Top chiến lược quảng cáo trung tâm tiếng anh 2023

Các nội dung chính

Ngày nay, việc học ngoại ngữ ngày càng được đề cao khi các tập đoàn lớn có xu hướng đầu tư vào thị trường Việt Nam khá nhiều. Vì vậy mà nhu cầu cho con em học thêm ngoại ngữ để có thêm nhiều cơ hội việc làm trong tương lai được nhiều phụ huynh chú trọng. Do đó, họ sẵn sàng đầu tư mạnh cho con của mình vào việc học ngoại ngữ. Thị trường cạnh tranh giữa những trung tâm tiếng anh sẽ vì vậy mà gay gắt hơn. Vậy phải xây dựng chiến lược quảng cáo trung tâm tiếng anh như thế nào để giữ chân học viên. Đồng thời gia tăng độ nhận biết thương hiệu giữa nhiều thương hiệu ngoại ngữ đến vậy? Cùng tham khảo bài viết ngay sau đây nhé

quảng cáo trung tâm tiếng anh

Xem thêm: 

Xác định khách hàng mục tiêu

Bất cứ khi nào thực hiện các chiến lược Marketing, các trung tâm ngoại ngữ cần xác định rõ khách hàng mục tiêu của mình sẽ là ai. Từ đó điều chỉnh các chiến lược sao cho phù hợp với từng phân khúc, nhóm phù hợp. Để từ đây các trung tâm có thể chạm tới đúng tâm lý khách hàng.

Các tiêu chí mà trung tâm tiếng anh có thể tham khảo để định vị khách hàng của mình:

  • Phân khúc học viên có nhu cầu: Trẻ em; Học sinh; Sinh viên; Công nhân viên;…
  • Mục đích học tiếng anh: Học tiếng anh nâng cao; Học tiếng anh giao tiếp; Luyện thi lấy bằng TOEIC, IELTS, học tiếng anh cấp tốc để đi du lịch, du học,…
  • Điều kiện tài chính có thể chi trả cho khóa học: Tùy thuộc đối tượng và nhu cầu có thể xác định đối tượng sẵn sàng bỏ tiền mua khóa học với giá bao nhiêu?

Xây dựng một Website chuyên nghiệp

Xây dựng website chuyên nghiệp sẽ giúp các trung tâm tiếng anh được chuyên nghiệp hơn. Đây là bộ mặt của trung tâm trên nền tảng công nghệ. Nơi mà các thông tin về lớp học, giả cả cũng như trình độ sẽ được cập nhật lên để bất cứ khi nào khách hàng cần cũng có thể tìm thấy. 

Khách hàng ngày nay đã quen với việc tìm kiếm thông tin trên internet. Vì vậy nếu trung tâm của bạn không có trang Website chính thức, bạn sẽ bỏ lỡ rất nhiều khách hàng tiềm năng có nhu cầu học tiếng anh. Bên cạnh đó cũng sẽ tạo sự hoài nghi trong lòng khách hàng. 

Xây dựng một Website đại diện cho thương hiệu là vô cùng cần thiết. Bạn không cần đầu tư quá nhiều, nhưng ít nhất Website phải có bố cục rõ ràng. Đồng thời Website cập nhập thông tin cơ bản nhất về trung tâm cũng như các khóa học cung cấp.

Quảng cáo trung tâm tiếng anh thông qua mạng xã hội

Marketing trên Facebook

Facebook là mảnh đất màu mỡ. Đây sẽ là cơ hội để các nhà kinh doanh có thể tìm kiếm khách hàng trực tuyến. Việc triển khai quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội cần có nội dung hấp dẫn, chỉnh chu vào hình ảnh. Ngoài những nội dung mang tính chất giới thiệu các lớp học. Lúc này những content như chia sẻ video về tiếng anh bao gồm: Các lỗi sai thường gặp, các đoạn ngữ pháp ngắn, cách phát âm cơ bản,… cũng có thể trở thành nội dung có lượng chia sẻ và tương tác tốt. 

Ngoài ra, ở nền tảng này còn có các hội nhóm của những người yêu thích việc học ngoại ngữ. Trong lĩnh vực ngôn ngữ, đặc biệt là ngôn ngữ Anh, có rất nhiều hội nhóm học, chia sẻ bí quyết học anh văn hay, review trung tâm tốt,… 

Có thể tận dụng việc seeding và review, cùng với việc chia sẻ kinh nghiệm, đăng bài vào các hội nhóm để thu hút lượng khách hàng tiềm năng. 

Video marketing trung tâm tiếng anh

Xu hướng khách hàng ngày nay thường thích xem thông tin thông qua hình ảnh và video hơn là các nội dung Marketing bằng chữ. Do đó mà các chiến lược quảng cáo nên cân nhắc, sáng tạo bằng hình thức này. Sau đây là một vài ý tưởng mà bạn có thể tham khảo lên nội dung:

  • Chia sẻ về từng ưu điểm, lợi ích của từng cách học tiếng anh.
  • Chia sẻ về cách lựa chọn khóa học theo từng nhu cầu, từng trình độ mỗi khách hàng, khả năng ngôn ngữ,…
  • Những lưu ý khi học tiếng anh.
  • Chế độ, chính sách ưu đãi, khuyến mãi trung tâm dành cho học viên.
  • Video quá trình học và tương tác giữa giảng viên và các thành viên trong lớp. 

Sử dụng Google My Business

Google My Business là công cụ hỗ trợ marketing hiệu quả và miễn phí do Google cung cấp. Các trung tâm có thể sử dụng công cụ này làm nổi bật sự xuất hiện với người dùng trên Google, bao gồm xuất hiện qua kết quả tìm kiếm và Google Maps. 

Khi bạn thực hiện xác minh cá nhân hoặc trung tâm và chỉnh sửa các thông tin chính xác. Người dùng có thể dễ dàng tìm thấy trung tâm bạn trên Google. Nếu như bạn tối ưu được tài khoản Google My Business thì lớp học anh ngữ bạn còn được hiển thị ở tất cả các trải nghiệm trên Google, nhất là những đối tượng đang tìm kiếm trung tâm anh ngữ gần họ nhất. 

Marketing SEO

Lượt tìm kiếm và lượt click tự nhiên chiếm hơn 50% lưu lượng truy cập đến Website. Đây được xem là kết quả việc SEO Marketing. Vì vậy, SEO cho trung tâm anh ngữ giúp bạn không bỏ lỡ lượng lớn khách hàng tiềm năng này. 

SEO Marketing sẽ bao chú trọng vào từ khóa và vị trí. Nếu làm đúng sẽ giúp tăng sự hiện diện địa điểm bạn trong tìm kiếm địa phương. 

Marketing thông qua email

Xu hướng gửi thư qua Email là cải tiến thành gửi thư công nghệ được hiện đại hóa từ cách gửi thư truyền thống. Chính vì thế, Email Marketing cũng là một cách Marketing cho trung tâm tiếng anh hiệu quả. Sử dụng email để giữ liên lạc với học viên tiềm năng là một phương pháp hay mà trung tâm tiếng anh có thể cân nhắc đưa vào chiến lược quảng cáo của mình. 

Dưới đây là gợi ý nội dung marketing bằng email mà bạn có thể tham khảo

  • Nhắc nhở cuộc hẹn tư vấn khóa học sắp tới
  • Thông báo khóa học “ưu đãi” sắp được mở cổng đăng ký.
  • Khuyến mãi khách hàng nhận được khi giới thiệu thêm bạn bè người thân vào học.
  • Tin tức về “ngôn ngữ” mới nhất và các bình luận từ các chuyên gia.
  • Xu hướng ngôn ngữ anh hiện nay,…

Tuyên truyền tại các trường học, hội thảo

Ngoài các hình thức Marketing trực tuyến thì các hình thức tuyên truyền offline tại các khuôn viên trường học hay hội nghị vẫn luôn là lựa chọn được ngành giáo dục lựa chọn. 

Tại các lớp học việc chia sẻ các đoạn video ngắn, hoặc thông báo trước lớp về những trải nghiệm, kỹ năng, kiến thức thực tế học được tại trung tâm cũng sẽ gần gũi hơn với các sinh viên học sinh.

Hy tổ chức hội thảo là chiến lược tiếp cận học viên mục tiêu đơn giản nhất. Mở nhiều buổi hỏi đáp chia sẻ kiến thực offline hoặc online đồng thời giới thiệu khóa học trung tâm. Marketing qua bảng tin bằng cách đặt một bảng thông tin bên cạnh căn tin trường học, thang máy, hoặc dán Poster tại các sảnh lớn, gần ghế đá,….cũng gây thu hút sự chú ý của nhiều đối tượng. 

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ