Thống kê các chỉ số mạng xã hội cần quan tâm trong năm 2022

Các nội dung chính

Mạng xã hội là công cụ Marketing hiệu quả nhất trong nhiều năm qua. Trong năm 2021, có đến 4,55 tỷ người dùng sử dụng mạng xã hội. Con số này được xem là cao hơn 9.9% so với năm 2020. Bên cạnh các chỉ số liên quan đến người dùng sẽ ảnh hưởng đến các chiến lược Marketing. Dưới đây sẽ là các chỉ số thống kê liên quan đến các chỉ số trên mạng xã hội sẽ liên quan đến kế hoạch Marketing của doanh nghiệp năm 2022.

chỉ số mạng xã hội 2022

Có bao nhiêu người sử dụng mạng xã hội mỗi tháng?

Tính đến năm 2021, 84% dân số Hoa Kỳ sử dụng ít nhất một mạng xã hội.

Trên toàn thế giới, số lượng người sử dụng mạng xã hội tích cực là 57,6% tổng dân số. Điều đó có nghĩa là hơn một nửa thế giới thường xuyên sử dụng ít nhất một mạng xã hội mỗi tháng một lần.

7 mạng xã hội hàng đầu có hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Đây ắt hẳn là một trong những chỉ số Marketing khá ấn tượng.

Facebook dẫn đầu danh sách các mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất, tiếp theo là YouTube. Sau đó là phần còn lại của Meta – WhatsApp, Instagram và Facebook Messenger.

Lượng người dùng trung bình hàng tháng vào năm 2021

Sau đây là thống kê về người dùng hàng tháng của 15 ứng dụng mạng xã hội hàng đầu trên toàn cầu vào năm 2021:

  1. Facebook – 2,89 tỷ
  2. YouTube – 2,29 tỷ
  3. WhatsApp – 2,00 tỷ
  4. Instagram – 1,39 tỷ
  5. Facebook Messenger – 1,30 tỷ
  6. WeChat (Weixin) – 1,25 tỷ
  7. TikTok (Douyin) – 1 tỷ
  8. LinkedIn – 800 triệu *
  9. QQ – 591 triệu
  10. Sina Weibo – 566 triệu
  11. Telegram – 550 triệu
  12. Snapchat – 538 triệu
  13. Kuaishou – 506 triệu
  14. Twitter – 463 triệu
  15. Pinterest – 454 triệu

* Tổng số thành viên – số lượng người dùng hoạt động hàng tháng được liệt kê.

Tại Hoa Kỳ, các nền tảng mạng xã hội hàng đầu được tỷ lệ người lớn sử dụng bao gồm:

  1. YouTube – 81%
  2. Facebook – 69%
  3. Instagram – 40%
  4. Pinterest – 31%
  5. LinkedIn – 28%
  6. Snapchat – 25%
  7. Twitter – 23%
  8. WhatsApp – 23%
  9. TikTok – 21%
  10. Reddit – 18%
  11. Nextdoor – 13%

Xem thêm:

Các chỉ số thống kê dành riêng cho mạng xã hội năm 2022

Xem danh sách các nền tảng xã hội hàng đầu của năm 2021 và một số thống kê về hiệu suất tốt nhất.

1. Facebook

Facebook đứng đầu danh sách này là có lý do. Họ không chỉ loại bỏ đối thủ với 2,89 tỷ người dùng mỗi tháng. Con số này chiếm đến 69% người trưởng thành ở Hoa Kỳ đã sử dụng Facebook ít nhất 1 lần trong năm qua.

Số liệu thống kê của Facebook cho năm 2021 kể một câu chuyện trong đó nhiều chương tập trung vào các thế hệ trẻ. Các chỉ số về mạng xã hội lớn nhất toàn cầu ắt hẳn sẽ giúp doanh nghiệp hoạch định các chiến lược trong tương lai.

Hơn 53% người dùng Facebook trên toàn cầu nằm trong độ tuổi 18-34. Trong đó độ tuổi 25-34 dẫn đầu với 31,5% và sau đó, 18-24 tuổi là 22,7%.

Các doanh nghiệp cũng được hưởng lợi rất nhiều từ Facebook. Hơn 200 triệu doanh nghiệp sử dụng Facebook để tiếp cận khách hàng của họ.

Không có gì ngạc nhiên khi bạn thấy rằng người dùng Facebook trung bình nhấp vào khoảng 12 quảng cáo mỗi tháng.

Nếu bạn đang tìm kiếm sự tương tác nhiều hơn cho thương hiệu của mình, hãy thử dùng Facebook.

2. YouTube

Google có thể là công cụ tìm kiếm hàng đầu. Tuy nhiên, YouTube lại là công cụ tìm kiếm và website phổ biến thứ hai trên toàn cầu.

Mọi người không thể ngừng xem YouTube. Tại Hoa Kỳ, 62% người dùng YouTube truy cập YouTube hàng ngày. Hàng tháng, hơn 2 tỷ người dùng đã đăng nhập xem 1 tỷ giờ video đáng kinh ngạc mỗi ngày. Các chỉ số về mạng xã hội video hàng đầu thế giới sẽ giúp cho chiến lược video marketing trong năm 2022 của bạn hiệu quả hơn.

Mỗi phút, những người sáng tạo trên YouTube tải lên hơn 500 giờ nội dung. Đó không chỉ là nhiều nội dung mà còn rất nhiều quảng cáo và khuyến mãi kinh doanh.

Điều mà các nhà quảng cáo sẽ rất vui khi biết rằng quảng cáo trên YouTube hoạt động, tiếp cận 2,29 tỷ người dùng YouTube.

3. Instagram

Instagram hiện kết nối hơn 1 tỷ người dùng muốn chia sẻ và sáng tạo.

Mọi người cũng thích tương tác với các doanh nghiệp trên Instagram. Hơn 200 triệu doanh nghiệp nhận được lượt truy cập từ người dùng Instagram hàng ngày. Bạn có thể thấy lý do tại sao nhiều công ty hiện đang chuyển sang Instagram để quảng bá thương hiệu của họ.

Theo Instagram, 90% người dùng theo dõi một thương hiệu và 87% thực hiện hành động khi họ nhìn thấy một sản phẩm.

Điều thú vị nữa là số liệu thống kê trên Instagram về cách mọi người hành động khi họ mua sắm. Ví dụ: 70% người mua sắm tìm đến Instagram cho lần mua hàng tiếp theo của họ. Bên cạnh đó hơn 130 triệu người dùng Instagram nhấn vào các bài đăng mua sắm hàng tháng.

Hơn nữa, 86% người dùng Instagram có khả năng sẽ xem một sản phẩm vì nó có giá trị chia sẻ. Không chỉ thế 50% người mua sắm đã truy cập trang web sau khi nhìn thấy một sản phẩm trong Instagram Stories.

4. LinkedIn

LinkedIn hoạt động trên toàn thế giới. Đây là mạng xã hội chuyên nghiệp có hơn 800 triệu người dùng từ hơn 200 quốc gia. Được biết đến là một cách tuyệt vời để Marketing bản thân một cách chuyên nghiệp. Nền tảng này sẽ giúp tạo kết nối kinh doanh, website có một phạm vi tiếp cận lâu dài.

Trong một cuộc khảo sát về lòng tin, người tiêu dùng Hoa Kỳ đánh giá LinkedIn là nền tảng có nhiều khả năng bảo vệ quyền riêng tư và dữ liệu của họ nhất. Chỉ số mạng xã hội chuyên nghiệp này sẽ ảnh hưởng đến chiến lược Marketing của doanh nghiệp trong năm 2022.

Theo Statista, 59,2% người dùng LinkedIn rơi vào nhóm tuổi 25-34, với 56,6% người dùng là nam giới.

LinkedIn cũng tốt cho các doanh nghiệp B2B. Theo một cuộc khảo sát do LinkedIn thực hiện, họ là nền tảng tạo khách hàng tiềm năng số 1.

5. Pinterest

Pinterest không chỉ để lên kế hoạch cho đám cưới của bạn. Nó dành cho tất cả mọi thứ bạn có thể nghĩ ra, đó là một phần lý do tại sao mọi người sử dụng trang web.

Hơn 459 triệu người sử dụng Pinterest để lấy cảm hứng. Trong số đó 80% người dùng Pinterest hàng tuần đã khám phá ra một thương hiệu hoặc sản phẩm mới khi xem qua nguồn cấp dữ liệu của mạng.

Và Pinterest đã hoạt động khá tốt. Đáng kinh ngạc, doanh thu quý 3 năm 2021 của công ty đã tăng 43% so với cùng kỳ.

Tuy nhiên, người dùng Pinterest thường có mục đích. So với những người khác, Pinterest thổi bay sự cạnh tranh khi có ý định. Đó là bởi vì 55% người dùng của nó sử dụng ứng dụng cụ thể để tìm kiếm sản phẩm.

Nếu doanh nghiệp của bạn cung cấp nhiều hình ảnh cho người dùng thông qua Pinterest. Lúc này các chỉ số về mạng xã hội hình ảnh này sẽ giúp bạn thiết kế chiến lược Marketing năm 2022.

6. TikTok

Với 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, trong đó 60% trong số họ từ 18-34 tuổi. Bạn không thể phủ nhận TikTok có một vị trí trong chiến lược Marketing của nhiều doanh nghiệp.

Các danh mục hàng đầu, dựa trên Hashtag(#), bao gồm giải trí, khiêu vũ, thể dục / thể thao, sửa sang nhà cửa / tự làm, làm đẹp và thời trang. Các thương hiệu có thể tạo nội dung phù hợp với một trong các danh mục này. Hành động này sẽ giúp gia tăng khả năng hiển thị của họ với khán giả TikTok.

TikTok quan trọng như thế nào đối với thương mại điện tử? Theo một cuộc khảo sát của Adweek & Morning Consult, 15% người lớn và 36% người dùng TikTok Gen Z đã mua hàng dựa trên nội dung được xem trên TikTok.

Bắt đầu với nội dung TikTok với lời khuyên dựa trên dữ liệu từ nền tảng của họ.

  • Các video chiếm toàn màn hình (tỷ lệ 9:16) sẽ tăng 60% số lần hiển thị.
  • Các video có phụ đề chi tiết hoặc văn bản trên màn hình có mức tăng 55,7% về số lần hiển thị.
  • Các video có thông tin tóm tắt / thẻ kết thúc có mức tăng 47,3% về số lần hiển thị.

7. Snapchat

Đối tượng quảng cáo tiềm năng và cơ sở người dùng 538 triệu của Snapchat khiến nó trở thành một nền tảng tuyệt vời cho các thương hiệu. Đặc biệt là các thương hiệu Marketing đến những người từ 13-24 tuổi. Đây là nhóm người dùng chiếm hơn 58% cơ sở người dùng của Snapchat.

Theo Snapchat, 306 triệu người sử dụng nền tảng này hàng ngày, dành trung bình 30 phút trên mạng. Hơn 210 triệu snaps đã được tạo mỗi ngày tính đến năm 2019.

Quảng cáo Snapchat ngày càng phát triển. Trong quý 3 năm 2021, doanh thu Snapchat đã vượt qua 1 tỷ đô la Mỹ.

Xem thêm:

Kết luận

Khi bước sang năm 2022, chúng ta sẽ thấy sự xuất hiện của các xu hướng, tính năng mới và nhiều thứ khác từ mạng xã hội. Các chỉ số liên quan đến mạng xã hội trên có lẽ sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn thành công trong năm 2022.

Được xác định bởi khả năng thay đổi theo thời đại, kết nối mọi người và tương tác, những người khổng lồ trên mạng xã hội này có khả năng sẽ tiếp tục thúc đẩy thị trường.

Các số liệu thống kê không nói dối: Mạng xã hội ở đây và nó ở đây để tồn tại.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ