Digital Marketing 2021: Chiến lược toàn diện phát triển

Các nội dung chính

Bạn có cảm thấy mệt mỏi khi lướt qua internet và không thể tìm thấy Chiến lược Digital Marketing có thể giúp bạn mở rộng quy mô kinh doanh và tạo ra sự tăng trưởng ổn định không? Tất cả chúng tôi đều đang tìm kiếm viên thuốc kỳ diệu đó, cho đến tận bây giờ!

Những gì sắp được chia sẻ với bạn là một quá trình suy nghĩ. Mà hầu hết các nhà tiếp thị ưu tú sẽ không dám nói đến. Chỉ để họ có thể giữ ho riêng mình. Khi bắt đầu nghiên cứu về vấn đề này và thông tin thu thập được; trong khoảng thời gian này là từng giọt cuối cùng của những điều tốt đẹp mà sẽ chia sẻ bên dưới.

Digital Marketing 2021: Chiến lược toàn diện phát triển

Bộ ba thần thánh của Digital Marketing

Bạn có biết rằng doanh số Thương mại điện tử B2C toàn cầu dự kiến ​​sẽ đạt 4,5 nghìn tỷ đô la vào năm 2021? Khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp phát triển. Các Chuyên gia Digital Marketing không ngừng hiệu chỉnh và thử nghiệm các chiến lược của riêng họ. Để trở nên nổi bật và phát triển.

Tuy nhiên, cho dù các phương pháp của họ có thể khác thường như thế nào. Bạn cũng không cần phải lo lắng. Tất cả những gì bạn phải làm là tối ưu hóa 3 khía cạnh sau của trang web và bạn chắc chắn sẽ thấy sự tăng trưởng đáng kể.

Traffic

Một trong những trọng tâm chính của Chiến lược Digital Marketing là thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của bạn, không chỉ bất kỳ lưu lượng truy cập nào, mà còn là lưu lượng truy cập có liên quan. Để đảm bảo điều đó xảy ra, bạn phải kết hợp các từ khóa trên toàn bộ trang đích của mình có liên quan đến những gì bạn đang bán, dù trực tiếp hay gián tiếp.

Có 2 cách để tăng traffic vào trang web của bạn:

1. Lưu lượng truy cập phải trả phí

Hãy Trung thực. Hầu hết các thị trường ngách đều có độ bão hòa cao và để nổi bật, bạn phải nghĩ ra thứ gì đó hoàn toàn mới để bạn có thể phát triển một cách tự nhiên hoặc quảng cáo dịch vụ của mình. Hầu hết các doanh nghiệp thành công đều dựa vào cả hai. Tuy nhiên, quảng cáo dường như là một công cụ tạo ra doanh thu hiệu quả nếu được thực hiện đúng cách.

Một quảng cáo tốt bao gồm tiêu đề hấp dẫn và trang đích có biểu ngữ hấp dẫn và thông tin đầy đủ về sản phẩm của bạn.

Có 5 nguồn điển hình mà từ đó bạn có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập phải trả phí đến trang web của mình:

Quảng cáo hiển thị hình ảnh

Những quảng cáo bạn nhìn thấy khi đọc blog. Chúng nằm xung quanh các cạnh, liền kề với blog, thường ở dạng hình hộp vuông hoặc hình chữ nhật.

Quảng cáo Công cụ Tìm kiếm

Những quảng cáo xuất hiện trên đầu các kết quả tìm kiếm khác. Chúng trông giống như kết quả tìm kiếm đầu tiên nhưng bạn thấy một biểu tượng “quảng cáo” nhỏ để biểu thị rằng đó là một quảng cáo.

Quảng cáo Khám phá

Nếu bạn đang cuộn trên Google, YouTube hoặc Gmail, thì bạn sẽ bắt gặp quảng cáo Khám phá. Trên YouTube, nó có một bảng điều khiển với hình ảnh và “Tìm hiểu thêm” được viết bên dưới nó. Trong Gmail, bạn sẽ tìm thấy nó trong các Tab Xã hội và Quảng cáo.

Nội dung được Tài trợ

Khi bạn đang đọc một blog và có một bảng điều khiển trông giống như một blog khác nhưng đó thực sự là một trang đích, có thể là bất kỳ thứ gì từ blog đến quảng cáo sản phẩm.

Influencer Marketing

Sử dụng những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội để quảng bá sản phẩm của bạn. Gần đây, điều này đã trở thành xu hướng chủ đạo giống như các hình thức quảng cáo khác.

2. Organic Traffic (Lưu lượng không phải trả tiền)

Khi ai đó phát hiện ra doanh nghiệp của bạn trên internet khi bạn không quảng cáo nó, điều đó có nghĩa là bạn đã có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập một cách tự nhiên trên trang web của mình. Phát triển doanh nghiệp của bạn một cách tự nhiên là một kỷ luật. Thực tế là mọi người có thể phát hiện ra bạn một cách tự nhiên, cho thấy rằng bạn đã làm tốt công việc SEO.

Mọi người tìm thấy bạn khi họ đang tìm kiếm bạn (hoặc các dịch vụ tương tự) trên Google hoặc trên các nền tảng Truyền thông xã hội (có thể là Facebook, Instagram, LinkedIn, v.v.). Theo Tạp chí Công cụ Tìm kiếm, 70% các liên kết mà mọi người nhấp vào là Không phải trả tiền. Mặc dù quảng cáo hoạt động, nhưng rõ ràng là rất nhiều người chỉ bỏ qua 3 liên kết đầu tiên trên Google vì chúng tôi thường hiểu rằng chúng là quảng cáo.

Làm cách nào để tối đa hóa lưu lượng truy cập trên trang web ?

Tạo cơ sở dữ liệu từ khóa

Để tạo ra cả lưu lượng truy cập không phải trả tiền và có trả tiền, bạn yêu cầu các từ khóa phù hợp với đối tượng mục tiêu của mình. Điều mà hầu hết mọi người đánh giá thấp là sức mạnh mà những từ khóa này nắm giữ. Sử dụng các công cụ như SEMrush, Ahrefs, v.v. sẽ giúp bạn tìm đúng từ khóa bằng cách cung cấp một số tham số.

Bất kỳ chuyên gia SEO nào cũng có thể cho bạn biết rằng. Bạn nên sử dụng các từ khóa có khối lượng tìm kiếm cao và độ khó từ khóa thấp. Nhưng biết những từ khóa nào để nhắm mục tiêu là một quá trình tinh chỉnh. Nếu bạn nghiêm túc với công việc kinh doanh của mình, thì đây là những gì bạn nên làm:

Tạo 5 cột trong một trang tính excel. Một cho các từ khóa và 4 cho “Ý định”, “Mức độ liên quan”, “Xu hướng” và “Điểm IRT”. Tham khảo bảng excel bên dưới:

Trong hình ảnh trên, đã lấy một ví dụ về một công ty phát triển web và sử dụng 4 từ khóa. Mỗi điểm trong số này đã được ấn định một số điểm tương ứng từ 1 đến 4 và đã được tính tổng trong cột điểm IRT.

Hãy để AdsPlus giải thích những điều này là gì và ý nghĩa của chúng là gì:

Mục đích

Điều này cho biết mục đích của từ khóa là giao dịch như thế nào. Nếu từ khóa có tính giao dịch cao, nó có điểm 4 và nếu không hoàn toàn giao dịch, nó có điểm là 1. Trong hình trên, từ khóa “Thuê nhà phát triển web” có tính giao dịch cao và từ khóa “ReactJS vs Laravel ”hoàn toàn không phải là giao dịch và do đó, họ đã được ấn định điểm 4 và 1 tương ứng.

Mức độ liên quan

Điều này sẽ cho biết mức độ liên quan của từ khóa đối với bạn. Nếu từ khóa có sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp, thì bạn có thể xếp hạng từ 1 đến 4 về mức độ liên quan. Trong hình ảnh trên, từ khóa “Thuê nhà phát triển .Net” được xếp hạng là 1 vì công ty phát triển web không liên quan đến loại dịch vụ phát triển mà họ đang cung cấp.

Xu hướng

Từ khóa càng có xu hướng trên Google hoặc bất kỳ công cụ tìm kiếm nào khác. Điểm xu hướng của nó càng cao và ngược lại. Trong hình trên, “ReactJS vs Laravel” là một từ khóa có lượng tìm kiếm cao đáng kể trên Google và do đó, có xu hướng là 3.

Điểm IRT

IRT chỉ đơn giản là điểm tổng hợp của các cột “Ý định (Intent)”, “Mức độ liên quan (Relevance)” và “Xu hướng(Trending)”.

Nếu bạn lập danh sách tất cả các từ khóa có liên quan. Bạn có thể tách biệt và ưu tiên chúng trên cơ sở 3 tham số này. Điểm IRT sẽ đóng vai trò như một hướng dẫn cực kỳ nhanh chóng và đáng tin cậy. Vì điểm IRT càng cao thì từ khóa càng quan trọng đối với bạn.

Tối ưu hóa Hiệu suất Kỹ thuật

Bạn có biết rằng 5 giây đầu tiên của thời gian tải trang có tác động cao nhất đến tỷ lệ chuyển đổi không? Theo Portent, tỷ lệ chuyển đổi trang web giảm trung bình 4,42% với mỗi giây thời gian tải bổ sung.

Tối ưu hóa tốc độ tải trang chỉ là một yếu tố; chứ không phải là một Chiến lược Digital Marketing. Tuy nhiên, việc cải thiện kiến ​​trúc tổng thể của trang web có thể giúp bạn đảm bảo rằng đối tượng mục tiêu không rời khỏi trang đích của bạn. Bên cạnh đó, thời gian tải trang càng lâu thì hiệu suất SEO càng kém.

Dưới đây là một số câu hỏi bạn cần tự hỏi:

Các trang nội bộ có nhận đủ phiếu bầu liên kết nội bộ không?

Các trang nội bộ của trang web của bạn nên có ít nhất 10 liên kết nội bộ. Càng nhiều liên kết, càng nhiều sẽ là Page Authority.

Tất cả các trang 3 (hoặc ít hơn) nhấp chuột có sâu không?

Không có trang nào sâu hơn 3 lần nhấp chuột. Điều này là để đảm bảo rằng các trang của bạn đang được thu thập thông tin và lập chỉ mục tốt. Đối với Google, nhiều nhấp chuột hơn có nghĩa là ít giá trị hơn và ngược lại.

Có phải tất cả các liên kết nội bộ đều sử dụng anchor text hiệu quả không?

Luôn sử dụng anchor text đối sánh chính xác với các liên kết của bạn. Mặc dù vậy, đây là một giải pháp. Nếu bạn có một trang web lớn, bạn sẽ phải sử dụng một số liên kết nội bộ cho một từ khóa. Để theo đuổi điều hướng trang web, trong trường hợp đó, bạn cần quay số liên kết bên ngoài. Bạn cần đảm bảo rằng bạn tránh nhận được các liên kết bên ngoài. Nếu không, nó sẽ dẫn đến việc tối ưu hóa quá mức anchor text.

Ví dụ: nếu bạn có 1000 liên kết nội bộ cho “trà hoa cúc”. Hãy bớt tích cực hơn khi có các liên kết bên ngoài với cùng một văn bản neo.

Có trang nào có Backink hiện có không?

Mục tiêu liên kết nội bộ hàng đầu của bạn phải là các trang có Page Authority cao. Bạn có thể tăng thẩm quyền của trang bằng cách liên kết các trang đã có thẩm quyền cao.

Tạo nội dung SEO thông minh

Có nội dung SEO thông minh phục vụ bạn theo 2 cách – Nó sẽ giúp bạn xếp hạng nội dung của mình và cũng sẽ thú vị khi đọc. Hầu hết các nhà văn không thể có được sự kết hợp phù hợp của 2 tiếp tuyến này trong nội dung của họ.

Lý tưởng nhất, 80% nội dung của bạn nên được nhắm mục tiêu theo từ khóa. 20% trong số đó phải là mồi liên kết (được thiết kế để thu hút các backlink). Đây là một chiến lược dài hạn để cải thiện Domain Authority của trang web của bạn. Điều này có nghĩa là bạn sẽ có thể xếp hạng trên các từ khóa có tính cạnh tranh cao.

Dưới đây là các bước bạn cần làm theo:

  • Chọn một từ khóa đủ điều kiện. Chúng ta đã thảo luận vấn đề này trong tiêu đề ở trên “tạo cơ sở dữ liệu từ khóa”.
  • Ánh xạ từ khóa đến một trang hiện có. Nếu bạn không có trang nào nhắm mục tiêu từ khóa đủ điều kiện này, hãy tạo một trang mới. Cập nhật và tối ưu hóa các trang hiện có trước khi tạo một trang mới.
  • Chỉ nhắm mục tiêu một từ khóa trên một trang. Nếu bạn có nhiều trang nhắm mục tiêu cùng một từ khóa. Bạn có thể hợp nhất các trang đó và / hoặc xóa hoặc chuyển hướng các trang không có nội dung chất lượng tốt.
  • Tạo bản tóm tắt nội dung SEO. Trong bản tóm tắt nội dung SEO bạn sẽ giao cho người viết. Bạn có thể đề cập đến giá trị ước tính của từ khóa này (CPC x số lần nhấp). Các tính năng SERP cần lưu ý: CTR không phải trả tiền ước tính từ khóa, số lượng từ mục tiêu, mục đích tìm kiếm, số lượng liên kết ngược bạn cần xếp hạng, v.v.

Chuyển đổi

Bạn có biết rằng 92% khách truy cập trang web của bạn chưa sẵn sàng mua hàng không? Chúng ta đã nói về cách bạn có thể tạo lưu lượng truy cập vào trang web của mình. Để tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Nhưng điều đó sẽ không có nghĩa lý gì nếu khách hàng tiềm năng của bạn không được chuyển đổi.

Điều bạn cần làm là nuôi dưỡng những khách truy cập này. Cho đến khi họ trở thành khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn. Phần lớn trong số 8% khách truy cập còn lại có động cơ mua hàng cao. Vì vậy ngay cả khi bạn sử dụng nhắm mục tiêu theo từ khóa và viết quảng cáo phù hợp. Thì bạn vẫn có thể dễ dàng chuyển đổi chúng. Tuy nhiên, để có được 92% phần còn lại trên tàu, bạn cần phải tạo một chuỗi nuôi dưỡng.

Đây là những gì bạn cần làm:

Tạo một nam châm hút Lead

Bất cứ điều gì khuyến khích khách truy cập đăng ký vào danh sách email của bạn được gọi là nam châm dẫn. Nó có thể đơn giản là một hội thảo trên web về đào tạo miễn phí, một loạt video hoặc một cuốn sách điện tử. Điều quan trọng là giữ cho những ưu đãi này thực sự đơn giản.

Tách biệt các khách hàng tiềm năng Đủ điều kiện và Không đủ điều kiện

Chỉ vì một số khách truy cập đã đăng ký qua email, không có nghĩa là họ đủ điều kiện. Bạn có thể tìm ra khách hàng tiềm năng nào đủ điều kiện và khách hàng tiềm năng nào không bằng cách sử dụng 2 cách:

  • Khảo sát người đăng ký mới

Điều này có thể bao gồm tất cả các câu hỏi cơ bản có liên quan đến khách hàng mục tiêu của bạn.

  • Sử dụng Liên kết kích hoạt

Gửi email chào mừng với 2 hoặc 3 liên kết. Khi người đăng ký nhấp vào một trong những liên kết đó, họ sẽ được gắn thẻ dựa trên những gì họ đã nhấp. Ví dụ: nếu bạn gửi một email có nội dung “Điều gì mô tả tốt nhất về bạn?” và đưa ra 2 hoặc 3 tùy chọn. Dựa trên những gì họ nhấp vào, họ sẽ được gắn thẻ cho phù hợp, để bạn có thể gửi cho họ nội dung có liên quan ngay từ lúc đó. Bạn có thể sử dụng Drip để thực hiện điều này.

Đã tạo trình tự nuôi dưỡng tự động

Bây giờ bạn đã đủ điều kiện cho những khách hàng tiềm năng đó và đã tách chúng thành các danh mục phù hợp, đã đến lúc nuôi dưỡng chúng. Bạn phải chấp nhận thực tế là khách hàng tiềm năng chuyển đổi ngay lập tức. Thực tế, bạn phải đối xử với họ như thể họ không có kế hoạch mua hàng trong 6 – 12 tháng tới.

Bạn có thể tĩnh tâm và dành thời gian để lập kế hoạch. Về cách bạn có thể gia tăng giá trị cho cuộc sống của những người này thỉnh thoảng trong khoảng thời gian này. Những gì bạn nên làm là tạo ra một trình tự nuôi dưỡng tự động. Gửi cho họ tài liệu giá trị gia tăng, điều này sẽ phát triển lòng tin theo thời gian. Điều tiếp theo bạn biết, chúng sẽ được bán.

Nếu trình tự nuôi dưỡng là chắc chắn. Thì các khách hàng tiềm năng này sẽ được chuyển sang một trình tự tự động khác. Điều này phụ thuộc nhiều vào mô hình kinh doanh của bạn. Nhưng với một chiến lược Digital Marketing thành công. Mục tiêu là dần dần xây dựng và quảng bá chúng khi đến thời điểm thích hợp.

Remarketing

Bạn đã hiểu rằng 92% khách truy cập trang web của bạn không quan tâm đến việc mua bất kỳ thứ gì. Vì vậy về cơ bản, họ chỉ rời khỏi trang web của bạn; mà không thực hiện bất kỳ hành động nào. Điều này có nghĩa là còn rất nhiều tiềm năng chưa được khai thác mà bạn đang bỏ lỡ, trừ khi bạn đang tiếp thị lại.

Tiếp thị lại là cách để tiếp cận 92% đó bằng cách tiếp cận họ ngay cả khi họ không ở trên trang web của bạn. Điều này có thể đạt được thông qua những cách sau: –

Bật Pixel theo dõi

Pixel theo dõi là đoạn mã HTML được tải khi người dùng truy cập trang web hoặc mở email. Nó hữu ích để theo dõi hành vi và chuyển đổi của người dùng. Ở mức tối thiểu, bạn nên bật theo dõi Google và Facebook trên trang web của mình. Tùy thuộc vào tính chất kinh doanh của bạn. Bạn có thể bật nó trên Bing, Instagram, Quora, Reddit hoặc thậm chí TikTok.

Tạo chiến dịch dựa trên mục đích

Dựa trên những trang mà khách truy cập đang xem. Bạn có thể hiểu ý định của họ và nên nhắm mục tiêu các quảng cáo được thiết kế phù hợp. Ví dụ: nếu ai đó truy cập trang web của bạn, đọc blog và chỉ thoát ra. Thì bạn không nên quảng cáo để họ mua dịch vụ của bạn ngay lập tức.

Thay vào đó, những gì bạn có thể làm là di chuyển họ xuống kênh bán hàng của bạn và nhắm mục tiêu. Bằng một nam châm dẫn đầu có liên quan đến blog mà họ đang đọc. Rất tiếc, bạn thậm chí có thể phân chia kiểm tra khách truy cập của mình, xem điều gì tạo ra phản hồi thuận lợi cho bạn và sau đó sử dụng đó làm chiến dịch chính.

Kết thúc

Nếu bạn đang cố gắng hiểu cách giảm chi phí tiếp thị, tôi sẽ không đổ lỗi cho bạn. Tất cả những công cụ này có thể tốn kém. Khi bạn bắt đầu, nó có thể là một khoản chi phí cao ngoài mong đợi. Bạn có thể dựa vào các công cụ miễn phí hoặc tham khảo ý kiến ​​của Chuyên gia Digital Marketing về các chiến lược.

Hy vọng rằng, chiến lược Digital Marketing này đóng vai trò là một hướng dẫn toàn diện. Để bạn hiểu cách tiếp thị thực sự hoạt động và vai trò của nhắm mục tiêu phù hợp có thể to lớn như thế nào. Bạn có thể tự kiểm tra quỳ tím để tìm ra cách phù hợp với mình.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ