Chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook hiệu quả

Các nội dung chính

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook thành công. Là khi chúng ta cùng giúp mọi người trao đổi thông tin, trao những giá trị cốt lõi. Vậy xây dựng thương hiệu cá nhân là gì? Và cần những chiến lược nào?

xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook ảnh 1

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook

Thương hiệu cá nhân trên Facebook là hình ảnh, giá trị bản thân của một cá nhân. Giúp người khác phân biệt được “bạn” với những người xung quanh. Câu danh ngôn: “Hãy cho tôi biết bạn của bạn là ai, tôi sẽ cho bạn biết bạn là người như thế nào”. Chính là lời giải thích cho việc xây dựng thương hiệu cá nhân như thế nào.

Để trả lời cho câu hỏi xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook, bạn hãy suy nghĩ về việc:

Người thân, bạn bè của bạn nghĩ như thế nào về bạn? Bạn có đặc điểm, lợi thế gì nổi trội? Sở thích, những giá trị phẩm chất của bạn là gì? Những câu chuyện mà bạn kể, những hình ảnh và video bạn đăng. Bạn đang là nhiếp ảnh gia tài ba và giàu tính sáng tạo. Hay là một ca sỹ đầy triển vọng? Cũng có thể bạn là chuyên gia Marketing? Có một điều thú vị đó là: Internet và Facebook giúp bạn trở thành bất kỳ ai mà bạn muốn. Nhưng dù có như thế nào đi nữa. Xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook chính là trong bán hàng và tạo uy tín với khách hàng mục tiêu, những người xung quanh.

Xây dựng hình ảnh cho bản thân

Hãy tìm kiếm những hình ảnh và thông điệp tốt nhất để xây dựng cho bản thân.

  • Viết, chia sẻ, chủ động giao lưu bình luận các câu chuyện của khách hàng ( nếu có thể)
  • Nội dung phải nhất quán và có tính logic.
  • Nên có “gu”phong cách hay cái tôi riêng.
  • Nội dung các bài viết là bất cứ điều gì mà bạn thấy phù hợp với hình ảnh mà bản thân đang xây dựng, hoặc có lợi cho việc bán hàng, kinh doanh.
xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook ảnh 2

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook

Nội dung đánh vào cảm xúc

Bạn nên thường xuyên chia sẻ quan điểm cá nhân. Thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm làm việc, hình ảnh, hoạt động cá nhân. Đặc biệt là những hình ảnh, video có tính chất “tạo hình ảnh tốt”, như chụp hình đi dự hội thảo, làm việc với chuyên gia, chia sẻ kinh nghiệm.

thương hiệu trên Facebook

Cập nhật thông tin cá nhân một cách đầy đủ

Cập nhật các thông tin cá nhân hoặc của doanh nghiệp một cách đầy đủ, giúp khách hàng thuận tiện hơn khi muốn tìm hiểu về bạn. Thông tin bao gồm các công cụ và phương tiện liên hệ trực tuyến như: Số điện thoại Viber, Zalo, email liên hệ, Skype. Sắp xếp các album ảnh gọn gàng, tránh những bức ảnh bị gắn thẻ (tag) không mong muốn.

thương hiệu cá nhân

Hạn chế tranh luận trên Facebook.

Nên hạn chế những bình luận và tranh luận khiến các bên tham gia cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng. Việc này không có lợi cho việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook và kinh doanh của bạn. Điều quan trọng là bạn cần phải là chính mình, chứ không phải là một người thành công ảo trên mạng xã hội.

Kết quả mang lại khi bạn xây dựng thương hiệu thành công đó là bạn có thể kiếm được rất nhiều tiền từ việc bán hàng, cho thuê “PR status” cho các thương hiệu khác. Khách hàng sẽ tin tưởng và thường xuyên mua sản phẩm của bạn hơn. Bạn sẽ có thêm nhiều người quan tâm, muốn kết bạn và “theo dõi” bạn hơn.

personal branding

Bạn muốn xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook đậm chất riêng. Còn chần chờ gì nữa mà không bắt tay vào làm ngay hôm nay, để tìm kiếm được nhiều khách hàng hơn đúng không nào? Hay đơn giản chỉ là khẳng định giá trị của bản thân. Chúc mọi người thành công!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất từ Facebook và các Tips chạy Facebook Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ