Facebook Ads và Instagram Ads: 6 cân nhắc chính để lập ngân sách

Các nội dung chính

Doanh nghiệp của bạn muốn quảng cáo trên Social Media nhưng ngân sách hạn hẹp. Bạn đang phân vân nên phân bổ ngân sách quảng cáo của mình cho Facebook Ads hay/và Instagram Ads ? Liệu có thể chạy quảng cáo ở cả 2 nền tảng này không ? Hãy học cách đánh giá dựa trên mục tiêu của bạn để có thể tiết kiệm ngân sách nhé!

facebook ads và instagram ads

Bất chấp việc đổi thương hiệu từ công ty trước đây là Facebook sang Meta. Các tùy chọn quảng cáo trên Facebook và Instagram dự kiến ​​sẽ không thay đổi. Thêm vào đó, mọi người hy vọng rằng sự chú ý gần đây từ các bê bối sẽ khuyến khích công ty giải quyết những thiếu sót của mình. Đồng thời, mức độ tương tác của người dùng với quảng cáo trên Facebook, Instagram bên cạnh hiệu suất chiến dịch.

Tất cả dường như biện minh cho việc đầu tư ngân sách marketing vào các nền tảng này. Với nền tảng quản lý quảng cáo tích hợp của họ. Thật đơn giản để bạn có thể mở rộng chiến dịch Facebook Ads bên cạnh  mở rộng nó lên cả Instagram.

Xem thêm:

Trên thực tế, nhiều nhà quảng cáo hầu như đều làm như vậy nhưng khá sơ sài. Họ đồng thời xem xét hiệu suất trên cả hai nền tảng như thể nó là một thực thể duy nhất. Lý do được đưa ra là vì 2 nền tảng đều có thể mang lại kết quả tích cực. Tuy nhiên, để phân bổ ngân sách hiệu quả nhất và có chiến lược tinh tế hơn. Các doanh nghiệp nên tiếp cận 2 nền tảng trên cơ sở từng trường hợp cụ thể.

Vậy khi nào thì doanh nghiệp nên đồng thời sử dụng cả Facebook Ads và Instagram Ads ? Khi nào thì tốt nhất chỉ nên sử dụng một trong số chúng? Câu trả lời áp dụng với 6 cân nhắc sau:

  1. Đối tượng tiếp cận.
  2. Định dạng quảng cáo.
  3. Giai đoạn xem xét của khán giả.
  4. Hỗ trợ nội dung văn bản.
  5. Những nỗ lực hữu cơ trong nền tảng.
  6. Tài nguyên quản lý chiến dịch.

1. Tăng khả năng tiếp cận đối tượng của bạn lên tới 25%

Tính đến tháng 1 năm 2021, 75% tổng số người dùng Facebook cũng sử dụng Instagram. Điều này cho thấy tiềm năng tăng thêm 25% phạm vi tiếp cận bằng cách chạy quảng cáo Facebook của bạn trên Instagram.

Tuy nhiên, vì đó là mức trung bình, nên phạm vi tiếp cận gia tăng thực tế có thể nhỏ hơn. Tuy nhiên, để đảm bảo sở hữu một mức gia tăng phạm vi tiếp cận đáng chú ý. Thương hiệu có thể cân nhắc sử dụng Audience Size estimator tool. Công cụ này thường dùng để ước tính quy mô của đối tượng tiềm năng trên hai nền tảng.

Tuy nhiên nếu bạn nhận thấy sự khác biệt nằm trong khoảng 10%. Lời khuyên cho bạn là không nên chạy quảng cáo trên cả Facebook và Instagram.

2. Hưởng lợi từ các định dạng quảng cáo duy nhất của hai nền tảng

Một cập nhật mới là Instagram hiện đang tiếp tục phát triển các định dạng quảng cáo của mình. Nền tảng đã có một số hỗ trợ liên quan đến một số tính năng thương mại điện tử. Thêm vào đó, Instagram còn đang tạo dựng nên những xu hướng tác động đến người dùng. Những xu hướng mà nền tảng muốn nó sẽ trở thành điểm nhấn trong việc truyền tải cảm hứng và ý tưởng đến với người dùng. Hơn là việc hỗ trợ cho những người dùng thực hiện các giao dịch. Trong khi đó, Facebook cũng có xu hướng không phát triển các định dạng có tác động lớn đến người dùng. Điều này đã khiến người dùng phải trầm trồ như cách mà quảng cáo Instagram đã làm.

Bạn nên cân nhắc chỉ chạy quảng cáo trên Instagram nếu hình ảnh là yếu tố được xem xét ưu tiên. Đặc biệt hơn là khi nó nhằm mục tiêu đạt được sức ảnh hưởng đáng nhớ. Nếu video dạng ngắn được sử dụng với mục tiêu thúc đẩy mức độ tương tác với video. Lúc này, Instagram nên là đề xuất đầu tiên cho thương hiệu của bạn.

instagram ads

Xem thêm:

Facebook – ứng dụng mang trọng tâm tốt hơn cho bất kỳ chiến lược nhắm mục tiêu nào. Đặc biệt là đối với các chiến dịch thương mại điện tử hoặc định hướng chuyển đổi. Một điểm lưu ý là các giao dịch thường sẽ diễn ra bên ngoài nền tảng. Thông thường các giao dịch sẽ được diễn ra trên một website riêng biệt. Đối với Instagram, người dùng thường có xu hướng xem xét trước các thông tin sau đó mới quyết định ở lại nền tảng. 

Tuy nhiên, nếu hình ảnh của bạn có nhiều mục tiêu hơn là gợi lên và thúc đẩy hoạt động trong nền tảng. Ví dụ: nhận xét, chia sẻ,… Tuy nhiên, điều này sẽ quan trọng hơn lượt truy cập ngoài nền tảng. Lúc này bạn có thể cân nhắc chạy quảng cáo trên cả hai nền tảng.

3. Đánh trúng ý định của đối tượng mục tiêu

Như đã đề cập ở trên, người dùng Facebook và Instagram thường có xu hướng trái ngược nhau khi nói đến ý định của họ.

Mỗi nền tảng đều sẽ có thể thu hút người dùng trong tất cả các giai đoạn cuối của phễu marketing. Tuy nhiên, Instagram thường có xu hướng khuyến khích hành vi trên phễu nhiều hơn. Thêm vào đó là khả năng khuyến khích duyệt và tương tác cao với nội dung quảng cáo trực quan.

Ngược lại, Facebook lại hỗ trợ nhiều hành vi ở giai đoạn đầu của phễu. Nền tảng cho phép người dùng mua hàng, đăng ký và thực hiện nhiều hành động khác liên quan đến giao dịch. Do đó, bạn nên cân nhắc ưu tiên Instagram Ads cho các chiến lược đối tượng ở giai đoạn đầu của phễu. Bên cạnh đó là Facebook cho các nỗ lực ở giai đoạn cuối của phễu.

Nếu có thể, bạn hãy thực hiện nhiều nỗ lực trên cả hai nền tảng. Nhưng với các nội dung và thông điệp quảng cáo khác nhau. Lúc này mỗi nỗ lực mà bạn bỏ ra phải phù hợp nhất với ý định của người dùng ở từng giai đoạn khác nhau. Mặt khác, nếu bạn đang phát triển chiến lược giữa kênh. Lúc này việc áp dụng cùng một cách tiếp cận cho cả Instagram Ads và Facebook Ads là đủ.

4. Điều chỉnh nội dung văn bản 

Instagram là một kênh chú trọng truyền tải nội dung về hình ảnh. Nhưng nếu người dùng của bạn lại quen với việc đọc một số văn bản hỗ trợ. Thì lúc này, Facebook là một kênh tốt hơn để sử dụng cho bạn. Đặc biệt, nếu thông tin hỗ trợ rất quan trọng trong việc chia sẻ thông qua quảng cáo.

Để có thể tạo được một nội dung hấp dẫn cho người dùng. Lúc này, nội dung của bạn không chỉ bao gồm chèn vào hình ảnh. Mà lúc này bạn còn đặc biệt phải quan tâm đến nội dung của các trường tiêu đề và mô tả. Tuy nhiên, nếu nội dung của bạn chỉ cần một lượng văn bản vừa phải để truyền tải. Lúc này cả hai nền tảng đều có thể được tận dụng một cách hiệu quả. Tuy nhiên, nếu sử dụng nhiều hơn hai câu để có thể truyền tải. Lúc này nhiều khả năng Facebook sẽ là nơi mà thích hợp cho chiến dịch của bạn hơn.

5. Phát triển bằng những nỗ lực hữu cơ

Cho dù là Facebook Ads hay Instagram Ads, quảng cáo của bạn sẽ được liên kết với hồ sơ của bạn.Nếu nguồn cấp dữ liệu hữu cơ của bạn không hoạt động một cách hiệu quả. Bạn hãy xem xét tăng cường hoạt động không phải trả tiền cùng với hoạt động trả tiền.

Quảng cáo trả tiền sẽ cung cấp cho người dùng tùy chọn kết nối và xem hồ sơ không phải trả tiền của bạn. Do đó, bất kỳ ai không quen thuộc với doanh nghiệp của bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về bạn. Họ sẽ hướng đến hồ sơ không phải trả tiền của bạn để có thể hiểu thêm. Tuy nhiên, bạn sẽ rất dễ tạo nên một trải nghiệm người dùng kém. Đặc biệt nếu họ phát hiện ra rằng hồ sơ không phải trả tiền có ít hoạt động.

Nếu sự hiện diện tự nhiên của bạn trên Facebook hoặc Instagram không quá mạnh. Hãy xem xét giới hạn quảng cáo của bạn chỉ ở nền tảng có sự hiện diện mạnh mẽ hơn.

6. Tối ưu hóa từng nền tảng

Hiện nay có rất nhiều công cụ báo cáo và thiết lập được chia sẻ giữa Facebook và Instagram. Do đó, để có hiệu suất và phân tích kết quả tốt nhất, người ta cần hiểu rõ về từng nền tảng. Tuy nhiên, điều đó đòi hỏi phải có các nguồn lực chuyên biệt với kiến ​​thức về từng nền tảng. Thêm vào đó bạn còn phải có thời gian đầu tư vào việc quản lý từng nền tảng. Nếu điều đó không xảy ra với nhóm của bạn, hãy tránh kéo giãn nguồn lực quá mỏng và chỉ tập trung vào Facebook Ads hoặc Instagram Ads.

Hiện nay, có nhiều định dạng và khả năng quảng cáo hơn khi Meta phát triển. Do đó bạn hãy theo dõi và sử dụng 6 tiêu chí trên để quyết định xem tốt nhất nên chạy trên cả Facebook và Instagram. Hoặc bạn có thể tập trung tất cả nỗ lực của bạn vào chỉ một nền tảng.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ