Chiến lược Social Media Marketing hiệu quả cho năm 2021

Các nội dung chính

Năm mới sắp đến cũng chính là khoảng thời gian mà chúng ta sẽ chuẩn bị để lên kế hoạch cho các hoạt động sắp tới. Đặc biệt hơn chính là lên chiến lược Marketing đầy sôi nổi. Để có thể đạt ra được mục tiêu và thu hút nhiều khách hàng. Hãy cùng tìm hiểu những điều cần thiết để xây dựng chiến lược Social Media Marketing.

Chiến lược social media marketing

1. Đặt mục tiêu

Nhận diện thương hiệu: Đây là một chiến dịch lâu dài để có thể xây dựng hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Bạn nên xây dựng những nội dung xoay quanh về lĩnh vực. Đừng quá tập trung vào thông điệp quảng cáo.

Tăng doanh số: Để con số doanh thu tăng thì lượng khách hàng mua cũng phải tăng. Và để có khách hàng tìm đến nhiều hơn thì nên lập từ khóa, sử dụng hashtag, cụm từ cụ thể.

Thúc đẩy bán hàng trực tiếp: Để chuyển đổi từ khách hàng mua online sang offline nhiều hơn. Thì nên đưa ra nhiều chương trình khuyến mại khi mua hàng trực tiếp.

Cải thiện ROI: Để siết chặt hơn cho việc chi tiêu. Thì cần nghiên cứu và theo dõi về các hoạt động social media. Giúp tối đa hóa được chi phí quảng cáo và nhân sự.

Khách hàng trung thành: Hãy tạo ra nhiều tương tác với khách hàng. Đặc biệt là những khách đã sử dụng qua sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Khuyến khích đăng tải nội dung, feedback về bạn.

Phát triển hơn đối thủ: Nên tìm hiểu và phân tích những hoạt động mà đối thủ đang thực hiện. Để bạn hiểu rõ hơn những gì cần thực hiện, cải thiện và phát huy tốt hơn.

2. Đối tượng khách hàng

Để có thể biết rõ hơn những đối tượng khách hàng nào có hứng thú và quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ của mình. Thì có thể nhìn trên những thống kê, báo cáo có được qua những bài đăng và bài quảng cáo.

3. Các chỉ số quan trọng

  • Reach: Nên xây dựng content thu hút để có thể tăng lượt reach cao hơn. Và nên thường xuyên theo dõi số liệu này.
  • Click: Lượt nhấn vào bài viết và các đường link quan trọng mà bạn muốn khách hàng thực hiện. Nên theo dõi thường xuyên lượt click để biết người dùng hứng thú với loại content nào nhất. Để từ đó có thể đẩy manh tương tác cao hơn
  • Engagement: Chính là tổng số lần tiếp cận chia cho số lần hiển thị. Và luôn theo
  • Hashtag Performance: Việc sử dụng hashtag rất là quan trọng như việc bạn sử dụng từ khóa để tiếp cận đến với khách hàng.
  • Like Organic hay trả phí: Những lượt like thông thường, tự nhiên (Like Organic) giúp đẩy mạnh sự phát triển. Nhưng để có thể kiếm được nhiều lượt like hơn. Thì các công ty, doanh nghiệp lựa chọn hình thức chạy quảng cáo để tăng hiệu quả ra đơn hàng cao hơn.

4. Phân tích đối thủ

Việc phân tích những hoạt động của đối thủ là vô cùng quan trọng. Bạn có thể tham khảo xem những kết quả mà đối thủ đã đạt được qua mỗi chiến dịch. Từ đó để mình có thể cải thiện và nâng cao những chiến dịch của mình đạt hiệu quả cáo hơn. Thu về lượng khách nhiều hơn.

5. Xây dựng content

Để có thể xây dựng content hiệu quả và hút khách. Thì với những cách làm sau sẽ giúp bạn không chỉ thu hút được người xem và còn gây ấn tượng hơn cho họ.

  • Nội dung content: Bạn có thể sử dụng dưới dạng video để thu hút khách hàng hơn. Bằng những hình ảnh bắt mắt, âm thanh ấn tượng và nội dung hấp dẫn. Hoặc cũng có thể sử dụng content dạng hình ảnh để gây thu hút dễ dàng hơn.
  • Thời điểm đăng bài: Bạn nên theo dõi thời gian mà đối tượng khách hàng của bạn truy cập nhiều nhất. Và phải bảo đảm rằng khoảng thời gian mà bạn đăng bài hay chạy bài quảng cáo thì bạn phải luôn có mặt để sẵn sàng trả lời những câu hỏi từ khách hàng.
  • Ưu tiên hàng đầu: Chính là sự phản hồi nhanh cho khách hàng khi họ cần bạn giải đáp về sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Khách hàng chính là người rất thích sự nhanh chóng và không thích sự chờ đợi lâu.
  • Đo lường hiệu quả: Sau khi chạy những chiến dịch thì chúng ta nên xem xét lại kết quả đạt được. Xem hiệu quả mang lại có đạt theo KPI hay không để từ đó có thể cải thiện hoặc đẩy mạnh chiến dịch hơn.

Với những yếu tố chính trên sẽ hỗ trợ cho chiến lược Social Media Marketing của bạn có được hướng đi rõ và chính xác hơn. Bên cạnh đó cũng giúp bạn đánh giá được chiến dịch cần cải thiện và phát triển điểm nào.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về các Marketing và các Tips tạo chiến dịch Marketing hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ