Cánh cửa thần kỳ để kinh doanh phần mềm hiệu quả

Các nội dung chính

Một phần mềm chỉ gói gọn trong một đĩa CD (có thể 4 – 5 đĩa) nhưng có giá dao động từ vài triệu đồng (thấp nhất) cho đến hàng tỉ đồng, nhưng người bán phải có đủ các kỹ năng, hiểu biết cần thiết. Và cũng phải hiểu cả những điều “không có trong bài bản kinh doanh”

Bạn đang có những nhân viên bán phần mềm vào hàng “siêu sao” đã phải tốn nhiều thời gian để nắm được lý thuyết về phần mềm, tập ăn tập nói… Nhưng khách hàng đến với bạn vẫn đếm trên đầu ngón tay. Tại sao vậy? Có phải bạn vẫn chưa biết chìa khóa này của ngành kinh doanh phần mềm.

Chìa khóa nào cho doanh nghiệp của bạn?

Khách hàng đang thay đổi

Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, mong muốn và giải pháp tương tác khách hàng đang thay đổi từng ngày, từng giờ. Những gì được coi là “có thể chấp nhận” và “làm hài lòng” khách hàng trong một thời gian dài trước đây thì ở thời điểm hiện tại dường như chưa đủ. Chính vì thế, khả năng nhận biết và điều chỉnh để sáng tạo những động lực mới là hết sức quan trọng trong việc có và giữ chân khách hàng. Ngược lại, thất bại trong việc giải quyết nhu cầu – yếu tố đang thay đổi nhanh chóng có thể đưa doanh nghiệp của bạn bước vào vùng “nguy hiểm”.

  • Khách hàng ngày càng tự chủ:

Họ nói chuyện, nhắn tin, duyệt web, chat… nhiều và nhanh hơn bao giờ hết. Lối sống của họ yêu cầu nhanh chóng và thuận tiện truy cập thông tin bất cứ lúc nào, bất cứ nơi nào. Và, không đáng ngạc nhiên khi họ không còn chịu đựng được dịch vụ tư vấn khách hàng nghèo nàn, thiếu chuyên nghiệp. Thực tế cũng đã chứng minh 72% người tiêu dùng đã rời bỏ một công ty chỉ vì một trải nghiệm tồi.

Đó cũng là lý do vì sao, Adsplus quyết định giới thiệu tới các bạn giải pháp dưới đây, để chứng minh cho các bạn thấy sự thay đổi trong hành vi của khách hàng; những gì khách hàng mong đợi từ thương hiệu phần mềm của bạn chính là những gì họ tự tìm hiểu được, họ tự thấy được và cảm nhận được. Vậy phương pháp để chúng ta tác động đến nhận thức của họ một cách tự nhiên nhất chính là marketing online.

Xem thêm

Thay đổi cách tiếp cận để bán phần mềm hiệu quả

  • Rút ngắn quá trình thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.

Bước đầu tiên là tìm hiểu lý do hay mục đích người tiêu dùng sử dụng hay tìm kiếm phần mềm là gì. Tiếp đến là đưa ra các bước mà khách hàng cần phải thực hiện để đạt được mục đích này. Cuối cùng, sau khi đã hiểu được các bước kể từ khi khách hàng quan tâm hay phát sinh nhu cầu đến khi có được kết quả mà họ mong đợi, bạn cần nghiên cứu giảm bớt các bước này để làm cho quy trình thỏa mãn nhu cầu của khách hàng trở nên đơn giản nhất.

  • Tạo ra tần suất tương tác cao hơn.

Nghiên cứu cho thấy, thói quen thường được hình thành dễ  hơn bởi những hành vi có tần suất lặp đi lặp lại cao hơn. Để cho khách hàng thoát ra khỏi những thói quen hiện tại của họ, doanh nghiệp phải tăng cường tính tương tác và gắn kết giữa sản phẩm của mình với khách hàng nhiều hơn các đối thủ cạnh tranh.

Tương tác với khách hàng hiệu quả

Xem thêm

Cách kinh doanh phần mềm trực tiếp bằng trang tìm kiếm của Google là một cách tiếp cần hiệu quả nhất hiện nay. Khi mà mỗi khách hàng khi có nhu cầu về một loại sản phẩm họ thường tìm hiểu về nó qua kênh tìm kiếm của Google. Việc của bạn là tận dụng kênh này, làm thế nào để biến nó thành công cụ đào vàng cho doanh nghiệp bạn.

Adsplus sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc và cùng bạn tìm ra giải pháp tốt nhất.

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ