Cập nhật những câu nói trend trên mạng xã hội

Các nội dung chính

Nền tảng mạng xã hội luôn là nơi khơi nguồn những nội dung giải trí không giới hạn. Vui tươi, sáng tạo, gây cười là điều khiến các nội dung hài hước được yêu thích và có lượng tương tác cao. Thời gian qua đã có rất nhiều câu nói trở thành xu hướng của giới trẻ nhanh chóng được lấy làm nội dung quảng cáo. Cùng điểm qua một vài câu nói trend làm mưa làm gió trên khắp các nền tảng mạng xã hội năm. 

câu nói trend

Xem thêm:

Tổng hợp những câu nói trend 

“Xà lơ”

Chính xác là cụm từ Sà lơ hay còn được phát âm đúng là Sai lơ. Đây là một ngôn ngữ địa phương ám chỉ những người đang nói sai điều gì đó 100%. Tương đương với việc lời nói của người đó hoàn toàn sai, không có giá trị.

“Gen Z”

Chắc hẳn bạn đã nghe qua rất nhiều từ Gen Z, từ điển genZ, những câu nói HOT trend Gen Z… Vậy gen Z là gì? Gen Z (thế hệ Z) là cụm từ đại diện cho những bạn sinh từ năm 1995 đến năm 2012. Một số ý kiến khác cũng cho rằng gen Z là các bạn sinh từ năm 1997 đến 2015. Với những bạn thuộc thế hệ gen Z thì được sinh ra trong thời đại Internet phát triển bùng nổ. Do vậy, các bạn đều được tiếp xúc với công nghệ sớm. Vậy nên các bạn là những người năng động, nhiệt huyết, am hiểu về công nghệ cao. Vì thế, rất nhiều gen Z trend ra đời và trở nên viral khắp mạng xã hội.

“Làm quá nó ô dề”

Nhắc đến những câu nói trend gần đây, “ô dề” hay “làm quá nó ô dề” đang gây bão trên mạng xã hội. Từ các video trend cho đến những stt hay thậm chí là cả phần bình luận cũng bắt gặp các từ ngữ này. Ô dề được hiểu một cách đơn giản là làm quá đến mức lố lăng. Nhiều người dùng ở cả nền tảng TikTok và Facebook đã bắt trend với nhiều nội dung hài hước, vui nhộn và độc đáo với cụm “làm quá nó ô dề” đấy!

“U là trời”

U là trời là cụm từ rất phổ biến, đồng nghĩa với cụm từ này là “ôi trời ơi”, “trời đất ơi”. Bày tỏ sự ngạc nhiên, bất ngờ trước một sự vật hay sự việc nào đó. Cụm từ này được nhiều bạn Gen Z sử dụng và trở nên HOT từ năm 2021. Cho đến nay vẫn có đông đảo bạn trẻ sử dụng cụm từ này.

“Còn cái nịt”

“Còn cái nịt”cũng là ngôn ngữ đi đâu cũng có thể nghe. Hiểu đơn giản nhất cụm từ này là “còn lại đúng sợi dây nịt”, có nghĩa là hết sạch, không còn gì cả . Câu nói trend này bắt nguồn từ TikToker Tiến Bịp trong một video nói về chủ đề nhặt được tiền. Nhiều bạn đã nhanh chóng bắt trend và làm cụm từ này trở nên phổ biến hơn nữa. 

“Tấm chiếu mới” hay “Tấm chiếu mới chưa từng trải”

Cụm từ “Tấm chiếu mới” hay “Tấm chiếu mới chưa từng trải” có nghĩa là một người vừa bắt đầu, chưa có trải nghiệm trước đó. Chắc hẳn nếu bạn thường xuyên sử dụng TikTok cũng như Facebook đã không ít lần nghe đến, hoặc nhìn thấy những câu nói này. Đây cũng là một câu nói trend từ lâu và đến bây giờ vẫn còn xu hướng. Tuy nhiên, nguồn gốc của cụm từ này vẫn chưa biết được cụ thể. 

“Xu cà na”

Xu cà na thường mang hàm ý tiêu cực chỉ sự xui xẻo, mệt mỏi mà bản thân gặp phải.Xu cà na cũng là một câu nói rất nổi tiếng với cộng đồng mạng. Nguồn gốc cụm từ này bắt nguồn từ TikToker cô Võ Minh Hiếu.

“Hay ra vẻ”

Trong chương trình giải trí “ 2 ngày 1 đêm” với sự góp mặt của danh hài Lê Dương Bảo Lâm. Với câu nói này, anh đã nhiều lần pha trò khiến khán giả cười rớt nước mắt. Trong đó có câu nói vui “ Hay ra vẻ “. Câu nói này đã nhanh chóng trở thành xu hướng được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. Mặc dù câu nói ý chỉ những người hay thích tỏ vẻ thể hiện nhưng qua cách danh hài này truyền tải lại không cảm thấy nặng nề, mà còn gây cười cho rất nhiều khán giả. 

“Mình không sinh ra để đi làm, bạn cũng thế”

Câu nói này được xuất phát từ một chiếc clip của một nữ youtuber chia sẻ về trải nghiệm của mình. Cô gái chia sẻ những trải nghiệm, suy nghĩ của bản thân từ việc phải đi xin việc và làm việc như thế nào. 

Tuy nhiên, từ câu nói “Mình không sinh ra để đi làm, bạn cũng thế” đã trở nên bùng nổ gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Và câu nói này đã được các bạn trẻ “chế” theo nhiều kiểu khác nhau trong những hoàn cảnh “éo le” khác. Tuy đây là câu nói mang nhiều ý kiến trái chiều nhưng không thể phủ nhận nó đã thu hút sự tương tác của người dùng.

“Game On Baby, Game On”

Câu nói từ một chương trình thực tế của Hương Giang. Cô là người nói câu này đã gây bùng nổ mạng xã hội trong một khoảng thời gian. Trong tình huống bị loại thính sinh, Hương Giang đã ra lời khiêu chiến với các đối thủ với câu “Game On Baby, Game On”. Ngay sau đó, thế hệ Z đã bắt trend nhanh chóng với những chiếc clip “giựt giựt”. Họ nhái lại câu nói này trong sản phẩm của mình thu hút lượt xem của nhiều người.

“Con trai bà bán bánh mì”

Xuất phát từ một bài hát, câu nói này đang phủ sóng mạng xã hội trong một khoảng thời gian. Nhiều người dùng đã sử dụng câu nói này để xây dựng những nội dung mang tính giải trí. Ngoài ra, nhiều người cũng đã sử dụng câu nói này nhằm để quảng bá cho sản phẩm của mình thu hút nhiều lượt mua.

“Mai đẹt ti ni”

Câu nói xuất hiện từ một câu thoại của bộ phim Thái Lan đã gây bão mạng xã hội khi nó đã trở thành câu cửa miệng của nhiều người. Mai đẹt ti ni là My destiny mang ý nghĩa là tình yêu định mệnh của một ai đó. Nữ chính đã nói với nam chính, câu nói hết sức lãng mạn đã được nhiều bạn trẻ “tranh” nhau sử dụng để bày tỏ với người thương. Ngoài ra nhiều thương hiệu đã sử dụng câu nói này để quảng bá sản phẩm của mình. Không thể kể đến nhà hàng lẩu Haidilao đã thu hút khách bằng cách mỗi 1 vị khách sẽ được nhận quà khi đọc câu này.

 “Ú òa”

Mở màng cho sự nghiệp với bài hát “Waiting for you” của Mono đã tạo tiếng vang lơn. Không chỉ vì sức hút mà từ cụm từ “Ú òa” đã trở thành meme gây hot giới trẻ. “Ú òa” giờ không chỉ là một trò chơi dân gian mà giờ đó đã trở thành “trend” nhiều người sủ dụng.

“Bing Chilling”

Từ đoạn clip của diễn viên John Cena khi anh vừa ăn kem vừa nói tiếng Trung đã trở thành xu hướng với những bạn trẻ Việt Nam. Nhiều cửa hàng, nhà hàng đã áp dụng câu nói viral này để sử dụng thu hút khách hàng. Haidilao không nằm ngoài xu hướng khi ai đọc mã code nhữ ‘chú John” thì ngay lập tức được nhận quà.

“Hê sờ lô hơ sờ ly ly”

Từ câu thoại trong bộ phim Gara hạnh phúc đã trở thành câu nói hot trên mạng xã hội. Câu nói viral nhờ cách phát âm lạ của nam diễn viên. Từ đó nhiều người đã bắt trend với cách nói này.

“Bất ngờ chưa bà dà”

Bắt nguồn từ clip của một TikToker với nhiều tình huống xuất “lạ” xuất hiện đã khiến cho cộng động mạng nổ tương tác với câu “bất ngờ chưa bà dà”. Câu nói đã viral trong một thời gian ngắn. Không chỉ vậy, nó đã trở thành câu cửa miệng của nhiều người. Đây chắc hẳn là một trend có tính hài hước, mang tính giải trí cao.

“Oải cả chưởng”

“Oải cả chưởng” là một từ lóng trong tiếng Việt, bắt nguồn từ câu “ôi cả chưởng”. Câu này được sử dụng để thể hiện sự bất ngờ, ngạc nhiên trước một điều gì đó. Khi nói “oải cả chưởng”, người nói thường kèm theo một biểu cảm mặt thể hiện sự ngạc nhiên.

Trong thời gian gần đây, từ “oải cả chưởng” đã trở nên phổ biến trong giới trẻ Việt Nam. Nó xuất phát từ chương trình truyền hình giải trí 2 ngày 1 đêm. Đặc biệt là sau khi ca khúc “Oải Cả Chưởng” của nghệ sĩ Lê Dương Bảo Lâm ra mắt thời gian gần đây. Ca khúc này đã tạo được tiếng vang lớn và làm cho cụm từ “Oải cả chưởng” trở nên quen thuộc với nhiều người hơn.

“Cưng vô lây”

Gen Z đang lan truyền cụm từ “cưng dô lây” trên mạng xã hội. Đây là cách nói lái chơi chữ hài hước của giới trẻ. Cụm từ “cưng dô lây” đọc ngược lại có nghĩa là “cây dô lưng”, thể hiện sự ghét bỏ, giận dữ. Gen Z sử dụng cụm từ này như một cách trêu đùa lẫn nhau. Họ biến nó thành “lời khen” khi thực chất là muốn chê trách.

“Slay”

Gần đây, từ “slay” đã trở nên phổ biến trên nhiều nền tảng mạng xã hội như TikTok, Instagram, Facebook,… Nó được sử dụng với nhiều ý nghĩa khác nhau. Một trong những ý nghĩa phổ biến nhất của “slay” là “làm tốt đến mức khiến mọi người phải trầm trồ”.

ột cuộc thi hoặc trận đấu.

Từ “slay” cũng có thể được sử dụng để miêu tả sự thành công hoặc hoàn thành một công việc một cách xuất sắc. Ví dụ, bạn có thể dùng từ “slay” để mô tả một buổi biểu diễn âm nhạc ấn tượng. Hay một bài kiểm tra làm tốt hoặc một bữa tiệc hoàn hảo. Trong một số trường hợp, “slay” cũng có thể được sử dụng để chỉ sự đánh bại một đối thủ trong một cuộc thi hoặc trận đấu.

“Pressing”

Pressing, từ có nguồn gốc từ việc ép, ấn vật gì đó. Nó được sử dụng rộng rãi trong bóng đá như một chiến thuật mà toàn đội tạo áp lực lên đối phương để lấy lại bóng. Ngược lại, thoát pressing là cách thoát ra khi bị đối phương gây áp lực. Thường là do những cầu thủ có kỹ thuật cá nhân và qua người tốt.

Trong cuộc sống hàng ngày, pressing cũng có ý nghĩa tương tự. Khi một ai đó dùng lý lẽ và luận điểm để gây áp lực lên đối phương trong một cuộc trò chuyện, có thể gọi là pressing. Và khi người bị pressing luồn lách, vượt qua những áp lực này để giành thế chủ động, chính là thoát pressing.

“Red flag”

Trong tiếng Anh, “red flag” có nghĩa là “cờ đỏ”. Tuy nhiên, trong ngữ cảnh tiếng Anh giao tiếp, “red flag” thường được dùng với nghĩa bóng. Nó để chỉ một dấu hiệu, một biểu hiện cho thấy có điều gì đó không ổn, có thể dẫn đến hậu quả xấu.

“Red flag” thường được sử dụng để mô tả một hành động, thái độ hoặc tình huống có thể dẫn đến hậu quả tiêu cực. Ví dụ, một người có thể nói “That’s a red flag” để cảnh báo người khác về một mối quan hệ nguy hiểm. Hay một doanh nghiệp có thể nói “We’re seeing some red flags in our sales data” để chỉ ra rằng doanh số đang giảm.

Cà nhính, cà nhính

“Cà nhính” hoặc “cà nhín” được xác định là phương ngữ miền Tây Nam Bộ. Nó có nghĩa là “ăn từng chút một”. Gen Z sử dụng cụm từ này để thể hiện sự thích thú. Đồng thời cũng để bình luận về những điều hài hước, thú vị. Cụm từ này bắt nguồn từ một đoạn livestream của ca sĩ Miko Lan Trinh và bạn trai đồng giới. Khi cô nói liên tục “cà nhính” khi cầm đĩa thức ăn trước camera.

Nhiều netizen đã nhanh chóng cắt đoạn clip chế giễu phương pháp nấu ăn của bạn trai Miko Lan Trinh. Họ đã tạo ra những đoạn clip nhái lại hành động này. Từ đó biến “cà nhính, cà nhính” thành lời nhận xét, bình luận về sự vật hài hước, thú vị.

Ý nghĩa của các loài hoa bỉ ngạn

Trend hoa bỉ ngạn hài hước là một trào lưu trên mạng xã hội, đặc biệt là TikTok, bắt nguồn từ một video của một người dùng có tên @manchausa96. Trong video, người dùng này đã nhắc đến những ý nghĩa sâu sắc mà loài hoa bỉ ngạn mang lại.

  • Bỉ ngạn đỏ: Hồi ức đâu thương.
  • Bỉ ngạn vàng: Vĩnh viễn không gặp lại
  • Bỉ ngạn trắng: Sự tinh khiết
  • Bỉ ngạn xanh: Hy vọng tương lai sẽ gặp lại.

Lời thoại trong video được đọc bằng giọng điệu sến sến, kết hợp với nền nhạc Day by day của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc T-ara. Sự kết hợp này đã khiến video trở nên hài hước và gây cười cho cư dân mạng.

Theo đó, cộng đồng mạng đang lan truyền trào lưu hoa bỉ ngạn một cách vui nhộn. Ca sĩ Trúc Nhân cũng theo trend với một câu hài hước “Bỉ ngạn nâu, làm như trâu mà ko được thưởng tết”. Hay mới đây nhất, ca sĩ Lệ Quyên bị cộng động mạng chỉ trích trong lễ trao giải “Làn Sóng Xanh”. Dân tình đã ngay lập tức bình luận dưới bài viết của nữ ca sĩ hoặc chế meme theo trend hoa bỉ ngạn này. Ví dụ như bỉ ngạn vàng, nhanh lay lẹ làng hay bỉ ngạn vàng, hơi vội vàng. Câu nói trend này đa thu hút được nhiều người hưởng ứng và tạo sự thú vị trên mạng xã hội

Một số câu nói trend hiện nay được nhiều người sử dụng

Ngoài những câu nói viral trên, còn có rất nhiều câu gây bão từ các hiện tượng mạng trên cả Tiktok, Facebook như:

  • Hong bé ơi
  • Ét o Ét (SOS)
  • Thử thách 6 ngày 6 đêm 
  • 10 điểm
  • Vì mình quá thích cậu rồi phải làm sao phải làm sao
  • Cứu tôi trời ơi trời ơi cứu tôi

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ