Kỳ 4: Chính sách yêu cầu của Google Shopping cho doanh nghiệp bắt đầu quảng cáo

Các nội dung chính

Giống như các hình thức quảng cáo khác. Google Shopping cũng có một vài quy định mà doanh nghiệp phải đảm bảo tuân thủ. Để có thể tiến hành thiết lập một chiến dịch quảng cáo. Nhìn chung những yêu cầu của Google Shopping khá căn bản. Không khó để thực hiện tuy nhiên nếu không đáp ứng đủ. Thì sẽ trở thành một trong những nguyên nhân khiến chiến dịch quảng cáo không thể khởi động.

yêu cầu của google shopping

Chính sách yêu cầu của Google Shopping cho doanh nghiệp bắt đầu quảng cáo

Trước khi đi tìm hiểu những chính sách yêu cầu của Google Shopping. Adsplus.vn sẽ cung cấp cho bạn những thông tin về cách thức hoạt động của nó; Nhằm giúp bạn có nền tảng vững vàng để sau khi tìm hiểu đến chính sách của Google Shopping. Bạn có thể “bắt tay” thực hiện ngay chiến dịch quảng cáo của mình.

Cách thức hoạt động của Google Shopping

Việc thiết lập và quản lý chiến dịch quảng cáo Google Shopping có hơi khác một chút so với thiết lập quảng cáo Google Ads. Với quảng cáo tìm kiếm trên Google. Bạn tạo chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo tập trung xung quanh những từ khóa mà bạn chọn.

yêu cầu của google shopping 02

Chính sách yêu cầu của Google Shopping cho doanh nghiệp bắt đầu quảng cáo

Ngược lại, Google Shopping sử dụng Google Ads và Google Merchant center để hiển thị sản phẩm của bạn cho người sử dụng công cụ tìm kiếm. Google sẽ xác định thời điểm quảng cáo danh sách sản phẩm của bạn sẽ hiển thị. Google sẽ xem xét nguồn cấp dữ liệu, trang web và giá thầu của bạn để xác định truy vấn tìm kiếm nào sẽ kích hoạt quảng cáo của bạn. Do đó, thiết lập quảng cáo mua sắm có một số điểm tương đồng với SEO.

Thiết lập chiến dịch quảng cáo Google Shopping thành công sẽ phụ thuộc vào 3 yếu tố chính sau:

  • Tạo và tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu: Bạn cần phải “làm chủ nguồn cấp dữ liệu của mình”. Nó bao gồm rất nhiều thông tin dữ liệu về sản phẩm như hình ảnh sản phẩm, giá cả v.v.
  • Đặt giá thầu: Có một số cách để đặt giá thầu thành công. Tùy vào những chiến dịch khác nhau mà thay đổi chiến lược giá thầu. Để tăng tối đa lợi nhuận và doanh thu.
  • Theo dõi và tối ưu hóa: Một trong những lợi ích hay của Google Shopping. Đó là bạn có thể xem được hiệu suất dữ liệu chi tiết để tối ưu hóa. Bạn cần theo dõi thường xuyên và đưa ra những chiến lược tối ưu hóa thích hợp để chiến dịch đạt được hiệu quả tối đa.

Chính sách yêu cầu của Google Shopping cho doanh nghiệp

Tiếp đến là phần quan trọng nhất. Mà trong bài viết này Adsplus.vn đặc biệt chia sẻ và hi vọng bạn sẽ chú ý đến những điểm “mấu chốt” này. Có thể nói đây chính là những yếu tố căn bản nhất mà bạn cần thực hiện đầy đủ. Trước khi bạn nghĩ đến việc bước vào cuộc đua quảng cáo Google Shopping.

doanh nghiệp quảng cáo

Chính sách yêu cầu của Google Shopping cho doanh nghiệp bắt đầu quảng cáo

Để tận dụng lợi thế của quảng cáo mua sắm. Doanh nghiệp cần phải có trang web thương mại điện tử có thể mua hàng. Và có chính sách bán hàng trực tuyến rõ ràng. Vì vậy, điều quan trọng trước tiên mà bạn cần đó là website với danh sách sản phẩm của doanh nghiệp bạn. Không chỉ với chiến dịch quảng cáo Google Shopping. Mà website đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc phát triển và xây dựng thương hiệu.

Nếu bạn muốn vững chắc từ những bước đi đầu tiên. Thì việc đầu tư cho một website chuyên nghiệp chưa bao giờ là “thừa”. Nghĩa là với một website được trau chuốt. Hiệu quả quảng cáo cũng như hình ảnh thương hiệu sẽ tăng lên gấp bội. Ngay lúc này khi bạn đang đọc đến đây. Và suy nghĩ đến website của mình dường như vẫn còn vài điểm thiếu xót. Bạn có thể tham khảo các mẫu có sẵn hoặc nhận tư vấn miễn phí tại Adsplus.

sử dụng google

Chính sách yêu cầu của Google Shopping cho doanh nghiệp bắt đầu quảng cáo

Quay trở lại với những chính sách yêu của Google Shopping, sau khi bạn đã có website thì việc tiếp theo hãy kiểm tra xem trang web của bạn đã có:

  • Hiển thị đầy đủ thông tin trên website của bạn (Số điện thoại và địa chỉ vật lý).
  • Liệt kê tất cả các phương thức thanh toán có sẵn được chấp nhận. Trước khi người dùng bắt đầu quá trình thanh toán.
  • Đảm bảo website của bạn bao gồm chính sách trả lại và hoàn tiền. Trong đó nêu rõ cách bạn xử lý trả lại và hoàn lại tiền. Bao gồm tất cả các yêu cầu và bất kỳ mốc thời gian nào. Nếu trả lại và hoàn tiền không được chấp nhận. Bạn cần nêu rõ điều này trên trang web của mình.
bắt đầu quảng cáo

Chính sách yêu cầu của Google Shopping cho doanh nghiệp bắt đầu quảng cáo

Vừa rồi Adsplus.vn đã cung cấp cho bạn những chính sách yêu cầu của Google Shopping giúp bạn sẵn sàng thiết lập chiến dịch quảng cáo ngay cho doanh nghiệp của mình. Tiếp tục với chuyên đề “Quảng cáo Google Shopping – Xu hướng dẫn đầu 2018”, ở kỳ 5 Adsplus.vn sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt tài khoản Google Shopping, mời bạn đón đọc!
Adsplus.vn chúc bạn trở thành người tiên phong dẫn đầu thị trường Việt Nam 2018 thành công!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ