Chia sẻ doanh thu âm nhạc: cách kiếm tiền trên Facebook mới

Các nội dung chính

Meta vừa giới thiệu tính năng Chia sẻ doanh thu âm nhạc. Tính năng kiếm tiền trên Facebook mới này cho phép người sáng tạo sử dụng nhạc được cấp phép của các nghệ sĩ nổi tiếng. Và kiếm được một phần doanh thu quảng cáo trong luồng từ điều này.

kiếm tiền facebook

Tính năng này là tính năng đầu tiên thuộc loại này trong ngành công nghiệp âm nhạc. Không có nền tảng nào khác cung cấp cho người sáng tạo loại mô hình doanh thu này ở quy mô này trước đó.

Xem thêm:

Cập nhật vào ngày 5 tháng 10 năm 2022 lúc 10:30 sáng theo giờ Thái Bình Dương:

Dưới đây là cập nhật mới về các kiếm tiền trên Facebook thông qua việc chia sẻ âm nhạc nhạc của Meta.

Các video đủ điều kiện có nhạc được cấp phép hiện có thể kiếm tiền từ quảng cáo trong luồng trên toàn cầu. Chia sẻ doanh thu từ âm nhạc khả dụng với người sáng tạo ở những thị trường có âm nhạc trên Facebook.

Được xuất bản lần đầu lúc 8:00 sáng 25/7/2022 theo giờ Thái Bình Dương:

“Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu tính năng Chia sẻ doanh thu từ âm nhạc trên Facebook. Giúp người sáng tạo dễ dàng kiếm tiền hơn từ những video sử dụng nhạc được cấp phép của các nghệ sĩ nổi tiếng và mới nổi. Như Post Malone, Tove Lo, Grupo La Cumbia, Leah Kate, Bicep, v.v. Điều này mang lại cho cả người sáng tạo và chủ sở hữu quyền âm nhạc một cách mới để kiếm tiền từ video trên Facebook từ video.

Chia sẻ doanh thu âm nhạc là tính năng được cung cấp bởi Rights Manager. Một công cụ đối sánh video, âm thanh và hình ảnh mà Meta đã phát triển. Nhằm giúp chủ sở hữu nội dung bảo vệ quyền của họ và quản lý nội dung của họ trên quy mô lớn. Ngoài ra, tính năng này có thể thực hiện được thông qua quan hệ đối tác trong ngành công nghiệp âm nhạc. Đây cũng là lần đầu tiên có tính năng mới thuộc loại này ở quy mô này. Mang lại lợi ích cho người sáng tạo, đối tác, chủ sở hữu quyền âm nhạc và người hâm mộ của Meta.

facebook

Làm thế nào tính năng này hoạt động?

Người sáng tạo hiện có thể kiếm tiền trên Facebook thông qua một số video nhất định. Và những video sử dụng các bài hát được cấp phép với tính năng Chia sẻ doanh thu âm nhạc, điều mà trước đây họ không thể làm được. Người sáng tạo phải đủ điều kiện cho quảng cáo trong luồng trong nội dung của họ. Và đáp ứng các tiêu chuẩn đủ điều kiện kiếm tiền của Meta để truy cập Chia sẻ doanh thu âm nhạc.

Người tạo video sẽ nhận được 20% chia sẻ doanh thu trên các video đủ điều kiện. Với một phần chia sẻ riêng dành cho chủ sở hữu quyền âm nhạc và Meta.

Nội dung phải tuân thủ chính sách kiếm tiền, Tiêu chuẩn cộng đồng và nguyên tắc âm nhạc của Facebook. Video phải dài ít nhất 60 giây và cũng phải có thành phần hình ảnh trong video. Bản thân âm nhạc được cấp phép không thể là mục đích chính của nó. Bạn có thể tìm thêm chi tiết và tiêu chí để chia sẻ doanh thu tại Trung tâm trợ giúp.

Chia sẻ doanh thu từ âm nhạc đã được triển khai cho những người tạo video trên toàn cầu. Bạn có thể tìm thấy video của những người sáng tạo mà bạn theo dõi và những video mới mà bạn có thể chưa theo dõi trên Facebook Watch và trong Bảng tin.

Meta des: Chia sẻ doanh thu âm nhạc là tính năng kiếm tiền trên Facebook. Cho phép người sáng tạo sử dụng nhạc được cấp phép của các nghệ sĩ nổi tiếng trong các video.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ