Cái nhìn sâu sắc về Marketing trên Tiktok

Các nội dung chính

TikTok được mệnh danh là nền tảng truyền thông xã hội phát triển nhanh nhất mọi thời đại. Người ta dự đoán rằng ứng dụng sẽ thu hút hơn một tỷ người dùng trong suốt cả năm và có khả năng thu hút 1,2 tỷ người dùng theo App Annie. Vì thế, các doanh nghiệp thường dùng đến Marketing trên Tiktok để tăng nhận diện thương hiệu với các khách hàng.

marketing trên tiktok

Marketing trên Tiktok mang đến cho các doanh nghiệp các cơ hội tuyệt vời khi tiếp cận với thế hệ trẻ. Không giống như Youtube hay Instagram, miễn là nội dung thu hút thì 1 video Tiktok vẫn có hàng triệu lượt xem. Chúng ta cùng tìm hiểu sâu vào ứng dụng Tiktok triệu view.

Xem thêm:

1. Tiktok được phổ biến như thế nào?

Tiktok có hơn 1 tỷ người dùng trên toàn thế giới. Vì thế, Tiktok đứng thứ 7 về các trang mạng xã hội hiện nay trước Linkedln, Twiter, Pinterest và Snapchat. Có tất cả 90% người dùng truy cập vào Tiktok hàng ngày và họ còn hoạt động tích cực trên ứng dụng. Người dùng có thể tạo và tải lên một video dài từ 15 giây – 60 giây kết hợp âm nhạc, bộ lọc và hiệu ứng chỉnh sửa. 

1.1 Tiktok được sử dụng để làm gì?

Tiktok khẳng định mình là một ứng dụng cho các nội dung giải trí được thể hiện bằng hashatg #entertainment và #dance. Các danh mục được phổ biến trên Tiktok như làm đồ handmade, nấu ăn, tập thể dục, thời trang, chăm sóc da,… Bên cạnh đó nền tảng ngày càng có thêm nhiều chủ đề được thảo luận như những lời khuyên chăm sóc sức khỏe, sở thích làm vườn và nấu ăn,… 

Tiktok đã khởi động chiến dịch #LearnOnTiktok, phân loại các nội dung từ giáo dục đến mọi chủ đề. Ví dụ về chủ đề mẹo vặt cuộc sống đến các hướng dẫn khoa học, các mẹo trang điểm và mẹo truyền cảm hứng, động lực đến nấu ăn nhanh.  

marketing trên tiktok

1.2 Ai sử dụng Tiktok?

Tiktok phổ biến nhất với thanh thiếu niên trên toàn thế giới. Họ tìm ra cách sử dụng và điều chỉnh cho phù hợp với sở thích và nhu cầu bản thân. Các thương hiệu nhận ra tầm quan trọng của Marketing trên Tiktok như một cách để tương tác với khách hàng. Hàng loạt Influencer liên quan đến làm đẹp, thời trang, ẩm thực,… Tất cả đã mang đến cho các thương hiệu cơ hội tiếp cận các khách hàng. Những Influencer  này rất thành thạo chức năng của TikTok và có thể tạo nội dung phản ứng theo xu hướng gần đây nhất. 

tiktok

Xem thêm:

2. Các doanh nghiệp có thể sử dụng Tiktok như thế nào?

Marketing trên Tiktok mang đến cơ hội tuyệt vời cho các doanh nghiệp tiếp cận khán giả trẻ tuổi. Không giống như Instagram hay Youtube, tài khoản Tiktok không có nhiều người theo dõi vẫn nhận được hàng triệu lượt xem video nhờ nội dung thu hút người xem. Vì vậy, các doanh nghiệp có thể đạt được sự thành công đáng kể với một chiến lược cụ thể bằng cách sử dụng nội dung thu hút khán giả trên Tiktok.

Có bốn cách chính mà các nhà tiếp thị có thể bắt đầu sử dụng TikTok:

2.1 Bắt đầu tạo tài khoản cho thương hiệu:

Tạo một tài khoản cho thương hiệu cá nhân và bắt đầu lên kế hoạch nội dung video. Đặc biệt, nội dung được tạo trên Tiktok khá nhanh chóng và không tốn nhiều chi phí. Bạn cũng nên gắn hashtag vào các video và tham gia vào các trend mới nhất trên Tiktok. Sử dụng các bộ lọc, hiệu ứng, ghi âm và các công cụ chỉnh sửa có sẵn của Tiktok để chia sẻ video. Nên kết hợp các trend thịnh hành trên Tiktok cùng với thông điệp của doanh nghiệp.

2.2 Hợp tác với Influencer:

Influencer có sức ảnh hưởng cao đến các trang mạng xã hội, trong có Tiktok. Họ tạo dựng lượng người theo dõi và tương tác cao thông qua việc đăng tải nội dung chất lượng. Influencer biết cách sử dụng các công cụ, tính năng và xu hướng trên Tiktok để có lợi cho họ. Các thương hiệu cũng có thể tiếp cận và hợp tác với Influencer để Marketing trên Tiktok. 

2.3 Gắn hashtag vào các bài viết:

Tạo ra một trend mới để mọi người tham gia cùng với nhau. Từ đây sẽ giúp các thương hiệu bắt đầu một xu hướng mới Marketing trên Tiktok. Các trend hàng đầu có thể thu hút hàng triệu người dùng tạo video cho chiến dịch. Nhằm hỗ trợ Bộ Y Tế truyền tải thông điệp bảo vệ sức khỏe phòng dịch. Tiktok triển khai chiến dịch #vudieuruatay (Vũ điệu rửa tay) trên nền nhạc “Ghen Cô Vy”. Trào lưu thu hút hơn 200 triệu lượt xem và gần 40 ngàn video hưởng ứng trên Tiktok với tinh thần “Đẩy lùi virus Corona” 

tiktok

2.4 Chạy quảng cáo Tiktok:

Tiktok hiện là một trong những kênh quảng cáo có quy mô và thú vị nhất hiện nay. Trào lưu sử dụng Tiktok càng làm cho thị trường càng trở nên có nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Marketing trên Tiktok là một hình thức mới được nhiều các thương hiệu lựa chọn để kết nối và tiếp cận với nhiều khách hàng khác nhau. 

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ