5 mẹo để chiến dịch Google Search chuyên nghiệp hơn

Các nội dung chính

Nếu trang web của bạn không nhận đủ lưu lượng truy cập tự nhiên (organic traffic) trong một thời gian. Thì việc khởi chạy chiến dịch Google Search lúc này có thể mang lại cho bạn nhiều lượt truy cập hơn.

chiến dịch google search

Google Search Ads thường sẽ xuất hiện ở đâu ?

Google Search Ads thường là những liên kết đầu tiên được liệt kê trong kết quả tìm kiếm. Đôi khi sẽ có thể khó hiểu khi bất kỳ ai cố gắng hiểu cách thuật toán của Google xếp hạng quảng cáo. Nhưng may mắn thay, hiện nay có các chuyên gia đã dành nhiều năm nghiên cứu chủ đề này.

Chiến dịch Google Search Ads cũng có thể ở các định dạng Hiển thị, Video hoặc Mua sắm. Tùy thuộc vào doanh nghiệp thì bạn có thể chọn định dạng quảng cáo phù hợp. Google Search Ads thường có xu hướng thành công cao hơn. Có lẽ là vì mọi người đang sử dụng tìm kiếm trên máy tính và điện thoại nhiều hơn bao giờ hết. Nếu bạn hoàn thiện chiến dịch tìm kiếm của mình một cách tốt nhất có thể. Thì đôi khi bạn sẽ nhận được lưu lượng truy cập cao hơn và nhiều khách hàng hơn mong đợi!

Dưới đây là một số mẹo để chiến dịch Google Search Ads của bạn trong chuyên nghiệp hơn.

Nghiên cứu từ khóa đầu tiên

Trước hết, bạn cần tập trung nghiên cứu từ khóa của mình trước khi bắt đầu chiến dịch Google Ads. Cùng với đó là cải thiện điểm chất lượng trang web của bạn. Cuối cùng là giá thầu trên các từ khóa của bạn khi ở vị trí bạn mong muốn trên kết quả tìm kiếm của Google. Đặt giá thầu trên những từ khóa tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn sẽ dẫn đến Tỷ lệ nhấp (CTR) và tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

Đây là lý do tại sao việc nghiên cứu rộng rãi các từ khóa của bạn là rất quan trọng đối với một chiến dịch tìm kiếm thành công. Bạn có thể tạo danh sách từ khóa rộng và chung chung dựa trên thương hiệu của mình. Tuy nhiên, việc sử dụng các công cụ nghiên cứu sẽ giúp tinh chỉnh danh sách cụ thể và hiệu quả hơn.

Dưới đây là ba công cụ mà các chuyên gia sử dụng để xác định từ khóa nào hoạt động tốt nhất:

Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google (Google Keyword Planner)

Đây là một công cụ được cung cấp miễn phí đi kèm với tài khoản Google Ads của bạn. Công cụ lập kế hoạch từ khóa sẽ hiển thị số lần trung bình một cụm từ được tìm kiếm mỗi tháng. Nó cũng hiển thị mức độ cạnh tranh cho từng thuật ngữ. Đồng thời nó sẽ giúp bạn đánh giá xem nên đặt giá thầu cao hay thấp. Tuy nhiên, tốt nhất là bạn nên đặt giá thầu trên một cụm từ tìm kiếm có mức độ cạnh tranh thấp và tìm kiếm trung bình cao. Đây có thể là một từ khóa rẻ sẽ tạo ra nhấp chuột và chuyển đổi.

Google xu hướng (Google trends)

Một công cụ miễn phí khác, Google trends có thể giúp bạn quyết định từ khóa nào sẽ hoạt động tốt hơn những từ khóa khác. Bạn có thể thấy mức độ phổ biến của một cụm từ tìm kiếm theo thời gian và theo tiểu vùng. Google trends cũng cung cấp các chủ đề và truy vấn liên quan phổ biến. Từ những gợi ý này bạn có thể nảy ra số ý tưởng tuyệt vời. Nếu bạn đang mắc kẹt giữa hai từ khóa và không biết nên đặt giá thầu cao hơn từ khóa nào. Thì lúc này Google xu hướng cũng có tùy chọn để so sánh các cụm từ tìm kiếm.

Công cụ của bên thứ 3

Những công cụ này chủ yếu được sử dụng cho các chiến dịch SEO. Tuy nhiên, các công cụ của bên thứ 3 có thể có giá trị đối với chiến dịch tìm kiếm. Những công cụ này hiển thị các từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang đặt giá thầu. Điều này có thể giúp bạn quyết định đặt giá thầu bao nhiêu và những từ khóa nào nên sử dụng hoặc không sử dụng. Hiện nay, Spyfu và Ahrefs là những lựa chọn tối ưu và được các chuyên gia tin cậy.

Thích ứng nhanh chóng

Sự thật là không có cách nào để dự đoán chắc chắn mức lưu lượng truy cập từ khóa của bạn trước khi khởi chạy. Google cung cấp ước tính lưu lượng truy cập, nhưng ước tính không phải lúc nào cũng đúng. Khi bạn khởi chạy chiến dịch Google Ads mới lần đầu tiên, hãy tin tưởng vào nghiên cứu của bạn và sẵn sàng thích ứng nhanh chóng.

Ban đầu, bạn hãy theo dõi các chiến dịch của bạn hàng giờ. Theo dõi CTR, tỷ lệ chuyển đổi và các số liệu bổ sung. Nó có lẽ sẽ giúp bạn xác định từ khóa và quảng cáo nào đang hoạt động tốt. Bạn cũng cần theo dõi các chiến dịch mới để đảm bảo mọi thứ nằm trong phạm vi ngân sách của mình và tiền đang được phân bổ hợp lý.

Tạo cấu trúc tài khoản hợp lý

Cấu trúc tài khoản sẽ đề cập đến cách các chiến dịch và từ khóa được nhóm lại. Nếu cấu trúc tài khoản của bạn không phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Lúc này, chiến dịch tìm kiếm của bạn sẽ trở nên nhanh chóng trở nên lộn xộn.

Để làm cho cấu trúc tài khoản dễ hiểu hơn, hãy coi chúng như những cái ô. Đầu tiên là tài khoản Google Ads của bạn, nơi bạn có thể có nhiều chiến dịch (Tìm kiếm, Hiển thị, Mua sắm, v.v.). Trong mỗi chiến dịch tìm kiếm, bạn nên có nhiều nhóm quảng cáo. Và cuối cùng, một nhóm quảng cáo sẽ bao gồm danh sách từ khóa và các quảng cáo của bạn.

Nhóm quảng cáo tạo ra kết nối giữa từ khóa và quảng cáo

Các quảng cáo trong một nhóm quảng cáo sẽ có chủ đề tương tự nhau. Do đó, các từ khóa giống nhau sẽ có liên quan mật thiết với nhau. Điều này sẽ sắp xếp các ý tưởng quảng cáo một cách hợp lý. Và từ đó có thể giúp bạn so sánh quảng cáo và từ khóa nào hoạt động tốt hơn những quảng cáo và từ khóa khác.

Sau khi bạn xác định được cấu trúc tài khoản tốt nhất cho doanh nghiệp của mình. Bạn đừng nghĩ rằng bạn đã hoàn thành. Theo thời gian, các từ khóa khác nhau có thể có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn hoặc khối lượng lưu lượng truy cập cao hơn các từ khóa khác. Bạn nên để lại khoảng trống cho các chiến dịch của bạn phát triển. Đặc biệt, khi bạn nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn bạn có thể thêm từ khóa vào.

chiến dịch google search

Tạo các tiêu đề và mô tả một cách cẩn thận

Nội dung quảng cáo của bạn mà người dùng nhìn thấy là dòng tiêu đề và mô tả của bạn. Nếu bạn đầu tư nghiêm túc vào việc nghiên cứu các từ khóa và giá thầu phù hợp. Nhưng nếu dòng tiêu đề của bạn cẩu thả, mọi người sẽ không nhấp vào nó.

Để tạo dòng tiêu đề hay, bạn cần suy nghĩ về mục đích của khách hàng:

  • Họ đang tìm kiếm cái gì?
  • Tại sao họ nhấp vào quảng cáo của bạn?
  • Câu trả lời cho những câu hỏi này có thể giúp bạn viết tiêu đề và mô tả của mình.

Bạn cũng muốn nổi bật hơn với các quảng cáo tương tự của các đối thủ. Bạn nên tìm ra điểm phân biệt doanh nghiệp của bạn với những doanh nghiệp tương tự. Sau đó, bạn nên nêu ra điểm khác biệt của bạn trong quảng cáo.

Nếu chiến dịch Google Search Ads của bạn nhận được nhiều nhấp chuột hơn, cơ hội xảy ra chuyển đổi sẽ cao hơn. Thậm chí tốt hơn, nếu bạn có CTR cao. Thì lúc này giá mỗi nhấp chuột (CPC) của bạn sẽ thấp hơn và điểm chất lượng sẽ cao hơn. Google sẽ ưu tiên xếp hạng quảng cáo có điểm chất lượng cao hơn những quảng cáo khác. Lợi ích của điều này là dẫn đến nhiều nhấp chuột và chuyển đổi hơn. Nếu bạn tạo ra một tiêu đề tuyệt vời, mọi thứ khác có thể cải thiện cùng với nó.

Bạn nên thử nghiệm các dòng tiêu đề và mô tả khác nhau để xem cái nào phù hợp nhất với khán giả của bạn. Đôi khi dòng tiêu đề của bạn phải sáng tạo và thu hút sự chú ý. Tuy nhiên ở một số giai đoạn, xuất bẩn một quảng cáo đơn giản và nhiều thông tin sẽ tốt hơn. Nhưng bạn sẽ không biết thời điểm nào nên thay đổi để đạt được hiệu quả. Bạn chỉ biết được trừ khi bạn theo dõi quảng cáo của mình và điều chỉnh trong suốt quá trình.

Thường xuyên thay đổi các cụm từ tìm kiếm

Cụm từ tìm kiếm là những từ mọi người nhập trực tiếp vào thanh Tìm kiếm của Google. Khi lần đầu tiên bạn tạo danh sách từ khóa của mình, bạn có thể không chắc chắn từ khóa nào sẽ mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, nếu bạn theo dõi các cụm từ tìm kiếm dẫn đến nhấp chuột vào quảng cáo của mình thường xuyên. Đây là thời điểm để bạn có thể cải thiện danh sách từ khóa. Và lúc này bạn có thể tăng số nhấp chuột của mình.

Nếu bạn nhận thấy một cụm từ tìm kiếm cụ thể có số lượng lớn và gây ra tỷ lệ chuyển đổi cao. Thì bạn có thể muốn đặt nó thành từ khóa loại đối sánh chính xác. Đôi khi, bạn có thể không nghĩ đến các cụm từ tìm kiếm có liên quan đến quảng cáo của mình cho đến khi bạn bắt đầu đọc qua danh sách cụm từ tìm kiếm. Kiểm tra các cụm từ tìm kiếm thường xuyên có thể giúp bạn tinh chỉnh danh sách từ khóa. Từ đó xếp hạng quảng cáo của bạn cao hơn.

Ngoài ra, nếu có các cụm từ tìm kiếm bạn không muốn hiển thị. Bạn có thể thêm các cụm từ này làm từ khóa phủ định. Khi một cụm từ tìm kiếm được thêm làm từ khóa phủ định. Phần bổ sung của bạn sẽ không còn hiển thị cho cụm từ này nữa.

Lời kết

Việc hiểu thuật toán của Google và tìm ra cách cải thiện hiệu suất cho chiến dịch Google Search Ads của bạn có thể khó hiểu. Nhưng Adsplus hy vọng những mẹo chuyên gia này có thể giúp bạn đi đúng hướng. Tuy nhiên, Adsplus cũng có thể giúp bạn bắt đầu một chiến dịch tìm kiếm hoặc sửa chữa một chiến dịch lộn xộn trở nên tốt hơn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ