CMO – Yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của doanh nghiệp

Các nội dung chính

Khi các hoạt động và kết quả tiếp thị ngày càng trở nên dễ đo lường hơn. Thì việc coi tiếp thị trở thành sứ mệnh quan trọng đối với sự thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào càng trở nên phổ biến hơn. Tuy nhiên gần đây các hoạt động tiếp thị nhận được ít sự tôn trọng như thế nào trong các doanh nghiệp. Vậy một doanh nghiệp cần một CMO như thế nào để có thể nâng cao giá trị của tiếp thị. Tuy nhiên trước tiên chúng ta phải hiểu CMO là gì ? Ta có thể đơn giản hiểu CMO là từ viết tắt của Chief Marketing Officer hay còn được gọi là Giám đốc Marketing. Đây có thể được coi là người đứng đầu và chịu trách nhiệm cho toàn bộ hoạt động Marketing của doanh nghiệp.

CMO là gì

Hoạt động tiếp thị là một rào cản?

Hoạt động tiếp thị là một tên gọi chung cho các hành động xử lý các vấn đề cơ bản của hoạt động tiếp thị. Nó bao gồm các hoạt động như: báo cáo về số liệu phân tích, tìm và triển khai các sản phẩm mới và theo dõi chi phí.

Thật dễ dàng để bạn đặt các hoạt động tiếp thị vào một hộp chiến thuật. Và từ đó phân biệt giữa những gì họ làm. Sau đó bạn có thể chỉ ra được chiến dịch và chiến lược “quan trọng hơn” mà nhóm tiếp thị thực hiện. Bạn sẽ cảm thấy thất vọng khi bất kỳ hoạt động nào của bạn không có sự hỗ trợ bởi các công cụ. Đôi khi nó có thể làm cho bạn thất vọng, chán nản và đôi khi quá sức để làm nếu không có công cụ. Thì đây là lúc để bạn quay lại câu hỏi CMO là gì ? Có một CMO tốt sẽ giúp doanh nghiệp có thể vận hàng các chiến dịch marketing trơn tru.

Các công cụ là một phần không thể thiếu trong Marketing

Thực tế là mọi thứ chúng ta làm trong tiếp thị ngày nay đều được hỗ trợ bởi công nghệ. Ngoài ra, phần lớn các kênh tiếp thị hiện nay đều là kỹ thuật số. Và để tận dụng chúng, doanh nghiệp đòi hỏi phải có công nghệ.

Do đó, khả năng đạt được các mục tiêu tiếp thị của bạn phụ thuộc vào rất yếu tố. Nhưng việc có công nghệ phù hợp là một yếu tố rất quan trọng. Bạn có thể sử dụng nó để phát triển và phân phối các chiến dịch. Ngoài ra bạn còn có thể đo lường mức độ thành công của mỗi chiến dịch. Từ đó tạo ra trải nghiệm khách hàng tốt nhất. Cuối cùng kết quả mà bạn thu lại được sẽ là kết quả tiếp thị và kinh doanh tốt nhất.

Tuy nhiên, làm cho điều này xảy ra rất phức tạp cho từng doanh nghiệp. Vì lúc này doanh nghiệp cần có các thông tin chính xác và đầy đủ về từng khách hàng. Không những thế mà còn có khách hàng tiềm năng để thực hiện. Điều này sẽ yêu cầu một kiến ​​trúc dữ liệu cơ bản kết hợp, nối và xóa dữ liệu khác nhau. Từ đó có thể phân phối dữ liệu đó từ hệ thống này sang hệ thống khác một cách đồng bộ. Công việc phức tạp này là lý do lớn khiến các hoạt động tiếp thị bị đẩy lùi. Đặc biệt, khi doanh nghiệp thêm sản phẩm mới vào hệ thống công nghệ.

Công nghệ ảnh hưởng mạnh mẽ đến Marketing

Trong trường hợp xấu hơn, các lựa chọn công nghệ của doanh nghiệp kém. tích hợp cẩu thả. Cùng với đó là thiếu kiến ​​trúc và chiến lược dữ liệu nhất quán. Tất cả sẽ khiến chương trình tiếp thị của bạn phải bó tay. Tin tốt là kịch bản này rất khó xảy ra trừ khi bạn đã thuê các nhóm hoạt động tiếp thị tồi tệ hoạt động cho mình.

cmo là gì

CMO là gì ?

Những CMO thông thường là những người có năng lực cao, có kỹ năng kỹ thuật. Và thậm chí họ có kỹ năng phù thủy khi nói đến việc tích hợp các hệ thống phức tạp. Rất có thể nhóm của bạn cũng vậy ? Họ đang cố gắng làm rất tốt việc xây dựng và vận hành các công nghệ tiếp thị. Tuy nhiên, nếu bạn giữ khoảng cách và coi chúng là rào cản cho sự đổi mới. Bạn đang bỏ lỡ cơ hội biến chúng thành tài sản chiến lược. Bạn có thể kết hợp các mục tiêu kinh doanh của bạn với công nghệ đang tìm nguồn cung ứng và triển khai.

Hoạt động Marketing luôn coi trọng sự tôn trọng

Một khuyến nghị được đưa ra để giải quyết vấn đề thiếu tôn trọng là các hoạt động tiếp thị phải bảo mật các cuộc trò chuyện của họ. Hành động này dựa trên bối cảnh tăng trưởng doanh thu và giá trị lâu dài của khách hàng. Mục đích của hành động này là cải thiện mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng. Đặc biệt trong bối cảnh các tổ chức tiếp thị nói nhiều hơn về kinh doanh và ít hơn về công nghệ.

Hiện nay các mục tiêu tiếp thị mà CMO luôn mong muốn nhắm tới không chỉ là kết quả cuối

Các mục tiêu tiếp thị và bán hàng lúc này luôn hướng tới việc cải thiện các mối quan hệ khác nhau. Và mục tiêu cuối cùng được nhắm tới là kết quả. Nhưng việc thực hiện mục tiêu thay đổi các mối quan hệ liệu có đơn giản ? Và có thực sự cần thiết cho các hoạt động tiếp thị để thay đổi cách chúng giao tiếp hay không?

Chiến lược tốt nhất để thành công là hợp tác với các hoạt động tiếp thị. Các CMO thường mô tả những gì họ cần hoàn thành và coi nó là mục tiêu chính. Bên cạnh đó còn có lý do tại sao phải làm cùng với kết quả mong muốn. Sau đó mới thiết kế các hoạt động tiếp thị một cách tốt nhất để đạt được những mục tiêu đó. Nếu bạn đang làm việc song song để hướng tới một bộ mục tiêu chung. Thì bạn không cần phải lo lắng về các lựa chọn ngôn ngữ khác nhau. Lý do là bạn sẽ nhanh chóng tìm thấy điểm chung và ngôn ngữ chung. Và trên hết, bạn sẽ thấy mình tốt hơn theo tổng thể kết quả tiếp thị và tăng năng lực đổi mới.

Không được phân biệt ‘Chúng tôi vs Họ’

Không có chỗ cho “chúng tôi và họ” trong tiếp thị. Hoạt động tiếp thị phải là một chiến dịch dành cho một nhóm được kết nối chặt chẽ. Các chiến dịch hiện nay đều có thể tận dụng tất cả các công nghệ hiện đại nhất để phục vụ cho các mục tiêu tiếp thị. Hoạt động tiếp thị là việc có thể khai thác hiệu quả các công nghệ mới mẻ đó. Và từ đó sẽ mang lại kết quả tốt nhất cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, để đạt được điều đó các CMO phải luôn làm việc song song với nhóm các nhóm khác nhau. Do đó, việc CMO càng gẫn gũi với nhóm tiếp thị của mình thì hiệu quả công việc sẽ càng tốt hơn.

Các CMO luôn hy vọng sự ồn ào về hoạt động tiếp thị không được tôn trọng này sẽ sớm biến mất. Sự thật thì nó không có bất kỳ ý nghĩa nào đối với sự phát triển của doanh nghiệp. Hoạt động tiếp thị là một tài sản chiến lược quan trọng của doanh nghiệp. Và bất kỳ doanh nghiệp nào không nhận ra điều đó sẽ sớm thấy khó đạt được mục tiêu tiếp thị của họ. Và CMO là một chìa khóa quan trọng trong việc phát triển mạnh mẽ tài sản của doanh nghiệp. Do đó, các doanh nghiệp càng trả lời câu hỏi CMO là gì càng nhanh sẽ càng có cơ hội thành công cao.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ