10 chiến lược Social Media Marketing dành riêng cho khách sạn

Các nội dung chính

Các khách sạn hiện nay cần có một cách tiếp cận khác để làm cho địa điểm của họ hấp dẫn hơn. Dưới đây là gợi ý 10 chiến lược Social Media Marketing dành riêng cho khách sạn của bạn.

chiến lược marketing khách sạn

Đã có lúc việc tìm kiếm khách sạn bắt đầu bằng tìm kiếm online, nhấp qua các website so sánh. Thậm chí có thể tìm kiếm các đề xuất từ ​​các quảng cáo trên báo in hoặc truyền hình.

Không còn nữa.

Khách hàng tìm đến mạng xã hội khi muốn chọn một nơi lưu trú trong chuyến du lịch của họ

Cho dù khách hàng đang tìm kiếm đề xuất từ ​​những người có ảnh hưởng đáng tin cậy. Hay theo dõi các tài khoản du lịch chia sẻ nội dung thú vị hoặc chỉ tìm kiếm một tên thương hiệu mà họ đã thấy trước đây. Lúc này các nền tảng như Instagram, YouTube, Facebook và thậm chí là Pinterest là những nguồn cảm hứng phổ biến.

Thiết lập sự hiện diện trên mạng xã hội là rất quan trọng đối với các khách sạn. Đặc biệt là đối với các khách sạn muốn duy trì sự phù hợp và thu hút nhân khẩu học khách hàng trẻ tuổi. Việc này còn quan trọng với những khách sạn ở những địa điểm có sự cạnh tranh gay gắt.

Sự hiện diện trực tuyến là một phần quan trọng khiến khách sạn trở thành nơi lưu trú đáng mơ ước. Vì vậy, việc phát triển một chiến lược truyền thông xã hội hiệu quả nên là ưu tiên hàng đầu đối với các thương hiệu muốn phát triển cơ sở khách hàng và được công nhận trong ngành.

Cho dù khách sạn chỉ vừa mới bắt đầu với chiến lược Social Media Marketing. Hay bạn đang tìm kiếm những cách mới để mở rộng phương pháp tiếp cận của mình. Dưới đây là 10 ý tưởng tốt nhất để đưa vào chiến lược Social Media Marketing cho khách sạn.

Xem thêm:

1. Hiển thị nội dung theo nhiều cách

Một trong những lợi ích lớn nhất của mạng xã hội là nó cho phép bạn thể hiện khía cạnh cá nhân hơn của thương hiệu. Nó giúp bạn thể hiện nhiều khía cạnh của thương hiệu đến khách hàng,

Thay vì hiện diện trực tuyến theo định hướng kinh doanh như trước đây. Bạn có thể hiển thị người thật trong ảnh trên mạng xã hội. Thêm vào đó, video của bạn sẽ giúp những người theo dõi bạn phát triển cảm giác giống như một kết nối hơn. Đồng thời nó cũng giúp củng cố mối quan hệ của họ với thương hiệu của bạn.

Bạn có thể giới thiệu nhân viên trên các nền tảng mạng xã hội. Lúc này khách sạn của bạn ngay lập tức xuất hiện “con người” hơn.

Khách hàng tiềm năng biết được họ sẽ tương tác với ai và bầu không khí của khách sạn nếu họ đến thăm. Điều này có thể giúp hình thành ý tưởng đặt phòng vững chắc hơn trong đầu họ. Bạn có thể thúc đẩy sự chắc chắn bằng cách cho phép họ hình dung về một kỳ nghỉ.

2. Sử dụng video dạng ngắn

Người dùng mạng xã hội có khoảng thời gian chú ý ngắn.

Với số lượng lớn nội dung có sẵn – từ tất cả các loại thương hiệu – khách sạn của bạn cần đảm bảo rằng những gì bạn đang chia sẻ được chú ý.

Video dạng ngắn có lẽ là định dạng nội dung phổ biến nhất ở thời điểm hiện tại. Đặc biệt là với sự gia tăng của các nền tảng truyền thông xã hội như TikTok.

Bạn cũng có thể tạo và chia sẻ video trên Instagram dưới dạng “Story”. Hoặc bạn thậm chí có thể đưa các clip ngắn lên Facebook, trang web của bạn hoặc trong tài liệu tiếp thị qua email. Để từ đây bạn có thể tiếp cận nhiều đối tượng hơn với nội dung vô cùng hấp dẫn này.

Bạn có thể làm được nhiều điều với video dạng ngắn. Ví dụ như bắt kịp các xu hướng lan truyền đến thực hiện các cuộc phỏng vấn với nhân viên và khách hàng.

Định dạng này hoạt động cực kỳ hiệu quả. Đặc biệt nếu bạn bạn hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho khách hàng tiềm năng ghé thăm khách sạn của bạn hoặc điểm đến nơi bạn ở. Tạo dựng phim ngắn với âm nhạc thể hiện tâm trạng hoặc trải nghiệm có thể đánh vào mong muốn đi du lịch hoặc đặt phòng.

3. Hợp tác với Influencer

Influencer Marketing là một cách tiếp cận tuyệt vời cho các khách sạn. Đặc biệt là những khách sạn đang tìm cách cải thiện chiến lược Social Media Marketing của mình.

Nó không chỉ có thể giúp tạo ra nội dung mới mà còn mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn với những khách hàng mới tiềm năng. Đồng thời bạn có thể giúp cải thiện hình ảnh thương hiệu của bạn theo sự liên kết.

Khách sạn có nhiều lựa chọn để lựa chọn khi phát triển chiến lược Influencer Marketing

  • Cung cấp các chuyến đi có trả tiền cho những Influencer đến du lịch. Sau đó khuyến khích họ chia sẻ kinh nghiệm với những người theo dõi họ.
  • Đề nghị khách sạn làm địa điểm tổ chức sự kiện của các Influencer. Bằng cách đó, nó có thể xuất hiện trong nội dung của họ và nội dung của khách tham dự sự kiện.
  • Phát triển mối quan hệ đối tác trong đó Influencer chia sẻ một số nội dung trực tiếp quảng bá khách sạn của bạn và trải nghiệm được cung cấp.
  • Thiết lập chương trình khách hàng thân thiết với những Influencer. Thông qua cung cấp dịch vụ lưu trú giảm giá khi họ quảng cáo khách sạn hoặc giảm giá dành riêng cho những người theo dõi họ.
  • Làm việc với một Influencer để tạo và trở thành ngôi sao trong chiến dịch quảng cáo.

Mặc dù chọn một người có ảnh hưởng du lịch để làm việc cùng là lựa chọn đơn giản nhất. Tuy nhiên, bạn cũng đừng tạo ra giới hạn cho bản thân của mình.

4. Ưu đãi độc quyền

Chia sẻ nội dung nhất quán trên tất cả các kênh là điều quan trọng trên mạng xã hội. Tuy nhiên, việc cung cấp nội dung độc quyền trên mọi nền tảng cũng vậy.

Bằng cách đó, những người theo dõi của bạn được khuyến khích tương tác với hồ sơ khách sạn của bạn trên các nền tảng khác nhau. Điều này giúp tăng cường sự tương tác và giúp thiết lập danh tiếng thương hiệu của bạn.

Tính độc quyền trên mạng xã hội giống như chia sẻ nội dung độc đáo và cung cấp thông tin chi tiết cho người theo dõi của bạn. Đây sẽ là những thông tin mà họ sẽ không có được trên bất kỳ nền tảng nào khác. Các nội dung có thể liên quan đến:

  • Các cuộc thi chạy.
  • Đưa ra những cái quay trộm vào các phòng hoặc cơ sở mới.
  • Cung cấp chiết khấu.
  • Cho phép người theo dõi tham gia vào việc thiết kế hoặc chọn các tính năng của dịch vụ mới.

Bạn không chỉ sẽ khuyến khích sự tương tác trên tất cả các tài khoản của mình. Mà bạn còn tạo ra cảm giác lớn hơn về một “cộng đồng độc quyền” giữa những người theo dõi bạn. Việc này sẽ giúp củng cố lòng trung thành của khách hàng lên thương hiệu.

5. Cân nhắc tính thời vụ

Tính thời vụ là điều mà tất cả các khách sạn có xu hướng cân nhắc khi bán hàng. Tuy nhiên, nó cũng chắc chắn là điều bạn nên đưa vào chiến lược mạng xã hội của mình.

Bạn có thể sẽ có các mục tiêu khác nhau dựa trên việc đó là mùa cao điểm hay thấp điểm đối với khách sạn của bạn. Vì vậy trước tiên, hãy đảm bảo rằng các bài đăng trên mạng xã hội mà bạn đang chia sẻ phù hợp với các mục tiêu này. Đồng thời bạn nên tìm cách tận dụng sự quan tâm của mùa cao điểm.

Mặt khác, bạn cũng nên điều chỉnh nội dung xã hội của mình để giữ chân người theo dõi. Bạn cũng có thể tăng cường tương tác vào những thời điểm yên tĩnh hơn trong năm bằng cách đưa ra các chương trình khuyến mãi. Đồng thời là làm nổi bật các trải nghiệm khác nhau để khuyến khích đặt phòng.

Tính thời vụ cũng đề cập đến các ngày lễ khác nhau hoặc các sự kiện hàng năm diễn ra trong năm. Bạn cũng có thể làm chủ đề cho nội dung truyền thông của mình.

Nội dung có chủ đề về các ngày lễ hoặc sự kiện có nhiều khả năng được chia sẻ trong lễ kỷ niệm hơn và có nhiều khả năng lan truyền hơn. Đây sẽ là một cách tuyệt vời để tăng phạm vi tiếp cận bài đăng của bạn.

6. Nhanh nhẹn với câu trả lời

Cho dù bạn đang hoạt động trên Facebook, Instagram, Twitter hay thậm chí là LinkedIn. Lúc này việc nhanh chóng trả lời các nhận xét hoặc đề cập là rất quan trọng.

Mọi thứ diễn ra nhanh chóng trong thế giới kỹ thuật số. Do đó, hầu hết người dùng mạng xã hội đều mong đợi sự hài lòng hoặc phản hồi tức thì.

Trả lời hoặc tương tác với các bình luận trên mạng xã hội có vẻ tẻ nhạt. Tuy nhiên, nó mang lại lợi ích cho thương hiệu của bạn theo một số cách.

Đầu tiên, nó giúp khán giả của bạn cảm thấy được lắng nghe và thừa nhận

Cho dù bạn đang xử lý một đơn khiếu nại hay chỉ đơn giản là cảm ơn vì đã đánh giá. Lúc này việc trả lời khách hàng của bạn sẽ giúp phát triển các mối quan hệ. Việc này làm cho dịch vụ khách hàng của bạn cảm thấy cá nhân hơn và khuyến khích nhiều đánh giá hơn.

Trả lời và tham gia vào các cuộc trò chuyện với những người theo dõi của bạn cũng cải thiện hình ảnh thương hiệu của bạn. Đặc biệt là hình ảnh trong mắt những người chỉ theo dõi bạn.

Nếu khách sạn của bạn được biết đến như một doanh nghiệp quan tâm và lắng nghe khách hàng. Bạn sẽ có được danh tiếng tích cực và một lần nữa khuyến khích nhiều tương tác hơn. Điều đó giúp cải thiện hiệu suất nội dung của bạn trên mạng xã hội.

Cuối cùng, nhanh chóng trả lời các nhận xét hoặc đề cập trực tuyến về thương hiệu của bạn. Việc này sẽ giúp kiểm soát phản hồi mà thương hiệu nhận được.

Việc này được nhìn theo hai mặt tích cực và tiêu cực

Trong trường hợp tích cực, điều này có nghĩa là chia sẻ và tận dụng tối đa bài đánh giá hấp dẫn từ khách hàng hoặc người có ảnh hưởng để tăng phạm vi tiếp cận của họ. Nhưng trong bối cảnh tiêu cực, điều đó cũng có nghĩa là giải quyết nhanh chóng các vấn đề của khách hàng. Đồng thời ngăn chặn bất kỳ khiếu nại nào thổi bùng lên và làm tổn hại danh tiếng của bạn.

7. Cải thiện hoạt động từ nhận xét

Dẫn đầu từ điểm cuối cùng đó, hãy đảm bảo bạn kết hợp vòng phản hồi vào chiến lược social media marketing của mình.

Nhận biết và phản hồi phản hồi là một chuyện, nhưng hành động lại là chuyện khác.

Các nền tảng như Facebook và Instagram cung cấp cho khách hàng của bạn một cách trực tiếp để cho bạn biết họ nghĩ gì về khách sạn của bạn. Thêm vào đó là các dịch vụ bạn cung cấp cho họ. Bạn cũng nên cung cấp một quy trình cực kỳ đơn giản để bạn xác định những gì thương hiệu cần cải thiện.

Nếu bạn muốn tăng lượng người theo dõi và duy trì hình ảnh thương hiệu tích cực. Bạn nên hành động dựa trên những gì người theo dõi nói với bạn mà họ muốn xem.

Ví dụ: bạn có thể chia sẻ chuyến tham quan hậu trường một khu vực trong khách sạn. Điều này tạo ra nhiều sự quan tâm và nhận được nhiều bình luận chia sẻ tán thành.

Chia sẻ bài đăng thành công này trên các kênh của bạn

Hãy cân nhắc tạo một loạt các phần nội dung tương tự. Việc này để tận dụng sự quan tâm mà bài đăng đó tạo ra.

Ngoài ra, có lẽ bạn đã nhận được nhiều đánh giá hoặc nhận xét cho biết rằng hệ thống đặt phòng của bạn phức tạp. Hay việc liên hệ với các dịch vụ khách hàng là khó khăn một cách không cần thiết.

Thay vì chỉ giải quyết những vấn đề này theo từng trường hợp. Bạn hãy học hỏi từ những người theo dõi bạn và thay đổi hệ thống gây ra sự cố.

Trong trường hợp nhận xét của khách hàng đã thúc đẩy hành động. Bạn có thể thông báo công khai các thay đổi của bạn do phản hồi. Vì điều này sẽ chứng tỏ rằng bạn lắng nghe những người theo dõi của mình. Doanh nghiệp khách sản cần cam kết cải thiện trải nghiệm của khách hàng.

8. Học hỏi từ nội dung hoạt động tốt nhất

Nói về hành động, bạn cũng có thể điều chỉnh và trau dồi chiến lược mạng xã hội của mình dựa trên bài đăng nào thành công nhất.

Phân tích mức độ tương tác và mức độ phổ biến. Đây là cách tốt nhất để xác định những gì người theo dõi của bạn muốn khi nói đến nội dung. Hãy xem xét các chỉ số như:

  • Lượt thích.
  • Cổ phần.
  • Bình luận.
  • Tương tác trong vài giờ đầu tiên của bài đăng.
  • Phản ứng của những người theo dõi trong các bình luận hoặc câu trả lời.

Khi bạn đã xác định nội dung mạng xã hội thành công. Tiếp theo hãy lấy ra các thành phần cụ thể có thể đã góp phần vào điều này. Có thể kể đến như chủ đề, định dạng, độ dài hoặc giọng điệu.

Sau đó, sao chép các thành phần này trên các nội dung khác theo các cách kết hợp khác nhau. Để từ đây ý tưởng rõ ràng hơn về điều gì đang giúp nội dung đó hoạt động tốt hơn. Đồng thời phát triển cách tiếp cận các bài đăng trên mạng xã hội với cơ hội thành công cao.

9. Đầu tư vào quảng cáo trả phí trên Facebook và Instagram

Khi tạo nội dung truyền thông xã hội năng động và sáng tạo, Facebook có thể không phải là lựa chọn hiển nhiên. Tuy nhiên, đây là một trong những kênh tốt nhất để đầu tư nếu bạn muốn sử dụng quảng cáo trả tiền như một phần của chiến lược Social Media Marketing của khách sạn.

Quảng cáo Facebook trả phí sẽ đưa khách sạn của bạn đến với những người dùng không tương tác với nội dung của bạn. Tuy nhiên họ sẽ thuộc nhóm nhân khẩu học mục tiêu của bạn.

Đó là một cách tuyệt vời để tăng lượng người theo dõi và cải thiện khả năng nhận diện thương hiệu. Đồng thời đó cũng có thể là một phương pháp tuyệt vời để tăng chuyển đổi. Đặc biệt nếu bạn quyết định sử dụng nhắm mục tiêu lại như một phần của phương pháp tiếp cận của mình.

Vì cùng một công ty sở hữu Facebook và Instagram. Do đó, bạn cũng có thể sử dụng các công cụ Marketing giống nhau. Điều này để tạo quảng cáo trả phí trên Instagram.

Đối tượng bạn đang nhắm mục tiêu và kiểu quảng cáo bạn tạo có thể sẽ khác nhau. Tuy nhiên, Instagram là một nền tảng tuyệt vời khác để đầu tư nếu bạn muốn tăng khả năng hiển thị. Đồng thời sẽ thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn đến trang web của khách sạn.

Chiến lược Social Media Marketing cho khách sạn này có thể tốn kém nếu không được giám sát đúng cách

Vì vậy hãy cân nhắc bắt đầu với ngân sách nhỏ và thử nghiệm các chiến lược khác nhau. Cho đến khi bạn tìm thấy một chiến lược mang lại kết quả lặp lại.

Facebook là một nền tảng tuyệt vời để làm điều này. Đó là vì nó cung cấp cho bạn nhiều dữ liệu về hiệu quả hoạt động của quảng cáo. Từ đây sẽ giúp bạn đi sâu vào những gì cần điều chỉnh và những gì đang hoạt động tốt ở mỗi cách tiếp cận.

10. Khuyến khích đánh giá của cố vấn chuyến đi

Mặc dù có vẻ không phải là một kênh truyền thông xã hội điển hình. Tuy nhiên, TripAdvisor là một nền tảng có cộng đồng người theo dõi rộng lớn. Thậm chí nó có thể ảnh hưởng đáng kể đến hình ảnh khách sạn của bạn.

Là một khách sạn, bạn có thể xác nhận danh sách của mình trên trang web. Sau đó bạn có thể cập nhật thông tin chi tiết để đảm bảo rằng bạn có một hồ sơ phù hợp với hình ảnh thương hiệu của mình. Để từ đây bạn sẽ trông hấp dẫn đối với người dùng duyệt trang web.

Bạn cũng có thể nhận số liệu phân tích cho khách sạn của mình dựa trên dữ liệu TripAdvisor. Điều này rất hữu ích nếu bạn đang sử dụng trang web như một phần quan trọng trong chiến lược Marketing của mình. Một lợi ích khác của việc tích cực hoạt động trên TripAdvisor là nó cho phép bạn tương tác và phản hồi các đánh giá mà khách hàng để lại.

11. Phát triển dịch vụ đặt phòng tự động

85% người tổ chức sự kiện thích đặt chỗ online khi chọn khách sạn hoặc địa điểm tổ chức họp. Việc đặt phòng tự động trở nên cần thiết. Việc này để đáp ứng nhu cầu tăng lên và giảm thiểu thời gian giao tiếp. Khách sạn nhanh chóng cập nhật tình trạng phòng và cung cấp dịch vụ đặt chỗ sẽ có lợi thế.

12. Chiến dịch tập trung vào hành trình

Khi du lịch cá nhân hóa trở nên phổ biến, nhu cầu về trải nghiệm khách sạn cá nhân hóa cũng tăng lên. 90% người tiêu dùng mong đợi các thương hiệu và nhà bán lẻ cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa. Để dẫn đầu, các khách sạn cần đầu tư vào việc kết nối với khách hàng tiềm năng ở mọi giai đoạn. Sử dụng dữ liệu để tạo trải nghiệm cá nhân hóa. Họ cần tập trung vào sở thích cụ thể của khách và cung cấp gói dịch vụ hấp dẫn.

Hành trình khách hàng không chỉ kết thúc khi họ thanh toán, mà còn trở thành chiến lược quanh năm. Để khuyến khích khách trở thành thành viên cộng đồng và tương tác với nhiều nội dung khách sạn trên nhiều kênh khác nhau. Đây có thể là một xu hướng thịnh hành cho dành cho chiến lược marketing ngành khách sạn.

13. DM có thương hiệu

DM (direct message) được hiểu là tin nhắn trực tiếp. Việc sử dụng tin nhắn trực tiếp có thương hiệu đang trở thành một xu hướng marketing mới của ngành khách sạn trên mạng xã hội. Điều này giúp các công ty kết nối với khán giả trực tuyến của họ. Từ đó tạo thêm giá trị trong quá trình mua sắm của khách hàng. Bằng cách này, họ cũng tăng cường nhận thức về thương hiệu và phát triển một tiếng nói độc đáo và nhất quán trên mạng xã hội.

Để đạt được mục tiêu tài chính và nâng cao hiệu suất, doanh nghiêp có thể tích hợp tin nhắn trực tiếp có thương hiệu vào chiến lược marketing khách sạn của mình trong năm 2024. Điều quan trọng là duy trì tính nhất quán. Hãy đảm bảo mọi thành viên trong nhóm có khả năng phản hồi tin nhắn của khách hàng bằng cách sử dụng cùng một tiếng nói thương hiệu trên mạng xã hội và trả lời kịp thời mọi câu hỏi.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ