Chiến lược quảng cáo cho các doanh nghiệp kinh doanh nước hoa

Các nội dung chính

Việc marketing quảng cáo nước hoa liên quan đến nhiều thứ hơn là chỉ bán một mùi thơm như bạn từng nghĩ. Để quảng cáo thành công một loại nước hoa, bạn phải đánh vào tâm lý con người và liên kết thương hiệu của bạn với một ý tưởng trừu tượng mong muốn. Chẳng hạn như thể hiện sự đam mê, nữ tính hoặc nam tính mà mùi nước hoa đó mang lại. Dưới đây là một số gợi ý cho các chiến lược quảng cáo nước hoa của bạn thu hút hơn.

Xem thêm:

Xác định thông điệp muốn truyền tải

Trước khi thiết kế một chiến dịch quảng cáo, bạn phải xác định thông điệp của mùi hương đó. Đây là một trong những chiến lược phổ biến nhất được sử dụng trong lịch sử quảng cáo nước hoa. Như được mô tả trong “The Erotic History of Advertising” của Tom Reichert. Có thể thấy thông điệp mà quảng cáo này muốn đưa đến là hãy sử dụng hương thơm này để thu hút đối phương bạn thích.

Tất nhiên, cũng có những thông điệp có thể dùng để marketing khác. Chẳng hạn như sự xuất sắc trong thể thao, tự do và độc lập, trẻ trung, xinh đẹp, nổi loạn, hạnh phúc,…. Xác định ý tưởng mong muốn để liên kết với mùi hương sẽ giúp ích rất nhiều cho các chiến dịch của thương hiệu.

Tên gọi và thiết kế

Tên và thiết kế chai là những yếu tố quan trọng quá trình quảng cáo nước hoa. Đây là lý do tại sao nước hoa mang nhãn hiệu của các nhà thiết kế và người nổi tiếng lại bán rất chạy. Thiết kế của chai nước hoa cũng mang lại cái nhìn mang tính biểu tượng. Nếu chỉ mùi hương thôi cũng đủ để lôi kéo khách hàng. Thì hầu hết các thương hiệu nước hoa sẽ không quan tâm đến mẫu mã.

Sự thật là nhiều loại nước hoa có mùi tương tự hoặc chứa các thành phần tương tự. Một cái tên ấn tượng và thiết kế dễ nhận biết là những công cụ hiệu quả trong việc phân biệt thương hiệu này với những thương hiệu khác.

Thu hút các giác quan khác

Các thương hiệu nước hoa không thể nào lan tỏa mùi hương của chúng qua màn ảnh. Đó là điều bất khả thi. Trong cuốn “Quảng cáo và văn hóa đại chúng”, tác giả Sammy Richard Danna chỉ ra rằng: “Phần lớn các quảng cáo nước hoa không cố gắng mô tả mùi hương mà họ đang quảng cáo.”

Miễn phí Vòng Cổ Ngọc Trai Trắng Trên Nền Dệt Trắng Ảnh lưu trữ

Một hình ảnh hấp dẫn, giọng nói và cốt truyện ấn tượng giúp bạn tạo dấu ấn cho quảng cáo của mình. Nhiều thương hiệu nổi tiếng sử dụng người mẫu, âm nhạc và khẩu hiệu để giúp thu hút sự quan tâm của mọi người.

Sử dụng mẫu thử nước hoa

Điều cố gắng của tất cả các thương hiệu từ các quảng cáo là bạn được nước hoa. Không có chiến dịch quảng cáo nước hoa nào được thực hiện mà không phân phối các mẫu thử. Được dùng thử trước sẽ khiến người dùng dễ dàng tìm được mùi hương phù hợp với bản thân hơn.

Miễn phí Ảnh lưu trữ miễn phí về ân sủng, chai nước hoa, duyên dáng Ảnh lưu trữ

Digital marketing và người ảnh hưởng

Internet đưa ra vô số lựa chọn để quảng cáo nước hoa mới cho người tiêu dùng. Tiếp cận người theo dõi của người có ảnh hưởng trực tuyến trên YouTube, Instagram và Facebook là một cách hay bạn có thể thử. Cung cấp những đánh giá hoặc giới thiệu từ những người có ảnh hưởng trong một hình ảnh hoặc video. Nhắm mục tiêu quảng cáo đến những người đam mê nước hoa thông qua các trang truyền thông xã hội lớn. Và sử dụng mạng quảng cáo hiển thị hình ảnh để quảng cáo trên các trang web lớn mà đối tượng mục tiêu của bạn thường xuyên lui tới.

Fan sốc trước diễn xuất của Jennie Blackpink trong quảng cáo mới

Hy vọng qua những gợi ý vừa rồi, các doanh nghiệp có thể tìm thấy cho mình những lựa chọn phù hợp. Từ đó có cho mình những quảng cáo tối ưu và hiệu quả.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Kinh doanh. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ