Với chứng chỉ Google Career bạn làm được gì ?

Các nội dung chính

Chứng chỉ Google Career sẽ một phần nào giúp cho bạn có sự thăng tiến hơn. Hay kiếm được một công việc thích hợp với bạn hơn. Ở bài viết trước chúng ta đã tìm hiểu về các chứng chỉ của Google Career. Bài viết này sẽ giải đáp một số thắc mắc thường được quan tâm nhiều nhất.

Có được việc làm nhờ chứng chỉ Google Career

Làm thế nào để bạn chuẩn bị cho một khóa học chứng chỉ ?

Google cho biết không cần bằng cấp hoặc kinh nghiệm để đăng ký các khóa học chứng chỉ Google Career này. Gevelber nói, một trong những mục đích là “loại bỏ bằng đại học khỏi trở thành rào cản gia nhập”.

Mất bao lâu để nhận được chứng chỉ ?

Google cho biết các khóa học chứng chỉ Career của họ thường mất từ ​​ba đến sáu tháng để hoàn thành. Nó ước tính rằng người học sẽ dành khoảng 10 tuần cho mỗi khóa học. Người dùng đặt tốc độ của riêng họ, do đó, thời gian hoàn thành sẽ khác nhau.

Chứng chỉ nghề nghiệp của Google có giá trị không ?

Một trong những lợi ích của chứng chỉ Google Career là khả năng tiếp cận các nhà tuyển dụng tiềm năng. Google tăng cường kết nối với một tập đoàn hơn 140 công ty. Bao gồm Bayer, Verizon, Accenture, Deloitte, Anthem, SAP, Zennify và SiriusXM. Pollak nói rằng sự hợp tác khuyến khích phản hồi nhanh chóng giữa những người tham gia khóa học và nhà tuyển dụng. Cô nói: “Họ có sự tập trung vào việc làm rõ ràng ngay từ đầu.

Về giá trị của nó, chi phí của các khóa học và sự sẵn có của học bổng cung cấp một rào cản nhập cảnh thấp. Điều đó, cùng với không yêu cầu về kiến ​​thức hoặc kinh nghiệm. Mở ra những lĩnh vực này cho một nhóm người tiêu dùng rộng rãi.

Makela nói rằng nó sẽ khuyến khích nhiều người hơn. Xem giáo dục của họ là một phần của sự liên tục. Cô nói: “Học tập suốt đời và tiếp tục thích nghi cũng như học các kỹ năng mới – như học một ngôn ngữ lập trình mới – là con đường của tương lai.

Những kỹ năng này có theo nhu cầu và triển vọng nghề nghiệp là gì ?

Những công việc mà bạn có thể nhận được với những kỹ năng này thường có nhu cầu rất cao và sẽ dành cho tương lai gần.

Pollak cho biết những người hoàn thành khóa học sẽ kiếm được huy hiệu kỹ thuật số. Được tích hợp với Credly và có thể được đưa trực tiếp vào hồ sơ tìm việc trực tuyến của người tìm việc. Cô nói: “Hoàn thành một chứng chỉ trực tuyến cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn là người năng động, tháo vát, có hứng thú thực sự với chủ đề này và có một số mức độ thành thạo.

Tuy nhiên, Google không đảm bảo việc làm. Việc hoàn thành một khóa học không khiến bạn trở thành một chuyên gia, Pollak cảnh báo. “Bạn không thể chỉ từ việc không có kỹ năng đến tham gia một khóa học sáu tháng về phân tích dữ liệu. Sau đó thể hiện bản thân trong sơ yếu lý lịch của mình với tư cách là một nhà phân tích dữ liệu.”

Hỗ trợ Máy tính / CNTT

Các chuyên gia hỗ trợ máy tính sẽ vẫn là công việc được yêu cầu. Khi các tổ chức nâng cấp phần cứng, phần mềm và thiết bị mạng đã lỗi thời. Yêu cầu các chuyên gia có kinh nghiệm, hiểu biết hơn để trợ giúp người dùng. Cục Thống kê Lao động dự báo tăng trưởng việc làm 8% cho các chuyên gia hỗ trợ máy tính từ năm 2019 đến năm 2029, nhanh hơn nhiều so với mức trung bình cho tất cả các ngành nghề. Ước tính có khoảng 67.300 việc làm sẽ mở ra trong thời gian đó trong lĩnh vực này.

Nhà phân tích dữ liệu

Các nhà phân tích dữ liệu thuộc một số loại công việc mà BLS theo dõi. Trong số đó có nhà phân tích nghiên cứu hoạt động, nhà phân tích nghiên cứu thị trường và nhà khoa học dữ liệu, tất cả đều được kỳ vọng sẽ tăng trưởng nhanh hơn nhiều so với mức trung bình trong 10 năm tới.

Nhà phát triển Web và Nhà thiết kế UX

Theo BLS, nhu cầu đối với các nhà phát triển web và thiết kế UX sẽ được thúc đẩy bởi sự phổ biến liên tục của các thiết bị di động. Các nhà phát triển và nhà thiết kế sẽ phải tạo các trang web và giao diện hoạt động trên nhiều kích thước màn hình thiết bị. Nó nói rằng sự phát triển của thương mại điện tử cũng sẽ dẫn đến nhiều việc làm hơn. Do đó, BLS dự đoán việc làm trong danh mục công việc bao gồm các nhà phát triển web và nhà thiết kế UX sẽ tăng 8% từ năm 2019 đến năm 2029, nhanh hơn nhiều so với mức trung bình cho tất cả các ngành nghề. Điều đó sẽ tạo thêm 14.000 việc làm cho lĩnh vực này trong thời gian đó.

Người phát triển phần mềm

Các nhà phát triển phần mềm được tuyển dụng trong nhiều ngành công nghiệp. Bao gồm thiết kế, sản xuất và tài chính hệ thống máy tính. BLS dự báo tăng trưởng việc làm 22% trong lĩnh vực này từ năm 2019 đến năm 2029. Cao hơn nhiều so với mức trung bình cho tất cả các ngành nghề. Khoảng 316.000 việc làm thêm dự kiến ​​sẽ được thêm vào trong thời gian đó. BLS quy điều đó một phần là do các ứng dụng mới trên điện thoại thông minh và máy tính bảng, cũng như nhu cầu phần mềm ngày càng tăng của các hãng bảo hiểm y tế và tái bảo hiểm.

Quản lý dự án

Mỗi ngành có dự án đều có người quản lý dự án những người luôn theo dõi phạm vi. Để hạn chế sự phân tâm, đưa ra quyết định và dẫn dắt mọi người tham gia vào dự án. Một báo cáo do Tập đoàn Kinh tế Anderson ủy quyền cho Viện Quản lý Dự án đã nghiên cứu 11 quốc gia. Ước tính mức tăng 33% trong lĩnh vực này từ năm 2017 đến năm 2027. Riêng tại Hoa Kỳ, ước tính đã tăng 213.974 việc làm trong thời gian đó. Báo cáo nói rằng chăm sóc sức khỏe sẽ chịu trách nhiệm về tỷ lệ phần trăm gia tăng lớn nhất trong các công việc theo định hướng dự án trong số các lĩnh vực được phân tích ở Hoa Kỳ.

Chứng chỉ có giúp tôi kiếm được việc làm không?

Chỉ có khóa học hỗ trợ CNTT trực tuyến đã tồn tại đủ lâu để thiết lập thành tích. Gevelber cho biết trong số khoảng 50.000 người đã hoàn thành chương trình. Kể từ khi nó bắt đầu vào năm 2018. 82% báo cáo kết quả sự nghiệp tích cực, cho dù đó là công việc mới, thăng chức hay tăng lương.

Tuy nhiên, các nhà tuyển dụng vẫn cảnh báo người tiêu dùng; rằng các khóa học này không phải là một giải pháp nhanh chóng.

Jim Johnson, phó chủ tịch cấp cao bộ phận công nghệ của cơ quan nhân sự Robert Half cho biết: “Nếu bạn gặp khó khăn trong việc phỏng vấn vì bạn thiếu kinh nghiệm hoặc bằng cấp, những chứng chỉ này sẽ không đảm bảo cho một cuộc phỏng vấn”. “Nhưng chúng tôi nhận thấy rằng các nhà quản lý tuyển dụng đánh giá cao sáng kiến ​​mà các ứng viên đã thực hiện để biến“ không ”hoặc“ chưa ”thành cơ hội để cải thiện.”

Về phía Google

Google cho biết những người được cấp chứng chỉ Career có quyền truy cập vào các mẹo phỏng vấn và các phiên phỏng vấn giả. Ngoài việc kết nối với tập đoàn các doanh nghiệp đối tác của mình. Gevelber cho biết những người có chứng chỉ thiết kế UX chẳng hạn. Sẽ được trợ giúp trong việc chuẩn bị cho một cuộc phỏng vấn xin việc. Bao gồm cả việc xây dựng mối quan hệ với người phỏng vấn.

Một số nhà phân tích nói rằng khía cạnh quan trọng nhất của việc hoàn thành một trong những khóa học này là làm thế nào để nói về nó sau đó. “Chứng chỉ có thể rất hữu ích,” Makela nói. “Nhưng lý do nó hữu ích là bạn có thể tổng hợp câu chuyện này (về) lý do tại sao bạn là một ứng viên tuyệt vời cho công việc.”

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ