóa cho toàn bộ chiến dịch ngay lập tức.

Nếu bạn muốn đi xa hơn và tăng cơ hội chuyển đổi, bạn có thể thử quảng cáo động. Bởi vì một số yếu tố của chúng thay đổi theo dữ liệu về người xem. Ví dụ: bản sao quảng cáo tùy thuộc vào vị trí), bạn có thể chắc chắn rằng mình đang gửi đúng thông điệp vào đúng thời điểm.

Bất kể bạn chạy loại quảng cáo nào, việc có tất cả quảng cáo trên thương hiệu luôn là điều bắt buộc. Bên cạnh việc đảm bảo người dùng có trải nghiệm quen thuộc và chân thực mỗi khi họ xem quảng cáo của bạn. Điều này còn giúp xây dựng lòng tin đối với thương hiệu.

Một khía cạnh khác cần lưu ý là tối ưu hóa quảng cáo của bạn cho các thiết bị khác nhau. Ví dụ: nếu đối tượng của bạn chủ yếu là thiết bị di động, hãy sử dụng kích thước biểu ngữ dành cho thiết bị di động hoạt động. Bạn cần thiết kế quảng cáo và cân nhắc quảng cáo đa phương tiện để thu hút sự chú ý.

2. Thử các cách tiếp cận khác nhau khi nhắm mục tiêu

Bạn càng thu hẹp nhắm mục tiêu, quảng cáo của bạn càng trở nên phù hợp hơn. Bạn cũng có thể sử dụng các phương pháp nhắm mục tiêu khác nhau. Nhằm xác định rõ ràng đối tượng có khả năng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thường giúp tăng tỷ lệ tương tác và chuyển đổi. Tuy nhiên, tối ưu hóa quảng cáo bằng việc siêu nhắm mục tiêu cũng có nhược điểm như chi phí mỗi lần nhấp cao hơn.

Một chiến lược khác sẽ là cá nhân hóa quảng cáo của bạn. Việc này cần thực hiện cho đến khi bạn tự tin vào khả năng thúc đẩy chuyển đổi và mở rộng phạm vi tiếp cận của quảng cáo. Nhắm mục tiêu đối tượng rộng hơn. Bằng cách dựa vào sức mạnh của quảng cáo, bạn sẽ có thể tạo ra một mạng lưới rộng hơn và sử dụng ngân sách của mình hiệu quả hơn. Xét cho cùng, quảng cáo là nhắm mục tiêu mới.

Theo dõi hiệu suất liên tục

Cho dù bạn chọn cách tiếp cận nào, hãy theo dõi hiệu suất của các đối tượng mục tiêu ban đầu của bạn trong suốt quá trình chạy chiến dịch. Bạn có thể tạm dừng đối với những đối tượng không hoạt động tốt như mong đợi. Và bổ sung thêm những đối tượng mới sẽ hiển thị quảng cáo cho những người phù hợp.

Đừng ngại thử nghiệm các tùy chọn nhắm mục tiêu theo ý của bạn vào năm 2023. Đó là vì không có công thức chung nào phù hợp với tất cả mọi người để tạo đối tượng mang lại hiệu suất cao. Chỉ bằng cách khám phá các lựa chọn thay thế khác nhau, bạn mới biết điều gì hoạt động tốt nhất cho một chiến dịch cụ thể.

3. Tinh chỉnh phân bổ ngân sách chiến dịch để phục vụ các mục tiêu của chiến dịch

Bước sang năm 2023, tối ưu hóa quảng cáo sẽ trở nên khó khăn hơn. Bởi chi phí Google Ads cho mỗi khách hàng tiềm năng đã tăng đối với 91% ngành, với mức trung bình là 19%. Trên thực tế, với tư cách là một chuyên gia quảng cáo trả phí, bạn cũng nên đặt ra những kỳ vọng rõ ràng và thực tế cho người quản lý và khách hàng.

Không cần phải nói, bạn phải sử dụng ngân sách của mình một cách khôn ngoan để đạt được mục tiêu chiến dịch của mình. Cho dù đó là để thúc đẩy doanh số bán hàng, tạo khách hàng tiềm năng. Hay tăng lưu lượng truy cập trang web hay nâng cao nhận thức về thương hiệu.

Tham gia các chiến lược đặt giá thầu tự động và đặt ngân sách trung bình hàng ngày

Sau đó nhân nó với 30,4 để có tổng quan về ngân sách hàng tháng của bạn. Sau này, nếu bạn nhận thấy số chuyển đổi tăng lên với giá mỗi chuyển đổi tốt, thì bạn có thể tăng ngân sách của mình.

Ngoài ra, nếu giá mỗi chuyển đổi của bạn quá cao. Bạn có thể giảm chi phí đó bằng cách cắt giảm ngân sách của mình. Nhưng trước khi bạn làm điều đó, hãy thử các chiến lược tối ưu hóa khác. Chẳng hạn như thay đổi các yếu tố từ quảng cáo hoặc trang đích và loại trừ các vị trí hoạt động kém.

Những thay đổi ngân sách đột ngột hoặc mạnh mẽ có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của chiến dịch. Đó là lý do tại sao sự đồng thuận là thực hiện điều chỉnh tối đa 10% mỗi lần. Nếu bạn cần cắt giảm ngân sách đáng kể, hãy thực hiện dần dần. Điều tương tự cũng xảy ra đối với các khoản tăng. 

4. Chạy thử nghiệm A/B ngay cả khi chiến dịch của bạn đang hoạt động tốt

Bất kể cách nhắm mục tiêu của bạn được xác định rõ ràng hay quảng cáo được cá nhân hóa như thế nào? Bạn không thể dự đoán khán giả sẽ phản ứng thế nào với chiến dịch của mình.

May mắn thay, bạn có sẵn một công cụ rất mạnh mẽ—thử nghiệm A/B. Trong trường hợp các chiến dịch hoạt động kém hiệu quả, bạn có thể sử dụng nó để xác định những gì có thể được tối ưu hóa. Thường là bằng cách chạy hai biến thể quảng cáo khác nhau hoặc hai phiên bản trang đích. Bằng cách này, bạn sẽ thấy cái nào thành công hơn trong việc thúc đẩy mức độ tương tác. Bên cạnh đó là khám phá cái nào gây ấn tượng với khán giả của bạn.

Tuy nhiên, những thử nghiệm này nên được thực hành liên tục. Không phải là thứ bạn dùng đến khi không nhận được kết quả mong muốn. Bằng cách liên tục thử nghiệm, ngay cả khi hiệu suất tốt, bạn có thể tìm thấy các biến thể quảng cáo hoặc trang đích hoạt động tốt hơn các biến thể hiện tại.

Sửa đổi thử nghiệm A/B liên tục

Khi thử nghiệm A/B, chỉ sửa đổi một thứ tại một thời điểm để theo dõi những gì ảnh hưởng đến hiệu suất. Ví dụ: chạy hai biến thể quảng cáo với một yếu tố được thay đổi duy nhất. Có thể là nội dung quảng cáo, hình ảnh hoặc hình minh họa, nút kêu gọi hành động, màu sắc hoặc thứ gì đó khác. Điều này cũng được áp dụng cho các trang đích.

Tương tự, hãy thử nghiệm các biến thể khác nhau của quảng cáo HOẶC trang đích, chứ không phải cả hai cùng một lúc. Nếu không có tối ưu hóa quảng cáo biệt lập, thử nghiệm A/B sẽ trở nên vô ích.

5. Xem xét dữ liệu hiệu suất định kỳ để tìm cơ hội cải tiến

Trong quảng cáo trả tiền, dữ liệu là hướng dẫn giúp bạn đi đúng hướng và không đánh mất mục tiêu của mình. Bạn cần phân tích một cách tốt nhất có thể nếu bạn muốn thu được nhiều ROI nhất.

Hãy cho mình thời gian để chọn KPI tốt nhất để theo dõi ngay từ đầu. Điều quan trọng là chúng phải phù hợp với mục tiêu chiến dịch của bạn. Vì nếu bạn theo dõi các KPI không liên quan, bạn sẽ thực hiện các tối ưu hóa quảng cáo sai và rời xa mục tiêu của mình.

Kiểm tra báo cáo chiến dịch định kỳ và diễn giải dữ liệu. Để từ đây bạn có thể thực hiện những điều chỉnh nào để tăng hiệu suất. Vô số công cụ có thể giúp bạn phiên dịch các báo cáo dưới dạng bảng điều khiển dễ hiểu. Để bạn không bị chìm đắm trong dữ liệu và bỏ lỡ điều cần thiết.

Hãy nhớ rằng tối ưu hóa chiến dịch là một quá trình liên tục. Có nghĩa là không đủ để xem xét hiệu suất một lần và coi là xong. Một lưu ý phụ quan trọng là đừng vội thực hiện các thay đổi sau tuần đầu tiên chạy chiến dịch cho dù  hiệu suất đó có vẻ yếu. Thời gian tìm hiểu thuật toán của Google Ads là khoảng bảy ngày. Vì vậy, hãy dành thời gian để điều chỉnh thuật toán trước khi thay đổi bất kỳ cài đặt chiến dịch nào.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ