Case Study là gì? Lợi ích của việc sử dụng Case Study không phải ai cũng biết

Các nội dung chính

Case Study là gì 08

Hiện nay, nhiều trường đại học trên thế giới đang áp dụng một phương pháp giảng dạy mới. Nó có thể giúp cho các sinh viên tiếp thu kiến thức trở nên hiệu quả và nhanh hơn. Đó chính là Case Study. Vậy Case Study là gì?

Case Study là gì? Lợi ích của việc sử dụng Case Study không phải ai cũng biết

Đây là một câu hỏi thường bắt gặp rất nhiều ở các sinh viên. Tuy nhiên, hiện nay nhiều sinh viên thậm chí còn chưa nghe đến cụm từ đó. Theo định nghĩa một cách cụ thể, Case Study là một phương pháp nghiên cứu tình huống hay sự việc một cách thực tế. Phương pháp này dùng để nghiên cứu những sự việc có thật. Các nhà nghiên cứu áp dụng những lý thuyết để đi sâu tìm hiểu những điều bên trong.

Vậy Case Study dùng để làm gì?

Nhiều người sau khi tìm hiểu Case Study là gì ? Thì họ ví Case Study như một quyển sách của doanh nghiệp. Nó như chứa đựng tất cả thông tin mà chúng ta muốn tìm kiếm về doanh nghiệp đó. Nhiều trường trên thế giới chủ yếu là các trường về kinh doanh áp dụng. Bởi tính thực tiễn đối với các ngành nên rất cần thiết cho việc áp dụng phương pháp hữu hiệu này.

Nhận định theo phương diện giáo dục, người ta xếp Case Study giữa lý thuyết và thực tế. Người ta đã tóm tắt lại nó một cách tối ưu nhất. Nó có thể để giúp người học hiểu và ghi nhớ kiến thức lý thuyết một cách dễ dàng nhất.

Case Study hiện nay được các tập đoàn đa quốc gia sử dụng để tuyển dụng. Cùng với đó là sử dụng các chứng chỉ như ACCA hay CFA. Việc áp dụng phương pháp này vào tuyển dụng cho thấy rằng ứng viên phải nghiên cứu vấn đề và giải quyết chúng. Còn về phía doanh nghiệp sử dụng các nghiên cứu để kiểm tra khả năng giải quyết vấn đề của các ứng viên và tìm ra giải pháp phù hợp.

Thêm vào đó, nó cũng là phương tiện để thu hút khách hàng mới cho doanh nghiệp. Thông qua cách xây dựng lòng tin cho doanh nghiệp thông qua những câu chuyện thành công. Đây được coi như là một phần của hoạt động Content Marketing của họ.

Lợi ích mà Case Study mang lại

Với phương pháp này, người học dễ dàng tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả và nhớ lâu. Bên cạnh đó, người học có thể chủ động phân tích các tình huống hay sáng tạo ra và giải quyết các tình huống đó dựa trên lý thuyết mà họ đã tiếp thu được. Điều này giúp họ cảm thấy hứng thú hơn rất nhiều.

case study là gì 01

Case Study là gì? Lợi ích của việc sử dụng Case Study

Case Study là gì?

Hơn nữa, việc áp dụng phương pháp này vào việc giảng dạy giúp cho người học có thể tiếp cận được những tình huống mang tính ứng dụng rất cao. Các tình huống hay vấn đề sát với lý thuyết cũng sẽ giúp cho họ có thể hệ thống lại toàn bộ kiến thức mình đã học để vận dụng giải quyết vấn đề được giao. Không những sử dụng kiến thức đã được học mà còn phải tìm hiểu các kiến thức liên quan bên ngoài chương trình để giải quyết vấn đề.

Lời kết

Case Study là phương pháp học cực kỳ hay và hấp dẫn, giúp chúng ta có thể liên tưởng thực tế và áp dụng nó để giải quyết vấn đề đồng thời giúp chúng ta nhớ lâu hơn. Nếu bạn đã thực sự hiểu Case Study là gì rồi thì hãy áp dụng nó vào cuộc sống và công việc của bạn. Nó sẽ mang đến cho bạn những điều mới mẻ và đầy sống động cùng với những thử thách đầy thú vị, lôi cuốn khả năng tò mò khám phá của bạn. Chúc bạn thành công!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ