Quảng cáo đồ chơi: 5 chiến lược chính cần thực hiện

Các nội dung chính

Có một chiến lược quảng cáo đồ chơi giúp chinh phục các khách hàng nhỏ tuổi là điều các doanh nghiệp cần dành nhiều thời gian để nghiên cứu. Sau đây là các bước chính trong kế hoạch không thể bỏ qua.

quảng cáo đồ chơi

Trong bất kể ngành nghề nào, việc lên một kế hoạch kinh doanh cụ thể sẽ giúp cho doanh nghiệp xác định được những bước đi của mình trong tương lai một rõ ràng hơn. Đặc biệt ở lĩnh vực kinh doanh và quảng cáo đồ chơi. Để chinh phục các khách hàng nhí thì điều này lại càng phải được chú trọng. Một kế hoạch kinh doanh hoàn thiện sẽ giúp bạn có được cái nhìn tổng quát những điều cần phải làm. Để từ đó có thể theo sát tiến độ tăng trưởng và hoàn thành công việc.

Vậy làm thế nào để một kế hoạch Marketing nhanh chóng trở thành xu hướng? Cùng tham khảo qua các chiến lược chính mà bài viết muốn chia sẻ đến bạn đọc ngay sau đây nhé!

Xem thêm:

Làm thế nào để quảng cáo đồ chơi chinh phục được các khách hàng trẻ tuổi?

Bước đầu tiên trong chiến lược quảng cáo đồ chơi mà các doanh nghiệp không thể bỏ qua. Đó là định vị khách hàng của mình. Đối với tệp khách hàng là trẻ em chiếm phần lớn. Lúc này doanh nghiệp kinh doanh đồ chơi nên nhắm vào thị hiếu, nhu cầu của các bé là gì?

Trẻ em có xu hướng thích sở hữu những món đồ mới lạ, những bộ phim hoạt hình mới, nhân vật trong game,…mà trẻ yêu thích. Do đó các doanh nghiệp làm đồ chơi nên chú ý nắm bắt mong muốn này. Vì chỉ cần chúng được đón nhận rộng rãi thì những nhân vật, đồ dùng, vật dụng trong bộ phim hoặc chương trình nào đó sẽ trở thành “trend” mới. Để từ đây có thể giúp doanh nghiệp thu hút các khách hàng nhí này. 

Doanh nghiệp nên dành nhiều thời gian để nghiên cứu về điều này thật kỹ. Để có thể tự tin bước vào trận chiến kinh doanh giữa thị trường đầy cạnh tranh này!

TikTok là một nền tảng tiềm năng để triển khai Marketing

Đã qua lâu rồi cái thời của các chiến dịch đồ chơi và quảng cáo truyền hình. Với tốc độ phát triển vượt bậc của công nghệ thời này. Hiện có nhiều cách mới để kích hoạt nhận thức về thương hiệu và bán đồ chơi cho khách hàng. 

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng thời đại ngày nay, phần lớn trẻ em từ 7 tuổi trở lên đều đã sở hữu thiết bị di động. Thật dễ dàng để thấy rằng các nền tảng truyền thông xã hội là một trong những cách tốt nhất để Marketing thương hiệu đồ chơi. Lý do rõ ràng vì chúng là ngôi nhà của rất nhiều người trẻ tuổi.

Trên thực tế, các video ngắn của TikTok tiếp tục thay thế việc xem TV truyền thống. Nó tương đươc với cả Gen Z (những người có khả năng chi tiêu 143 tỷ đô la) và cha mẹ của họ. Điều đó có nghĩa là, đối với các thương hiệu đồ chơi, mạng xã hội cuối cùng sẽ đóng một vai trò có ảnh hưởng hơn so với quảng cáo trên truyền hình. Đặc biệt khi các quảng cáo sẽ thu hút khán giả nhỏ tuổi.

TikTok là nền tảng khác biệt

Ngay cả trong số các nền tảng truyền thông xã hội, TikTok là duy nhất. Nền tảng sẽ nghiêng nhiều về đối tượng nhân khẩu học trẻ hơn. Hiện tại, 70% đối tượng của ứng dụng dưới 24 tuổi, với 30% người dùng ở độ tuổi dưới 17. Có thể thấy rằng có rất nhiều thanh thiếu niên và trẻ nhỏ và 90% trong số họ đang đều đang sử dụng nền tảng này mỗi ngày.

Nói tóm lại, TikTok mang lại rất nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp không chỉ ở lĩnh vực đồ chơi, mà còn đa dạng các lĩnh vực khác nữa. Từ đó, đây được đánh giá là sân chơi chính thông qua Digital Marketing của nhiều doanh nghiệp. 

Tạo ra những trò chơi thử thách

Tiếp tục chiến lược quảng cáo đồ chơi trên TikTok, cốt lõi của văn hóa TikTok là khía cạnh của một ‘thử thách’. Đây là nơi người dùng được yêu cầu sao chép nội dung họ đã xem trong video. Thương hiệu cũng có thể làm điều gì đó để nhận giải thưởng. Mọi người thường dừng lại ở video có nội dung thử thách và tiết lộ vì tò mò kết quả.

Và từ đó, sự tò mò đó của học đã đem về cho doanh nghiệp một sự đền đáp. Thuật toán của TikTok tăng cường các video có tỷ lệ xem qua cao. Vì vậy, nếu bạn có thể giữ mọi người xem cho đến khi kết thúc, bạn sẽ thấy số liệu xem cao hơn nhiều.

Kết hợp nội dung với Influencer trong lĩnh vực đồ chơi

Những người có ảnh hưởng là một chủ đề phổ biến trong các ví dụ Marketing đồ chơi. Xu hướng kết hợp chiến lược quảng cáo của mình cùng những người có sức ảnh hưởng. Những người có đam mê, kiến thức về lĩnh vực này sẽ thu hút lượng lớn khách hàng. 

Những người có ảnh hưởng là người bạn tốt nhất của Marketer. Việc sử dụng đúng người có ảnh hưởng có thể đưa chiến dịch trực tiếp đến đối tượng mục tiêu. 87% Gen Z theo dõi một người có ảnh hưởng và 44% đã đưa ra quyết định mua hàng vì một người có ảnh hưởng. Họ là bậc thầy về sáng tạo nội dung và biết cách tạo video thu hút đối tượng cụ thể. 

Các nội dung thu hút khách hàng thường là đập hộp đồ chơi mới, video tham quan khám phá góc trưng bày đồ chơi của họ,…

Đòn bẩy FOMO

Khán giả Gen Z đang ngày càng tìm kiếm trải nghiệm hơn là các sản phẩm để mua. FOMO ( Fear of missing out) là một chiến thuật đánh vào tâm lý của khách hàng. Từ đây sẽ khiến họ có mong muốn mua sản phẩm ngay vì sợ bỏ lỡ nhằm thúc đẩy hoạt động bán hàng. Nếu doanh nghiệp biết nắm bắt đúng tâm lý và triển khai đúng thời điểm. Lúc này thương hiệu sẽ thu về một lợi nhuận lớn. 

Tổ chức Give away

Một trong những bước quảng bá thương hiệu cũng như quảng cáo đồ chơi mà không thể bỏ qua là các chương trình tặng quà trong cửa hàng đồ chơi có thể được thực hiện trực tuyến hoặc tại cửa hàng. Chiến lược này có thể thực hiện vào những thời điểm có nhiều lễ hội trong năm ví dụ như: Giáng sinh, Quốc tế thiếu nhi, lễ tựu trường,…Đó là một cách tuyệt vời để tạo thông tin liên hệ từ khách hàng mà doanh nghiệp có thể sử dụng. Thúc đẩy các cơ hội nhận quà thông qua tất cả các kênh Marketing của bạn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ